Điểm mặt những nhóm nhạc dự án gây tiếng vang - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Fun fact

Thứ tư - 27 / 07 / 2016

Điểm mặt những nhóm nhạc dự án gây tiếng vang

Kpop được mùa nhóm nhạc dự án, chuộng mốt thành lập những nhóm nhạc chỉ hoạt động một (vài) lần rồi biến mất.

Có một thời, Kpop ngập tràn sự xuất hiện của các nhóm nhỏ, khi mà người người nhà nhà đua nhau thành lập sub unit. Dĩ nhiên, không phải nhóm nhỏ nào cũng thành công, nhưng vẫn có nhiều cái tên "vượt mặt" cả nhóm gốc của mình và trở nên đình đám tại làng nhạc.

Và rồi, "cơn sốt" nhóm nhỏ cũng qua đi, vài năm gần đây, đi kèm theo sự bùng nổ của các show thực tế sống còn, nhiều nhóm nhạc dự án đã ra đời. Đó là những nhóm nhạc chỉ hoạt động trong một thời gian ngắn ngủi nhất định, với mục đích có thể chỉ là lấy danh tiếng cho các thành viên, hoặc đơn giản chỉ là... cho vui. Nhưng dù thế nào, rất nhiều nhóm nhạc dự án đã và đang gây được tiếng vang nhất định đối với công chúng.

Thực tế, khái niệm "nhóm nhạc dự án" đã ra đời được một thời gian. Nhưng chỉ cho đến khi I.O.I "làm mưa làm gió" trong làng nhạc, người ta mới bắt đầu chú ý đến những nhóm nhạc kiểu này. Cùng điểm qua một số cái tên "hoạt động vài lần rồi thôi" đã, đang và sắp xuất hiện tại Kpop:

S

S được xem là một trong những nhóm nhạc dự án xuất hiện sớm nhất trong làng nhạc Hàn. Năm 2003, 3 người bạn thân Kangta (H.O.T), Shin Hyesung (Shinhwa) và diễn viên - ca sĩ Lee Jihoon đã cùng tụ họp và ra mắt album đầu tay "Fr.In.Cl" dưới trướng SM Entertainment. Sẵn với lợi thế về giọng hát, cả 3 khiến biết bao con tim phải mê mẩn với những bản tình ca ngọt ngào của mình.

S

Bẵng đi một thời gian, đến năm 2014, S mới có dịp tái ngộ khán giả lần nữa qua album "Autumn Breeze". Lần này, các chàng trai đã có nhiều hoạt động quảng bá hơn trên các show âm nhạc cũng như các chương trình giải trí. Dù khán giả dành cho nhóm rất nhiều tình cảm, nhưng việc khi nào S tái xuất một lần nữa vẫn còn là một câu hỏi lớn.

"Without You" - S

HOTSechgodRG

HOTSechgodRG là nhóm nhạc được thành lập vào năm 2013 bởi 5 thành viên của 4 nhóm nhạc đình đám những năm 90 tại Hàn Quốc: Mun Heejun (H.O.T.), Tony Ahn (H.O.T.), Eun Jiwon (Sechskies), Danny Ahn (g.o.d) và Chun Myunghoon (NRG). Cả 5 đều là những người bạn cùng tuổi (sinh năm 1978).

HotSechGodRG

Ban đầu, ý tưởng thành lập nhóm xuất phát từ Mun Heejun, khi anh mong muốn được cùng những người bạn từng hoạt động ở giai đoạn trước một lần nữa được đứng trên sân khấu. HOTSechgodRG sau đó ra mắt được một sản phẩm chính thức thông qua chương trình thực tế "Handsome boys of 20th century" mang tên "May I Love You" - một bản remake từ bài hát gốc của nhóm nhạc NRG.

Nhóm cũng từng có màn trình diễn ca khúc "Days With Rain" trên sân khấu "Immortal Songs 2". Nhưng kể từ đó đến nay, dẫu cùng nhau tham gia khá nhiều chương trình giải trí, nhưng HOTSechgodRG không phát hành thêm bất kỳ sản phẩm nào nữa. Hiện nay, các thành viên đều chỉ tập trung vào các công việc cá nhân, hoặc các hoạt động với nhóm gốc.

Big Byung (Big Bottle)

Big Byung chính là đại diện tiêu biểu cho khái niệm "nhóm nhạc được thành lập cho vui". Xuất phát từ chương trình thực tế "Hit Maker" vào năm 2014, 4 chàng trai Jackson (GOT7), N và Hyuk (VIXX), Sungjae (BtoB) đã được tập hợp để thành lập một nhóm nhạc mới dưới trường hai "nhà sản xuất" Jung Hyungdon và Defcon.

Big Byung

Nhóm ra mắt với ca khúc "Stress, Come On", sau đó comeback vào năm 2015 với "Ojingeo Doenjang", nhưng chưa một lần được chính thức quảng bá. Thậm chí, sân khấu đầu tiên của nhóm trên "Weekly Idol" cũng là... sân khấu tạm biệt.

Với tiêu chí vui vẻ, hài hước, dù không hoạt động chính thức với tư cách một nhóm nhạc thực sự nhưng Big Byung vẫn luôn nhận được nhiều tình cảm của khán giả.

Chamsonyeo

Nói một cách chính xác, Chamsonyeo chính là "phiên bản nữ" của Big Byung. Chamsonyeo được thành lập từ mùa 2 của "Hit Maker" vào năm 2015, với 4 thành viên: G.Na, Lizzy (After School), Youngji (cựu thành viên Kara), Sohyun (cựu thành viên 4Minute).

Chmsonyeo

Từ khi thành lập cho đến nay, nhóm chỉ ra mắt được một sản phẩm duy nhất là "Magic Words". Nhưng đáng tiếc thay, do cái bóng quá lớn của Big Byung, Chamsonyeo đã không thể để lại ấn tượng gì đặc biệt trong lòng khán giả.

I.O.I

I.O.I chính là cái tên giúp định nghĩa "nhóm nhạc dự án" trở nên gần gũi và nổi tiếng hơn với công chúng. Được thành lập từ show thực tế sống còn "Produce 101", 11 cô gái xuất sắc nhất được chính khán giả lựa chọn từ 101 thực tập sinh của rất nhiều công ty giải trí khác nhau đã tụ họp tại I.O.I, bao gồm: Jeon Somi (JYP), Kim Sejeong (thành viên gugudan - Jellyfish), Choi Yoojung (Fantagio), Kim Chungha (M&H), Kim Sohye (RedLine), Jung Chaeyeon (thành viên DIA - MBK), Pinky (Pledis), Kim Doyeon (Fantagio), Lim Nayoung (Pledis), Kang Mina (thành viên gugudan - Jellyfish) và Yoo Yeonjung (thành viên Cosmic Girls - Starship).

I.O.I

Theo hợp đồng với Mnet, 11 cô gái này sẽ hoạt động trong khoảng 10 tháng. Sau đó, nhóm sẽ giải tán để các thành viên trở về công ty gốc.

I.O.I đã có màn debut cực kỳ thành công với "Dream Girls". Sắp tới đây, nhóm nhỏ 7 thành viên của họ sẽ tiếp tục ra mắt sản phẩm mới vào khoảng tháng 8. Dù chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn nhưng có thể nói, I.O.I đã rất thành công trong việc tạo dựng tên tuổi cho các cô gái trẻ, trước khi họ chính thức bước chân vào showbiz với vai trò thần tượng thật sự tại công ty quản lý chính.

Unnies

Unnies là nhóm nhạc được thành lập từ chương trình thực tế "Unnies' Slam Dunk" của KBS. Vì muốn giúp Min Hyorin hoàn thành ước mơ trở thành ca sĩ, dàn cast của chương trình bao gồm diễn viên Ra Miran, diễn viên hài Kim Sook, người mẫu Hong Jinkyung, diễn viên Min Hyorin, rapper Jessi và Tiffany (SNSD) đã cùng nhau tập luyện và ra mắt như một nhóm nhạc.

Unnies

Ca khúc ra mắt "Shut Up" của nhóm do Park Jinyoung sáng tác và sản xuất đã gây bão trên các bảng xếp hạng nhạc số tại Hàn Quốc. Nhóm cũng có sân khấu quảng bá tại Music Bank, nhưng giống như Big Byung, đây cũng là sân khấu tạm biệt của Unnies.

Dù biết rất khó để có thể gặp lại nhóm lần nữa bởi các thành viên đều có những chuyên môn khác nhau, nhưng nhiều khán giả vẫn hy vọng sẽ có cơ hội được nghe một ca khúc khác của Unnies.

C.I.V.A

Được tạo nên từ chương trình "God of Music" của Mnet, C.I.V.A bao gồm 3 thành viên: Yoon Chaekyung và Kim Sohee đến từ "Produce 101", cùng Lee Soomin. Nhóm vừa debut vào ngày 7 tháng 7 vừa qua trên M!Countdown với ca khúc "Why"- một bản remake từ bài hát của nhóm Diva phát hành năm 1998.

C.I.V.A

Dù nhận được nhiều phản hồi tích cực về tiềm năng của nhóm, nhưng sân khấu đầu tiên của C.I.V.A cũng chính là sân khấu duy nhất mà họ biểu diễn.

I.B.I

Mới đây nhất, fan Kpop lại chuẩn bị được đón thêm một nhóm nhạc dự án khác. Vừa qua, Loen Entertainment vừa thông báo, họ đã tập hợp 5 cô gái trong Top 22 của "Produce 101" gồm Han Hyeri (hạng 12), Lee Soohyun (hạng 13), Kim Sohee (hạng 15), Yoon Chaekyung (hạng 16) và Lee Haein (hạng 17) để tạo thành girlgroup dự án mang tên I.B.I (Tạm dịch: Người bình thường).

I.B.I

Loen đã liên hệ với các công ty quản lý để bàn bạc về dự án này, và cuối cùng họ cũng thành công. Dù kế hoạch ra mắt vẫn chưa được tiết lộ, nhưng với những tình cảm mà 5 cô gái này đã nhận được từ "Produce 101", khán giả hiện đang rất kỳ vọng vào những gì mà I.B.I sẽ mang lại cho làng nhạc Hàn.

Munnie



Theo bạn, thánh nào cần được thêm 'muối' nhất?
  • Seohyun (SNSD)

    Seohyun (SNSD)

    0%
  • Tử Du

    Tử Du

    0%
  • Irene (Red Velvet)

    Irene (Red Velvet)

    0%
  • Naeun (Apink)

    Naeun (Apink)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày