Thế "tiến thoái lưỡng nan" của 5 nhóm nữ Kpop - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ sáu - 08 / 04 / 2016

Thế "tiến thoái lưỡng nan" của 5 nhóm nữ Kpop

Spica, Dal Shabet, Nine Muses, Fiestar, Rainbow đều là những nhóm nhạc nữ có tài, thế nhưng, dẫu tên tuổi họ không phải quá xa lạ tại Kpop, nhưng các nhóm này vẫn không thể bật lên một cách nổi trội.

Rainbow

Rainbow là một trường hợp vô cùng khó hiểu của Kpop. Họ có đầy đủ mọi yếu tố để có thể bật lên: xinh đẹp, khả năng ca hát tốt, công ty có tiếng tăm. Thế nhưng, sau 7 năm hoạt động, tên tuổi Rainbow vẫn chỉ dừng lại ở mức "có nghe qua" với nhiều fan Kpop.

Rainbow debut năm 2009, cùng thời với các nhóm nhạc như f(x), 2NE1, 4minute,.... Tuy nhiên nếu những nhóm nhạc này hiện đã trở thành tên tuổi lớn tại Kpop, thì Rainbow vẫn đang chật vật để được công chúng nhớ mặt. Công ty quản lý của Rainbow - DSP, không phải là Big3, tuy nhiên cũng là một công ty có tiếng, từng sản xuất ra những tên tuổi lẫy lừng như Sechskies, Fin.K.L, SS501, Kara. Chính vì thế, rất nhiều người không hiểu vì sao đến nay Rainbow vẫn không thể nổi tiếng.

Vào năm 2010, Rainbow đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của công chúng sau khi phát hành single A. Những sản phẩm tiếp theo của nhóm như To Me, Sweet Dream, Rainbow Syndrome,... cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực. Rất nhiều người đã tin rằng Rainbow sẽ sớm bật lên. Tuy nhiên, khi nhóm vẫn chưa cứng cáp, công ty lại vội vàng đẩy nhóm sang Nhật. Hậu quả ở Nhật chẳng đạt được thành tích gì, mà về Hàn thì Rainbow lại bắt đầu từ con số 0.

Ngoài các hoạt động ca hát, các thành viên trong nhóm luôn tích cực tham gia các chương trình thực tế, phim truyền hình. Song song với các hoạt động chung, Rainbow còn quảng bá với 2 nhóm nhỏ là Rainbow Blaxx và Rainbow Pixie. Bên cạnh đó, Rainbow cũng chịu khó thay đổi hình ảnh và phong cách, từ trẻ trung năng động đến trưởng thành, quyến rũ. Tuy nhiên, sau tất cả, cái tên Rainbow vẫn dừng lại ở mức "không vô danh", mãi vẫn chưa một lần được xuất hiện trong hàng ngũ những nhóm nhạc nữ top trên.

 

Bản live ca khúc nổi tiếng nhất của Rainbow - A

Nhiều cư dân mạng cho rằng, với ngoại hình nổi trội và tài năng không thua kém gì các nhóm nhạc nữ cùng thời, Rainbow hoàn toàn có thể trở nên nổi tiếng hơn nếu công ty quản lý đầu tư quảng bá cho nhóm. Với sự xuất hiện của ngày càng nhiều các nhóm nhạc trẻ, có lẽ cơ hội dành Rainbow đã không còn, khi mà lần quảng bá mới nhất của nhóm với Whoo vào đầu năm 2016 hoàn toàn thất bại. Hợp đồng với Rainbow với DSP cũng sẽ kết thúc trong năm nay, và nhiều người bắt đầu đặt câu hỏi liệu tương lai của 7 cô gái này sẽ đi về đâu?

Nine Muses

Trường hợp của Nine Muses cũng khá giống với Rainbow, khi nhóm gần như nhẵn mặt trên các show âm nhạc, chương trình thực tế, cũng như sở hữu một loạt những thành viên tài năng, nhưng vẫn không thể trở thành một nhóm nhạc hàng đầu. Ra mắt năm 2010, Nine Muses ban đầu được chú ý khi là nhóm nhạc gốm toàn người mẫu đầu tiên tại Kpop. Với những cô nàng chân dài tăm tắp xuất thân từ người mẫu, Nine Muses được kỳ vọng sẽ sớm trở nên nổi tiếng.

Thế nhưng, vấn đề của Nine Muses lại nằm ở công ty. Star Empire từ lâu vốn được biết đến là một công ty nhiều tài năng nhưng lại không biết cách sử dụng. Jewlelry từ một nhóm nhạc đình đám cũng chìm vào quên lãng, ZE:A chìm nghỉm giữa dàn boygroup tại Kpop. Và tất nhiên, số phận của những cô nàng Nine Muses cũng hẩm hiu không kém. Ngoại hình, khả năng ca hát, vũ đạo, ngoại ngữ…, Nine Muses không hề thua kém bất kì nhóm nhạc nữ nào tại Kpop. Thậm chí các bài hát của nhóm như Dolls, Wild, Drama, hay gần đây nhất là Hurt LockerSleepless Night đều cực kỳ bắt tai.

 

Ca khúc mới nhất Sleepless Night của Nine Muses nhận được rất nhiều lời khen ngợi

Tuy vậy, dù vẫn luôn miệt mài cố gắng qua nhiều năm, nhóm hiện vẫn không thể bật lên như mong đợi. Nine Muses chắc chắn không phải một nhóm nhạc vô danh, nhưng họ cũng còn một khoảng rất xa để có thể trở thành một girlgroup hàng đầu. Ngoài ra, Nine Muses cũng liên tục có sự thay đổi thành viên khi những cô nàng chủ chốt của nhóm là Sera, Lee Sam, Eunji đã lần lượt ra đi, càng khẳng định sự quản lý của Star Empire có vấn đề. Sai lầm trong việc quản lý của công ty cũng được xem là lý do chủ chốt nhất khiến Nine Muses không thể có được chỗ đứng xứng đáng.

Spica

Chính thức ra mắt vào năm 2012 cùng single điện tử Potently và mini album Russian Roulette, Spica là một trong những nhóm nhạc nữ mới đầy tiềm năng của làng nhạc Kpop. Năm 2013, Spica đã nhận được sự hỗ trợ đặc biệt của Lee Hyori thông qua chương trình Lee Hyori X Unnie. Trong chương trình này, Lee Hyori đã tự mình hướng dẫn các thành viên và chuẩn bị cho kế hoạch comeback của Spica.

Không những thế, Lee Hyori cùng chồng, nhạc sĩ Lee Sangsoon còn tham gia vào quá trình sản xuất single Tonight của nhóm. Đúng như mong đợi, bài hát này đã xuất hiện trong top 10 của bảng xếp hạng Gaon và có hơn 102.000 lượt tải. Tuy nhiên, thành tích trên vẫn chưa thể giúp Spica thoát khỏi vị trí của những nhóm nhạc nữ top dưới.

Năm 2014, nhóm tiếp tục phát hành ca khúc You Don’t Love Me, nhưng bài hát này cũng không để lại quá nhiều ấn tượng với công chúng. Vào ngày 31/10 vừa qua, 5 cô gái đã hé lộ teaser cho ca khúc mới mang tên Ghost. Sau đó, Spica còn cho ra mắt nhóm nhỏ Spica S gồm 4 thành viên Park Juhyun, Park Narae, Yang Jiwon và Kim Bohyung. 

 

Bản live ca khúc Tonight của Spica - ca khúc được Lee Hyori tham gia sản xuất

Đây là một trong số hiếm hoi các girlgroup sở hữu dàn vocal đồng đều, giọng hát ấn tượng, khả năng live cũng miễn chê của Kpop. Đặc biệt, cô nàng Jiwon còn là cựu thành viên T-ara, đồng thời còn suýt debut trong girlgroup Five Girls gồm toàn những tên tuổi lớn của Kpop hiện nay: Yubin (Wonder Girls), UEE (After School), Hyosung (Secret) và G.Na. 

Cho đến nay, Spica vẫn hoạt động rất tích cực và sở hữu đầy đủ mọi yếu tố để trở thành một girlgroup hàng đầu, chính vì thế việc Spica vẫn luẩn quẩn ở một khoảng vô định của Kpop là một điều khó hiểu đối với người hâm mộ.

Dal Shabet

Khác với Spica, MV debut của Dal Shabet đã mang lại thành công bước đầu cho 6 cô gái. Theo đó, sau khi phát hành vào ngày 3/1/2011, Supa Dupa Diva đã đứng đầu trên một loạt các bảng xếp hạng âm nhạc. Thậm chí ca khúc đầu tay của Dal Shabet còn xuất hiện ở vị trí thứ 2 trong danh sách những ca khúc gây nghiện nhất năm 2011 được bình chọn bởi rất nhiều ngôi sao nổi tiếng. Vào tháng 8/2011, ca khúc Bling Bling của Dal Shabet tiếp tục giúp cho 6 cô gái xuất hiện trong top 10 của bảng xếp hạng Gaon. Dù vậy, bài hát trên đã bị nhiều người chỉ trích là quá sexy và không phù hợp để phát trên sóng truyền hình.

Một năm sau, Dal Shabet tiếp tục gửi đến người hâm mộ những single như Hit U, Bang BangHave, Don’t Have. Trong số các ca khúc này thì có lẽ Have, Don’t Have là bài hát nổi tiếng nhất. Tuy nhiên, thành tích trên vẫn chưa thể giúp cho tên tuổi của Dal Shabet bước lên một nấc thang mới trong sự nghiệp.

Vào năm 2013, nhóm trở lại với bài hát Be Ambitious cùng phong cách sexy – trào lưu một thời của các nhóm nhạc nữ Kpop. Trái ngược với kì vọng của 6 cô gái, Be Ambitious đã gặp phải sự chỉ trích từ công chúng và thậm chí hội bảo vệ quyền lợi nam giới MOK còn đệ đơn lên tòa án yêu cầu cấm phát sóng ca khúc mới của Dal Shabet.

Sau sóng gió với ca khúc Be Ambitious, màn comeback của Dal Shabet vào năm 2014 đã được công ty giải trí Happy Face Entertainment quảng bá là sẽ đem tới sự thay đổi ngoạn mục cho các cô gái. Tuy nhiên, ca khúc B.B.B (hay còn được biết đến với tên gọi Big Baby Baby) lại không để lại nhiều ấn tượng với fan Kpop.

 

Be Ambitious gây rất nhiều tranh cãi trong công chúng

Năm 2015, khi còn chưa định hình được chỗ đứng, Dal Shabet đã phải chịu tổn thất khi 2 thành viên Kaeun và Jiyul quyết định "dứt áo ra đi. Sau biến động này, nhóm trở lại với đội hình 4 người vào đầu năm 2016 cùng album thứ 9 Naturalness, nhưng tất cả đều không thể giúp nhóm bật lên được giữa thị trường Kpop đang chuyển giao thế hệ với quá nhiều nhóm nhạc mới.

Tuy các thành viên của Dal Shabet đều có ngoại hình xinh đẹp và cuốn hút, phong cách biểu diễn của nhóm cũng ấn tượng nhưng cho tới thời điểm này, Dal Shabet vẫn chưa tạo được một bước đột phá trong sự nghiệp của mình.

Fiestar

Fiestar cũng là một trong những nhóm nhạc nữ có tài nhưng vẫn giậm chân tại chỗ trong làng nhạc Kpop. Debut năm 2012, Fiestar thực sự là cái tên bị đánh giá thấp so với năng lực của mình. Tương tự như trường hợp của Rainbow, Fiestar ra mắt dưới trướng một công ty lớn - Loen, công ty quản lý của IU, song vẫn không thể bật lên được giữa một dàn nhóm nữ lung linh.

Ra mắt với đội hình 6 thành viên, Fiestar đã từng phát hành những ca khúc như Vista, We Don't Stop, A-HA!, Whoo!I Don't Know. Sự bão hòa của làng nhạc Kpop đã mang lại vô vàn khó khăn cho Fiestar khi nhóm nhạc này dấn thân vào giới giải trí. Có lẽ chính vì vậy mà vào năm 2014, thành viên Cheska đã quyết định rời nhóm.

 

Sau đó, Fiestar bắt đầu chuyển sang phong cách sexy với ca khúc One More. Dường như đây chính là phương pháp duy nhất để giúp các nhóm nhạc nữ của những công ty nhỏ thu hút được sự chú ý của công chúng. Tuy vậy, phản ứng ban đầu của các cư dân mạng vẫn là chỉ trích và “ném đá”. Bên cạnh đó, đài truyền hình MBC còn cấm phát sóng ca khúc One More trong các chương trình âm nhạc của đài này.

 

You're Pitiful là một trong những ca khúc ấn tượng của Fiestar gần đây

Năm 2015, hy vọng có lẽ đã lóe lên với Fiestar khi em út Yezi tham gia chương trình Unpretty Rapstar 2 và lọt đến vòng bán kết, thậm chí nhận được những phản hồi rất tốt về tài năng. Thế nhưng, đợt comeback sau đó của nhóm vào tháng 3/2016 với ca khúc Mirror cũng chỉ trôi qua lặng lẽ mà không để lại ấn tượng là mấy với công chúng.

Dù rất nỗ lực bao năm qua để tạo ấn tượng trong mắt khán giả, Fiestar hiện vẫn giậm chân tại chỗ, chật vật để thoát ra khỏi top những girlgroup tầm trung của Kpop và tiến lên xa hơn.

 



Theo bạn, thánh nào cần được thêm 'muối' nhất?
  • Seohyun (SNSD)

    Seohyun (SNSD)

    0%
  • Tử Du

    Tử Du

    0%
  • Irene (Red Velvet)

    Irene (Red Velvet)

    0%
  • Naeun (Apink)

    Naeun (Apink)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày