Cháy vé toàn bộ concert và đạt doanh thu "khủng", BTS là đại diện Hàn Quốc duy nhất được Billboard chọn vào BXH Nghệ sĩ đi tour của một thập kỷ - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Concert

Thứ sáu - 15 / 11 / 2019

Cháy vé toàn bộ concert và đạt doanh thu "khủng", BTS là đại diện Hàn Quốc duy nhất được Billboard chọn vào BXH Nghệ sĩ đi tour của một thập kỷ

Giá vé trung bình của mỗi concert không hề rẻ nhưng concert nào của BTS cũng 'cháy vé' và đạt doanh thu lớn.

CONCERT NÀO CŨNG 'CHÁY VÉ', BTS KIẾM ĐƯỢC SỐ TIỀN "KHỦNG" CHO TOUR DIỄN LỊCH SỬ

Sau khi hoàn thành những chuyến lưu diễn tại Châu Âu, Châu Á Bắc và Nam Mỹ chỉ sau 20 buổi concert, BTS đã khép lại tour diễn lịch sử Love Yourself: Speak Yourself của mình. 

Theo báo cáo của Billboard Boxcore, tour diễn đến các sân vận động trên toàn thế giới của BTS đã thu về được 116.6 triệu USD, tương đương khoảng gần 2,7 nghìn tỷ VNĐ. Nhóm đã bán được tổng cộng 976.283 vé. Như vậy tính trung bình nhóm kiếm được 5,8triệu USD (tương đương khoảng 134 tỷ VNĐ) và bán được 48.814 vé cho mỗi concert.

Đáng chú ý, BTS luôn trong tình trạng 'sold-out' (cháy vé) dù mức giá trung bình cho mỗi tấm vé tham dự concert của nhóm lên đến tầm 299 USD (tương khoảng 6,9 triệu VNĐ). Theo như dữ liệu này thì chỉ có những nghệ sĩ tầm cỡ như Rolling Stones, Taylor Swift và Spice Girls mới có thể vượt thành tích kiếm được 5.8 triệu USD cho mỗi show diễn của BTS.

Kết quả hình ảnh cho bts love yourself speak yourself the final

Hiện tại, BTS cũng mạnh mẽ đạt ngôi vị á quân trên BXH Hot Tours của Billboard, chỉ xếp sau Elton John và hơn hạng của Queen / Adam Lambert, Shawn Mendes và nhiều nghệ sĩ khác. 

LÀ NGHỆ SĨ HÀN QUỐC DUY NHẤT LỌT VÀO TOP TOURING ARTISTS TRONG MỘT THẬP KỶ CỦA BILLBOARD

Vào ngày 14/11, Billboard cũng đã chính thức công bố thứ hạng cho những BXH thập kỷ của mình (từ năm 2009 đến năm 2019).

Theo đó, BTS là đại diện Hàn Quốc duy nhất lọt vào BXH Top Touring Artists của thập kỷ (tạm dịch: Những nghệ sĩ đi tour xuất sắc nhất thập kỷ qua). Nhóm đã xếp hạng thứ 45 cùng với tất cả những thành tích đi tour đáng nể kể trên. Được biết, BXH này được dựng nên từ dữ liệu của Billboard Boxscore từ ngày 1/12/2009 đến ngày 30/9/2019. 

Nhiều người đã xuýt xoa khen ngợi BTS khi nhóm debut năm 2013, đến tận năm 2017 mới bắt đầu có những tour lưu diễn chính thức ở nước ngoài những đã đạt được thứ hạng ngay trong BXH Nghệ sĩ đi tour của cả một thập kỷ. BTS khiến các fan tự hào vì nhóm được ở cùng BXH với những tên tuổi kinh điển như Britney Spears, Rihanna, Katy Perry, Maroon 5...

Hình ảnh có liên quan

Mặt khác, Billboard chưa chính thức công bố thứ hạng từ 1 đến 10 của các BXH Social 50 của thập kỷ. Tuy nhiên, trang History Chart của Billboard đã công bố BTS xếp thứ 4 trong BXH Social 50 của thập kỷ dành cho nghệ sĩ, và đứng đầu trong BXH Social 50 của thập kỷ dành cho các nhóm nhạc. Những thành tích này của BTS sẽ được chính thức xác nhận tại lễ trao giải Billboard Music Awards 2020. 

Xin được chúc mừng BTS và ARMY với loạt thành tích quá "khủng" này!

Tổng hợp và lược dịch: Snowie@tintuckpop



Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày