Big Bang và BTS - Hai nhóm nhạc khác thế hệ nhưng lại có nhiều điểm giống nhau đến bất ngờ! - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Chủ nhật - 19 / 09 / 2021

Big Bang và BTS - Hai nhóm nhạc khác thế hệ nhưng lại có nhiều điểm giống nhau đến bất ngờ!

Dù không ra đời cùng một thời điểm những giữa BTS và Big Bang vẫn có những điểm trùng hợp đến mức khó tin!

BTS hiện đang làm nhóm nhạc nam hàng đầu K-pop với sự săn đón nồng nhiệt không chỉ từ các fan hâm mộ mà còn bởi các nhà đài, lễ trao giải và hàng loạt các đồng nghiệp khác. Sự nổi tiếng của BTS hiện nay khiến không ít fan hâm mộ liên tưởng tới Big Bang, đàn anh "tường thành" trong làng giải trí. Fan KPOP đặt cho BTS cái tên "người kế vị Big Bang" cũng là vì vậy. 

Những ngày đầu tiên đặt chân vào làng giải trí

Big Bang là nhóm nhạc đầu tiên mà YG đào tạo, đồng thời cũng là boygroup thành công nhất của công ty cho tới thời điểm này. Ngày ấy, netizen chưa có khái niệm về Big 3 bởi YG vẫn chưa phải là cái tên sừng sỏ trong ngành giải trí.

Kết quả hình ảnh cho Big Bang debut

Năm thành viên ra mắt trong sự ghẻ lạnh của cư dân mạng vì không có ngoại hình chuẩn mỹ nam, không có hình tượng và concept nhất định. Tất cả những gì Big Bang có là lời hứa hẹn sẽ tạo ra những sản phẩm âm nhạc chất lượng. Tuy nhiên, với tư tưởng "thần tượng là phải đẹp trai" của đông đảo netizen Hàn Quốc, Big Bang bị dư luận mỉa mai là "nhóm nhạc thất bại". 

BTS còn thê thảm hơn thế. Bảy thành viên ra mắt trong khi công ty quản lý Big Hit gần như sắp phá sản vì nợ nần. Bản thân Bang PD cũng không kỳ vọng vào thành công của BTS.

 BTS debut

Chính vì đến từ một công ty nhỏ, BTS không được công chúng đánh giá cao. Nhóm không có nhiều quần áo đẹp để mặc, không được trùng tu nhan sắc bằng những phương pháp đắt đỏ. Bảy chàng trai đến từ tỉnh lẻ bước vào showbiz trong gạch đá của cư dân mạng. 

Sự tương đồng trong định hướng sự nghiệp 

Giữa trào lưu dance, pop hoành hành cả Châu Á, Big Bang lại theo đuổi hip-hop, một dòng nhạc khá kén người nghe ở K-pop cũng như Châu Á. Tuy nhiên, Big Bang đã thực sự chinh phục được thử thách này. Phong cách thời trang của Big Bang cũng bị ảnh hưởng mạnh bởi hip-hop. Dù không theo trào lưu nhưng những bài hát của Big Bang vẫn được công chúng đón nhận. Concert của nhóm là một trong những nơi được người nổi tiếng yêu thích. Các chàng trai của YG được cả nam giới lẫn nữ giới mến mộ. 

Về phía BTS, boygroup của Big Hit cũng nghiêng về hip hop. Dù là một nhóm nhạc thần tượng nhưng BTS rất mạnh về âm nhạc. Các ca khúc của BTS thường có tiết tấu mạnh mẽ, những đoạn rap đầy cá tính. Cả 2 nhóm đều có một đặc điểm rất khác biệt với các idolgroup còn lại, đó là có sự phân chia rõ rệt về rapper-line và vocal-line. Không có ai trong Big Bang và BTS thực sự phải "gánh" cả nhóm, và công chúng cũng không nhận xét bất kỳ thành viên nào là phụ thuộc vào những người còn lại. 

Phát triển mạnh về sản xuất âm nhạc 

Có thể thấy Big Bang là một nhóm rất mạnh về mảng sản xuất âm nhạc. Hầu như bất cứ album nào của Big Bang cũng có sự góp mặt của các thành viên trong khâu sáng tác và viết lời. Cũng nhờ thế nên những ca khúc của Big Bang luôn có màu sắc khác biệt so với nhừng idolgroup cùng thời.

Kết quả hình ảnh cho Big Bang

Big Bang rất chăm chút cho các sản phẩm của nhóm  

Về điều này, các thành viên BTS cũng có điểm giống so với đàn anh. Ngay từ thời gian đầu mới ra mắt, BTS đã chứng tỏ được khả năng sáng tác và sản xuất âm nhạc. Điều này khác hẳn với một số idol khác thường bị chỉ trích là "mù nhạc" hay để cho công ty lo liệu hết. BTS rất thành công trong việc lồng ghép những hiện thực đầy xót xa mà cả nhóm đã trải qua thông qua giai điệu và lời bài hát.

Kết quả hình ảnh cho BTS rapline

Âm nhạc của BTS chinh phục fan KPOP bởi sự chân thành

Những album của BTS đều có chủ đề nhất định, đó thường là những câu chuyện về tuổi trẻ, những suy ngẫm về tình yêu, mối quan hệ giữa người với người, các vấn đề xã hội, v.v. Đặc biệt, rapper-line của BTS rất ưa thích các diss track. Cả Big Bang và BTS đang dần phá vỡ những định kiến về nhóm nhạc thần tượng, chinh phục công chúng trong nước và trên thế giới nhờ đam mê âm nhạc, nỗ lực miệt mài và không bỏ cuộc. 



#idol hàn #sao hàn #sao kpop #idol kpop #bts #big bang
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày