Chân dung những "bộ óc" đằng sau loạt vũ đạo mê hồn của các thần tượng - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ hai - 10 / 04 / 2017

Chân dung những "bộ óc" đằng sau loạt vũ đạo mê hồn của các thần tượng

Để mang đến cho khán giả những bước nhảy tuyệt vời nhất, các idol luôn cần đến sự trợ giúp của 1 đội ngũ chuyên nghiệp từ người tạo vũ đạo, biên đạo đến các vũ công.

Vũ đạo dường như trở thành một tiêu chí để đánh giá về tên tuổi và thành công của các nhóm nhạc idol. Những idolgroup được biết đến với khả năng vũ đạo tốt hiện nay như INFINITE, EXO, BTS, BLACKPINK,.. Các “cỗ máy nhảy” của các nhóm hầu như ai cũng biết đến như Kai (EXO), J-Hope, Jimin (BTS), Momo (TWICE), Hoya (INFINITE),… Nhưng để tạo nên những vũ đạo thần sầu thì không thể thiếu những cái tên tài năng sau.

1. Người tạo vũ đạo

Những vũ đạo thần sầu mà fan vẫn thấy idol nhà biểu diễn thường được các công ty đặt hàng từ các vũ công tên tuổi, các chuyên gia vũ đạo có tiếng tại Hàn quốc và cả nước ngoài. Mỗi công ty sẽ có một đội ngũ các cỗ máy tạo vũ đạo khác nhau. Dù không nhiều fan biết đến những cái tên này nhưng họ rất nổi trong giới biên đạo chuyên nghiệp bởi tài năng của mình.

Thông qua chương trình "Hit The Stage", các biên đạo được biết đến nhiều hơn khi trở thành người đồng hành cùng các idol trên sân khấu. Có thể kể ra một số cái tên nổi bật sau:

Keone Madrid: chính là người sáng tạo nên phần vũ đạo đẹp mắt của “Fire” (BTS). Các bước nhảy trong "Fire" được các vũ công chuyên nghiệp đánh giá là vô cùng khó nhằn.

Keone Madrid - cha đẻ của vũ đạo trong "Fire" (BTS)

Keone Madrid - cha đẻ của vũ đạo trong "Fire" (BTS)

Sugawara Koharu: là vũ sư có tiếng người Nhật, cô cũng tự mình mở một công ty riêng chuyên về vũ đạo. Gần đây, Sugawara Kohara rất nổi tiếng với Kpop fan vì cô là người biên đạo ca khúc tiếng Nhật đầu tay của Taemin (SHINee) mang tên "Goodbye".

Sân khấu "Hit The Stage" của Taemin và Sugawara Koharu.

Ko Kyunjun: là vũ sư và thành viên nhảy chính của DQ Agency Dance Team, đội ngũ chuyên sáng tạo vũ đạo cho Starship Entertainment. Vũ sư này không chỉ tạo nên những bước nhảy cho hai ca khúc chủ đề của boygroup ASTRO, anh còn làm việc cùng những idolgroup nổi tiếng khác như SISTAR và MONSTA X.

Ko Kyunjun - Biên đạo tên tuổi nhà Starship

Ko Kyunjun - Biên đạo tên tuổi nhà Starship

2. Thầy giáo dạy nhảy:

Những biên đạo là người có công đầu tiên trong sự thành công của các màn trình diễn vũ đạo của thần tượng. Nhưng để những idol có thể thực hiện được xuất sắc các vũ đạo đều thuộc loại “khó nhằn” này thì công sức của các thầy giáo dạy nhảy là không hề nhỏ. Những thầy vũ đạo của các nhóm nhạc đều là các vũ công chuyên nghiệp và lâu năm. Họ đóng vai trò là người trung gian giữa các biên đạo và idol. Một vũ đạo được tạo ra sẽ được biên đạo chuyển cho các thầy dạy nhảy và việc của họ là làm thế nào để idol thể hiện tốt nhất có thể.

Bộ đôi "thầy dạy nhảy" nhà SM

Thầy dạy nhảy cho các thần tượng nổi tiếng nhất hiện nay có lẽ là bộ đôi Kasper và Mihawk. Đây là những “thầy giáo” dạy nhảy nhà SM cực tài năng và điển trai. Khi xuất hiện trong chương trình “Strong Heart”, Kasper từng bị nhầm là một thực tập sinh cả SM vì ngoại hình nổi bât của mình. Cả hai đều từng hướng dẫn nhảy cho EXO, SNSD và xuất hiện trong phần trình diễn của các thần tượng.

Kasper đẹp xuất thần bên nam thần Chanyeol

Kasper đẹp xuất thần bên nam thần Chanyeol

3. Vũ công:

Một trong những nhân tố quan trọng tạo nên sự thành công cho những màn vũ đạo của idol chính là các vũ công. Mỗi công ty thường có một đội hình vũ công đông đảo và hùng hậu không kém gì các thần tượng. Khác với biên đạo hay người hướng dẫn vũ đạo cho các nhóm nhạc, vũ công may mắn hơn khi ho được trình diến trên sân khấu trước khán giả.

Vũ công giúp idol tỏa sáng trên sân khấu

Vũ công giúp idol tỏa sáng trên sân khấu

Cặp vũ công song sinh nhà YG Kwon Young Deuk và Kwon Young Don, thường được biết đến với tên gọi Kwon Twins, có một lượng fan khá hùng hậu. Kwon Twins chính là vũ công nằm trong nhóm Hi Tech của YG. Cả hai từng được nhiều nghệ sĩ lớn như CL, Big Bang, PSY, Akdong Musician “chọn mặt gửi vàng” làm bạn nhảy phụ họa. Không chỉ tài năng, hai anh chàng còn sở hữu thân hình 6 múi rắn chắc, khuôn mặt nam tính, khiến nhiều dân mạng ngẩn ngơ. Nhiều bạn trẻ thậm chí còn tỏ ra tiếc nuối khi cặp mỹ nam đơn thuần chỉ là vũ công hỗ trợ sân khấu.

Ngoại hình không thua kém gì idol của Kwon Twins

Ngoại hình không thua kém gì idol của Kwon Twins



Màn solo comeback của nghệ sĩ nào bạn mong chờ nhất tháng 4 này?
  • Taeyeon (Girls "Generation)

    Taeyeon (Girls "Generation)

    0%
  • Minzy

    Minzy

    0%
  • IU

    IU

    0%
  • Eunji (Apink)

    Eunji (Apink)

    0%
  • Lee Haeri (Davichi)

    Lee Haeri (Davichi)

    0%
  • Chungha (I.O.I)

    Chungha (I.O.I)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày