Netizen Hàn đã tìm ra lý do vì sao nhiều nữ trainee Nhật Bản có kỹ năng quá yếu kém tại show sống còn của Kpop - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Fun fact

Thứ hai - 10 / 08 / 2020

Netizen Hàn đã tìm ra lý do vì sao nhiều nữ trainee Nhật Bản có kỹ năng quá yếu kém tại show sống còn của Kpop

Tiết lộ của nữ idol đình đám đến từ AKB48/HKT48 đã khiến netizen Hàn được một phen 'sốc não.'

Netizen Hàn trước nay vẫn thường không đánh giá cao thực lực của các nữ idol người Nhật Bản, đặc biệt khi họ còn là trainee (thực tập sinh). Còn nhớ khi 'Produce 48' bắt đầu khởi chiếu, đã có vô số bài viết về kỹ năng yếu kém của các thí sinh đến từ Nhật Bản, từ việc hát không ra hơi cho đến những động tác vũ đạo kỳ lạ. Nhiều người đã rớt xuống hạng F, cao nhất chỉ ở mức D sau vòng đánh giá của các HLV Hàn Quốc. 

 

Những động tác vũ đạo của các thí sinh người Nhật tại 'Produce48' còn khiến HLV 'sốc não' nữa là netizen Hàn.

Tuy nhiên, mới đây một bài viết đăng tải trên Theqoo có thể khiến netizen Hàn sẽ có cách nhìn nhận cảm thông hơn với các idol đến từ Nhật (hoặc không?). Cụ thể, bài viết này trích dẫn lại lời của Sashihara Rino - cựu thành viên nổi tiếng của nhóm nhạc AKB48HKT48. Cô đã chia sẻ với một nhóm trẻ em về 3 bí quyết để giúp một người có thể trở thành idol nổi tiếng tại Nhật Bản. 

'Điều đầu tiên: Mấy đứa không cần luyện hát hay nhảy gì cả đâu! Những đứa trẻ không hát hay nhảy được hay được khen là đáng yêu đấy. Chúng mang đến cảm giác khiến người khác muốn chở che và khích lệ...'

'Và mấy ông chú sẽ thấy như vậy rất đáng yêu. Họ sẽ kiểu như là 'Eh? Thật là không có tài cán gì mà!' và điều đó khiến họ thấy vui vẻ hơn.' 

'Điều thứ hai: Nhất định phải dẹp bỏ thói ngượng ngùng! Bởi vì sẽ có những sự kiện handshake (bắt tay với fan).'

'Điều thứ ba: Phải thăng hạng bằng mọi cách. Dù cho mấy đứa có ngốc nghếch cỡ nào cũng phải nỗ lực hết sức để thăng hạng!' (Chú thích: Nhà AKB48, HKT48 luôn có các đợt Tổng tuyển cử xếp hạng) 

Phản ứng của những đứa trẻ khi nghe Sashihara Rino nói. 

Kết luận 3 bí quyết để có thể làm một nữ idol nổi tiếng ở Nhật Bản mà Sashihara Rino đúc kết được: 

Điều 1: Nếu không nhảy được hay hát được cũng không sao, các ông chú vẫn thấy điều đó dễ thương. 

Điều 2: Không được ngượng ngùng, và phải biết nhìn vào mắt fan một cách đúng đắn trong các sự kiện handshake. Fan thích như vậy lắm. 

Điều 3: Các cuộc Tổng tuyển cử rất khắc nghiệt nên dù có ngốc nghếch cỡ nào cũng phải nỗ lực để được thăng hạng. 

Hai điều sau thì netizen Hàn cho là rất đúng đắn, nhưng từ điều đầu tiên thì Sashihara Rino đã khiến không ít người 'sốc não'. Nhiều người tự hỏi rằng làm idol để làm gì khi họ không hát được cũng không nhảy được? Có người còn cho là nữ idol nổi tiếng này đang đùa. 

Tuy nhiên nếu ai đã biết đến danh tiếng của Sashihara thì sẽ biết cô không hề đùa. Bằng tất cả những điều mà bản thân đúc kết được, cô đã trở thành một trong những thành viên nổi tiếng nhất của AKB48HKT48, từng nhiều lần giành Hạng 1 (Center) trong các cuộc Tổng tuyển cử vốn cạnh tranh rất cao và đông dân số của AKB48

Dù đã tốt nghiệp nhưng danh tiếng của Sashihara Rino là điều mà fan AKB48 và HKT48 đều không thể quên được. Ngay cả Miyawaki Sakura hay Yabuki Nako cũng nhắc đến cô với sự kính trọng.  

Đoạn video mà Sashihara Rino chia sẻ về bí quyết làm idol nổi tiếng. Ở phần cuối, netizen Hàn còn ghép thêm đoạn cô từng hát 'Gee' (SNSD) với kỹ năng dưới mức trung bình. 

Bình luận của netizen Hàn về những bí quyết mà Sashihara Rino chia sẻ với trẻ em để làm một idol nổi tiếng ở Nhật: 

- Cô ấy không phải đóng kịch hài đâu, thật sự là cô ấy từng nói như vậy đó!

- Sashihara Rino từng đứng đầu rất nhiều lần trong hệ thống nhóm nhạc AKB. Với cả cũng có nhiều thành viên có phong cách giống cô ấy cũng được đứng đầu nữa. 

- Này là... cô ấy đang tự lấy khả năng của bản thân mình ra đùa đúng không?

- Rõ ràng là mấy cái này chắc chắn sẽ có tác dụng ở Nhật Bản.

- Sashihara nổi tiếng lắm đó mấy đứa! 

- Tôi không hiểu... Nếu không hát được hay nhảy được, vậy idol nỗ lực làm gì? Nỗ lực học cách bắt tay trong sự kiện handshake hả?

- Không, sao cô ấy có thể nói những lời này với đám trẻ con chứ?

- Chắc cô ấy đang nói đùa để cho show vui hơn đúng không? 

- Cô ấy không nên nói như vậy với những đứa trẻ có giấc mơ làm idol. Tôi mong rằng sẽ có ai đó bảo vệ sự non nớt ngây thơ của chúng.

- Nhưng đúng là điều này có tác dụng với idol Nhật Bản mà. Dù có hát hay hoặc nhảy giỏi cách mấy cũng không tác động gì đến độ nổi tiếng của bạn đâu. Thay vào đó thì bạn sẽ được nhìn nhận là đáng yêu, dễ thương nếu trông bất tài ấy. 

- Hóa ra đây là lý do vì sao các thí sinh Nhật Bản của 'Produce 48' đều có kỹ năng tệ đến thế.

- Nói làm tôi lại nhớ đến 'Produce 48', hầu như các thí sinh Nhật không ai hát hoặc nhảy ra hồn cả. 

- Nhưng dù Sashi không thể hát thì cô ấy vẫn nhảy khá ổn đó. Cô ấy có thể ghi nhớ vị trí của tất cả mọi thành viên trong các bài vũ đạo cho Tổng tuyển cử. Văn hóa idol của nước họ khác với nước mình mà, đừng hiểu lầm nhé. Nhưng mà cũng đúng là fan của các idol Nhật này đa số toàn là các ông chú cả thôi. 

- Tôi thì cứ thấy việc những ông chú fanboy những cô gái trẻ cứ kinh dị thế nào ấy. Ở Hàn Quốc, đa phần fan đều xêm xêm tuổi idol thôi, không mấy chênh lệch đâu. Đa phần là thế. Nhưng mà lượng tiêu thụ các sản phẩm của các idol Nhật này thường là các ông chú già hết đó. Nghe nói AKB có rất nhiều fan trong độ tuổi 50-60 đấy. Mà ở tuổi đó thì ai quan tâm đến kỹ năng nữa chứ! Chỉ cần đáng yêu và làm họ cười vui là được. 

Bạn nghĩ gì về những bí quyết mà Sashihara Rino chia sẻ? Nếu là bạn thì bạn liệu có thích hình mẫu idol như cô đã miêu tả hay không? 



#Rino Sashihara #HKT48 #AKB48 #Produce 48 #kỹ năng trainee Nhật Bản
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày