Nhà Big Hit dính 'phốt' đạo nhái: Nghi vấn trailer concept của TXT 'mượn' ý tưởng, đạo diễn quảng cáo thương hiệu nổi tiếng phản ứng ra sao? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Buzz

Thứ ba - 11 / 05 / 2021

Nhà Big Hit dính 'phốt' đạo nhái: Nghi vấn trailer concept của TXT 'mượn' ý tưởng, đạo diễn quảng cáo thương hiệu nổi tiếng phản ứng ra sao?

Cũng đã một thời gian khá lâu mới có một nhóm nhạc nhà Big Hit tiếp tục bị netizen nghi ngờ 'đạo nhái' concept, và lần này trailer concept mới của TXT chính là chủ đề gây tranh cãi lớn.

TXT đã xác nhận sẽ có màn comeback chính thức với full album thứ 2 mang tên 'The Chaos Chapter: FREEZE' vào lúc 18h ngày 31/5 (giờ Hàn), tức vào lúc 16h chiều giờ Việt Nam. Hiện tại nhóm đang trong quá trình tung teaser để quảng bá cho màn comeback của mình, tuy nhiên dường như mọi việc không được thuận lợi như vậy. Mới đây, nhóm nhạc nhà Big Hit đã bị nghi ngờ 'đạo nhái' ý tưởng concept của một thương hiệu nổi tiếng khác và điều này đang trở thành đề tài khiến netizen tranh cãi kịch liệt. 

Trailer concept của TXT bị nghi ngờ 'đạo nhái' ý tưởng concept của Burberry

Vào lúc 0h ngày 10/5 (giờ Hàn), Big Hit Music đã đăng tải video trailer concept của TXT cho 'The Chaos Chapter: FREEZE'. Đoạn video lấy bối cảnh là một trung tâm mua sắm rộng lớn. Bầu không khí trong video vô cùng độc đáo với mưa đá và băng tuyết từ trên trời rơi xuống, trong khi 5 thành viên TXT đã cùng nhau chạy, nhào lộn và thực hiện một số động tác vũ đạo trong khi cố gắng tránh khỏi kiểu thời tiết khắc nghiệt này. 

'The Chaos Chapter: FREEZE' concept trailer

Ban đầu đoạn trailer concept này nhận được phản ứng vô cùng tích cực từ cả fan và non-fan. Trên diễn đàn mạng Hàn Quốc, nhiều Knet đã khen ngợi đây là một trong những trailer concept ấn tượng và khác biệt nhất họ từng xem trong số các nhóm nhạc nam idol Kpop gần đây. Tuy nhiên phản ứng tích cực này không duy trì được lâu khi cùng lúc đó, một bộ phận netizen nhận ra rằng đoạn trailer concept này có sự tương đồng với quảng cáo của Burberry từ năm 2020 với concept tương tự.

Cụ thể một bài đăng trên diễn đàn mạng Hàn Quốc đang gây chú ý với tiêu đề: 'Trailer của TXT trông như lấy ý tưởng rất nhiều từ quảng cáo của Burberry'. Nhiều người nhận ra rằng concept của TXT và quảng cáo Burberry có sự tương đồng với ý tưởng băng tuyết từ trên trời rơi xuống, và đều có một nhóm người di chuyển và nhảy trong khi tránh bị băng tuyết, mưa đá rơi trúng người. 

Một số cảnh trong teaser concept của TXT

 

Một số cảnh trong video quảng cáo của Burberry

Nếu như đoạn trailer giới thiệu của TXT cho thấy họ đang ở trong một trung tâm mua sắm thì quảng cáo của Burberry lấy bối cảnh đường phố ngoài trời. Những người mẫu của Burberry cũng nhảy một cách nhiệt huyết dưới thời tiết khắc nghiệt này và họ đều diện đồ của thương hiệu để quảng bá. Không chỉ giống concept băng tuyết và nhóm người di chuyển, nhạc nền với tiết tấu dồn dập của trailer concept TXT cũng được cho là na ná với đoạn quảng cáo của Burberry. 

Quảng cáo của Burberry 

Phía đạo diễn quảng cáo của Burberry lên tiếng về tranh cãi 

Ngay sau nghi vấn 'đạo nhái' concept của thương hiệu nổi tiếng bùng nổ, TXT và Big Hit ngay lập tức nhận về vô số chỉ trích tiêu cực từ netizen. Giữa những cáo buộc, một Knet thậm chí đã nhắn tin cho Charles Brisgand, đạo diễn quảng cáo của Burberry, để báo cáo về sự việc. Trong một tin nhắn trên Instagram, netizen này đã hỏi đạo diễn liệu anh đã xem đoạn trailer concept của TXT chưa và anh cảm thấy thế nào về việc nó giống với tác phẩm của mình. 

Charles Brisgand phản hồi lại rằng mình không hề biết về đoạn giới thiệu của TXT, nhưng anh cho rằng video của nhóm là sự 'lấy cảm hứng' dựa trên quảng cáo của Burberry. Nam đạo diễn cho biết mình không bận tâm đến vấn đề này vì nhận định đây là sự 'truyền cảm hứng' thay vì là 'đạo nhái'. Anh cũng cho biết anh không chắc là liệu thương hiệu Burberry sẽ bận tâm đến chuyện này, vì mục đích của hai video cũng khác nhau: Của Burberry là quảng cáo thời trang, còn TXT là MV âm nhạc. 

Nội dung cuộc trò chuyện của netizen với Charles Brisgand:

Netizen: 'Xin chào! Tôi muốn hỏi bạn một chuyện. Đây là đoạn trailer concept của nhóm nhạc idol TXT (kèm theo link video). Trông nó rất giống với video quảng cáo mà bạn đã quay cho Burberry. Liệu có phải hai bên đã thương lượng từ trước hay không? Hay là phía họ đã đạo nhái?'

Charles Brisgand: 'Xin chào! Tôi đã có thời gian thú vị khi xem video này ahah. Rõ ràng là họ có lấy cảm hứng nhưng tôi không bận tâm lắm. Video này (của TXT) không cùng tông với video của chúng tôi, nó mang tính chất của một bộ phim hành động và cũng có chất anime trong đó, và thêm vào đó cũng có những ý tưởng khác được thêm vào. Và tôi không biết liệu Burberry có bận tâm hay không vì vốn dĩ video đó cũng không phải để quảng bá thương hiệu thời trang nào cả. Cảm ơn vì bạn đã chia sẻ.'

Phản ứng của netizen Hàn: Người tin tưởng, người vẫn tin rằng Big Hit 'đạo nhái' 

Mặc dù phía đạo diễn quảng cáo của Burberry đã lên tiếng nhưng điều này cũng không làm vơi đi mối nghi ngờ với một bộ phận Knet. Họ cho biết ngoài việc bối cảnh quay khác nhau thì về ý tưởng concept là giống nhau đến 70-80%, và có lẽ phía đạo diễn Charles Brisgand không muốn làm lớn chuyện nên chỉ xem đây là một dạng 'lấy cảm hứng'. Nhiều bình luận chỉ trích phía Big Hit Music lại để vướng phải nghi án 'mượn ý tưởng' này dẫu công ty nổi tiếng là từ trước đến nay luôn xây dựng concept độc đáo cho BTSTXT

Trong khi đó, nhiều netizen khác lại lên tiếng bênh vực Big Hit và TXT. Họ cho biết có thể có sự trùng lặp về ý tưởng, nhưng cách thể hiện của 2 phía hoàn toàn khác nhau, thậm chí bầu không khí và cảm giác mang đến cũng không liên quan gì đến nhau. Một số bình luận cho rằng phía đạo diễn quảng cáo là người trong cuộc đã lên tiếng như vậy mà nhiều người còn cố ý xuyên tạc thì không hợp lý. Mặt khác, nhiều fan TXT cũng tức giận khi gần đây TXT luôn vướng phải những tranh cãi không đáng có từ chính một bộ phận Knet ngay trước thềm comeback. 

Một số bình luận của Knet xoay quanh tranh cãi trailer concept TXT có 'đạo nhái' quảng cáo của Burberry hay không: 

- Chính vị đạo diễn đó đã ngầm tố cáo họ rồi còn gì, người ta đã bảo 'Rõ ràng là họ có lấy cảm hứng' cơ mà. 

- Nhưng video của Burrbery trông đỉnh ghê đó!!

- Tôi còn chưa xem thử video nhưng chỉ cần tác giả ý tưởng không để tâm đến điều đó thì mấy người phát điên lên vì điều gì vậy? Đang cố tình làm lớn chuyện ư? 

- Lương tâm của Big Hit ở đâu rồi?

- Họ bắt chước ý tưởng của Burberry nhưng làm tệ hơn thương hiệu này nhiều. 

- Kết luận duy nhất về vụ này: Vị đạo diễn này đúng là một vị thánh. (*Hàm ý có thể khen ngợi tài năng của anh, hoặc cũng có thể khen rằng anh quá cao thượng để không làm lớn chuyện này).

- Họ đã tham khảo nó, nhưng nó không phải là đạo nhái. 

- Nếu không có video của Burberry, có lẽ concept của TXT sẽ không bao giờ xuất hiện đấy? Burberry có thể kiện Big Hit không?

- Tôi đã tự xem cả hai video để xem chúng giống nhau đến mức nào và nó thực sự giống nhau ... Đoạn video trên cho thấy băng và tuyết bất ngờ rơi xuống / băng bật lên xung quanh / một người nằm xuống và người kia thực hiện vũ đạo, hoặc bước lên băng tuyết / họ đều có hành độngphá vỡ lớp băng. Đúng là nó đã được truyền cảm hứng rất nhiều. Video của TXT sẽ không bao giờ tồn tại nếu video của Burberry không xuất hiện trước. Nhưng bản thân tác giả nguyên tác đã nói rằng đây không phải là đạo nhái và rõ ràng là nó được truyền cảm hứng, vì vậy vấn đề này nên kết thúc ở đây rồi. Tại sao điều này lại trở thành sự căm ghét nghệ sĩ? Ngay cả khi trailer này là đạo nhái, các bạn nên ghét người đã lên kế hoạch cho việc này, không có lý do gì để ghét nghệ sĩ cả.

- Các antifan đang làm việc rất vất vả để dìm TXT xuống, điều này cho thấy TXT sẽ tiếp tục thành công. 

- 'Inspired' = lấy cảm hứng từ một điều gì đó, chứ không phải đạo nhái nó. Mọi người không biết nghĩa của từ này ư? Tại sao lại dựng chuyện như vậy? Bản thân đạo diễn, vậy tại sao mọi người lại bịa ra? Bản thân đạo diễn không quan tâm đến điều đó, và Burberry cũng không bận tâm về điều đó.

Bạn nghĩ gì về tranh cãi xoay quanh việc trailer concept của TXT bị nghi đạo nhái quảng cáo của Burberry



Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày