Thứ hạng bài hát của BTS 6 năm trước được 'đào lại': Nếm trải thất bại cay đắng trước khi bước đến đỉnh cao - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Fun fact

Thứ bảy - 29 / 08 / 2020

Thứ hạng bài hát của BTS 6 năm trước được 'đào lại': Nếm trải thất bại cay đắng trước khi bước đến đỉnh cao

6 năm sau, BTS đã làm được và thậm chí hơn những điều mà 6 năm trước nhóm chẳng thể chạm tới.

Vừa qua, BTS đã có một màn tái xuất thành công với ca khúc 'Dynamite' được lên sóng vào ngày 21/8. Ca khúc này không chỉ thiết lập hàng loạt kỷ lục mới về lượt view MV mà còn công phá các BXH iTunes và nền tảng Spotify, đúng như mục tiêu hướng đến làng nhạc quốc tế khi từ đầu nhóm lựa chọn hát full tiếng Anh và phát hành theo giờ Mỹ. 

Tuy nhiên, một trong những điều đáng nể hơn là dù không hát ca khúc phù hợp thị hiếu tại Hàn, 'Dynamite' vẫn xuất sắc đứng đầu các BXH nhạc số. Đặc biệt hơn, BTS thậm chí còn đạt được thành tích Perfect All-kill quý giá, giúp nhóm trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên có ca khúc tiếng Anh chạm đến PAK trong lịch sử.

Một trong những dấu mốc quan trọng khiến nhóm đạt được thành tích PAK phải kể đến thời khắc 'Dynamite' đánh bại 'Summer Beach Again' của 'khủng long nhạc số' SSAK3 và chiếm lấy ngôi đầu BXH 24Hits Melon. Nhóm nhạc của Yoo Jaesuk, Bi Rain Lee Hyori đã trụ vững No.1 Melon suốt 914 giờ đồng hồ, và phải mất nhiều ngày thì 'Dynamite' mới là ca khúc đầu tiên có thể vượt qua họ vào ngày 26/8.

 

Tuy khá chông gai nhưng cuối cùng 'Dynamite' cũng đã đánh bại được SSAK3 và chạm tới No.1 BXH Melon.

Bên cạnh việc chúc mừng BTS với thành tích PAK mới nhất, nhiều netizen Hàn đã có dịp 'ôn lại kỷ niệm xưa' nhờ vào một bài viết trên Theqoo. Theo đó, bài viết này có tiêu đề: 'BTS của 6 năm trước và của hôm nay', được đăng tải vào đúng ngày 26/8 - thời điểm sau khi 'Dynamite' đã vươn lên No.1 toàn bộ các BXH nhạc số tại Hàn.

Cụ thể, chủ bài đăng đã 'đào lại' được thứ hạng của ca khúc 'Danger' tại các BXH nhạc số Hàn Quốc vào lúc 6 năm về trước. Đây là ca khúc chủ đề nằm trong full album đầu tiên 'Dark & Wild' lên kệ ngày 19/8/2014. Trong một cập nhật từ fanbase BTS vào ngày 26/8/2014, tức là sau 1 tuần được phát hành, 'Danger' đã có một thành tích vô cùng đáng buồn và đáng quên: Không lọt vào tất cả các BXH nào tại Hàn Quốc khi đó, bao gồm Melon, Mnet, Genie, Soribada, Bugs và Olleh Music. 

 Tài khoản fanbase của BTS cập nhật thứ hạng của 'Danger' vào lúc 10h sáng ngày 26/8/2014: Ca khúc vắng bóng tại toàn bộ các BXH nhạc số trong nước dù chỉ mới phát hành được gần 1 tuần.

Ngoài ra nếu để ý kỹ hơn, chúng ta sẽ thấy các dấu ngoặc thường sẽ là dấu (+) (=) hoặc (-) để thể hiện sự tăng giảm thứ hạng của ca khúc so với lần cập nhật gần nhất. Với việc toàn bộ trong ngoặc hay trước ngoặc đều là dấu (-) đã nói lên rằng trước cập nhật này thì 'Danger' vốn cũng đã không nằm sẵn tại tất cả các BXH nói trên. 

Sau khi cập nhật, tài khoản fanbase update tin tức nói trên của BTS thậm chí còn ghi thêm chữ 'ㅋ...' tỏ ý cười cay đắng và buồn bã khi 'Danger' thậm chí không thể lọt nổi vào một BXH nhạc số nào trong nước dù là ở bất kỳ một thứ hạng nào. 

 

BTS - 'Danger' MV

Cuối cùng, chủ bài đăng kèm theo bức ảnh vào đúng ngày 26/8 của 6 năm sau, 'Dynamite' đã đạt No.1 tại tất cả các BXH nhạc số trong nước, bao gồm cả BXH Melon 24 Hits. Sự tương phản rõ rệt này đã khiến không ít Knet vừa kinh ngạc lại vừa trầm trồ trước bước tiến vượt bậc của BTS.

Nếu như vào ngày 26/8 của đúng 6 năm trước, họ chật vật vì không tìm được chỗ đứng cho nhóm thì vào đúng ngày đó 6 năm sau, nhóm đã đánh chiếm toàn bộ các BXH nhạc số Hàn Quốc và có được cả Perfect All-kill. Điều này hoàn toàn chứng tỏ rằng nhóm thật sự từ một công ty nhỏ, phải nếm trải đủ mùi thất bại mà tự nỗ lực để vươn đến đỉnh cao của hiện tại. 

Ngày 26/8 của 6 năm sau, 'Dynamite' của BTS đã chính thức đạt Realtime All-kill...

... Và 1 ngày sau đó, 'Dynamite' ghi nhận cả Perfect All-Kill. 

Bình luận của Knet về thành tích nhạc số của BTS 6 năm trước và 6 năm sau: 

- Những người đã làm fan của BTS từ lúc đó đến tận bây giờ chắc sẽ cảm thấy hạnh phúc biết bao. 

- Thật ra 'Danger' rất hay. Tôi thật sự rất tiếc...

- Wow, thật sự nhìn lại khiến tôi cảm thấy vô cùng xúc động. 

- Ôi mới đó mà đã 6 năm rồi... Muốn khóc quá...

- 'Danger' hay lắm đó, vũ đạo cũng đỉnh nữa.

- Nhìn thứ hạng của 'Danger' mà muốn khóc thật sự. Xin lỗi nhé, BTS đã phải vất vả rồi!

- 'Danger' là một bản hit bị vùi lấp đi đó. Bài hát hay như vậy mà!

- 6 năm trước và 6 năm sau... Nghĩ đến là muốn khóc. 

- Đó là một bài hát hay nhưng tôi không biết BTS tại thời điểm đó, tôi xin lỗi. Nếu chúng ta biết đến nó có lẽ nó đã đứng hạng cao trong các BXH rồi. 

- Xin chúc mừng nhóm vì đã luôn nỗ lực và có được thành công như ngày hôm nay. 

- Bước tiến này của BTS hệt như một bộ phim vậy. Thật sự quá kì diệu!

- Tôi có một người bạn là fan hâm mộ từ hồi đó luôn. Bạn ấy luôn kiên định dõi theo BTS, vẫn luôn thích BTS từ đó đến nay. Bây giờ khi mọi người xung quanh đều chúc mừng bạn ấy vì đã có thời gian 'đổ mồ hôi rơi nước mắt' cùng nhóm. Những ngày này cảm giác như BTS và ARMY là huyền thoại rồi, thật đấy. 

Bạn nghĩ gì về thành tích nhạc số của BTS 6 năm trước và 6 năm sau? 



Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày