Tranh cãi 10 abum Kpop đỉnh nhất 2020 của giới phê bình Billboard: BTS, BLACKPINK đều 'ra chuồng gà' dù TWICE, NCT đều góp mặt - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ năm - 24 / 12 / 2020

Tranh cãi 10 abum Kpop đỉnh nhất 2020 của giới phê bình Billboard: BTS, BLACKPINK đều 'ra chuồng gà' dù TWICE, NCT đều góp mặt

Lựa chọn của giới phê bình Billboard đang khiến nhiều fan cảm thấy khó hiểu với sự vắng mặt của BTS và BLACKPINK.

Mới đây, giới phê bình Billboard đã có bài đăng tải lựa chọn Top 10 album Kpop đỉnh cao nhất năm 2020. Billboard nhấn mạnh việc chỉ được lựa chọn 10 album là điều 'bất khả thi', nhưng cuối cùng họ vẫn làm được điều đó bằng một danh sách với sự đa dạng về nghệ sĩ: từ nhóm nhạc cho đến ca sĩ solo, từ idol cho đến các ca sĩ indie. Thông điệp mà Billboard muốn truyền tải chính là Kpop luôn xứng đáng để mọi người quan tâm và khám phá hơn nữa, và rằng có những bài b-side cũng có sức ảnh hưởng tương đương với bài chủ đề. 

Dưới đây là BXH 10 album Kpop chất lượng nhất mà Billboard đã lựa chọn. 

Hạng 10: Stray Kids - GO 生

Nếu như hai album trước đó là 'I Am''Clé' được ví như một cuốn nhật ký tuổi trẻ thì 'GO 生' lại tựa như một buổi lễ tốt nghiệp hoàn hảo để bắt đầu một kỷ nguyên mới của Stray Kids. Các bài hát lần này được cho là thể hiện hình ảnh tự tin, sự tự nhận thức và những thông điệp tinh tế hơn rất nhiều. 

Hạng 9: Baek Yerin - tellusboutyourself

Ngay từ tiêu đề album đã có thể mang đến một cảm giác như những cuộc đối thoại thường nhật và gần gũi. Các bài hát được truyền tải thông qua giọng hát nội lực và sự duyên dáng của Baek Yerin. Nữ ca sĩ được khen ngợi là có thể biến những ca từ đơn giản nhất thành những cảm xúc dâng trào khiến người khác phải đắm chìm trong nó. 

Hạng 8: Sumin - XX

Album 'XX' của Sumin được ví như một chiếc kính vạn hoa - phong cách âm nhạc không thể giữ được trạng thái tĩnh mà luôn biến hoa một cách ly kỳ trong suốt 12 phút thời lượng album. Những bài hát thoạt nghe tưởng rằng dễ quên nhưng cuối cùng lại khiến người khác phải tua đi tua lại như sợ đã bỏ lỡ một điều gì đó. 

Hạng 7: Oh My Girl - Nonstop 

Giới phê bình Billboard cho biết các album Kpop thường sẽ chỉ làm nổi bật một bài hát với concept chủ lực để thăng hạng trên các bảng xếp hạng. Tuy nhiên, 'Nonstop' của của Oh My Girl không chỉ có bài chủ đề cùng tên mà ngay cả các bản b-side cũng thành công rực rỡ. 

Hạng 6: Twice - Eyes Wide Open 

'Eyes Wide Open' của Twice được đánh giá là album giúp nhóm chạm tới đỉnh cao nghệ thuật mới trong sự nghiệp của mình. Bên cạnh việc có đội ngũ sản xuất chất lượng, các thành viên cũng tham gia sáng tác và kiểm soát sức sáng tạo của mình một cách hoàn hảo để chinh phục những thể loại âm nhạc mới. 

Hạng 5: NCT 127 - Neo Zone

Một trong những điều tuyệt vời nhất về NCT 127 là âm nhạc của họ cũng đa dạng như số thành viên trong nhóm vậy. Nhiều người có thể e dè việc nhồi nhét quá nhiều thể loại vào một album, nhưng NCT 127 lại làm điều này rất tốt. Các concept không bị một màu giúp cho âm nhạc của họ cũng trở nên vô hạn và không bị gắn liền với một thể loại hay màu sắc nhất định nào.

Hạng 4: WOODZ - Equal

Từ vai trò là thành viên X1 cho đến ca sĩ solo và nhà sản xuất âm nhạc, không có vai trò nào mà Cho Seungyoon (tên thật của WOODZ) không cho thấy niềm đam mê và sự cống hiến tận tâm của mình. Các ca khúc trong album được đánh giá là có tính tiên phong với một chút sự ám ảnh, tuy nhiên tất cả đều khiến người nghe tận hưởng âm nhạc một cách trọn vẹn. 

Hạng 3: Yukika - Soul Lady

Không dễ dàng tìm được một album theo thể loại city pop thật hay trong năm nay, nhưng Yukika cùng 'Soul Lady' lại có thể mang đến những trải nghiệm ấn tượng. Album có những ca khúc nhẹ nhàng thanh tao, nhưng cũng có những bài hát mang trong mình sự nhộn nhịp xô bồ của một đô thị phồn vinh. Người nghe sẽ không thể ngừng bị thu hút bởi cả những ca từ chơi chữ và cả những cảm giác hoài niệm về những ngày xưa cũ. 

Hạng 2: WJSN - Neverland

Ca khúc chủ đề 'Butterfly' có thể lung linh và ngọt ngào nhưng nó chỉ là điểm khởi đầu trong hành trình âm nhạc thú vị mà WJSN mang lại với album 'Neverland'. Các bài hát trong tracklist đều được đánh giá là một sự sắp xếp công phu và hoành tráng, xây dựng nên một thế giới mơ mộng theo đúng tiêu đề bài hát. Các cô gái WJSN cũng cho thấy sự tiến bộ trong kỹ thuật xử lý giọng hát và họ đã sẵn sàng đưa bạn đến một thế giới tuyệt vời bằng những ca khúc đáng tin tưởng. 

Hạng 1: BoA - Better

Album mới của BoA được đánh giá là một trong những sản phẩm ấn tượng nhất trong sự nghiệp của cô - tất cả các bài hát đều là sự đảm bảo về chất lượng và tính nghệ thuật. 'Better' đưa người nghe trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc vì chính khả năng nắm bắt sắc thái trong bài hát một cách tinh tế của BoA. Người nghe sẽ cảm nhận được nỗi đau đớn giấu kín, nhưng cũng cảm thấy được sự mạnh mẽ và không hề yếu đuối của nữ ca sĩ. 

Billboard đánh giá không có album Kpop nào khác ngoài 'Better' có thể mang đến những sự chỉnh chu chân thực đến mức có thể miêu tả vẹn toàn những cung bậc cảm xúc của con người. Đây là album mà ai cũng nên nghe trong năm 2020 nhắc nhở con người về ý chí sống cho dù phải trải qua nhiều thử thách và sự buồn đau. 

Tranh cãi xoay quanh lựa chọn của giới phê bình Billboard

Mặc dù giới phê bình luôn có những lựa chọn không hoàn toàn theo ý kiến số đông, tuy nhiên bài đăng này của Billboard vẫn gây nên tranh cãi lớn. Có thể thấy những nhóm nhạc có thành tích vang dội với những album được khen ngợi như BTS (Map of the Soul: 7, BE) hay BLACKPINK (The Album) đều bị Billboard 'tiễn ra chuồng gà'. Điều này đã khiến nhiều fan phải đặt dấu chấm hỏi liệu có phải có một sự 'thiên vị' nào đó ở đây.

Album của BLACKPINK và BTS đều 'vắng bóng' trong BXH lựa chọn album Kpop đỉnh nhất 2020 của giới phê bình Billboard

Ngoài ra, Billboard cũng nhấn mạnh họ để ý đến tổng thể của album hơn là 1,2 ca khúc hay riêng lẻ, vậy thì có phải rằng album của BTSBLACKPINK vẫn chưa có được 'sự toàn vẹn' mà giới phê bình nhắm đến? Bạn nghĩ gì về BXH album hay nhất này của giới phê bình Billboard? Hãy chia sẻ ý kiến của mình nhé. 



Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày