Trường Nghệ thuật Hanlim nổi tiếng của giới idol Kpop đối diện nguy cơ đóng cửa vĩnh viễn: Đã ngừng nhận học sinh mới trong năm nay! - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Buzz

Thứ hai - 05 / 04 / 2021

Trường Nghệ thuật Hanlim nổi tiếng của giới idol Kpop đối diện nguy cơ đóng cửa vĩnh viễn: Đã ngừng nhận học sinh mới trong năm nay!

Nhiều người đang rất lo lắng trước nguy cơ Trường Trung học Nghệ thuật Hanlim - ngôi trường mà nhiều idol Kpop nổi tiếng từng và đang theo học sẽ phải đóng cửa vì nhiều lý do khác nhau.

Nhiều idol Kpop thường sẽ theo học tại các trường trung học nghệ thuật thay vì những trường trung học bình thường. Lý do là bởi tại các ngôi trường nghệ thuật, họ sẽ vừa được đảm bảo kiến thức phổ thông nhưng đồng thời cũng được đào tạo về nghệ thuật, điều này giúp họ trau dồi những kỹ năng quan trọng trong sự nghiệp âm nhạc của mình.

Tại Hàn Quốc có những ngôi trường nghệ thuật nổi tiếng như SOPA, Lila, trường Nghệ thuật Hàn Quốc, và không thể không kể đến trường Trung học Nghệ thuật Hanlim - nơi đã và đang có rất nhiều trai xinh gái đẹp của Kpop theo học. Tuy nhiên mới đây thông tin trường Hanlim đang đối diện với nguy cơ phải đóng cửa đã khiến nhiều người sửng sốt. 

Beomgyu (TXT) và Tzuyu (TWICE) là học sinh của Hanlim

Theo báo cáo từ truyền thông Hàn, một bài đăng có tiêu đề 'Hãy cứu lấy học sinh và giáo viên của Trường Trung học Nghệ thuật Hanlim và Trường Tiểu học, Trung học Cơ sở và Trung học Thực hành Hanlim' đã được gửi đến hội đồng kiến ​​nghị của Văn phòng Giáo dục Thủ đô Seoul.

Trường Trung học Nghệ thuật Hanlim là một trường trung học nghệ thuật chuyên biệt giảng dạy những chuyên ngành riêng như chuyên ngành nghệ sĩ, chuyên ngành âm nhạc, chuyên ngành âm nhạc thực hành, chuyên ngành người mẫu thời trang, chuyên ngành sản xuất video và hơn thế nữa. Học sinh có thể tốt nghiệp với bằng tốt nghiệp trung học mà không cần thi GED (tốt nghiệp trung học). Học sinh Hanlim sẽ được cấp bằng công nhận trình độ tốt nghiệp trung học như các trường học thông thường. 

Logo của trường Hanlim 

Mặc dù vậy, do sự thay đổi của luật giáo dục tại Hàn Quốc vào năm 2007, các cơ sở giảng dạy tư nhân hiện không thể cung cấp các bằng cấp giáo dục. Đây là một thay đổi được thực hiện nhằm làm cho hệ thống giáo dục minh bạch hơn. Do đó, nếu Trường Trung học Nghệ thuật Hanlim không thực hiện thay đổi hợp pháp từ một cơ sở tư nhân thành một cơ sở được chính phủ công nhận, họ sẽ chỉ có thể hoạt động cho đến khi tất cả học sinh hiện tại đã tốt nghiệp. 

Hiện tại, Hanlim sẽ không thể nhận học sinh mới trong thời gian chờ đợi chuyển đổi. Trường Trung học Nghệ thuật Hanlim đã không thể tiếp nhận một lứa sinh viên năm nhất mới vào năm 2021 và hiện tại họ chỉ hoạt động với lứa học sinh tiền bối và hậu bối vốn đang theo học tại trường từ trước. 

Jeon Somi, Ryujin và Chaeryeong (ITZY) trong lễ tốt nghiệp Hanlim 

Gần đây, chủ tịch trường Hanlim đã qua đời. Điều này khiến các giáo viên càng thêm lo lắng về việc trường sẽ đóng cửa do luật pháp. Họ quyết định tin tưởng vào các giám đốc điều hành trường học và tiếp tục làm việc mặc dù mức lương thấp hơn 30% so với mức lương trung bình trên toàn quốc cho giáo viên. Trong những tháng tiếp theo, một phần lớn giáo viên đã rời trường trong khi một phần được cho nghỉ không lương. Những người khác chấp nhận cắt giảm lương.

Một người kiến nghị giải thích rằng các giám đốc điều hành của trường từ chối thực hiện thay đổi trường từ cơ sở tư nhân sang cơ sở được chính phủ công nhận, lý do là bởi họ lo sợ hoạt động của họ sẽ bị tiết lộ trước công chúng. Những người kiến nghị khẳng định, những người điều hành trường đang đặt lợi nhuận cá nhân lên trên lợi ích chung. Do đó, họ đang đưa đơn kiến ​​nghị lên Văn phòng Giáo dục với hy vọng rằng văn phòng có thể gây một số áp lực lên các giám đốc điều hành vì lợi ích của học sinh và nhân viên.

Kim Samuel là học sinh của Hanlim

Cha Eunwoo (ASTRO) là học sinh của Hanlim

Về vấn đề nói trên, một đại diện từ Văn phòng Giáo dục Thủ đô Seoul nhận xét rằng việc chuyển đổi Trường Trung học Nghệ thuật Hanlim thành một học viện được chính phủ công nhận sẽ rất khó khăn vào lúc này. Lý do là vì có một số vấn đề về thu giữ tài sản liên quan phải được giải quyết trước khi chính phủ có thể giúp chuyển đổi trường. Điều này cũng có nghĩa là khả năng trường phải đóng cửa là rất cao. 

Hanlim vốn được xem là ngôi trường nghệ thuật danh tiếng lẫy lừng mà hầu như fan Kpop nào cũng biết đến. Ngày tốt nghiệp hàng năm của Hanlim được ví như một show âm nhạc vì tràn ngập những idol Kpop nổi tiếng cũng như được giới truyền thông tham gia đông đảo. Nhiều fan cũng rất buồn bã nếu như trường Hanlim phải đóng cửa và họ sẽ không thể được ngắm ngắm nhìn các idol diện bộ đồng phục sang chảnh quen thuộc của trường nữa.  

Lễ tốt nghiệp của Hanlim luôn ngập tràn những gương mặt idol Kpop nổi tiếng   



Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày