Đài truyền hình chật vật vì lệnh cấm phát sóng từ phía Trung Quốc - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ hai - 15 / 05 / 2017

Đài truyền hình chật vật vì lệnh cấm phát sóng từ phía Trung Quốc

Lợi nhuận thu được từ các chương trình phát sóng trở nên bé lại khiến các nhà đài phải tìm mọi cách để chống đỡ.

Các đài truyền hình đang trải qua thời điểm khó khăn nhất. Nguyên nhân chính là do bị ảnh hưởng trực tiếp từ việc Trung Quốc ban lệnh cấm những nội dung liên quan đến văn hoá Hàn Quốc. Họ phải tìm mọi cách để giảm thiểu chi phí sản xuất như hủy bỏ nhiều bộ phim phát sóng hàng ngày thay vào đó là tăng quảng cáo giữa các tập phim.

Bộ phim truyền hình hàng ngày của đài SBS "Would You Like a Taste?" được lên kế hoạch sẽ quay ngay sau "Love Is Drop by Drop", nhưng nó đột nhiên bị hủy vào tháng trước. Sau khi đột nhiên hủy phát sóng nhiều bộ phim truyền hình thì SBS giải thích rằng, "Các vấn đề như sự sụt giảm thị trường quảng cáo và chi phí sản xuất gia tăng nên chúng tôi phải sử dụng hiệu quả hơn các nguồn lực”. Cũng có tin đồn rằng MBC sẽ ngừng phát sóng những bộ phim truyền hình hàng đêm vào đầu năm sau.

đài truyền hình gặp khó khăn vì lệnh cấm từ trung quốc

Các đài lớn đang dần hủy bỏ việc phát sóng phim truyền hình hàng ngày là vì những lý do sau. Mặc dù các bộ phim truyền hình hàng ngày có tỷ lệ người xem cao hơn so với những thể loại khác nhưng không kiếm được nhiều lợi nhuận từ quảng cáo. Bởi quảng cáo trong lúc phát sóng phim truyền hình hàng ngày tương đối rẻ. Để bù đắp cho điều này, nhiều đài đang chèn quảng cáo pop-up (đoạn chữ chạy phía dưới trong lúc phim đang chiếu) vì nó giá cao hơn gấp 3 lần so với quảng cáo khi bắt đầu và kết thúc tập phim. Loại quảng cáo này đã từng được áp dụng bởi nhiều kênh như KBS, MBC, SBS dù chúng khá miễn cưỡng đối với khán giả. Họ cho rằng chúng khiến họ mất tập trung và không theo dõi trọn vẹn mạch phim.

"Ruler: Master of the Mask"

Gần đây, nhiều đài phát thanh đã phát sóng hai tập phim dài 35 phút trong một ngày và chèn quảng cáo ở giữa 2 tập. Gộp lại nó vẫn như những tập phim 70 phút thông thường nhưng có lý do để họ làm như thế. Ví dụ, với dịch vụ VOD (xem lại tập phim đã phát sóng) SBS kết hợp hai tập dài 35 phút của bộ phim truyền hình "Suspicious Partner" và thu về 1650 won (khoảng 1,5 đô la) cho sự kết hợp này. Mặt khác, MBC đã tính 1100 won (khoảng 1 đô la) cho một tập dài 35 phút của chương trình "Ruler: Master of the Mask", và bạn phải trả 2200 won (khoảng 2 đô la) nếu bạn xem 2 tập ngắn 35 phút. Rõ ràng, các đài truyền hình đang phân chia nhỏ các tập phim để kiếm được nhiều tiền hơn từ dịch vụ VOD.

Trong khi đó, để đáp ứng được việc triển khai THAAD (Hệ thống phòng thủ tầm cao) và sự mất mát do lệnh cấm vận từ Trung Quốc, Hiệp hội những nhà sản xuất phim đã tổ chức hội nghị vào tháng 3 nhằm thu hút sự hỗ trợ về tài chính. Họ đã quyết định sử dụng 116 tỷ won (khoảng 103 triệu USD) từ ngân sách sản xuất nội dung của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch trong 6 tháng đầu năm nay. Đồng thời, họ cũng sẽ tìm cách để kêu gọi nguồn tài trợ từ Viện quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Bạn nghĩ gì sao về tình hình của các đài lớn sau lệnh cấm vận từ phía Trung Quốc?



Theo bạn ai là thần tượng có thể hoạt động solo tuyệt vời?
  •  Yong JunHyung(HIGHLIGHT)

    Yong JunHyung(HIGHLIGHT)

    0%
  • Jeong EunJi( Apink)

    Jeong EunJi( Apink)

    0%
  • JongHyun(SHINee)

    JongHyun(SHINee)

    0%
  • KyuHyun(Super Junior)

    KyuHyun(Super Junior)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày