Gaon đã chính thức xin lỗi về những lùm xùm "đạo nhái" của BTS - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Nhà ảo

Thứ sáu - 24 / 02 / 2017

Gaon đã chính thức xin lỗi về những lùm xùm "đạo nhái" của BTS

Hai fandom có thể ngừng khẩu chiến được rồi.

Những ngày vừa qua, Kpop nóng hẳn lên với “chiến trận” triền miên giữa fandom của BTSBig Bang. Sự việc xoay quanh những nghi án BTS đạo nhái sân khấu trình diễn solo của T.O.P (Big Bang). Cụ thể hơn, vào ngày 22 tháng 2 vừa qua, trong phần trình diễn “Save Me” “Blood, Sweat & Tears” của BTS tại lễ trao giải Gaon Chart Kpop Awards lần thứ 6, màn hình “không có tín hiệu” (no signal) từng xuất hiện tại tiết mục “Act Like Nothing Is All” của Big Bang trước đây bỗng được sử dụng lại lần nữa ở đoạn đầu sân khấu Nhà Chống Đạn. Nghi án BTS copycat sân khấu của tiền bối Big Bang rộ lên, khiến hai cộng đồng fan A.R.M.Y và V.I.P hết sức căng thẳng.

Những tranh cãi "dài hơi" xoay quanh vấn đề đạo nhái 

Chuyện ngày càng rầm rộ hơn khi fan Big Bang yêu cầu một lời xin lỗi từ phía BTS. Đạo diễn sân khấu cho tiết mục của Big Bang trước đây cũng lên tiếng ẩn ý về việc “vay mượn ý tưởng này. Trong khi đó, phía công ty quản lý của BTS – Big Hit Entertainment lại cho hay họ không chịu trách nhiệm về phần dàn dựng, chuẩn bị sân khấu biểu diễn của nghệ sĩ.

Phần trình diễn của BTS

Sân khấu solo của T.O.P

Sau những ngày tìm hiểu cặn kẽ, fan bắt đầu chỉ ra rằng lỗi sai ở đây thuộc về các staff của lễ trao giải GAON. Giữa màn “khẩu chiến” chưa có hồi kết của fan Big Bang và BTS, cuối cùng ban tổ chức GAON cũng đã chính thức lên tiếng về vấn đề này. Lời xin lỗi từ phía chương trình đã được đưa ra, làm sáng tỏ những hiềm khích không đáng có giữa hai cộng đồng fandom lớn nhất nhì Kpop.

Lời xin lỗi của GAON Chart Kpop Awards lần 6:

“Xin chào. Đây là văn phòng điều hành của GAON Chrat Kpop Awards.

Chúng tôi xin được đưa ra khẳng định chính thức liên quan đến những tranh cãi xung quanh vấn đề “đạo nhái” có liên quan đến sân khấu trình diễn của nhóm nhạc BTS tại GAON Chart Kpop Awards lần thứ 6.

Sau khi xác nhận với team sản xuất của lễ trao giải, văn phòng điều hành khẳng định rằng đội ngũ sản xuất đã không theo dõi kỹ lưỡng về quá trình phát đoạn video sử dụng trong chương trình. Team sản xuất cũng không thể đưa ra những giải thích đầy đủ, hợp lý về đến đoạn phim có liên quan và cả việc cung cấp bản xem thử cho phía BTS cùng công ty quản lý.

Chúng tôi cúi đầu xin lỗi tất cả những người đã bị ảnh hưởng tiêu cực bởi vấn đề này.

Chúng tôi thật sự rất xin lỗi.

Rất cảm ơn vì tình yêu cũng như sự quan tâm của các bạn đã dành cho “GAON Chart Kpop Awards”.

Dường như mọi việc đã được làm sáng tỏ khi khâu sản xuất của lễ trao giải GAON đã đứng ra nhận trách nhiệm và xin lỗi về sự cố ngoài ý muốn này. Có lẽ do quá trình sản xuất không được kiểm tra nghiêm ngặt nên việc “đụng hàng” video xảy ra khiến cả hai phía Big Bang và BTS đều cảm thấy phật ý và ít nhiều phải chịu ảnh hưởng.

Trước lời xin lỗi của ban tổ chức GAON, các fan đã thở phào nhẹ nhõm được phần nào, họ để lại comment:

“Tạ ơn Trời, những fanwar điên cuồng đã chấm dứt. A.R.M.Y và V.I.P có thể thư giãn rồi. Không cần phải đánh máy tiếp những comment làm tổn thương nhau nữa đâu. Yêu cả Big Bang và BTS.”, “Đương nhiên không phải lỗi của BTS rồi. BTS là nguyên gốc độc nhất mà. Họ có nhiều sân khấu cực kỳ tuyệt vời nên chẳng cớ gì phải đi copy đâu!”, “Vậy xem như chúng ta hòa rồi đúng không?” “Chỉ 24 tiếng trước thôi mọi người còn loạn cả lên. May thay giờ thì ổn rồi. Mình thừa nhận rằng fan Kpop hơi … manh động quá.”, “Đọc xong bỗng thấy thật vui.”…

Có ai nhận ra chính những "gương mặt thân quen" BTS đang đi xem concert của tiền bối Big Bang?

“Sau cơn mưa trời lại sáng”, sự việc lùm xùm và nghi ngờ trong những ngày qua cuối cùng đã có thể được gác lại. A.R.M.Y thở phào nhẹ nhõm và V.I.P cũng không còn phải canh cánh những bức xúc trong lòng. Đã quá đủ cho những mỏi mệt, tranh cãi bùng nổ khắp các diễn đàn, cộng đồng online cũng chỉ bởi một nghi án chưa được làm rõ. Thiết nghĩ ban tổ chức GAON cũng nên rút kinh nghiệm sâu sắc về khâu tổ chức để tránh những hiểu lầm đáng tiếc thế này về sau.

Sau tất cả, hãy để Kpop được vang lên những lời ca tiếng hát và nụ cười thay vì fanwar triền miên, những trái tim yêu âm nhạc nhé!

Lokey lược dịch



Bạn nghĩ tân binh Kpop nào sẽ làm nên chuyện trong năm 2019?
  • TXT

    TXT

    0%
  • ITZY

    ITZY

    0%
  • YG Treasure Box Groups

    YG Treasure Box Groups

    0%
  • VERIVERY

    VERIVERY

    0%
  • Cherry Bullet

    Cherry Bullet

    0%
  • ONEUS

    ONEUS

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày