“Infinite Only” - Vẫn rất "Infinite" sau 6 năm ra mắt - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Comeback

Thứ ba - 27 / 09 / 2016

“Infinite Only” - Vẫn rất "Infinite" sau 6 năm ra mắt

Mini album thứ 6 “Infinite Only” của 7 chàng trai nhà Woolim vừa chính thức lên kệ vào ngày 19 tháng này. 7 ca khúc, 7 dòng cảm xúc, nhưng tất cả đã cùng nhau tạo nên một sản phẩm rất "Infinite"!

Một phong cách âm nhạc cố định là điều mà ít nhóm nhạc Kpop nào giữ được, và cũng ít có nhóm nào dám mạo hiểm gìn giữ trong suốt một thời gian dài hoạt động. Nhưng các chàng trai Infinite đã "liều lĩnh" đi ngược lại với quy luật bất thành văn này của Kpop, và bằng chứng rõ ràng nhất chính là lần trở lại mới đây.

INFINITE ONLY

Sự nhất quán về phong cách luôn được đánh giá là một con dao hai lưỡi trong âm nhạc, đặc là trong một thị trường âm nhạc sôi động như Kpop. Xét ở mặt tích cực, nó không gây thất vọng với các fan đã yêu thích phong cách âm nhạc riêng biệt của nhóm. Thế nhưng mặt khác, sẽ có nhiều khán giả cho rằng “không có gì bất ngờ”, “sao họ cứ lặp đi lặp lại một phong cách vậy” và dần dần cảm thấy nhàm chán.

INFINITE ONLY

Infinite Only” không làm mất đi chất nhạc riêng của các chàng trai nhà Woollim, đúng như mong đợi từ các fan. Giống với các sản phẩm trước, hầu hết các ca khúc trong album lần này đều mang một ý tưởng chung. Cách phối hợp âm hưởng dupstep của dàn nhạc giao hưởng trong phần nhạc đệm trong album đã thể hiện sự củng cố về mặt phong cách âm nhạc của nhóm, theo hướng “đáp ứng xu hướng” hơn. Các nhóm nhạc khác cũng đã thử nghiệm điều này, nhưng họ phối quá nhiều thể loại âm nhạc cùng lúc, hoặc bắt chước một phiên bản từng phát hành trước đó. Thế nhưng, vẫn chưa ai đạt được đến trình độ xuất sắc, đậm chất sáng tạo như Rphabet đã làm được trong “Infinite Only”. 

Ca khúc chủ đề "The Eye" mang giai điệu độc đáo, bắt tai người nghe ngay từ những nốt đầu tiên. Sự vắng bóng của các đoạn break rap được thay thế bằng giọng hát ít có dịp phô diễn của Hoya và Dongwoo. Bài hát phần nào được đánh giá xuất sắc hơn những sản phẩm trước của nhóm.

INFINITE ONLY

Cấu trúc "The Eye" vẫn được giữ nguyên như  các hit "Destiny" hay "Bad" trước đó. Bài hát mở đầu bằng gia điệu pop-ballad trầm và chậm của giọng ca chính Sungkyu. Những nốt trầm của anh được phát huy xuất sắc trong phần mở đầu, kết hợp với giai điệu du dương của piano, giúp cho cảm xúc của bài hát dễ dàng đi sâu vào lòng người nghe. Tiếp theo, ở đoạn thứ hai, rapper chính Dongwoo đã khiến mọi người bất ngờ với khả năng ca hát của mình. Ngay sau đó, bài hát dần chuyển mình sang một tiết tầu dồn dập hơn, được đẩy lên cao và nhanh hơn, rồi lập tức đưa người nghe vào một đoạn điệp khúc không thể bắt tai hơn. Ca từ của "The Eye" nói về cảm xúc lạc lối của chàng trai sau khi tình yêu đổ vỡ, và sự hòa âm tuyệt vời của Infinite vừa khiến người nghe cảm nhận được nỗi đau, nhưng đồng thời cũng cảm thấy êm ái khi phiêu theo từng khúc nhạc trầm bổng của bài hát.

Rphabet chính xác là nhà sản xuất đáng tin cậy số 1 của Infinite, bằng chứng là chất lượng của các album mà anh tạo ra cho nhóm từ trước đến nay. Mỗi bài hát trong “Infinite Only” đều được hòa âm rất tốt. Ngoài "The Eye", "One Day" và "Thank You" cũng là những ca khúc đáng nghe. Không có quá nhiều nốt cao khó nhằn, hai ca khúc này mang hơi hướng ballad nhiều hơn. "Thank You" mang cảm xúc trong sáng, như một lời tri ân của 7 chàng trai gửi đến các Inspirits. Dù không phải là fan của Infinite, nhưng chắc hẳn rất nhiều người sẽ dễ dàng bị giai điệu bài hát chinh phục.

INFINITE ONLY

Infinite Only” cũng đánh dấu sự cải thiện đáng kể về kỹ năng ca hát của các thành viên trước kia vốn được biết đến với vai trò “nhảy là chính, hát là phụ”. Đặc biêt là Sungjong, giọng hát đáng yêu “như em bé” của anh chàng đã có đất thể hiện nhiều hơn trước. Sungjong được chia hẳn một phần hát riêng trước đoạn điệp khúc trong "Thank You", thay vì chỉ rap và hát đệm. Kể cả trong "The Eye", "One Day" hay ca khúc R&B "True Love", giọng hát mềm mại của Sungjong cũng được trọng dụng hơn, và nhận được nhiều lời khen từ người nghe.

Nội dung của các ca khúc trong “Infinite Only” cũng giống như hầu hết các bài hát Kpop hiện đại, với chủ đề về tình yêu và chia ly xuyên suốt album. Khao khát  tình yêu ở lại, nỗi tuyệt vong sau khi cô gái rời xa, đôi mắt đầy ám ảnh sau khi đổ vỡ, tất cả những cảm xúc ấy đều đong đầy trong từng lời ca. Hoya và Dongwoo là những nhà viết lời đầy tài năng. Đặc biệt, lời ca của "Thank You" sẽ làm tan chảy trái tim của bất cứ Inspirit nào.

INFINITE ONLY

Tóm lại, “Infinite Only” là một album đáng nghe của Kpop trong năm nay, ít nhất đến thời điểm hiện tại. Với sản phẩm này, Infinite đã không phụ lòng mong đợi của fan hâm mộ trong suốt 1 năm qua. Với sân khấu mở màn tại M!Countdown ngày 22 tháng 9, Infinite đã bắt đầu chiến dịch quảng bá hoành tráng, gửi tặng người hâm mộ những màn trình diễn chất lượng và đặc sắc. Chúc cho các chàng trai nhà Woollim sẽ gặt hái được thật nhiều thành công trong lần trở lại đặc biệt này!

Khánh Linh lược dịch



Theo bạn, thánh nào cần được thêm 'muối' nhất?
  • Seohyun (SNSD)

    Seohyun (SNSD)

    0%
  • Tử Du

    Tử Du

    0%
  • Irene (Red Velvet)

    Irene (Red Velvet)

    0%
  • Naeun (Apink)

    Naeun (Apink)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày