Không chỉ trùng tên, ca khúc mới của Wanna One còn bị tố 'đạo nhái' vũ đạo của BTS - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Buzz

Thứ ba - 14 / 11 / 2017

Không chỉ trùng tên, ca khúc mới của Wanna One còn bị tố 'đạo nhái' vũ đạo của BTS

Sau SEVENTEEN, ASTRO và GOT7, giờ đây dường như lại đến lượt BTS, tuy nhiên YMC tuyên bố 'không biết và chưa bao giờ nghe đến bài hát đó của BTS'.

Sau 3 tháng vắng bóng kể từ màn debut gây bão hồi tháng 8 năm nay, Wanna One đã chính thức trở lại với album repackaged và ca khúc chủ đề "Beautiful" vào chiều ngày 13 tháng 11. Ngay lập tức, bài hát đã mang về thành công vang dội, all-kill các bảng xếp hạng lớn tại Hàn Quốc, đúng với những gì mà khán giả mong đợi từ danh tiếng của Wanna One. Tuy nhiên, khi người hâm mộ còn chưa kịp vui mừng trọn vẹn về màn comeback này, Wanna One lại bất ngờ vướng vào một tranh cãi có liên quan đến vũ đạo "Beautiful".

vũ đạo của Wanna One gây tranh cãi vì quá giống với BTS

Trước Wanna One, BTS cũng từng phát hành một ca khúc có tên là "Beautiful" cách đây vài năm. Nhiều bài hát khác cũng có tên tương tự thế này, chính vì thế việc sở hữu cùng một tiêu đề không phải là một vấn đề lớn. Tuy nhiên, khi hai ca khúc cùng tiêu đề lại cũng có vũ đạo tương đồng, nó sẽ gây nên một cuộc tranh luận dữ dội.

Sau khi màn trình diễn live đầu tiên cho ca khúc "Beautiful" của Wanna One được công bố, nhiều người cho rằng vũ đạo của nó quá giống với ca khúc cùng tên của BTS. Cụ thể, động tác mô phỏng hành động ôm một ai đó và di chuyển như đang nhảy điệu valse (hugging dance) không phải là một bước nhảy phổ biến. Nhưng trong ca khúc "Beautiful" của BTS, bước nhảy này đã trở thành vũ đạo chính xuyên suốt ca khúc. Tuy nhiên, trên sân khấu trở lại của mình, Wanna One cũng thực hiện một bước nhảy tương tự, khi họ cũng mô phỏng hành động ôm cổ và lưng một ai đó và di chuyển.

vũ đạo của Wanna One gây tranh cãi vì quá giống với BTS

vũ đạo của Wanna One gây tranh cãi vì quá giống với BTS

Sự tương đồng kỳ lạ này ngay lập tức thu hút sự chú ý của người hâm mộ.Trên Twitter, nhiều người thậm chí còn thực hiện những video so sánh sự giống nhau giữa hai điệu nhảy này.

Người hâm mộ sau đó giận dữ yêu cầu YMC phải có câu trả lời thỏa đáng về sự việc này. Thậm chí, một số người còn cho rằng đây không phải lần đầu tiên vũ đạo của Wanna One bị nghi ngờ "học hỏi" quá mức từ đàn anh BTS. Vũ đạo "Pick Me" đình đám cũng được cho là có một số động tác tương tự với "Blood, Sweat & Tears" của boygroup nhà Big Hit. Tất nhiên, công ty quản lý không hề đưa ra bất kỳ phản hồi chính thức nào cho "Pick Me". Thế nhưng lần này, các fan cần YMC phải đưa ra một lời giải thích rõ ràng.

Được biết, vũ đạo của Wanna One là do Choi Young Joon biên soạn, đây cũng là người đã tạo ra vũ đạo "Open Up" gây sốt tại "Produce 101" mùa 2. Ngay lập tức, YMC đã đưa ra phản hồi về cáo buộc này, tuy nhiên những gì công ty này nói thậm chí còn khiến netizen phẫn nộ hơn. YMC Entertainment cho biết: "Vũ đạo này được tạo ra với ý tưởng từ "Beauty and the Beast", chúng tôi không hề biết bài hát mà mọi người đang nói đến, và chúng tôi cũng chưa bao giờ nghe đến nó".

Wanna One chỉ mới debut được hơn 3 tháng, thế nhưng họ lại vướng vào quá nhiều rắc rối có liên quan đến những boygroup khác. Trước nghi án "ăn cắp" vũ đạo của BTS, YMC cũng từng nhiều lần khiến netizen và cộng đồng fan Kpop phẫn nộ vì hai vụ ồn ào "đạo nhái" màu sắc của SEVENTEEN và ASTRO, cũng như đạo ý tưởng vòng cổ nhóm của GOT7 trong album mới.

Bạn có nghĩ rằng vũ đạo hai ca khúc "Beautiful" của BTS và Wanna One quá giống nhau hay không?



Theo bạn ai sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến comeback tháng 11 này?
  • EXO

    EXO

    0%
  • Red Velvet

    Red Velvet

    0%
  • TWICE

    TWICE

    0%
  • Wanna One

    Wanna One

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày