Mối quan hệ ít ai có thể ngờ được giữa Big Bang và EXO - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Fun fact

Thứ sáu - 08 / 07 / 2016

Mối quan hệ ít ai có thể ngờ được giữa Big Bang và EXO

YG và SM tưởng chừng là hai ngôi nhà "không đội trời chung". Thế nhưng sự thật có đúng là như vậy?

Từ trước đến nay, Kpop có một luật bất thành văn, đó là nghệ sĩ các công ty đối thủ sẽ không thể nào chơi thân với nhau được. YG và SM là hai ông lớn đình đám nhất của làng giải trí Hàn Quốc, và tất nhiên, nghệ sĩ của họ luôn được fan mặc định là “không đội trời chung”.

Chỉ xét riêng trong bộ sậu Big3, người ta có thể thấy tình bạn giữa các nghệ sĩ JYP và SM, giữa JYP và YG, nhưng tuyệt nhiên không hề có bất kì quan hệ bạn bè nào tồn tại giữa YG và SM. Cũng vì thế, hai nhóm nam đình đám nhất hiện nay và cũng là đại biểu của hai công ty - Big Bang và EXO, cũng luôn được mọi người đem ra so sánh. Đồng thời, mối quan hệ giữa fan hai bên cũng không hề tốt đẹp.

G-Dragon đếm số thành viên EXO

Đây là một câu chuyện thú vị với nhiều fan Kpop. Tháng 5/2014, trên đường ra sân bay đến Quảng Châu tham dự sự kiện, G-Dragon tình cờ bắt gặp tấm poster in hình EXO treo tại đây. Ngay lập tức, trưởng nhóm Big Bang có một hành động cực kì đáng yêu khi anh quay người lại và giơ tay đếm số thành viên của đàn em.

Big Bang EXO 1

Big Bang EXO 2

Hình ảnh thú vị tại sân bay này khiến cả fan và cư dân mạng đều tỏ ra thích thú. Trong một phỏng vấn trước đó, G-Dragon cũng từng chia sẻ rằng, tân binh mà anh quan tâm nhất chính là EXO.

Phát ngôn "xỉa xói" của G-Dragon

Ngay khi người hâm mộ đang kì vọng vào một mối quan hệ tốt đẹp của hai nhóm nhạc hàng đầu này, thì chính G-Dragon cũng là người "đạp đổ" tất cả, "châm ngòi" cho trận chiến giữa fan Big BangEXO.

Tham gia vào chương trình Newsroom tháng 6/2015, khi được hỏi về sự khác biệt giữa Big Bang và SHINee, EXO, anh không ngần ngại trả lời: "Điều khiến Big Bang khác biệt là chúng tôi tự sáng tác những ca khúc hấp dẫn công chúng. Công chúng cũng thích nhạc của nhóm". Đây là một phát ngôn "mỉa mai" nhắm thẳng đến các chàng trai nhà SM.

Big Bang EXO 3

Không chỉ vậy, G-Dragon còn mạnh miệng khẳng định đây là sự thật và anh không hề cảm thấy có lỗi trước phát ngôn trên. Ngay sau đó, fan của SHINee và EXO đã lên tiếng phản pháo và "mối thâm thù" từ đó càng rõ nét hơn khi cả hai nhóm trở lại cùng thời điểm.

Taeyang và lời phát biểu "đụng chạm"

Tại MAMA 2015, Big Bang và EXO đều xuất sắc giành được những giải thưởng lớn. Tuy nhiên, khi Big Bang hào hứng nhận giải thưởng cao quý "Nghệ sĩ của năm", thì dưới hàng ghế nghệ sĩ – đặc biệt là “gà nhà” SM đã gần như vắng bóng. Những khán giả có mặt tại đó cho biết, các nhóm nhạc đã rời đi ngay sau khi EXO nhận giải "Album của năm".

Ngay trong bài phát biểu cảm ơn của mình, Taeyang cũng úp mở trách móc: “Điều duy nhất khiến tôi thất vọng là các nghệ sĩ khác không có mặt tại đây để chia sẻ niềm vui cùng nhóm. Tôi rất buồn vì việc này nhưng chúng tôi hứa, năm sau Big Bang sẽ tiếp tục trở lại và mang đến những màn trình diễn tuyệt vời hơn nữa”.

Big Bang EXO

Dù thực tế lời phát biểu của Taeyang không nhắm vào một đối tượng cụ thể nào, nhưng nó cũng khiến fan "gà" nhà SM, trong đó có fan EXO bức xúc. Họ cho rằng, lỗi thuộc về nhà tổ chức Mnet, và chuyện các nhóm nhạc phải ra về sớm là bất khả kháng. Sau sự việc này, mối quan hệ giữa người hâm mộ Big Bang và các fan nhà SM, đặc biệt là EXO càng trở nên "cơm không lành canh không ngọt" hơn.

Trở lại cùng lúc và cuộc chiến nảy lửa của người hâm mộ

Cũng trong tháng 6/2015, sau phát ngôn tranh cãi của G-Dragon, Big Bang và EXO bất ngờ "đụng độ" trên các sân khấu âm nhạc Kpop. Thời điểm này, fan EXO khá cay cú khi thần tượng để mất chiếc cúp vào tay Big Bang tại M!Countdown. Đây cũng chính là lí do khiến một số thành phần kích động đòi làm nổ tung concert của Big Bang tại Phillippines. Người này sau đó đã lên tiếng xin lỗi Big Bang cũng như fan của nhóm nhưng thù hằn giữa hai bên dường như chỉ tăng chứ không hề giảm.

Big Bang EXO 4

Dĩ nhiên, không dừng lại ở đó, sau lời đe dọa đánh bom, fan EXO tiếp tục có những hành động quá khích nhắm về phía Big Bang. Họ đốt ảnh Taeyang trên nền nhạc ca khúc MAMA của EXO. Những việc làm thiếu suy nghĩ của fan đã làm ảnh hưởng không ít đến hình ảnh của EXO trong mắt cộng đồng Kpop và cư dân mạng.

Trước thềm lễ trao giải MAMA 2015, fan EXO và Big Bang cũng được một phen nảy lửa. Cụ thể, các EXO-L (tên fan của EXO) tố hệ thống bình chọn của Mnet gian lận, thiên vị Big Bang và đưa ra bằng chứng cụ thể. Dù lên tiếng giải thích nhưng phía nhà tổ chức vẫn không thể làm hài lòng các fan EXO. Đây cũng là một trong những lí do làm nổ ra tin đồn SM và EXO tẩy chay lễ trao giải năm nay.

Big Bang EXO 5

Từ thù thành bạn? - Công lớn thuộc về hai cậu em út

Cũng trong lễ trao giải MAMA 2015, người hâm mộ cả hai nhóm được dịp "nóng mắt" với khoảnh khắc thân mật giữa Seungri và Sehun. Cụ thể, khi đến đoạn hát của mình, Seungri đã ngồi lên đùi của Sehun và không ngần ngại trao những cử chỉ thân mật dành cho hậu bối.

Big Bang EXO 6

Về phía Sehun, dù rất ngại ngùng nhưng em út EXO vẫn phối hợp nhịp nhàng với đàn anh, mang đến điểm nhấn thú vị cho đêm trao giải. Đặc biệt, lời bài hát khi đó của Seungri cũng ngọt ngào và hợp hoàn cảnh không kém: "Anh là chàng trai luôn giữ lấy những đóa hoa đẹp. Là người con trai giữ lấy bông hoa khiến ai cũng say mê là em. Vì say mê hương thơm của em, anh lại mê mẩn nữa rồi".

Big Bang EXO 7

Dù chỉ diễn ra trong vài giây nhưng hành động của Seungri và cả phản ứng của Sehun cũng khiến người hâm mộ nhận ra: Hóa ra hai nhóm không ghét nhau như trước giờ chúng ta vẫn tưởng. Big Bang và EXO có thể không thân thiết, nhưng giữa họ ắt hẳn cũng chẳng hề có hiềm khích, chỉ có fan hai bên là cứ mãi đấu đá  vì những lý do không đáng có mà thôi.

Sau sân khấu đáng yêu này, ngay cả cư dân mạng cũng tỏ ra thích thú và bày tỏ mong muốn một lần được nhìn thấy sân khấu hợp tác của Big Bang và EXO, và rằng fan hai nhóm sẽ hòa hợp với nhau hơn trong tương lai.



Theo bạn ai sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến comeback tháng 11 này?
  • EXO

    EXO

    0%
  • Red Velvet

    Red Velvet

    0%
  • TWICE

    TWICE

    0%
  • Wanna One

    Wanna One

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày