Nguyên tắc làm việc của Dispatch trong những lùm xùm phanh phui các tin đồn hẹn hò? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ bảy - 28 / 10 / 2017

Nguyên tắc làm việc của Dispatch trong những lùm xùm phanh phui các tin đồn hẹn hò?

Bạn tưởng bất cứ tin gì hot cũng đưa lên sao?

So với những hình ảnh long lanh của idol trên sân khấu thì dư luận lại càng muốn được nhìn thấy những hình ảnh đời thường, thậm chí là riêng tư của các thần tượng nhiều hơn. Có cung ắt sẽ có cầu, những paparazzi chính là người sẽ đáp ứng nhu cầu đó của công chúng. 

 

   Đời tư của nghệ sĩ là điều công chúng muốn biết

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Korea Times, một số phóng viên của Dispatch và Seoul Sports Seoul đã tiết lộ cách thức và nguyên tắc làm việc của các tay săn ảnh. 

Cách thức để có được những tấm ảnh riêng tư 

Nếu như các paparazzi của nước ngoài thường làm việc riêng lẻ và bán lại ảnh cho các tờ báo khác thì Dispatch lại là một tờ báo săn tìm ảnh một cách có tổ chức. 
Cách thức làm việc của Dispatch thường bắt đầu từ việc họ sẽ nghe ngóng và tìm hiểu về những mối quan hệ của idol khi mới bắt đầu tin đồn thông qua các stylist, quản lý, đồng nghiệp của ngôi sao. 

Tuy nhiên, những người này không phải người bán tin cho paparazzi. Thay vào đó, các bằng cách nghe lén ở các quán cafe, tiệm làm đẹp, các nhà hàng v.v. nơi mà những người này lui tới. Rất khó để có được những thông tin từ các đối tượng này nhưng độ chính xác có thể lên tới 100%. 

Cặp đôi Seolhyun và Zico là một nạn nhân của Dispatch

Nhờ những nguồn tin này, họ có thể có được những nguồn tin cực hot về những mối quan hệ như a Kim Taehee và Bi Rain hay Seolhyun và Zico. Họ đều là những cặp đôi hot của làng giải trí. 

Tuy nhiên cũng có những khi tin tức được khai thác từ chính những người hâm mộ của cả hai bên. Trường hợp của Taeyeon và Baekhyun là một ví dụ. Hai ngôi sao thường có những cử chỉ bất thường, hay đụng chạm cơ thể và vui vẻ bên nhau mỗi khi họ gặp mặt. Taeyeon thường xuyên đến cổ vũ cho Baekhyun vào những buổi tập đêm. Khi không có lịch trình, cả hai sẽ tới vùng ngoại ô thành phố để tận hưởng thời gian bên nhau. 

taebaek

Tin đồn yêu đương của Taeyeon và Baekhyun xuất phát từ chính cộng đồng fan của hai bên

Sau đó, Dispatch sẽ tung các tay săn ảnh theo dõi vào ban đêm, bởi đây là thời điểm mà các nghệ sĩ thường xuyên hẹn hò và có những khoảnh khắc riêng tư. Từ đó, họ sẽ có được những tấm ảnh độc quyền mà không cần mua thông tin và hình ảnh từ bất cứ ai. 

Các nghệ sĩ sẽ biết trước khi những bức ảnh được tung ra

Không thể phủ nhận những ảnh hưởng của các scandal hẹn hò này đã khiến cuộc sống, sự nghiệp của các ngôi sao đảo lộn. Nhiều người đã suy sụp, chịu áp lực nặng nề, bị công chúng chỉ trích, thậm chí chính fan hâm mộ của họ cũng quay lưng. 

           Sự can thiệp của paparazzi khiến cuộc sống của các ngôi sao lao đao

Tuy nhiên, các phóng viên của Dispatch cho rằng đây không phải hành động xâm phạm đời tư của các ngôi sao bởi khi là người của công chúng thì những chuyện như thế này là không thể tránh khỏi. Thay vì xâm phạm đời tư, các phóng viên cho rằng họ đang cho công chúng một cái nhìn chân thực về cuộc sống của các nghệ sĩ sau cánh gà, cung cấp cho họ những điều mà họ muốn biết. 

Cũng bởi vì nguyên tắc đó mà các phóng viên phải chắc chắn rằng họ phải đảm bảo tin tức là sự thật và những bức ảnh sẽ minh chứng cho sự thật đó.

Các ngôi sao sẽ được biết nhận được thông báo trong khoảng một đến hai ngày trước khi những hình ảnh này được phanh phui trên mặt báo. Đôi khi, thần tượng còn năn nỉ phóng viên hãy đăng những tấm hình đẹp của họ. 

Một số khác thì chối bay biến nhưng khi phóng viên gửi lại nhiều bằng chứng hơn thì họ mới chịu thừa nhận. 

Những nguyên tắc làm việc không được vi phạm

Dispatch cũng có nguyên tắc làm việc của riêng họ mà phóng viên và các tay săn ảnh phải tuân thủ. 

Nếu chịu khó quan sát, chúng ta có thể thấy Dispatch không bao giờ đăng những tin tức về tân binh. Điều đó không có nghĩa là các tân binh không hẹn hò, họ hẹn hò khá nhiều nhưng các phóng viên sẽ không đăng tải những hình ảnh đó vì sẽ khiến tương lai của các tân binh bị phá hủy. 

Dispatch tuyệt đối không đăng ảnh hẹn hò của các tân binh

Có thể hiểu được lý do của nguyên tắc này, các tân binh hiện nay tuổi đời còn khá trẻ, từ 16-19 tuổi, việc xuất hiện những scandal hẹn hò sẽ khiến các tâm lý của họ bị ảnh hưởng nặng nề. 

Dispatch cũng sẽ không đăng tải những hình ảnh phản cảm và tuyệt đối không có những bức ảnh hôn. Các phóng viên sẽ giật tít khi các ngôi sao đã có những hành động như ôm nhau, nắm tay ít nhất 4 lần kể từ thời điểm bắt đầu theo dõi. Còn nếu như họ chỉ cùng nhau đi chơi đêm một lần thì chẳng thể nói lên được điều gì. 

Có thể hiểu rằng rất khó để những bức ảnh và scandal liên quan đến đời tư của các ngôi sao ngừng xuất hiện trên mạng. Bởi là người của công hcúng và nhận được nhiều lợi nhuận từ việc này, các ngôi sao bắt buộc phải chấp nhận những sự soi mói và săn đón sẽ xảy đến với họ. Những nguyên tắc làm việc của Dispatch chỉ giúp làm giảm đi những hậu quả nặng nề hơn mà thôi. 



Theo bạn MBK đăng ký bản quyền T-ARA là sai hay đúng?
  • Đúng, vì họ là người đã dày công tạo nên một thương hiệu T-ara như hiện nay

    Đúng, vì họ là người đã dày công tạo nên một thương hiệu T-ara như hiện nay

    0%
  • Sai, họ đúng là rắn độc

    Sai, họ đúng là rắn độc

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày