Nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng PDogg: BTS là một nhóm nhạc tài năng và tôi tự hào về họ! - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ hai - 05 / 06 / 2017

Nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng PDogg: BTS là một nhóm nhạc tài năng và tôi tự hào về họ!

Quá trình hợp tác của ông cùng nhóm nhạc nam đang hot hiện nay - BTS để lại nhiều ấn tượng vô cùng tốt đẹp.

Thời điểm BTS ra mắt với bài hát đầu tiên, họ không thể 1 bước vụt sáng thành sao bởi công ty chủ quản của họ là một công ty nhỏ chứ không phải ông lớn nào cả. Các chàng trai bắt đầu câu chuyện của chính mình từ việc phát triển “bộ ba đề tài về trường học” và “bộ ba đề tài về tuổi trẻ”, cùng công ty khắc họa nên một quỹ đạo phát triển ổn định. Không giống như các công ty khác thường quản lý tài khoản xã hội của nghệ sĩ, các thành viên BTS được trực tiếp tương tác với người hâm mộ và điều này dần dần giúp mọi người hiểu hơn về nhóm. Bắt đầu từ “những con chim khướu” rồi giành được giải thưởng “Top Social Artist” tại Billboard, dường như các chàng trai đã trải qua một hành trình rất gian nan để đặt chân lên con đường trải đầy hoa hồng phía trước.

BTs

BTS vừa đạt được thêm một thành tích khủng trong sự nghiệp của mình

Nói về nhà sản xuất PDogg (Kang Ho Won - 34 tuổi), anh được đại diện công ty Bang Shi Hyuk khám phá qua một tụ điểm internet cafe. Trước đây, Pdogg chủ yếu làm việc cho các nghệ sĩ dòng trữ tình của công ty như 8eight, Lim Jeong Hee, 2AM.

nhà sản xuất PDogg (Kang Ho Won - 34 tuổi)

Nhà sản xuất PDogg (Kang Ho Won - 34 tuổi)

Rap Monster đã được PDogg phát hiện qua Sleepy và đưa đến công ty, từ đó lịch sử Bangtan được bắt đầu. Sinh ra ở Changwon, nhưng cũng như âm nhạc của mình, tài năng trẻ RM này được cho là có cội rễ ở LA Mỹ và là một producer có tiếng trong giới underground. Cuộc gia nhập với tư cách thực tập sinh hiển nhiên giúp cậu phát triển thêm chuyên môn Hip Hop của mình. Sau đó, các cuộc tuyển giọng toàn quốc đã đưa Suga và J-Hope lần lượt vào nhóm, mỗi lần như vậy, biên giới âm nhạc mà nhóm nhạc này có thể thực hiện càng mở rộng hơn.

Các chàng trai đã gặp Pdogg tại phòng làm việc của Bighit Entertaiment tại Nonhyungdong, Seoul. Pdogg đã nói: “Tính đồng nhất giữa các thành viên BTS chính là hoàn thành những bài luyện tập khi lần đầu tôi gặp các cậu ấy. Chuyên ngành của tôi khi học đại học là âm nhạc nên tôi có thói quen cầu toàn với các bài học lý thuyết nhưng thay vì dạy học như một người giáo viên, tôi cố gắng tương tác và làm việc cùng những cậu nhóc ấy"Pdogg chính là người đã tham gia vào quá trình thực hiện tất cả những bài hát của BTS với tư cách là nhà sản xuất từ bài hát đầu tiên “No More Dream” cho đến những bài hát hiện tại như “Blood, Sweat and Tear” và cả “Spring Day”.

Nhà sản xuất Pdogg đang chuẩn bị ngày kỉ niệm cho BTS vào tháng 6 tới, nên anh cảm thấy rất tiếc khi không thể đến tham gia cùng nhóm tại lễ trao giải Billboard. Với chiến thắng xuất sắc của BTS tại BBMAs, Pdogg cho biết bản thân mình rất hạnh phúc và tự hào về nhóm. Nhà sản xuất tài năng cũng tiết lộ anh cùng BTS sẽ không ngủ quên trên chiến thắng mà sẽ chăm chỉ hơn nữa để tạo nên những sản phẩm âm nhạc chất lượng hơn nữa. Trước mắt, vào ngày 13 tháng 6 tới, BTS sẽ công bố một bài hát đặc biệt dành tặng cho người hâm mộ.

BTS đã nhận được giải thưởng danh giá từ Billboard, tiếc rằng nhà sản xuất gần gũi với nhóm nhất lại không thể đến chia vui

BTS đã nhận được giải thưởng danh giá từ Billboard, tiếc rằng nhà sản xuất gần gũi với nhóm nhất lại không thể đến chia vui

Mới đây, phỏng vấn với JOONGANGILBO, nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng PDogg đã có những chia sẻ thú vị về quá trình hợp tác cùng nhóm nhạc nam đang hot hiện nay - BTS:

Q: Tiến độ các tiết học như thế nào?

PDogg: Chúng tôi chỉ tập hợp lại và xem phim hoặc nghe nhạc. Ví dụ như, chúng tôi sẽ xem phim "8 miles" bao gồm 1 trận chiến rap trong câu lạc bộ hiphop Detroit và nói về cách mà các lời bài hát "khó nghe" ra đời, về phong sách sống và thời trang hiphop. Chúng tôi đã tìm hiểu và nghe nhạc được sử dụng trong 1 bộ phim và tôi đã cho một bài tập liên quan đến nó.

Q: Ví dụ cho thể loại bài tập đó?

Pdogg: Như các bạn đã biết, BTS là minh chứng chân thật nhất về sự trưởng thành của một nhóm nhạc trẻ. Để thể hiện điều đó vào âm nhạc, chúng tôi đã có nhiều buổi gặp mặt để bàn bạc. Khác với mỗi bài hát, nhưng cơ bản chúng tôi bắt đầu với việc làm beat để hợp với lời bài hát. Nếu beat không tốt, chúng tôi không thể tiếp tục được, nên mỗi chúng tôi đều làm 1 beat của riêng mình và thể hiện, sau đó cùng bàn bạc để hoàn thiện1 bản beat tốt nhất.

Q: Làm thế nào để phân vai trò?

PDogg: Rap Monster và Suga có thể đảm nhiệm được mọi vị trí. JHope và Jungkook cũng biết thế nào để làm beat và những người còn lại thì có khả năng viết lời. Vai trò của tôi là tạo ra track và hoàn thiện phần lời cũng như chỉnh sửa phần nhạc nền dựa trên bản gốc mà các thành viên thực hiện. Có thể nói rằng, 90% các bài hát của BTS đều do chính họ tự viết lời.

bts là một nhóm nhạc tài năng

Trong mắt Pdogg, BTS là một nhóm nhạc có thực lực thật sự, bản thân mỗi thành viên đều rất tài năng 

Q: Điều khác nhau khi làm việc với các thành viên BTS và làm việc một mình là gì?

Pdogg: Khi tôi làm việc một mình, đôi khi tôi không kiểm soát được cảm xúc cá nhân và điều đó khiến cho mọi thứ trông có vẻ không được tự nhiên. Còn khi làm việc nhóm, phải công nhận rằng điều đó mang đến những ý tưởng vô cùng sáng tạo mà bản thân tôi không hề nghĩ tới. Bạn hiểu mà, khi tập hợp những ý tưởng tốt sẽ đưa ra một kết quả tuyệt vời. Ví dụ như bài hát "Spring Day", Rap Monster đã sáng tác nó trong 2 ngày, mọi thứ đều tốt nhưng chúng tôi đều cảm nhận nó thiếu một điều gì đó. Chúng tôi đã thảo luận và cuối cùng đã hợp tác với một nhạc sĩ nước ngoài để cải thiện phần cảm xúc của bài hát. Và kết quả thì như bạn thấy đó, bài hát đã hoàn hảo hơn rất nhiều.

Q: Với vai trò 1 nhà sản xuất, anh nghĩ điều gì dẫn đến thành công của BTS?

PDogg: Tôi nghĩ yếu tố quan trọng nhất đó chính là BTS không chỉ đơn thuần hát một ca khúc, mà là họ đang kể cho khán giả nghe 1 câu chuyện, và quan trọng đó chính là câu chuyện của họ! Lời bài hát của "No More Dream" có thể nghe rất trẻ con nhưng đó là cảm xúc chân thật nhất mà ai đã từng trải qua thời điểm đó đều cảm nhận được. Bài "Move" là bài hát kể về việc chuyển kí túc xá mà các cậu ấy sống trong khoảng 3 năm.

Đặc biệt, các thành viên trong nhóm đều là những chàng trai tài năng, và quan trọng là họ biết học hỏi những thế mạnh của người khác mà bản thân mình còn thiếu. Ví dụ như, Jin ban đầu là 1 vocal và không viết các bài hát nhưng ngay giữa những lịch trình bận rộn, cậu ấy vẫn hoàn thành 1 solo track. Nếu bạn phải từ chối 20 lần, bạn có thể sẽ từ bỏ nhưng tôi đã cảm động vì cậu ấy (Jin) đã không bỏ cuộc cho đến cuối cùng.

BTS là những chàng trai ham học hỏi, không ngừng nỗ lực rèn luyện để hoàn thiện bản thân

BTS là những chàng trai ham học hỏi, không ngừng nỗ lực rèn luyện để hoàn thiện bản thân

Q: Có những khoảnh khắc quan trọng chứ?

PDogg: Mỗi giờ phút trôi qua đều rất quan trọng. Chúng tôi đã từng rất lo lắng về việc chúng tôi đã thay đổi phong cách âm nhạc như thế nào và việc phát triển hướng đi khi chúng tôi đổi đề tài từ học đường sang tuổi trẻ. May mắn thay, “I Need U” đã rất thành công và cho chúng tôi thêm động lực nhưng chúng tôi cũng suy nghĩ rất nhiều. Bởi thể loại Mombahton Trap đang dần phổ biến trên thị trường thế giới nhưng ở Hàn Quốc, đây vẫn là một phong cách âm nhạc khá kén người nghe. Điều đó khiến cho nhiều người hâm mộ BTS lo ngại nhóm sẽ khó đạt được những vị trí xứng đáng so với những gì họ làm. Nhưng chúng tôi cảm thấy rằng đó vẫn là điều mà chúng tôi buộc phải làm và may mắn là thành công đã mỉm cười với chúng tôi.

Chiến thắng đầu tiên của BTS với " I Need You" đã tạo nên bước đà sự nghiệp cho nhóm

Chiến thắng đầu tiên của BTS với "I Need You" đã tạo nên bước đà sự nghiệp cho nhóm

Chia sẻ về những dự định trong tương lai của BTS trong việc hợp tác với các ngôi sao nổi tiếng thế giới, Pdogg cũng đã thả thính rằng dạo gần đây anh ấy đang cảm thấy thích thú với Kendrick Lamar và Drake. “Tôi nghĩ họ sẽ thích những thể loại không quá gò bó để làm dịu đi tinh thần khi quá mệt mỏi với thứ âm nhạc thị trường hiện tại. Nhạc Vintage cũng rất dễ nghe mà. Tôi mới mua một nhạc cụ mang hơi hướm cổ xưa như là Roland JUNO 60 và tôi rất thích thú với điểm độc đáo, dù trắc trở nhưng lại mang cảm giác ấm lòng như analog vậy. Vì thế tôi nghĩ rằng âm nhạc của BTS sẽ thay đổi trong tương lai đó.” - Pdogg chia sẻ. 

Bên cạnh tự hào về chiến thắng của Bangtan, người hâm mộ không khỏi ngưỡng mộ "người thầy có bàn tay vàng" này:

[+] Cảm ơn đã luôn sáng tác những bài nhạc thật hay cùng với Bangtan. 

[+]Cảm ơn vì đã luôn viết nên những bài hát thật hay! Tuyệt thật đó! 

[+] Cảm ơn vì đã viết nên một bài báo hay đến vậy. 

[+] Tôi tự hào quá đi T_T 

[+] Anh ấy không thể tham dự BBMA bởi vì lễ kỷ niệm T_T. Tôi rất trông chờ lễ kỷ niệm năm nay. Tôi rất thích cuộc phỏng vấn này. 

[+] Pdogg – nim, người mà tôi luôn ngưỡng mộ T_T. Anh ấy là người mà tôi rất ngưỡng mộ vì anh ấy sáng tác nhạc rất hay và tôi rất vui được hiểu anh ấy rõ hơn thông qua bài báo này. Cảm ơn luôn nỗ lực không ngừng cùng các chàng trai tài năng BTS

[+] Pdogg –nim, cảm ơn anh luôn bên cạnh BTS 

[+] Những giai điệu thân thuộc… Cảm ơn vì những bài nhạc thật hay! 

[+] Họ thật sự tạo nên dòng âm nhạc thân thuộc… tuyệt nhất luôn…



Theo bạn MBK đăng ký bản quyền T-ARA là sai hay đúng?
  • Đúng, vì họ là người đã dày công tạo nên một thương hiệu T-ara như hiện nay

    Đúng, vì họ là người đã dày công tạo nên một thương hiệu T-ara như hiện nay

    0%
  • Sai, họ đúng là rắn độc

    Sai, họ đúng là rắn độc

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày