Những girlgroup tài năng nhưng mãi "lận đận" của Kpop - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ năm - 24 / 03 / 2016

Những girlgroup tài năng nhưng mãi "lận đận" của Kpop

Các cô gái trong các nhóm nhạc này hội đủ yếu tố tài năng, nhan sắc, cá tính, nhưng vẫn mãi chỉ là những cái tên xa lạ với người hâm mộ Kpop.

Kpop sở hữu rất nhiều girlgroup nổi tiếng vượt ra ngoài lãnh thổ Hàn Quốc như Wonder Girls, SNSD, 2NE1, 4Minute, Sistar... Nhưng đồng thời, khi mỗi năm Kpop đã và đang đón nhận hàng trăm nhóm nhạc mới, dẫn đến việc rất nhiều nhóm không được công chúng biết đến. Trong số đó, có những nhóm nữ khá tài năng, nhưng lại cứ mãi chật vật để thoát khỏi cái mác "vô danh". 

Rainbow

Ra mắt năm 2009, cùng thời với các nhóm nhạc như 2NE1, f(x),... song nếu như các nhóm kia đã trở thành những tên tuổi lớn của làng nhạc Hàn Quốc, thì Rainbow vẫn cứ mãi chật vật tìm chỗ đứng.

Debut dưới trướng DSP, công ty đã thành công với những nhóm nhạc hàng đầu như Sechkies, Fin.K.L, SS501, Kara, những tưởng Rainbow sẽ có được một bệ phóng hoàn hảo. Thế nhưng, chẳng ai ngờ, sau 7 năm, với những yếu tố toàn diện về cả tài năng, nhan sắc, công ty quản lý, Rainbow vẫn chỉ là "kẻ xa lạ" với số đông fan Kpop.

Khoảng năm 2010 - 2011, Rainbow cũng có một giai đoạn tạo được sức hút với hàng loạt các hit bắt tai như A, To Me, Mach,..., nhưng ngay tại thời điểm đó, họ cũng không thể giành được chiếc cúp nào trên các show âm nhạc hàng tuần. Sau đó, cùng với những chiến lược sai lầm từ công ty, và sự nổi lên nhanh chóng của các nhóm nhạc khác, cái tên Rainbow dần trở nên mất hút. Họ vẫn hoạt động và ra album đều đặn, nhưng tất cả đều bị công chúng ngó lơ.

 

Bài hát nổi tiếng nhất của Rainbow - A

Thậm chí, dự án nhóm nhỏ Rainbow BLAXX của nhóm còn bị chỉ trích là rẻ tiền vì sử dụng những hình ảnh khoe thân gợi cảm quá mức. Hai bài hát mới nhất của nhóm là Black Swan (2015) và Whoo (2016) đều biến mất tăm trên các bảng xếp hạng âm nhạc. Hợp đồng của Rainbow với công ty quản lý sẽ hết hạn trong năm nay, và người hâm mộ đang lo lắng rằng với những thất bại liên tiếp từ những lần quảng bá, liệu số phận của 7 cô gái sẽ đi về đâu?

 

Whoo, bài hát mới nhất của Rainbow cũng bị khán giả "lơ" không thương tiếc

Nine Muses

Ra mắt năm 2010, Nine Muses ban đầu được chú ý khi là nhóm nhạc gốm toàn người mẫu đầu tiên tại Kpop. Với những cô nàng chân dài tăm tắp xuất thân từ người mẫu, Nine Muses được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những girl group hàng đầu.

Thế nhưng, số phận của những cô nàng trực thuộc Star Empire cũng hẩm hiu không kém đàn anh ZE:A là mấy. Ngoại hình, khả năng ca hát, vũ đạo, ngoại ngữ…, Nine Muses không hề thua kém bất kì nhóm nhạc nữ nào tại Kpop. Thậm chí các bài hát của nhóm như Dolls, Wild, Drama, hay gần đây nhất là Hurt LockerSleepless Night đều cực kỳ bắt tai.

 

Dolls - Nine Muses

Tuy vậy, dù vẫn luôn miệt mài cố gắng qua nhiều năm, nhóm hiện vẫn không thể thoát khỏi hàng ngũ “vô danh”. Nine Muses cũng liên tục có sự thay đổi thành viên khi những cô nàng chủ chốt của nhóm là Sera, Lee Sam, Eunji đã lần lượt ra đi, càng khẳng định sự quản lý của Star Empire có vấn đề. Sai lầm trong việc quản lý của công ty cũng được xem là lý do chủ chốt nhất khiến Nine Muses không thể có được chỗ đứng xứng đáng.

 

Bài hát mới nhất của Nine Muses - Sleepless Night nhận được phản hồi tích cực vì chất nhạc độc đáo

F-ve Dolls (5Dolls)

F-ve Dolls là nhóm nữ tách ra từ dự án Co-Ed vào năm 2010 và phát hành 2 single đầu năm 2011. This and That thực sự là một ca khúc bắt tai, gây nghiện và phô diễn được chất giọng, cá tính của Soomi, Chanmi, Eungyo.



Mặc dù Co-Ed là một nhóm nhạc hỗn hợp rất triển vọng cùng những nhân tố tài năng, họ vẫn không thể nổi bật trên thị trường Kpop khắc nghiệt. Và kể cả khi đã tách ra, số phận của F-ve Dolls cũng không khá khẩm gì hơn khi họ cứ mãi chật vật chỉ mong được khán giả nhớ tên. Can You Love Me? năm 2013 dù có sự góp mặt của Dani (T-ara N4) cũng trôi qua khá nhạt nhòa.

 

This and That - F-ive Dolls

Hoạt động mãi mà không đạt được thành tích nào đáng kể, tháng 3/2015, công ty quản lý MBK cũng tuyên bố F-ve Dolls sẽ tan rã, để lại nhiều nuối tiếc cho người hâm mộ về một nhóm nhạc tài năng nhưng không gặp thời.

 

Can You Love Me? có sự góp mặt của Dani cũng không thể làm nên sức hút cho F-ve Dolls

Orange Caramel

Nhóm nhỏ của After School có lẽ là cái tên nổi bật nhất danh sách này. Thành lập năm 2010, Orange Caramel lập tức gây được chú ý khi mang màu sắc khác biệt, độc đáo, thậm chí là "lập dị" so với nhóm nhạc gốc cũng như các nhóm Kpop khác trên thị trường.

Thế nhưng, dù được khán giả dành nhiều tình cảm, Orange Caramel vẫn không gặt hái nhiều thành tích đáng kể. Trong Tuần lễ các nhóm nhạc nữ của Billboard, Orange Caramel được đề cử cho Nhóm nữ bị "xem nhẹ" nhất nhưng thật may mắn khi nhóm đã... không ẵm giải.

 
 
Magic Girl - Orange Caramel
 


 
Catallena - Orange Caramel

Stellar

Ra mắt tháng 4/2011, Stellar ngay lập tức gây được sự tò mò với công chúng Hàn khi nhà sản xuất của nhóm là Eric Mun - thủ lĩnh của nhóm nhạc huyền thoại lâu đời nhất Kpop, Shinhwa. Thế nhưng, màn debut của nhóm với Rocket Girl lại khá nhạt nhòa và không để lại ấn tượng đặc biệt.

Sau khi bài hát debut không để lại dấu ấn, 2 thành viên Lee SeulJoA rời nhóm, MinheeHyoeun được thêm vào. Dẫu được đàn anh Shinhwa hỗ trợ hết mình khi Jun Jin tham gia vào MV UFO, nhưng cái tên Stellar vẫn quá mờ nhòa trên bản đồ Kpop. 

Đầu năm 2014, Eric rời vị trí nhà sản xuất của Stellar, nhóm trở lại với MV Marionette và ngay lập tức tạo một cú sốc với khán giả khi MV tập trung vào những cảnh hở hang cùng vũ đạo sexy, thậm chí là phản cảm. Dù bài hát khá bắt tai, nhưng hình ảnh MV cùng vũ đạo bị chỉ trích là "rẻ tiền" khiến nhóm lại càng trở nên lận đận. Sau đó, Stellar cố gắng quay trở lại với hình ảnh dễ thương với Fool nhưng lại hoàn toàn thất bại. Cuối cùng, họ phải quay lại với hình ảnh sexy có phần phản cảm của mình trong VibratoSting.

 

UFO - Stellar

Các bài hát của Stellar đều được đánh giá là rất hay, và giọng hát của các thành viên cũng được khen ngợi nhiều, nhưng việc lựa chọn con đường đi quá chông gai khiến tên tuổi nhóm được biết đến một cách không hề hay ho. Điều này cũng dẫn đến một hệ lụy là tài năng của các thành viên cũng bị xem nhẹ, khi công chúng cho rằng Stellar chỉ là một nhóm nhạc chỉ biết "cởi" để "kiếm cơm". 

Khi trả lời về vấn đề này, Stellar đã khẳng định: “Chúng tôi thà bị chê bai vì phô trương cơ thể còn hơn là chẳng để lại dấu ấn gì!” và nhấn mạnh sẽ tiếp tục sexy như hiện nay. Nhiều người tỏ ra tiếc nuối cho Stellar bởi họ đang nổi lên không đúng cách và không xứng với tài năng của mình.

 

Marionette giúp tên tuổi Stellar được biết đến phần nào, song không phải vì tài năng mà vì vũ đạo và hình ảnh có phần phản cảm

Chocolat

Ra mắt năm 2011, bộ tứ xinh đẹp Chocolat đã phát hành được khá nhiều single nhạc. Single thứ 2 của nhóm - I Like It là sản phẩm gây được khá nhiều chú ý. Thế nhưng, những sản phẩm tiếp theo sau đó như One More Day, Black Tinkerbell đều không thể giúp nhóm bứt phá khỏi cái mác "vô danh".

Với lợi thế có đến hơn nửa số thành viên mang nửa dòng máu ngoại quốc, nhóm thậm chí còn phát hành bản tiếng Anh cho ca khúc nhưng tất nhiên, là không thể tiến sâu vào thị trường nước ngoài.

 

Một sân khấu biểu diễn I Like It của Chocolat

Hoạt động mãi nhưng không gây được tiếng vang nào, cuối năm 2015, nhóm có tin đồn rằng sẽ tan rã, nhưng dường như cũng chẳng thu hút được sự quan tâm của công chúng là bao.

 
 
Black Tinkerbell - Chocolat  
 
Fiestar
 
Debut năm 2012, Fiestar thực sự là cái tên bị đánh giá thấp so với năng lực của mình. Tương tự như trường hợp của Rainbow, Fiestar ra mắt dưới trướng một công ty lớn - Loen, công ty quản lý của IU, song vẫn không thể bật lên được giữa một dàn nhóm nữ lung linh.
 

Trước đây, các single như We Don't StopVista đều là những sản phẩm khoe được giọng ca đầy cuốn hút của các thành viên. Gần đây, I Don't Know, One More, và đặc biệt là You're Pitiful nhận được nhiều lời khen vì chất nhạc bắt tai.

Song sù rất nỗ lực để tạo ấn tượng trong mắt khán giả, nhóm vẫn giậm chân tại chỗ, thậm chí vẫn chật vật trong "bóng tối". Năm 2015, hy vọng có lẽ đã lóe lên với Fiestar khi em út Yezi tham gia chương trình Unpretty Rapstar 2 và lọt đến vòng bán kết, thậm chí nhận được những phản hồi rất tốt về tài năng. 

 

You're Pitiful - Fiestar

 

Fiestar vừa trở lại với sản phẩm mới nhất mang tên Mirror vào ngày 8/3/2016 

Spica

Cũng ra mắt trong năm 2012, dù được Lee Hyori hỗ trợ tối đa, sở hữu loạt ca khúc với những màu sắc, phong cách khác nhau You Don't Love Me, Russian Roulette, Tonight..., Spica vẫn chỉ luẩn quẩn ở những girlgroup top dưới. Các ca khúc của nhóm chưa thể leo cao trên các bảng xếp hạng.

Đây là một trong số hiếm hoi các girlgroup sở hữu dàn vocal đồng đều, giọng hát ấn tượng, khả năng live cũng miễn chê của Kpop. Đặc biệt, cô nàng Jiwon cũng khá quen mặt với khán giả khi là cựu thành viên T-ara, đồng thời còn suýt debut trong girlgroup Five Girls gồm toàn những tên tuổi lớn của Kpop hiện nay: Yubin (Wonder Girls), UEE (After School), Hyosung (Secret) G.Na. Sở hữu đầy đủ mọi yếu tố để trở thành một girlgroup hàng đầu, chính vì thế việc Spica mãi bị "ngó lơ" là một điều khó hiểu đối với người hâm mộ.

 
 
Tonight - Spica


 
You Don't Love Me - Spica

EvoL

Thành lập năm 2012, EvoL mới chỉ phát hành được 2 mini album. Các ca khúc của nhóm không quá tệ, đặc biệt là We Are A Bit Different. SAYYull là những thành viên có giọng ca nội lực, Jucy có nhiều tiềm năng hơn là chỉ đảm nhận vị trí rapper. Nhóm cũng không tham gia show thực tế nào, do đó cá tính của các thành viên chưa được thể hiện rõ trước người hâm mộ.

Rapper của nhóm Jucy cũng tham gia vào cuộc thi nổi tiếng Show Me The Money mùa 2 và mùa 4 (tháng 5/2015), nhưng thật đáng tiếc khi cô bị loại từ rất sớm. Cuối năm 2015, hợp đồng của các thành viên với công ty quản lý lần lượt hết hạn, và không có bất cứ thông tin nào về việc kí tiếp. Và phần đông đều chắc chắn rằng, EvoL đã tan rã khi chưa kịp để lại ấn tượng gì tại Kpop.

 
 
We Are A Bit Different - EvoL
 
 

 Get Up - EvoL


Tiny-G

Tiny-G là viết tắt của Tiny Giant (tạm dịch: Người khổng lồ tí hon), nhóm ra mắt từ năm 2012. Từ Tiny-G cho tới Ice Baby, dù đã có sự thay đổi thành viên (Myeongji rời nhóm tháng 6/2014 để tập trung vào sự nghiệp diễn xuất), nhóm vẫn tạo ra được phong cách, màu sắc riêng. Sự nổi tiếng bất ngờ của Dohee khi tham gia bộ phim đình đám Reply 1994 cũng giúp cho cái tên Tiny-G được biết đến phần nào. Ngoại ra, Mint cũng là cái tên đáng chú ý khi là một vũ công breakdance.

Trước sự nở rộ của nhiều girlgroup thời thượng, hấp dẫn như hiện nay, Tiny-G đang gặp rất nhiều khó khăn để khẳng định mình, nhất là khi mô hình nhóm tam ca không dễ dàng để thành công. Vào tháng 2/2015, công ty quản lý tuyên bố nhóm sẽ tạm ngưng hoạt động một thời gian để các thành viên tập trung phát triển sự nghiệp cá nhân.

 
 
Tiny-G - Tiny-G

 
 
Ice Baby - Tiny-G

 



Theo bạn, thánh nào cần được thêm 'muối' nhất?
  • Seohyun (SNSD)

    Seohyun (SNSD)

    0%
  • Tử Du

    Tử Du

    0%
  • Irene (Red Velvet)

    Irene (Red Velvet)

    0%
  • Naeun (Apink)

    Naeun (Apink)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày