Tranh cãi chính trị Nhật-Hàn ngày một gay gắt: Sau BTS, đến lượt Twice bị chỉ trích mặc áo chống Nhật - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ bảy - 17 / 11 / 2018

Tranh cãi chính trị Nhật-Hàn ngày một gay gắt: Sau BTS, đến lượt Twice bị chỉ trích mặc áo chống Nhật

Thành viên Da Hyun của Twice đã bị chỉ trích vì mặc áo thun ủng hộ “phụ nữ giải khuây” – những người phụ nữ Hàn Quốc từng bị buộc làm nô lệ tinh dục cho lính Nhật.

Ngày 13/11, một chính trị gia cánh hữu Nhật Bản chia sẻ trên trang SNS cá nhân: "BTS - nhóm nhạc từng mặc chiếc áo in hình bom nguyên tử - sẽ không được phép xuất hiện trên chương trình NHK Kohaku Uta Gassen. Đây là tin vui, nhưng lại có một sự cố khác xảy ra".

Chính trị gia này đã đăng tải hình ảnh Da Hyun kèm theo bài viết. Trong bức ảnh, Da Hyun mặc một chiếc áo hiệu Marymond. Thương hiệu này đang thực hiện dự án giúp đỡ những cụ bà từng là nạn nhân "phụ nữ giải khuây” của quân đội Nhật. Da Hyun đang bị gọi với biệt danh "chiếc áo phụ nữ giải khuây".

 

Image result for logos and uniforms of the new york yankees

Về việc này, chính trị gia nói trên viết: "Tôi đã phát hiện thành viên Da Hyun của Twice mặc chiếc áo thun 'phụ nữ giải khuây'. Lợi nhuận từ chiếc áo đang được sử dụng làm quỹ hỗ trợ không chính đáng cho phong trào ‘phụ nữ giải khuây’ của Hàn Quốc. NHK sẽ cho phép những người chống Nhật như thế này tham gia chương trình Kohaku Uta Gassen".

Đây là lần thứ hai sau vụ việc chiếc áo của Ji Min (BTS) vướng vào tranh cãi do sự kích động của phe cánh hữu Nhật Bản thời gian gần đây. Đặc biệt, đây còn là sự chỉ trích đơn phương hướng đến BTS và Twice - các nhóm nhạc đang mở rộng hoạt động tại thị trường Nhật Bản.

Vì tranh cãi này, lịch trình tham gia chương trình truyền hình Nhật Bản của BTS đã bị hủy chỉ một ngày trước đó.

Tuy nhiên, bất chấp bị hạn chế hoạt động trên sóng truyền hình Nhật Bản, độ nổi tiếng của BTS và Twice vẫn không hề lung lay. BTS hiện đang thực hiện Dome Tour tại Nhật Bản, thu hút hơn 100.000 khán giả tham dự. Bên cạnh đó, Twice đã giành giải Daesang cho hạng mục Tác phẩm xuất sắc nhất tại Japan Record Awards, đồng thời xác nhận tham gia lễ hội âm nhạc cuối năm NHK Kohaku Uta Gassen.



Bạn nghĩ gì về màn kết hợp của BTS và Charlie Puth tại MGA 2018?
  • Rất hay mà

    Rất hay mà

    0%
  • Không như kỳ vọng

    Không như kỳ vọng

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày