Văn bản chính thức chứng tỏ "hợp đồng nô lệ" giữa SM và JYJ không hề tồn tại? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Chủ nhật - 12 / 03 / 2017

Văn bản chính thức chứng tỏ "hợp đồng nô lệ" giữa SM và JYJ không hề tồn tại?

Văn bản chính thức từ tòa án về sự việc kiện tụng giữa đôi bên hé lộ nhiều sự thật không ngờ.

JYJ đã đệ đơn kiện SM Entertainment vào ngày 31 tháng 7 năm 2009. Vụ kiện kết thúc vào năm 2012 khi cả hai bên đạt được thỏa thuận. Do yêu cầu từ phía luật sư của JYJ, thoả thuận đã không được tiết lộ, nhưng vào năm 2015, một điều luật đã được thông qua, cho phép bất cứ ai cũng được quyền yêu cầu xem tài liệu của vụ án dân sự.

Khiếu nại từ cả hai bên

văn bản tiết lộ vụ kiện JYJ và SMSM khiếu nại JYJ:

Hợp đồng giữa SM và JYJ được ký với sự phân chia lợi nhuận đã được JYJ đồng ý, và đó là hợp lệ. Vì vậy JYJ có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho SM. JYJ phải chi trả 2,2 tỷ KRW (khoảng 1,9 triệu USD), con số thiệt hại của SM do JYJ đã từ chối lịch trình Simcheo Concert và các hợp đống của CF.

JYJ khiếu nại SM:

  1. Nếu SM đã can thiệp vào hoạt động quảng bá của JYJ thì họ phải trả 20 triệu KRW mỗi lần.
  2. Sự phân chia lợi nhuận trong hợp đồng của SM là không công bằng, vì vậy SM phải trả cho JYJ theo tỷ lệ khác so với con số trong hợp đồng ngày 15/2/2007 (lần sửa đổi thứ 2) vì lợi nhuận khác nhau giữa trước và sau cột mốc này.
  3. Thanh toán cho JYJ lợi nhuận mà họ nhận được do vụ kiện từ năm 2009.
  4. Hoàn trả khoảng 5 tỷ KRW, tổng cộng cho mục 2 và 3. Ngoài ra còn bao gồm 20% lãi suất mỗi năm.

vụ kiện JYJ và SM

vụ kiện JYJ và SM

Phán quyết từ tòa án

  1. Hợp đồng giữa JYJ và SM có hiệu lực đến ngày 31 tháng 7 năm 2009 và giờ đã kết thúc.
  2. Trong số các khiếu nại của JYJ, chỉ có khoản tiền phải chi trả trong năm 2009 mới được công nhận. SM Entertainment phải trả mỗi thành viên của JYJ số tiền 650 triệu KRW (khoảng 570.000 USD) trong vòng 10 ngày.
  3. SM và JYJ không được can thiện lẫn nhau
  4. Phí phát sinh do kiện tụng phải tự thanh toán, và tất cả các yêu cầu bồi thường đều bị bác bỏ

Nói cách khác, “hợp đồng nô lệ” mà JYJ đã khẳng định trước đó là không đúng, không có chuyện tòa án ra lệnh SM Entertainment phải trả toàn bộ số tiền mà JYJ yêu cầu. Thay vào đó, toà chỉ ra lệnh cho SM Entertainment trả số tiền lợi nhuận năm 2009 mà các thành viên JYJ đã không nhận được vì vụ kiện.

Đồng thời, tòa án tuyên bố rằng các điều khoản hợp đồng của SM Entertainment không phải là không công bằng. Tất cả các chi phí hoạt động đều do SM Entertainment chi trả, và các thành viên nhận được một tỷ lệ phần trăm không phải là lợi nhuận ròng mà là tổng doanh thu (trước khi khấu trừ chi phí)... Nó cũng chứng minh rằng lợi nhuận chỉ có được sau khi 50.000 album đã được bán. Trên hết, SM Entertainment đã “động viên” bằng 50 triệu KRW khi họ bán được hơn 500.000 album và 100 triệu khi hơn 1 triệu album bán ra. Điều này có nghĩa là các thành viên được trả thêm tiền khi họ đạt đến những con số album trên. Ngoài ra, đối với các hoạt động quảng cáo ở nước ngoài, tỉ lệ ăn chia lợi nhuận thực sự là 7:3 và đã được TVXQ đồng ý.

Đối với hợp đồng 13 năm, được tiết lộ rằng ban đầu hợp đồng chỉ có thời hạn là 10 năm. Nhưng sau đó, những thành viên và gia đình họ đã yêu cầu gia hạn hợp đồng. Để cho JYJ nhanh chóng quảng bá, tòa án đã phát quyết hợp đồng không công bằng. Tuy nhiên, phát quyết đó là tạm thời và đã hết hiệu lực vào năm 2012. Còn những sửa đổi gần đây trong các hợp đồng là dành cho thực tập sinh chứ không phải là cho nghệ sĩ chính thức của công ty.

Ngoài ra, những bằng chứng cho thấy SM Entertainment gây sức ép lên các đài truyền hình để chống lại JYJ không được tìm thấy ngay sau khi điều tra. Thật sự, JYJ chưa bao giờ thương thảo với các đài truyền hình để được lên sóng (như mọi người vẫn thường làm) và không ai ngăn chặn thậm chí ngay cả khi họ tham gia các chương trình phát thanh.

DT (lược dịch)



Theo bạn, Snow Cam nào của thần tượng khiến bạn muốn "rớt tim" ra ngoài?
  • ChanYeol của EXO

    ChanYeol của EXO

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
  • Baro của B1A4

    Baro của B1A4

    0%
  • Ong SeungWoo của Wanna One

    Ong SeungWoo của Wanna One

    0%
  • SeulGi của Red Velvet

    SeulGi của Red Velvet

    0%
  • YoungJun của HIGH4

    YoungJun của HIGH4

    0%
  • Lee JaeHoon

    Lee JaeHoon

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày