12 giọng nữ "đỉnh" nhất Kpop - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ ba - 24 / 05 / 2016

12 giọng nữ "đỉnh" nhất Kpop

Không chỉ thu hút bằng hình tượng xinh xắn mà những nữ thần tượng này chỉ cần cất giọng hát lên cũng đủ khiến người hâm mộ "rụng rời tay chân".

Kpop là một trong những thị trường âm nhạc phát triển sôi động nhất tại Châu Á hiện nay. Người hâm mộ biết đến Kpop hầu như đều nhờ vào các nhóm nhạc thần tượng đình đám như SNSD, Big Bang, DBSK, Super Junior, B2ST, EXO... hoặc những gương mặt từ các cuộc thi tìm kiếm tài năng gây được tiếng vang.

Tất nhiên, không phải thần tượng hay ca sĩ nào cũng gây ấn tượng vì giọng hát, nhưng xét về thực lực, Kpop không thiếu những giọng nữ "khủng long", khiến khán giả choáng ngợp trong từng bài biểu diễn. Những nữ ca sĩ Kpop thường có một đặc điểm chung về giọng hát đó là chất giọng khàn nhẹ sâu lắng, có thể xử lý tất cả những nốt cao và những nốt thấp nhất. Nhưng quan trọng hơn cả, họ hát bằng cả tâm hồn và có thể chạm được đến nội tâm sâu thẳm của người nghe chỉ bằng một bài hát.

Ailee

Ailee là một trong những viên ngọc quý của làng nhạc Hàn Quốc. Dù chỉ là một giọng ca trẻ, Ailee hiện đang là một trong những gương mặt tiêu biểu nhất về khả năng ca hát của các Kpop idol. 

Ailee

Với loại giọng nữ cao trữ tình, Ailee sở hữu những âm sắc sáng, trong trẻo và thánh thót. Giọng tuy mỏng nhưng tương đối khỏe, quãng rộng và kỹ thuật thanh nhạc thuộc hàng top cho phép Ailee duy trì thoải mái âm thanh khi lên những nốt cao vút, khả năng chuyển giọng linh hoạt và headvoice (giọng óc) sáng, đẹp. Bên cạnh đó, Ailee còn được đánh giá cao bởi khả năng hát tiếng Anh tốt và tư duy âm nhạc thông minh. Ailee là một trong những cái tên sáng giá trong lớp nghệ sĩ Kpop mới.

Tuy nhiên, bản chất giọng của Ailee rất mỏng. Điều này thấy rõ khi cô thực hiện những nốt belt (giọng thật) cao nghe khá chói và mong manh. So với giọng nữ cao, quãng trầm của Ailee không tệ nhưng cũng bị giới hạn.

 Hyorin (Sistar)

 
Được mệnh danh “Beyoncé của Hàn Quốc”, cô nàng trưởng nhóm Sistar – Hyorin – cũng là một giọng ca vào hàng diva thế hệ mới của Kpop. Hyorin có thể được xem là nữ nghệ sĩ có quãng trầm tốt nhất Kpop dù giọng cô nàng thuộc loại nữ cao. Trong một thị trường âm nhạc mà các ca sĩ solo bị lép vế bởi sự xâm lấn triệt để của các nhóm nhạc đông thành viên, Hyorin đang cho thấy sức mạnh của tài năng solo.
 
Hyorin Sistar
 
Hát tốt, giọng hát mang âm sắc husky đặc biệt, headvoice (giọng óc) sáng và kỹ năng thanh nhạc toàn diện, Hyorin dễ dàng chinh phục được ngay cả những tai nghe nhạc khó tính nhất. So với thời kì mới ra mắt, hiện nay khả năng ca hát của Hyorin đã hoàn thiện hơn rất nhiều. Không chỉ nổi bật với khả năng ca hát, Hyorin còn được biết đến với vũ đạo tốt, giàu tố chất nghệ sĩ, vẻ ngoài xinh đẹp và là một trong những biểu tượng của sự gợi cảm.
 
Tuy nhiên, các nốt belt của Hyorin thường không được tự do mà lại hay xuất hiện hiện tượng gằn, căng và mỏng lại đáng kể. Đó là do Hyorin chưa giảm trọng lượng của các nốt, khiến cho cô càng lên cao thì càng giống như bị dồn lực lại.
 
JeA (BEG)
 
Brown Eyed Girls từ trước đến nay nổi tiếng là một nhóm nhạc chất lượng và khả năng hát live thuộc vào hàng “khủng”. Trong đó, trưởng nhóm JeA luôn để lại nhiều ấn tượng cho khán giả nhất bởi giọng hát cực khỏe và khó bị hụt hơi kể cả phải tập trung vào vũ đạo.
 
JeA Brown Eyed Girls

Khả năng thanh nhạc của JeA được đánh giá là khá tốt, giữ vững phong độ từ ngày ra mắt cho tới bây giờ. Chất giọng nhẹ nhàng, nữ tính và không quá dày, pha trộn một chút giọng husky. Càng hát lên cao, cô càng cho thấy sự ổn định về mặt kỹ thuật. Ngoài ra JeA cũng thể hiện được sự cộng hưởng rất nhịp nhàng ở các nốt nằm sát vùng âm vực trong giọng của mình.

Ngoài ra, JeA cũng thể hiện được rất nhiều màu sắc đa dạng trong giọng hát của mình nhưng vẫn giữ được kỹ thuật ổn định. Tuy nhiên, ở các nốt quá cao, JeA lại lộ rõ điểm yếu bởi tiếng thở mạnh và gằn lại.

Lee Haeri (Davichi)

Điều làm nên thành công của Davichi nằm ở giọng hát chứ không phải những màn vũ đạo đẹp mắt. Luôn xuất hiện như 2 nữ thần trên sân khấu, cả 2 thỏa sức khoe giọng trong các ca khúc ballad trữ tình, trong khi giọng hát của Haeri khỏe khoắn, chinh phục các nốt cao chót vót thì Minkyung lại sở hữu trong mình chất giọng trầm ấm. 

 
Lee Haeri
 
Lee Haeri luôn mang đến nhiều cảm xúc cho bài hát. Đặc biệt, giọng hát của cô nàng được mệnh danh là chuyên trị những nốt cao đầy tình cảm.
 
Tuy chưa thể hiện đầy đủ quãng âm vực của mình nhưng Haeri đã khiến các thính giả phải chao đảo bởi chất giọng dày đầy lực có thể phô diễn những nốt cao bằng falsetto hết sức nhẹ nhàng và thư giãn. Về kỹ thuật, Haeri là một trong những nghệ sĩ Hàn có kỹ thuật thanh nhạc tốt và toàn diện nhất.
 
Taeyeon (SNSD)
 
Taeyeon được biết đến là một trong những giọng ca thần tượng có thực lực nhất Kpop. Cô nàng trưởng nhóm SNSD luôn là tiêu điểm trong các màn trình diễn của nhóm nhạc nữ hàng đầu Hàn Quốc này.
 
Taeyeon
 
Taeyeon là một nghệ sĩ có nhiều tố chất với giọng nữ cao trữ tình, kỹ thuật khá tốt và khả năng truyền tải cảm xúc ổn. Điểm nổi bật của Taeyeon là cô có khả năng xử lí khéo léo, nhuần nhuyễn các nốt cao trong quãng thích hợp của mình. Nhờ sự cộng hưởng tốt và hỗ trợ đúng cách, các màn thể hiện nốt cao của Taeyeon thuộc hàng tốt nhất Kpop, thậm chí có thể so sánh với các Top vocalist.
 
Tuy nhiên, Taeyeon lại không xử lí tốt những nốt trầm. Kỹ năng lấy và nhả hơi không đúng cách, thiếu sự hỗ trợ khiến nốt trầm của cô yếu ớt và thều thào. Những bản cover của Taeyeon lại thiếu sự sáng tạo, chủ yếu mang âm hưởng giống với bản gốc, khiến dễ trở nên nhàm chán mặc dù cô có chất giọng ấm áp đặc biệt.
 
IU

Có thể nói IU là giọng ca đặc biệt của Kpop. Ngoài vẻ đẹp tựa như nữ thần, nụ cười làm "say nắng" người đối diện thì giọng hát trong trẻo, ngọt ngào nhưng cũng không kém sự mạnh mẽ của cô cũng khiến trái tim của fan hâm mộ "tan chảy".
 
IU
 
Là một trong những giọng ca nữ hàng đầu xứ Hàn, IU sở hữu giọng ca đẹp cùng khả năng truyền đạt cảm xúc tuyệt vời. Không qua những khóa luyện giọng hay những bài tập chuyên sâu, giọng ca của IU là một viên ngọc thô với vẻ đẹp thuần khiết. Những ca khúc Ballad tinh tế được thể hiện qua chất giọng trong trẻo kết hợp nhuần nhuyễn giữa kỹ thuật và cảm xúc của IU không chỉ chiếm trọn cảm tình của khán giả mà còn nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn.
 
Nữ ca sĩ đặc biệt có khả năng lên 3 nốt cao liên tiếp khiến người khác phải thán phục. Bên cạnh giọng hát trời phú, IU thực sự là một ca sĩ tài năng khi còn có thể chơi đàn guitar điêu luyện.
 
Vì chưa qua sự đào tạo bài bản, các nốt thấp của IU hầu hết khá tối và yếu do không thực hiện đúng kỹ thuật. Kỹ năng rung giọng, kỹ năng thở không tốt và lấy hơi không đúng nhịp. Headvoice của IU cũng chưa thật ổn, thiếu sự mạch lạch và thường bị ngắt quãng.
 
 Park Bom (2NE1)
 
Là giọng ca chính của nhóm nhạc nữ cá tính 2NE1, Park Bom cũng gây ấn tượng bởi chất giọng độc đáo. Ngay khi cô cất giọng hát, mọi người đều có thể nhận ra.
 
Park Bom 2NE1
 
Park Bom có một chất giọng vô cùng độc đáo không lẫn với ai được. Giọng Bom có âm vực rất dày và sáng, được đánh giá khá cao. Park Bom có niềm đam mê âm nhạc từ khi học phổ thông, và theo học trường Cao đẳng âm nhạc để thực hiện ước mơ của mình. Phong cách âm nhạc của Bom có một chút ảnh hưởng từ 2 thần tượng của mình đó là 2 diva Mariah Carey và Beyonce.
 
Nếu chỉ xét đến chất giọng thì Park Bom có chất giọng husky rất độc đáo trong số các giọng ca nữ, khó mà lẫn với nghệ sĩ khác, tuy nhiên đây cũng là điểm yếu của cô khi chất giọng này gây tổn thương cho thanh quản. Điểm yếu nữa của Park Bom là cô biểu diễn trên sân khấu chưa được tốt.
 
Eunji (Apink)
 
Eunji được tuyển vào Apink trước khi ra mắt nhóm 3 tháng mà không qua thời gian thực tập và trở thành cứu tinh của nhóm về phần ca hát. Eunji có chất giọng ngọt ngào, ấm áp, quãng giọng rộng với các nốt cao dày lên dễ dàng, ổn định. Kỹ thuật thanh nhạc, cách lấy và giữ hơi của Eunji cũng khá tốt, từng được nhà sản xuất Duble Sidekick khen ngợi rất nhiều.
 
Eunji (Apink)
 
Điểm yếu của Eunji là cô pha quá nhiều giọng óc vào bài hát làm âm thanh bị mỏng đi, đồng thời, kỹ năng pha giọng của cô có vẻ hơi giảm đi từ thời debut. Eunji cũng được đánh giá là còn thiếu sót khi luyến láy, khiến các nốt trở nên lộn xộn và thiếu đi độ chính xác.
 
 
Park Jimin (15&)
 
Sau khi trở thành quán quân của Kpop Star mùa đầu tiên, Park Ji Min đã lựa chọn đầu quân cho nhà JYP. Dù còn rất trẻ nhưng Park Jimin đã sở hữu giọng hát khỏe, độ cao giọng hát cũng ấn tượng, giúp cô dễ dàng thể hiện tốt các ca khúc có độ khó cao.
 
Park Jimin (15&)
 
Jimin là một vocalist khá hoàn thiện với những nốt thấp khá mượt mà, các nốt belt cộng hưởng thường xuyên và dùng được giọng óc vô cùng tốt. Khi cộng hưởng giọng óc tốt, Jimin có thể tạo ra những khoảng ngân rung tốt.
 
Điểm đặc biệt ở Jimin là cô thể hiện sự am hiểu tốt về giọng hát của mình, cùng với việc có tư duy âm nhạc rất tinh tế, đã có những thay đổi nhất định trong các bản cover để thể hiện tốt điểm mạnh của mình cũng như chuyển biến bài hát theo phong cách của riêng mình.
 
Lee Hi

Nếu đã nhắc đến Jimin, sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến Lee Hi, á quân của cuộc thi Kpop Star. Với giọng hát vô cùng đặc biệt, đậm chất Jazz và kỹ thuật điêu luyện, Lee Hi đã nhanh chóng lọt vào mắt xanh của YG. Và ngay khi cuộc thi kết thúc, Lee Hi nhanh chóng đầu quân về YG và trở thành hậu bối của Big Bang, 2NE1. Đặc biệt, Lee Hi còn được đích thân chủ tịch Yang hướng dẫn và đào tạo theo một quy trình hoàn toàn mới mẻ. Điều đó đã giúp cô bé có thêm nhiều cơ hội để học hỏi và trau dồi kỹ thuật biểu diễn.
 
Lee Hi
 
Ở Lee Hi, khán giả thấy được sự chắc chắn, bản lĩnh và luôn đặt cảm xúc vào từng câu hát. Sau khi cover hit đình đám "Rolling in the Deep" của Adele thì Lee Hi đã được mệnh danh là "thánh" cover ca khúc Tiếng Anh hay nhất Kpop tính đến thời điểm này.
 

Solar (Mamamoo)
 
Thường được ca ngợi là một nhóm có kĩ thuật hát tốt, trừ rapper Moonbyul, nhóm nhạc tân binh Mamamoo có tiềm năng là một trong những nhóm nữ có phong độ ổn định nhất ngành công nghiệp K-pop hiện nay. Vocal chính của nhóm – Solar được so sánh là giống với Ailee, Hyorin và Taeyeon.
 
Solar Mamamoo
 
Solar cũng chứng tỏ bản thân có kĩ năng cảm nhạc tốt để có thể chọn bài hát và hoà âm phù hợp. Solar thường xuyên là người đảm nhiệm khúc cao trào trong các bản trình diễn cũng như khúc hoà âm cao nhất, giúp giữ sự liên kết cho việc biểu diễn trong nhóm. Solar cũng có khả năng hát giả thanh cực kì mượt mà.
 
Điểm yếu của Solar là pha giọng không thoải mái, đồng thời các nốt belt thiên về giọng thật quá mức. Giọng giả thanh của Solar có lúc khá mỏng, tạo cảm giác không vững chãi.


Theo bạn, đâu là nữ nghệ sĩ có góc nghiêng không thể chê vào đâu
  • Min HyoRin

    Min HyoRin

    0%
  • Lee HyoRi

    Lee HyoRi

    0%
  • JiYeon(T-ARA)

    JiYeon(T-ARA)

    0%
  • SuZy

    SuZy

    0%
  • SeoHyun (SNSD)

    SeoHyun (SNSD)

    0%
  • Song JiHyo

    Song JiHyo

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày