Big Hit mua lại Pledis: Tham vọng ‘on top Big3’ hay chỉ đang cố lấy SEVENTEEN để vớt vát khi BTS nhập ngũ? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ sáu - 07 / 02 / 2020

Big Hit mua lại Pledis: Tham vọng ‘on top Big3’ hay chỉ đang cố lấy SEVENTEEN để vớt vát khi BTS nhập ngũ?

Dù thế nào thì việc mua lại Pledis đã thể hiện rõ tham vọng bành trướng của Big Hit.

 

Đừng bỏ lỡ ⇒ WEVERSE LÀ GÌ MÀ KHIẾN FAN BTS CHỈ TRÍCH, FAN SEVENTEEN THÌ KỊCH LIỆT PHẢN ĐỐI KHI NGHE TIN THẦN TƯỢNG CỦA MÌNH SẮP GIA NHẬP MẠNG XÃ HỘI NÀY?

Sáng ngày 5 tháng 2, thông tin SEVENTEEN gia nhập mạng xã hội độc quyền của Big Hit Entertainment tràn ngập các trang báo, trang tin tức và mạng xã hội. Một số netizen còn khẳng định, đây là tín hiệu đầu tiên cho thấy, nhóm nhạc 13 thành viên của Pledis sẽ sớm về chung nhà với BTS, TXTG-Friend.

SEVENTEEN gia nhập Weserve cùng BTS, TXT và G-Friend

Trong khi đó, một bộ phận CARAT lại bày tỏ sự giận dữ với thông tin này. Theo họ, việc SEVENTEEN gia nhập Weverse chỉ có hại chứ không có lợi. Thậm chí, họ còn lập kế hoạch tổ chức biểu tình trước trụ sở của Pledis với mong muốn SEVENTEEN hãy đi trên con đường riêng của mình.

Tuy nhiên, nếu xét kỹ lại thì việc SEVENTEEN về với Big Hit có lẽ cũng không quá tiêu cực. Bởi lẽ ít nhất cho đến thời điểm hiện tại, Big Hit vẫn có tiềm lực kinh tế lớn hơn Pledis rất nhiều. Chưa hết, với những gì công ty này đã làm được cho BTSTXT thì chắc chắn SEVENTEEN sẽ được đầu tư và có nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp cũng như bành trướng độ nổi tiếng hơn.

Còn về phía Big Hit, nếu họ có thể thành công trong việc mua lại Pledis thì khả năng dẫn đầu Big3 hoàn toàn có thể xảy ra.

Dùng SEVENTEEN để đánh chiếm thị trường Nhật Bản

Tháng 5 năm 2018, SEVENTEEN chính thức debut tại Nhật Bản. Sang năm 2019, nhóm bắt đầu củng cố được vị thế của mình tại đây khi xuất sắc chiếm lĩnh ngôi vương trên BXH Oricon Year-end Indie Singles nhờ single tiếng Nhật đầu tay “Happy Ending”.

Tiếp đó, SEVENTEEN tiến hành tổ chức hai concert “Seventeen World Tour 'Ode To You' In Japan” và “Seventeen 2019 Japan Tour 'Haru'”.  Hai concert đã đặc biệt thành công khi thu hút tới 330.000 người tham gia.

SEVENTEEN bùng nổ với các concet tại Nhật Bản trong năm 2019

Chưa hết, vào tháng 11 năm 2019, tức là chỉ sau gần 1 năm 6 tháng kể từ khi ra mắt tại Nhật Bản, SEVENTEEN đã tự tin thông báo kế hoạch tổ chức dome tour đầu tiên tại Tokyo Dome, Fukuoka Yahuoku! Dome và Kyocera Dome (Osaka). Đáng chú ý, dù tới tháng 5 năm 2020, dome tour mới diễn ra nhưng vé đã “cháy” từ đầu tháng 2.

Để đáp lại sự ủng hộ nhiệt tình của người hâm mộ, ngày 3 tháng 2, SEVENTEEN đã quyết định tổ chức thêm 2 buổi công diễn tại MetLife Dome, Saitama. Như vậy, dome tour của nhóm được nâng lên với quy mô 8 concert tại 4 thành phố lớn của Nhật Bản. Giới chuyên môn cũng dự tính, nhóm sẽ thu hút được hơn 350.000 người tham gia.

Với tất cả những điều trên, người hâm mộ tin rằng, SEVENTEEN sẽ tiến xa hơn nữa tại thị trường Nhật Bản và sớm trở thành một “con gà đẻ trứng vàng” cho công ty quản lý. Và với  Big Hit thì “con gà” này thực sự “rất ngon nghẻ” và xứng đáng để họ chi ra một số tiền lớn để mua lại.

Củng cố “ngôi vương” trong mảng tiêu thụ album

Ai cũng biết Big Hit đang sở hữu “ngôi sao toàn cầu” BTS. Không bàn đến các mảng khác, riêng mảng bán album thì nhóm nhạc 7 thành viên này thực sự là ông hoàng. Năm vừa qua, chỉ với 1 album duy nhất "MAP OF THE SOUL: PERSONA", BTS cũng đã mang về cho công ty cả nghìn tỷ với tổng lượng bán hơn 4 triệu bản, vượt qua cả hai tên tuổi lớn của làng nhạc thế giới là Taylor SwiftBillie Eilish.

BTS đang là "cần câu cơm" chính của Big Hi

Chưa hết, chuỗi stadium tour hoành tráng trải dài qua hàng loạt các sân vận động huyền thoại trên thế giới cũng giúp BTS và Big Hit “đút túi” hàng trăm triệu đô. Như vậy, điều Big Hit cần làm tiếp theo là duy trì và củng cố ngôi vị số 1 trong mảng album và concert ở Kpop, khi BTS đã sắp phải nhập ngũ.

Vấn đề này sẽ hoàn toàn được giải quyết nếu SEVENTEEN gia nhập công ty. Có thể thấy, về thành tích bán album và sold-out vé concert những năm qua thì nhóm nhạc này hoàn toàn có thể khiến cả EXO cũng phải dè chừng. Theo ghi nhận của Hanteo, album "An Ode" của nhóm sau 4 ngày mở bán đã tẩu tán được 503.308 bản và hết tuần đầu thì xuất sắc cán mốc 700.863 bản, chính thức vượt cả EXO, chỉ xếp sau BTS về doanh thu sale album trong tuần đầu của 1 nhóm nhạc nam.

Trong năm 2019, SEVENTEEN khiến cả EXO cũng phải dè chừng trong mảng sale album

Mục tiêu cuối cùng là tiến thẳng vào Big 3

Có thể thấy, trong 2,3 năm trở lại đây, khi tổng kết doanh thu và lợi nhuận của các công ty quản lý thì các trang báo luôn nhắc đến cả Big Hit, thay vì chỉ đề cập đến Big3 như trước đây. Vừa rồi, truyền thông Hàn cũng đã đăng tải thống kê tình hình kinh doanh của 4 công ty trong năm 2019, cho thấy rõ sự vươn lên mạnh mẽ của Big Hit.

Dù rằng, SM đang dẫn đầu về doanh thu (675,5 tỷ won), còn Big Hit chỉ về thứ hai với 587,9 tỷ won nhưng xét về lợi nhuận thì “nhà của BTS” lại cao hơn 2 lần so với công ty của Lee Soo Man (97,5 tỷ won và 46 tỷ won).  Con số lợi nhuận này cũng gấp 3 lần JYP với 39,9 tỷ won và gấp... 13 lần YG chỉ với 7.2 tỷ won. Như vậy, năm 2019, Big Hit chỉ còn đứng sau mỗi SM Entertainment về doanh thu.

Biểu đồ thể hiện doanh thu và lợi nhuận của Big3 và Big Hit

Ở tình hình hiện tại, từ năm 2020, các thành viên của BTS sẽ phải lần lượt nhập ngũ. Trong khi đó TXT thì còn quá non trẻ, bắt buộc Big Hit phải có chiến lược lâu dài và cách tốt nhất là mua lại các công ty tầm trung, đã có sẵn các nghệ sĩ tiềm năng. Tất nhiên, SEVENTEEN và Pledis đang là lựa chọn hoàn hảo nhất.

Tạm kết

Chưa biết cuối cùng Big Hit có mua lại Pledis hay không nhưng ở thời điểm hiện tại chắc chắn công ty này phải có chiến lược mới, nếu không muốn hụt hơi sau khi BTS nhập ngũ. Trong khi đó, cả SM, YG và JYP đều đang rục rịch phát triển các dự án nhóm nhạc mới, với các thực tập sinh tiềm năng. Chưa kể, EXO, Red Velvet, TWICE, ITZY, BLACKPINK, TREASURE vẫn đang phát triển mạnh mẽ, còn TXT thì quá non trẻ, G-Friend thì lại càng không thể “gánh team”.

Vì vậy, năm 2020 thực sự là một năm đáng mong chờ của fan Kpop, khi cuộc đua vào vào và out Big3 đang diễn ra thực sự gay cấn.

PL

Xem thêm:

⇒ WEVERSE LÀ GÌ MÀ KHIẾN FAN BTS CHỈ TRÍCH, FAN SEVENTEEN THÌ KỊCH LIỆT PHẢN ĐỐI KHI NGHE TIN THẦN TƯỢNG CỦA MÌNH SẮP GIA NHẬP MẠNG XÃ HỘI NÀY?

⇒ JENNIE (BLACKPINK) LẠI BỊ BÓC PHỐT 'THÁI ĐỘ KHÓ Ở' VỚI THÀNH VIÊN CÙNG NHÓM, TRỞ THÀNH CHỦ ĐỀ ĐƯỢC BÀN TÁN NHIỀU NHẤT VỚI KNET

⇒ IDOL KPOP VÀ CUỘC CHIẾN GIÀNH DANH HIỆU ‘NỮ HOÀNG NỘI Y’: LEE HYORI HAY HYUNA ĐỀU ‘RA CHUỒNG GÀ’



#Big Hit mua lại Pledis #SEVENTEEN WESERVE
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày