Knet bình chọn 10 bài hát debut đỉnh nhất của các nhóm nhạc Kpop gen 3: BTS, BLACKPINK và Twice đều vắng bóng - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Fun fact

Thứ sáu - 27 / 03 / 2020

Knet bình chọn 10 bài hát debut đỉnh nhất của các nhóm nhạc Kpop gen 3: BTS, BLACKPINK và Twice đều vắng bóng

Dưới đây là danh sách 10 bài hát đỉnh nhất của các nhóm nhạc Kpop gen 3 do người dùng diễn đàn Hàn Quốc Theqoo lựa chọn.

Có những nhóm nhạc Kpop phải mất một thời gian mới có thể chạm tới thành công, tuy nhiên cũng có những nhóm nhạc ngay từ khi mới hiện diện trước công chúng thì đã để lại ấn tượng vô cùng tốt đẹp và đạt được những thành tích tốt. Một trong những yếu tố chủ chốt giúp các idol Kpop tạo nên ấn tượng đầu hoàn hảo chính là họ phải có một bài hát debut thật hay, thậm chí là có thể tạo thành hit ngay từ bước khởi đầu. 

Mới đây trên diễn đàn Theqoo, Knet đã lựa chọn ra 10 bài hát debut mà theo họ là đỉnh nhất của các nhóm nhạc Kpop gen 3. Những lựa chọn này được chia thành 5 bài cho các nhóm nam và 5 bài cho các nhóm nữ. Hãy cùng xem những bài hát debut nào được phía fan Hàn đánh giá là đỉnh nhất Kpop gen 3 nhé.

TOP 5 BÀI HÁT DEBUT ĐỈNH NHẤT CỦA NHÓM NHẠC NAM KPOP GEN 3

SEVENTEEN - ADORE U

Từ trước đến nay mỗi khi nhắc đến bài hát debut hay nhất của Kpop gen 3 thì đa phần Knet đều nghĩ ngay đến Adore U, sản phẩm phát hành năm 2015 của Seventeen. Các chàng trai nhà Pledis không chỉ để lại ấn tượng tốt đẹp với một bài hát hay, concept tươi sáng dễ chịu mà còn khiến netizen ấn tượng với thực lực của mình nhờ việc tự sản xuất nhạc và khả năng vũ đạo cực đỉnh. Netizen đánh giá rằng Adore U chính là bước khởi đầu không thể hoàn hảo hơn cho Seventeen

NCT U - THE 7th SENSE

Đây có thể nói là một ca khúc 'nghiệp quật' đối với netizen. Khi NCT U debut vào năm 2016 cùng The 7th Sense, bài hát này đã không đạt được thành tích tốt vì bị netizen chê quá kén tai, không thể nghe tiếp được. Tuy nhiên về sau giai điệu độc đáo, thanh âm như những lời thì thầm cùng concept ma mị đã không thể dứt khỏi tâm trí người nghe. Chính vì lý do đó mà sau khi chiêm nghiệm lại, Knet đánh giá The 7th Sense là một trong những bài hát debut hay nhất của Kpop gen 3. 

WANNA ONE - ENERGETIC

Việc xuất thân từ show đình đám Produce 101 mùa 2 khiến Wanna One chịu áp lực phải có một bản debut thật hoàn hảo trong mắt công chúng. Và vào năm 2017, bài hát khởi màn Energetic đã làm được điều đó với hàng loạt thành tích 'khủng' trên tất cả các BXH nhạc số cùng lượt view phá kỷ lục của các tân binh Kpop. Giai điệu bắt tai, vũ đạo cực chuẩn cùng chất giọng sôi nổi của Wanna One là điều khiến công chúng đón nhận Energetic một cách vô cùng nồng nhiệt.

MONSTA X - TRESPASS

Năm 2015 là thời điểm mà các nhóm nam Kpop đang dần trở nên bão hòa. Dù vậy, Monsta X vẫn tạo nên dấu ấn khác biệt với hình tượng hip hop mạnh mẽ độc đáo cùng bài debut Trespass. Nhóm đã tạo dựng cả một thế giới quan của riêng mình thông qua những thông điệp riêng trong sản phẩm âm nhạc này. Bên cạnh đó, vũ đạo cùng sân khấu chất lượng cao đã giúp Monsta X tạo dựng được tên tuổi ngay từ khi mới ra mắt. Sau bước chạy đà hoàn hảo, Monsta X tiếp tục mở rộng độ phủ sóng và không ngại thay đổi concept để trưởng thành hơn trong âm nhạc.

MOVIE STAR - CIX

Năm 2019, CIX chính thức ra mắt với đội hình 5 thành viên dưới trướng C9 Entertainment. Ban đầu netizen cho rằng CIX chỉ được chú ý nhờ vào việc có Bae Jinyoung của Wanna One, tuy nhiên ca khúc debut Movie Star đã chứng minh rằng các chàng trai còn có thể làm được nhiều hơn thế. Đây là bài hát được chăm chút kỹ lưỡng về mặt âm thanh, từ đoạn phát tiếng máy chiếu phim cho đến những lần cụm từ 'Movie Star' lặp đi lặp lại khiến người nghe cũng bị 'gây nghiện'. Một bài hát debut hay đã giúp CIX dần dần có được nhiều thiện cảm từ công chúng và có cơ hội phô diễn thực lực của từng thành viên, thoát khỏi cái mác 'nhóm nhạc Bae Jinyoung và những người bạn.'

TOP 5 BÀI HÁT DEBUT ĐỈNH NHẤT CỦA NHÓM NHẠC NỮ KPOP GEN 3

MAMAMOO - MR. AMBIGUOUS

Mamamoo lần đầu xuất hiện trước công chúng vào năm 2014 với ca khúc debut Mr. Ambiguous. Nhóm đã gây ấn tượng với thể loại nhạc mang phong cách retro punk của thập niên 60,70 cùng concept độc đáo mang màu sắc khác biệt so với những nhóm nữ cùng thời. Đây cũng là bài hát giúp Mamamoo khoe được tất cả những điểm mạnh của các thành viên, từ vocal, thần thái cho đến khả năng làm chủ sân khấu. Mr. Ambiguous hay đến mức được nhiều nhà phê bình âm nhạc đánh giá cao, xếp vào hàng ngũ 15 bài hát debut huyền thoại trong lịch sử của các nhóm nhạc Kpop. 

DREAMCATCHER - CHASE ME

Dreamcatcher debut năm 2017 với MV ca khúc chủ đề Chase Me. Thay vì chọn cho mình hoặc concept đáng yêu hoặc concept girlcrush, Dreamcatcher lại theo đuổi concept kinh dị/huyền bí ngay từ khi mới lộ diện trên đường đua Kpop. Đây là một ca khúc vô cùng ấn tượng với sự kết hợp giữa ballad và metal rock khiến ai nghe một lần cũng sẽ nhớ mãi. Đặc biệt, concept 'thót tim' của các cô gái cũng để lại ấn tượng mạnh mẽ với người xem. Điều khiến netizen tiếc nuối chính là dù có bài debut hay nhưng Dreamcatcher mãi vẫn chưa thể bật lên được. 

OH MY GIRL - CUPID

Oh My Girl ra mắt vào năm 2015 dưới sự quản lý của WM Entertainment. Giữa một rừng các nhóm nhạc nữ Kpop, Oh My Girl may mắn có được một bản hit ngay từ khi mới debut cùng Cupid. Bài hát này có concept đáng yêu với gấu bông, make up hường phấn nhưng lại chứa đựng giai điệu sôi nổi, dồn dập với đoạn vũ đạo 'bắn tim' đã gây sốt vào thời gian đó. Netizen đánh giá rằng đến tận lúc này bản hit Cupid vẫn không hề lỗi thời.

IZONE - LA VIE EN ROSE

Năm 2018, nhóm nhạc xuất thân từ Produce 48 mang tên IZONE đã chính thức hiện diện công chúng. Vì vướng phải nhiều lùm xùm nên IZONE đã bị netizen dự đoán là sẽ flop ngay từ khi bắt đầu. Mặc dù vậy, chính bài hát debut La Vie en Rose đã giúp các cô gái có một màn debut vô cùng thành công khi vừa phát hành đã No.1 trên BXH Bugs và lọt vào top 10 tất cả các BXH nhạc số còn lại. Thành tích này là thành tích mà nhiều nhóm nhạc nổi tiếng khác không thể có được khi họ mới debut. 

(G)I-DLE - LATATA 

Nhắc đến một bài hát debut làm mưa làm gió thì không thể không gọi tên Latata của (G)I-DLE. Đây là bài hát có giai điệu mạnh mẽ và sôi động thuộc thể loại EDM rất bắt tai. Bài hát này nhanh chóng 'bỏ bùa' tất cả những ai vừa nghe qua nó và nhận được phản ứng nồng nhiệt không chỉ với các fan mà còn với cả non-fan. Đặc biệt nhất, Latata được chính thủ lĩnh Soyeon sáng tác và viết lời, điều này càng khiến netizen đánh giá cao thực lực của nhóm hơn nữa. 

PHẢN ỨNG CỦA KNET:

Dưới đây là một vài bình luận tiêu biểu của Knet trên Theqoo về danh sách trên:

- Tôi thật sự rất thích Latata luôn ấy. Bài debut này quả là huyền thoại mà!

- The 7th Sense ban đầu còn bị chê là lộn xộn, chứ theo tôi thì đây là bài hát debut cực kỳ hay và để lại ấn tượng mạnh luôn ấy.

- Latata thật sự là tốt nhất của tốt nhất. 

- Cá nhân tôi thích Trespass. Monsta X ngầu chết đi được. 

- Cupid của Oh My Girl gây nghiện thật sự. Tôi cảm thấy đây là bài hát chưa bao giờ lỗi thời.

- Adore U rất hay. Tôi nghĩ đây là bài hát phù hợp với hình tượng của SEVENTEEN nhất. 

- Một phiếu cho Latata, đến giờ tôi vẫn còn nghe!

- La Vie en Rose thật sự rất đỉnh. Bài hát vừa hay vừa hoàn hảo với concept của IZONE.

- Tôi thích tất cả những bài hát này! Lựa chọn xuất sắc.

Còn bạn, theo bạn đâu là ca khúc debut đỉnh nhất của các nhóm nhạc Kpop gen 3? Hãy chia sẻ ý kiến với TintucKpop nhé. 
 
Tổng hợp và viết bởi: Snowie@tintuckpop

XEM THÊM: LISA (BLACKPINK) LẠI KHIẾN NETIZEN CHAO ĐẢO VÌ KIỂU TÓC RẼ MÁI ĐẸP CỰC PHẨM TRONG 'THANH XUÂN CÓ BẠN 2' TẬP 5

XEM THÊM: NETIZEN BÌNH CHỌN IDOL SOLO HUYỀN THOẠI: LEE HYORI, G-DRAGON, TAEYEON ĐƯỢC ỦNG HỘ, CHỈ RIÊNG THÀNH VIÊN BTS GÂY TRANH CÃI

XEM THÊM: KNET ĐỀ CỬ 10 IDOL KPOP SẼ TẠO NÊN ĐẤU TRƯỜNG VŨ ĐẠO RỰC LỬA NẾU SHOW VŨ ĐẠO ĐÌNH ĐÁM 'HIT THE STAGE' CÓ MÙA 2



Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày