Một thống kê đơn giản nhưng 'gây choáng': Vì sao BTS được ca tụng hết lời khi đạt No.1 Billboard Hot 100? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Fun fact

Thứ năm - 03 / 09 / 2020

Một thống kê đơn giản nhưng 'gây choáng': Vì sao BTS được ca tụng hết lời khi đạt No.1 Billboard Hot 100?

Thống kê này đang được netizen Hàn thảo luận rôm rả sau khi BTS đạt No.1 tại BXH Billboard Hot 100 với ca khúc 'Dynamite'.

Mặc dù đã hơn hai ngày trôi qua kể từ khi Billboard xác nhận BTS đạt No.1 cùng 'Dynamite' trên BXH Billboard Hot 100 nhưng tin tức này vẫn chưa hề giảm độ sốt dẻo. Được biết theo thống kê của Nielsen Music, trong tuần đầu phát hành, 'Dynamite' đã thu hút 33,9 triệu lượt stream và tiêu thụ 300.000 bản nhạc số. Qua đó, BTS không chỉ là nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên đạt No.1 tại Hot 100 mà còn mang về cho làng nhạc châu Á thành tích này sau 57 năm chờ đợi. 

Thành tích của BTS đã khiến nhóm được vô số người có ảnh hưởng chúc mừng, được báo chí truyền thông khắp nơi đưa tin như những nhà vua mới của Kpop. Tất cả những điều này diễn ra chỉ với một ngôi vị quán quân Billboard Hot 100. Với nhiều fan nhạc Kpop, đặc biệt là với netizen Hàn thì có lẽ đa phần không thể hiểu vì sao thành tích này lại phải được ca tụng đến mức như vậy. Tuy nhiên, đối với những ai là 'fan cứng' của US-UK thì có lẽ họ hiểu được để một nghệ sĩ đạt Billboard Hot 100 không hề dễ dàng, và nếu đó là một nhóm nhạc châu Á thì phải nói là chuyện gần như không tưởng. 

Mới đây trên diễn đàn Theqoo đã có một bài viết giúp mọi người hiểu được vì sao No.1 của BTS tại Billboard Hot 100 lại xứng đáng được vinh danh và xem là huyền thoại. Bài viết lọt vào top chủ đề hot này có tiêu đề: 'Số bài hát đạt No.1 Billboard Hot 100 của một vài nhóm nam nổi tiếng trên thế giới.'

Dưới đây, người dùng Theqoo đã tổng hợp lại một số thành tích No.1 Hot 100 của một vài boygroup huyền thoại mà ai ai cũng từng nghe nhạc hoặc biết đến tên của họ. 

 

Nhóm: NEW KIDS ON THE BLOCK 

Số bài hát từng đạt No.1 BXH Billboard Hot 100: 3 bài hát.

Bao gồm: I'll Be Loving You (Forever) (1988)
Hangin 'Tough (1988)
Step by Step (1990)

  

Nhóm: TAKE THAT 

Số bài hát từng đạt No.1 BXH Billboard Hot 100: Không có.

Nhóm: BACKSTREET BOYS

Số bài hát từng đạt No.1 BXH Billboard Hot 100: Không có.

Nhóm: WESTLIFE

Số bài hát từng đạt No.1 BXH Billboard Hot 100: Không có.

Nhóm: *NSYNC 

Số bài hát từng đạt No.1 BXH Billboard Hot 100: 1 bài hát.

Bao gồm: It's Gonna Be Me (2000)

Nhóm: JONAS BROTHERS

Số bài hát từng đạt No.1 BXH Billboard Hot 100: 1 bài hát.

Bao gồm: Sucker (2019) 

Nhóm: ONE DIRECTION

Số bài hát từng đạt No.1 BXH Billboard Hot 100: Không có.

Nhóm: BTS

Số bài hát từng đạt No.1 BXH Billboard Hot 100: 1 bài hát.

Bao gồm: Dynamite (2020)

Sau khi đọc xong thống kê này, nhiều netizen Hàn đã sửng sốt nhận ra có một vài nhóm nam đình đám của làng nhạc US-UK thậm chí chưa từng chạm tới No.1 BXH Billboard Hot 100 như Westlife, Backstreet Boys hay mới những năm trở lại đây là One Direction. Trong khi đó, một vài nhóm khác chỉ có thể đạt một lần No.1 trong sự nghiệp là họ đã cảm thấy rất hạnh phúc và tự hào. Qua đây, người ta mới nhận ra No.1 'Dynamite' của BTS lần này quả thật quý giá ra sao. 

Sau khi xem thống kê trên, nhiều netizen Hàn phải thừa nhận BTS đã làm nên điều không tưởng khi đạt No.1 BXH Billboard Hot 100 cùng 'Dynamite'. 

Bên cạnh đó, một số Knet cho rằng không nên so sánh BTS với các nhóm nam khác chỉ bằng No.1 BXH Billboard Hot 100. Tuy nhiên, cũng có những người cho rằng bài viết này không phải để so sánh xem ai hơn ai mà để giúp mọi người hiểu rằng đạt No.1 tại BXH này khó khăn đến mức nào, và vì sao nhóm nam nhà Big Hit xứng đáng được khen ngợi khi họ làm được điều này dù đến từ châu Á. Một số Knet khác thậm chí còn cho biết nếu có xem BTS là một trong những nhóm nam huyền thoại nhóm nhạc nam của làng nhạc thế giới thì cũng không quá khoa trương. 

Dưới đây là một số bình luận của Knet trên Theqoo về một thống kê đơn giản nhưng đủ 'gây choáng' nói trên: 

- Wow, Backstreet Boys, Westlife và One Direction còn chưa đạt No.1 trên Hot 100 sao? Điên rồ thật sự!

- Nhìn như vậy thì mới hiểu BTS đỉnh cỡ nào.

- Đừng so sánh mà, hãy cứ khen ngợi BTS thôi...

- Gì thế? No.1 Hot 100 không có nghĩa là BTS đỉnh hơn mấy nhóm khác đâu nha. Tất cả họ đều là những nhóm nhạc huyền thoại mà. 

- BTS giỏi nhưng có nhất thiết phải so sánh với các nhóm khác không?

- Thật ngạc nhiên khi Backstreet Boy không có vị trí thứ nhất .... Bài 'Everybody' thật sự rất nổi tiếng, nhưng rất khó để có được vị trí số 1.

- Tôi là fan của Backstreet Boys, nhưng đọc điều này tôi không thấy khó chịu gì đâu. Ngược lại, tôi còn thấy BTS rất đỉnh nữa. 

- Gì vậy mọi người ơi, bài viết đó không phải để so sánh. Bài viết đó là để cho thấy đạt No.1 Billboard Hot 100 khó đến mức nào đấy!

- BTS tính ra cũng nên được xếp vào hàng ngũ huyền thoại các boygroup chứ nhỉ?

- Ơ? Hóa ra One Direction chưa từng đạt No.1? Và cả Take That, Westlife, Backstreet Boys cũng chưa? 

- Bài này là để cho thấy một nhóm nam không dễ đạt No.1 trên Hot 100 đâu. Chúc mừng BTS!

- Chủ bài viết không hề có ý chế giễu sự nghiệp của nhóm nam nào cả. Người ta sắp xếp thứ tự các nhóm theo thời điểm debut của họ từ trên xuống dưới. Ngoài ra, đây là để cho lũ anti thấy rằng đạt No.1 Billboard không phải dễ ăn đâu. Đừng ích kỷ quá! 

Bạn nghĩ gì về bảng thống kê đang khiến Knet tranh luận nói trên? Theo bạn thành tích của BTS đã đủ giúp nhóm được xếp vào dạng huyền thoại của các nhóm nam trên thế giới hiện nay hay chưa?

 



#BTS
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày