Một video cũ khiến Rosé (BLACKPINK) vừa được khen ngợi nhưng cũng vừa gây tranh cãi: 'Chuyện gì đã xảy ra với giọng hát của cô ấy?' - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ năm - 07 / 05 / 2020

Một video cũ khiến Rosé (BLACKPINK) vừa được khen ngợi nhưng cũng vừa gây tranh cãi: 'Chuyện gì đã xảy ra với giọng hát của cô ấy?'

Video cũ của Rosé khiến netizen khen ngợi giọng hát của nữ idol dù còn nhỏ tuổi, nhưng đồng thời điều này cũng khiến họ cảm thấy khó hiểu với giọng hát của cô ở thời điểm hiện tại.

Hôm nay (ngày 7/5) cũng chính là kỷ niệm 8 năm Rosé (BLACKPINK) gia nhập YG và bắt đầu con đường trở thành một nữ idol nổi tiếng. Để chúc mừng sự kiện này, các BLINK (fan của BLACKPINK) đã cùng nhau trend hashtag #8YearsWithRosé (8 năm đi cùng với Rosé) trên Twitter và rất nhanh chóng, hashtag này đã lọt vào Top Trending toàn cầu với hơn 400.000 lượt tweet. 

Hôm nay là ngày kỷ niệm 8 năm Rosé (BLACKPINK) gia nhập YG

Cũng trong dịp này, một video từ trước đến nay chưa được công bố của mỹ nhân nhà BLACKPINK cũng được đăng tải. Đoạn video clip này được cho là quay vào năm 2012 khi Rosé chưa debut và vừa bay đến Hàn Quốc để bắ đầu thực tập ở YG. Dù vậy, cô nàng đã có màn cover xuất sắc ca khúc hit When You Look Me In The Eyes của nhóm nhạc đình đám Jonas Brothers. Đặc biệt, đích thân nam ca sĩ Joe Jonas của nhóm cũng đã dành tặng lời khen ngợi cho màn cover của cô nàng bằng việc để lại bình luận: 'So cool!' (Tuyệt quá đi!)

BLACKPINK ROSÉ - When You Look Me In The Eyes (by Jonas Brothers) PRE-DEBUT COVER

Joe Jonas (Jonas Brothers) đích thân khen ngợi Rosé khi nghe cô cover When You Look Me In The Eyes

Video này ngay lập tức 'gây bão' khi chỉ sau nửa ngày đã thu về đến hơn 750.000 view cùng 32.000 lượt like. Nhiều netizen đã khen ngợi Rosé từ nhỏ đã có tố chất làm ca sĩ. Ở độ tuổi 15, cô nàng đã có kỹ năng thanh nhạc ổn định cùng chất giọng ngọt ngào, tự nhiên mà cũng toát lên màu sắc riêng. Với thực lực đáng nể như vậy, việc cô nàng vượt qua hàng trăm thí sinh để 'lọt vào mắt xanh' của YG và sau này được debut cùng BLACKPINK là điều không hề khó hiểu. Cũng trong năm 2012 ấy, YG thậm chí còn để 'gà cưng' hát cùng với tiền bối G-Dragon trong bài hát Without You và giọng hát của cô nàng khi ấy cũng nhận được vô vàn lời có cánh. 

G-Dragon - Without You ft. Rosé

Mặc dù khen ngợi giọng hát trong video cũ của Rosé nhưng netizen cũng không khỏi tranh cãi vì một lý do quen thuộc: Giọng hát của nữ idol bây giờ đã thay đổi quá nhiều. Theo đó, netizen nhận xét chất giọng thời pre-debut của cô nàng nghe cuốn hút, tự nhiên và giàu cảm xúc hơn rất nhiều. Còn hiện tại sau khi được YG 'rèn giũa', nhiều người cho biết giọng của Rosé nghe 'chói tai', 'chua như giấm', 'điệu đà và luyến láy quá mức cần thiết'. Tất cả những điều này khiến họ tiếc nuối cho chất giọng xưa kia của cô vì nó không 'khó ngấm' như lúc này. 

Netizen nuối tiếc cho sự thay đổi trong chất giọng của Rosé

Đây cũng không phải là lần đầu tiên chất giọng của Rosé khiến netizen tranh cãi kịch liệt. Trước đây, những bản cover do Rosé trình bày ở các concert của BLACKPINK như You and I (Park Bom), Eyes, Nose, Lips (Taeyang), Someone you loved (Lewis Capaldi)... từng bị netizen 'ném đá' dữ dội vì quá chói tai và không thể nghe nổi. Nhiều bình luận đều nhận xét cô đã phải cố ý ép giọng để tạo ra màu sắc giọng trầm khàn độc đáo, nhưng trên thực tế thì netizen chỉ cảm thấy mệt mỏi khi nghe Rosé hát. Đây cũng là lý do vì sao nữ ca sĩ có thực lực và kỹ năng thanh nhạc nhưng lại thường bị Knet 'ngó lơ' mỗi khi xếp hạng những nữ idol Kpop gen 3 hát hay nhất. 

Rosé (BLACKPINK) - You and I (Cover)

200222 BLACKPINK ROSÉ - Someone You Loved (Solo Stage)

Mặt khác, nhiều fan cũng bênh vực Rosé khi cho rằng phong cách hát trước khi debut của cô nàng chủ yếu dùng kỹ thuật hạ thanh quản làm dày giọng. Mặc dù nghe rất tự nhiên và dễ chịu nhưng về lâu dài điều này không tốt cho giọng hát và sẽ không được đánh giá cao về kỹ năng thanh nhạc. Khi thực tập tại YG, cô nàng đã được công ty rèn luyện chuyên nghiệp hơn. Các fan lên tiếng ủng hộ và cho rằng Rosé bây giờ vẫn hát rất hay: 'Giọng hát cô ấy không thay đổi, chỉ là cách hát và kỹ thuật hát trở nên bài bản hơn'.

Còn bạn, bạn đánh giá như thế nào về giọng hát của Rosé? Bạn có cảm thấy ý kiến của netizen là chính xác hay giọng hát hiện tại của nữ idol mới là chuẩn và hay nhất?

Tổng hợp và lược dịch: Snowie@tintuckpop

XEM THÊM: FAN HÀN THẤT VỌNG VÌ BLACKPINK ĐÃ ÍT COMEBACK LẠI CÒN KHÔNG MẶN MÀ TƯƠNG TÁC VỚI FANDOM: 'NGOÀI JISOO THÌ NHỮNG NGƯỜI CÒN LẠI CHẲNG MẤY KHI GIAO LƯU CÙNG FAN'

XEM THÊM: FAN SUGA (BTS) KHÓ CHỊU KHI SURAN TIẾP TỤC CỐ TÌNH TẠO HINT 'TÌNH CẢM' VỚI NAM IDOL TRONG BÀI ĐĂNG QUẢNG BÁ 'EIGHT' CỦA IU: 'ĐÂY ĐÃ LÀ LẦN THỨ 5 RỒI ĐẤY!'

XEM THÊM: TWICE LẬP THÀNH TÍCH KHỦNG NGAY TRƯỚC THỀM COMEBACK, ‘LÀM NÓNG’ CUỘC CHIẾN VỚI BLACKPINK TRONG THÁNG 6



Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày