Fan Hàn thất vọng vì BLACKPINK đã ít comeback lại còn không mặn mà tương tác với fandom: 'Ngoài Jisoo thì những người còn lại chẳng mấy khi giao lưu cùng fan' - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Buzz

Thứ năm - 07 / 05 / 2020

Fan Hàn thất vọng vì BLACKPINK đã ít comeback lại còn không mặn mà tương tác với fandom: 'Ngoài Jisoo thì những người còn lại chẳng mấy khi giao lưu cùng fan'

Nhiều fan Hàn cho rằng việc BLACKPINK vừa ít comeback nhưng cũng chẳng mấy khi tương tác với fan đã khiến họ cảm thấy buồn lòng.

BLACKPINK là một nhóm nhạc nữ thuộc hàng top Kpop gen 3 nhưng lại rất ít khi comeback. Hầu như từ khi debut cho đến nay, mỗi năm nhóm nhạc này chỉ comeback đúng 1 lần và 'gia tài ca khúc' của họ cũng vô cùng ít ỏi dù các cô gái vừa có thực lực lại vừa nổi tiếng với công chúng. Ban đầu cộng đồng BLINK (fan của BLACKPINK) luôn chỉ trích YG vì không để nhóm comeback nhiều hơn, tuy nhiên những ngày gần đây thì fan Hàn của nhóm lại nhận ra thêm một vấn đề mới: Vì sao nhóm đã ít comeback nghĩa là rất ít khi có cơ hội gần fan rồi, mà thậm chí ngay đến các thành viên cũng chẳng mặn mà gì với việc tương tác để kết nối để giúp fan vơi đi nỗi nhớ khi nhóm chưa trở lại đường đua Kpop? 

Vào ngày 5/5, một chủ đề liên quan đến vấn đề này đã lọt vào top chủ đề hot trên diễn đàn Pann Hàn Quốc với hơn 207.000 lượt xem. Lấy tiêu đề 'Fan BLACKPINK cuối cùng cũng phải bùng nổ tức giận', chủ bài viết bắt đầu bằng câu chuyện những ngày này fan Hàn của nhóm đang trend hai hashtag liên quan đến việc BLACKPINK ít khi nào tương tác với BLINK: Một là #블랙핑크_소통해_블링크_안괜찮아 (Tương tác của BLACKPINK với BLINK không ổn chút nào) và hai là #블랙핑크는_소통해_와이지는_정신차려 (Tương tác của BLACKPINK, YG hãy thức tỉnh đi).

4 cộng đồng fan lớn tại Hàn của 4 thành viên BLACKPINK thuộc DC Gallery đều kêu gọi trend hashtag #블랙핑크_소통해_블링크_안괜찮아 (Tương tác của BLACKPINK với BLINK không ổn chút nào) 

Cụ thể, không giống như những nhóm nhạc Kpop khác, BLACKPINK chẳng những không comeback nhiều mà thậm chí cũng ít hoạt động ,tương tác trên các kênh MXH để giao lưu với các fan.  4 cô gái chủ yếu cập nhật hình ảnh trên Instagram cá nhân, còn những buổi livestream, gửi tin nhắn hay giao lưu với fan trên mạng xã hội được đã trở thành 'content xa xỉ với BLINK'. Đây được cho là thiệt thòi lớn với các fan bởi sự ít tương tác này dẫn đến sợi dây gắn kết nhóm và fandom rất mong manh, hình tượng của các cô gái với fan cũng xa cách. Lý do khiến các fandom lớn tại Hàn của nhóm tức giận là bởi chính vì yếu tố này mà nhiều fan đã rời bỏ fandom vì chán nản, và fandom Hàn của nhóm lại càng tiếp tục không ổn định. 

Knet tiếp tục dẫn chứng lại một số hình ảnh cho thấy BLACKPINK không 'mặn mà' tương tác với fan ra sao. 

Đã 2 năm kể từ khi fancafe chính thức của nhóm tại Hàn được tạo ra và số lượng bài viết vô cùng ít ỏi, chủ yếu chỉ là staff đăng tải thông báo. Bên cạnh đó, Knet cũng chỉ ra trong năm 2018 chỉ có đúng 14 bài viết được đăng tại fancafe.

Không chỉ lơ là việc update fancafe, các cô gái cũng ít khi livestream trên Instagram cá nhân hoặc trên Vlive như nhiều idol khác. Họ cũng không nhiều lần gửi thông điệp giao lưu với các fan tại các kênh MXH chính thức của nhóm. Knet chỉ ra rằng trong số 4 thành viên thì có Jisoo là chăm chỉ tương tác với fan nhất mặc dù so với các nhóm nhạc khác thì như vậy vẫn còn rất ít.  Tuy nhiên, Knet vẫn ca ngợi nhân cách của Jisoo và cho rằng ba người còn lại cũng nên chịu khó tương tác cùng fan như vậy bởi 'BLACKPINK vốn dĩ là một nhóm nhạc 4 thành viên'. 

Trên ứng dụng livestream của Vlive, Jisoo là người chăm chỉ livestream tương tác với fan nhất. Dù vậy thì video trực tiếp gần nhất của chị cả nhà BLACKPINk cũng đã là từ tháng 1.

Jisoo cũng rất chăm chỉ giao lưu với fan trong phần chat dành riêng cho hội viên có trả phí trên Vlive

Jisoo cũng là thành viên duy nhất chăm chỉ để lại những lời nhắn dài cho các BLINK trên Vlive CH+. Đây được coi là nguồn an ủi lớn với các BLINK khi họ có quá ít dịp được tương tác với idol. 

 

Đặc biệt hôm 4/5 vừa qua, thành viên Rosé cuối cùng cũng lên CH+ gửi thông điệp cho BLINK. Tuy nhiên netizen chỉ ra động thái này chỉ có sau khi hàng loạt fan Hàn trend hashtag kêu gọi BLACKPINK tương tác với fan cũng bắt đầu từ ngày 4/5.

Trước những chỉ trích của Knet về việc BLACKPINK 'lười giao lưu với fan hâm mộ', 'không mặn mà với fanservice', một bộ phận BLINK cho rằng đây không phải là lỗi của các cô gái mà là chính tại YG. Theo họ, YG quản lý hình ảnh của BLACKPINK rất chặt chẽ nên các cô gái không thể thường xuyên xuất hiện giao lưu livestream như các idol khác. 

Ngoài ra, câu chuyện 'ít tương tác cùng fan' không chỉ là vấn đề riêng của BLACKPINK mà là 'truyền thống chung của gà YG' bởi từ trước đến nay, công ty không chú trọng chiến lược đẩy mạnh giao lưu trên Internet cùng người hâm mộ. Fan khẳng định BLACKPINK vô cùng yêu thương fan của mình, chỉ là họ không có nhiều cơ hội bởi tất cả đều bị YG 'chặn đứng'. Đây cũng là lý do vì sao xuất hiện thêm hashtag thứ 2 #블랙핑크는_소통해_와이지는_정신차려 (Tương tác của BLACKPINK, YG hãy thức tỉnh đi).

Nhiều BLINK cho rằng việc BLACKPINK không tương tác nhiều với fan là do lỗi của YG 

Tuy nhiên, nhiều Knet bác bỏ ý kiến này và cho rằng không thể đổ lỗi cho phía YG. Họ cho rằng 'Không có chuyện không được phép, mà quan trọng là họ có muốn hay không'. Theo đó, Knet chỉ ra nếu BLACKPINK muốn thì dù không thể livestream với fan nhiều cũng vẫn có thể thường xuyên để lại tin nhắn cho fan như cách mà Jisoo đã làm.

Mặt khác, những nhóm nhạc khác cũng trực thuộc YG như WINNERiKON vẫn thường xuyên chăm chỉ livestream Vlive hay giao lưu tin nhắn tương tác với fan nên việc fandom họ thấy 'trống vắng' vì chẳng được tương tác với idol là điều không tồn tại. Chính vì vậy nhiều bình luận bên dưới đã nói lên sự thất vọng với BLACKPINK. Chủ bài đăng cũng khép lại bài viết bằng một lời nhận xét: 'Cho đến khi BLACKPINK comeback, nếu không muốn fandom tiếp tục chia rẽ thì xin nhóm hãy giao lưu với fan nhiều hơn'.

Nhưng nhiều người khác lại cho rằng chính BLACKPINK cũng không mấy thiết tha với việc giao lưu với fan chứ không phải lỗi của riêng YG

Bình luận của Knet và fan Hàn về chuyện BLACKPINK không mặn mà tương tác với fan: 

- Thật sự thì bài viết này nói đúng mà, BLACKPINK không giao lưu nhiều gì cả. Họ thường đăng ảnh rất nhiều trên Instagram, nhưng họ không thể giao lưu với fan dù qua Instagram hay Vlive. Thật sự thì fan có quyền buồn và thất vọng với tình huống này. 

- Nếu tôi là fan của họ chắc tôi sẽ buồn lắm.

- Jisoo thật chăm chỉ khi cô ấy viết những lời nhắn dài như vậy. Các thành viên khác thì thật sự không mấy coi trọng fan Hàn lắm, bạn biết rồi đó.

- Nhóm đã ít khi hoạt động rồi và lại còn bỏ mặc tương tác với fan? Tôi nghĩ fan chắc sẽ vô cùng thất vọng.

- Tôi nghĩ lỗi ở cả 2: YG không thúc đẩy hoạt động tương tác với fandom cho nhóm, và nhóm cũng chẳng buồn tương tác với fan luôn. 

- BLACKPINK chắc muốn mình thật khác biệt so với các nhóm nhạc khác.

- Fandom Hàn ở DC Gallery có thể đi nhưng họ vẫn muốn ở lại và cố gắng kêu gọi BLACKPINK và YG tương tác để cứu vãn tình hình đấy. Thật sự...

- Jennie không thường tương tác tin nhắn hay làm Vlive. Tuy nhiên mới đây cô ấy đã lên live Instagram bởi vì sao? Bởi vì để quảng bá cho thương hiệu kính Jentle Home (Gentle Monster x Jennie) đó. Sau đó quảng bá được tầm 6 phút thì cô ấy tắt live, không rảnh giao lưu gì với fan thêm đâu nha. Điều này chứng tỏ nhóm có thể live hay làm gì tùy ý họ, chằng qua họ lười giao lưu với fan. 

- Nếu đổ lỗi cho YG là không đúng đâu nha. WINNER cũng cùng công ty nè, và họ cũng có thời gian rất lâu không comeback luôn. Tuy nhiên trong thời gian đó, để khiến fan không cảm thấy trống trải thì nhóm đã tạo content để giao lưu trên Vlive. BLACKPINK thật sự là không thích thú gì với việc giao lưu này vì họ không nhận ra tầm quan trọng của nó. 

Bạn nghĩ gì về việc BLACKPINK bị fan Hàn và Knet cho là không mặn mà, lười tương tác với các fan? 

Tổng hợp và lược dịch: Snowie@tintuckpop

XEM THÊM: GIÁO VIÊN THANH NHẠC NỔI TIẾNG CỦA GIỚI IDOL KPOP LỰA CHỌN 4 HỌC SINH GÂY ẤN TƯỢNG NHẤT: ĐẠI DIỆN CỦA BTS VÀ TWICE ĐƯỢC KHEN NGỢI HẾT LỜI VÌ NỖ LỰC KHÔNG NGỪNG NGHỈ

XEM THÊM: 3 CHI TIẾT TRONG MV 'EIGHT' KHIẾN FAN NGHẸN NGÀO RƠI NƯỚC MẮT: IU TƯỞNG NHỚ SULLI VÀ JONGHYUN, SUGA (BTS) GIỮ LỜI HỨA VỚI CỘNG ĐỒNG ARMY

XEM THÊM: ĐẲNG CẤP ÔNG HOÀNG KPOP: G-DRAGON LẠI LẬP THÀNH TÍCH MỚI KHIẾN FAN TỰ HÀO ‘RA MẮT’

 



Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày