10 bản demo "một trời một vực" so với bản chính Kpop - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Fun fact

Chủ nhật - 10 / 09 / 2017

10 bản demo "một trời một vực" so với bản chính Kpop

Bạn nhận ra sự tương đồng giữa chúng khoảng bao nhiêu phần trăm?

Nhiều bài hát của các thần tượng Kpop không phải lúc nào cũng được viết dành cho chính họ, thế nên khi bài hát được tung ra đôi khi khác hoàn toàn so với bản gốc ban đầu được sản xuất một cách đáng kinh ngạc. Các bản nhạc demo gốc của các bài hát ban đầu thường được do các nhà soạn nhạc nước ngoài phổ nhạc và lời bài hát, sau đó bán lại cho các bên liên quan ở Hàn Quốc rồi chỉnh sửa lại lời cho phù hợp với từng nhóm nhạc và nghệ sĩ. Dưới đây là 10 bài hát, từ nội dung bài hát cho đến giai điệu, đôi khi khác "một trời một vực" so với sản phẩm cuối cùng ra mắt.

1. EXO - "Monster"

"Monster" của EXO là bài hát được viết bởi các nhà soạn nhạc người Mĩ Chikk và Kenzi. Phiên bản ban đầu của bài hát có sự góp giọng của giọng nữ thế nên nhiều người từng đoán rằng đây là bài hát được dành cho nhóm nhạc nữ trước khi SM Entertainment trao nó cho EXO 

2. Super Junior - "Sorry Sorry"

"Sorry Sorry" ban đầu được viết bởi Drew Ryan Scott - một ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất người Mỹ - trước khi bản demo của bài hát được giao lại cho nhóm nhạc Super Junior.

3. Black Pink - "Whistle" 

"Whistle" là bài hát ban đầu được hát bởi Bekuh Boom, người đã sản xuất bài hát cùng với nhà sản xuất chính của Black Pink là Teddy, cũng là nhà sản xuất chính của công ty YG.

4. Girls' Generation - "I Got A Boy"

Bài hát đình đám này của SNSD được viết bởi Katy Tiz, một ca sĩ ở Vương quốc Anh. Lời bài hát ban đầu cũng không năng động như của SNSD mà trông khá "cứng nhắc" đối với một cậu bé.

5. Donghae(Super Junior) và Eunhyuk(Super Junior) - "Teenage Queen"

Đây là một trường hợp khá ngạc nhiên, bởi "Teenage Queen" ban đầu được viết bởi nhóm nhạc pop punk 5 Seconds of Summer. Họ không phát hành phiên bản đầy đủ của bài hát mà thay vào đó đã bán cho công ty SM Entertainment.

6. F(x) - "4 Walls"

Bài hát "4 Walls" này được viết bởi Tay Jasper và, không giống với phiên bản của nhóm nhạc F(x), trong phần demo này có phần góp giọng của giọng ca nam, và lời bài hát cũng thiên về việc trở thành một người bạn.

7. EXO - "Call Me Baby"

"Call Me Baby" của EXO được viết bởi Dantae Johnson và Teddy Riley, và ban đầu bài hát có tiêu đề là "Call Me Daddy". Lời bài hát ban đầu có phần không hợp với các anh chàng của EXO thế nên lyric đã được "thay da đổi thịt" khi chuyển sang phiên bản Hàn Quốc.

8. Girls' Generation - "You Think"

"You Think" là bài hát đã được viết bởi nhạc sĩ kiêm Youtuber Phần Lan SAARA. Cô đã sản xuất ra nhiều bài hát nổi tiếng của các nhóm nhạc như "Drip Drop" của Taemin hay "The 7th Sense" của NCT U.

9. SHINee - "A-Yo"

Bài hát nổi tiếng của SHINee được sản xuất bởi Denice Stone. Mặc dù 2 bài hát có phần giống nhau thế nhưng phần lời bài hát phiên bản tiếng Anh khác hoàn toàn so với tiếng Hàn của SHINee.

10. PSY - "I Luv It"

Bài hát mới của PSY "I Luv It" đã được viết bởi Zico(Block B) và so với bản hít của PSY thì bản gốc có phần thú vị hơn nhiều.



Bạn nghĩ ai chính là trụ cột của công ty quản lý đáng ngưỡng mộ nhất ?
  • BoA

    BoA

    0%
  • Big Bang

    Big Bang

    0%
  • BTS

    BTS

    0%
  • IU

    IU

    0%
  • G-Friend

    G-Friend

    0%
  • INFINITE

    INFINITE

    0%
  • MAMAMOO

    MAMAMOO

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày