15 album nhóm nam Kpop từng được trao giải thưởng vì thiết kế đẹp và độc đáo nhất: Big 3 ngang tài ngang sức, Big Hit gây choáng vì Grammy! - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Fun fact

Thứ năm - 30 / 07 / 2020

15 album nhóm nam Kpop từng được trao giải thưởng vì thiết kế đẹp và độc đáo nhất: Big 3 ngang tài ngang sức, Big Hit gây choáng vì Grammy!

Gần như tất cả những đại diện được vinh danh trong hạng mục thiết kế album đẹp nhất đều là của Big 3 và Big Hit. Bạn thich thiết kế của album nào nhất trong số chúng?

Một trong những yếu tố quan trọng của khâu sản xuất album chính là xây dựng concept và sau đó thể hiện nó qua bìa và tổng thể album (cover). Có những album thường có những thiết kế bìa tối giản, cũng có những album được sắp xếp hình ảnh rất cầu kỳ, nhưng nhìn chung các nhà thiết kế bìa album đều đặt nhiều ẩn ý và tâm huyết vào chúng để album có thể đến tay fan một cách đẹp mắt và gây ấn tượng với cả các non-fan nhất. 

Có hai giải thưởng thường tôn vinh các thiết kế album của Kpop là 'Red Dot Design Award' và 'iF Design Award' - và cả hai đều được mệnh danh là 'Giải Oscars của mảng thiết kế'. Trước đó, chúng ta đã từng tìm hiểu danh sách 7 album của nhóm nhạc nữ Kpop từng đạt các giải thưởng này. Tiếp đến, hãy cùng xem qua những album của các nhóm nam cũng từng được vinh dự trao giải cho thiết kế sản phẩm xuất sắc nhất vì tính thẩm mỹ, concept độc đáo và cả sự tiên phong của các nhà thiết kế nhé.  

2PM - NO.5

Album 'No.5' của 2PM được thiết kế bởi ACE Group. Đây là một trong những thiết kế vô cùng độc đáo của các album Kpop với hình ảnh nổi mô phỏng phần cánh cửa với phần nút bấm mật khẩu mở khóa. Năm 2016, album này đã được trao giải thiết kế tại 'iF Design Awards'.

EPIK HIGH - FEAST

Đây là album được thiết kế bởi đội ngũ của riêng YG Entertainment. Album của Epik High được thiết kế dựa trên đúng concept 'Feast' (Đám tiệc) với hình dáng như một chiếc hộp đồ ăn sang trọng và menu kèm theo. Nhờ thiết kế vừa độc đáo lại vừa tinh tế này, album được trao giải thiết kế cũng tại 'iF Design Awards' năm 2016. 

EPIK HIGH - SHOEBOX

Tiêp tục là một album của Epik High với sáng tạo của đội ngũ YG Entertainment. Album 'Shoebox' được đánh giá cao bởi thiết kế rất đẹp và nên thơ, từ cách phối màu sắc cho đến những bức hình vẽ tay. Album này cũng nhận được giải thiết kế tại 'iF Design Awards' năm 2016. 

SUPER JUNIOR - THIS IS LOVE

Album 'This Is Love' của Super Junior là một trong những album đi tiên phong trong xu hướng mỗi version một chữ cái để ghép thành tiêu đề chính. Hình bìa mỗi version là do mỗi thành viên tự lựa chọn theo ý thích của mình nên mang đậm dấu ấn cá nhân. Tuy nhiên, khi kết hợp lại thì nó lại thành một thể thống nhất vô cùng hoàn hảo. Album này đã nhận được giải thiết kế tại 'iF Design Awards' trong năm 2016. 

SUPER JUNIOR - MR.SIMPLE

Đây có lẽ là một trong những album mà fandom E.L.F hay cả fan Kpop gen 2 không thể nào quên được: Nó có kích thước rất lớn 30x30 cm, 10 poster cùng size kèm theo, đĩa CD và 1 tờ bướm lyrics. Đây cũng là album mà SM thừa nhận là 'tốn kém nguyên liệu in ấn' nhất trong số các album của công ty. Ngoài ra, hình ảnh bìa cũng vô cùng sặc sỡ với concept funky và retro, cũng như việc 'táo bạo' để Siwon 'khoe múi' ngay chính diện. Thiết kế ấn tượng này đã được nhận giải thưởng tại 'Red Dot Design Awards' năm 2014.

TAEYANG - RISE

Tiếp tục là một đại diện đến từ đội ngũ thiết kế của YG Entertainment. Album 'Rise' của Taeyang (Big Bang) từng được khen ngợi bởi nét đẹp tinh tế khi sử dụng hình ảnh biểu tượng nhật thực, mặt trời và mặt trăng để diễn tả khái niệm âm nhạc của nam ca sĩ. Album này được trao giải thiết kế tại 'iF Design Awards' năm 2016.

SHINee - SHERLOCK 

Một trong những thiết kế 'gây choáng' tiếp theo của nhà SM. Album 'Sherlock' của SHINee có 5 version với 5 hình ảnh vẽ mô phỏng hoàn toàn khác nhau gợi cảm giác tò mò. Ngoài ra, đập vào mắt người nhìn có lẽ chính là những bức ảnh khoe body 'nóng bỏng' của 4 thành viên (ngoại trừ Onew). Năm 2014, album này được xướng tên cho giải thưởng tại 'Red Dot Design Awards'.

SHINee – THE MISCONCEPTION OF YOU, ME, US

Có thể bạn chưa biết: Bức ảnh bìa album 'The Misconceptions of You, Me, Us' là tác phẩm được chính thành viên Key vẽ nên. Hình ảnh độc đáo này đã gây ấn tượng rất mạnh với người xem, và phản ánh đúng concept âm nhạc mà nhóm theo đuổi khi đó, Ngoài ra, bên trong cũng còn những bức tranh độc đáo khác. Thiết kế này đã giúp album SHINee được trao giải tại 'Red Dot Design Awards' năm 2014. 

WINNER – 2014 S/S

Album '2014 S/S' của WINNER được thiết kế bởi đội ngũ YG Entertainment mà dẫn đầu là cựu giám đốc sáng tạo nổi tiếng SINXITY. Album được thiết kế theo concept tối giản với tông màu trắng đen nhưng vẫn thể hiện được rõ concept âm nhạc của nhóm. Thiết kế 'sang, xịn, mịn' này đã được nhận giải tại 'Red Dot Design Awards' năm 2015. 

GOT7 – Just Right

Đây là một trong những album có thiết kế nổi bật nhất của GOT7 với những màu sắc neon rực rỡ kết hợp cùng những họa tiết hình học sắc nét. Nhiều người đã đánh giá đây là một album xinh xắn và rất hút mắt người nhìn. Năm 2016, album 'Just Right' do ACE Group thiết kế đã được trao giải tại 'iF Design Awards'.

GOT - MAD

Thay vì thiết kế của ACE Group như mọi khi, JYP trao lại quyền sáng tạo album 'Mad' của GOT7 cho Hable Studio. Album có hai version với dấu ấn là kiểu chữ cách điệu: Một version đại diện cho xúc cảm bối rối, một version là thể hiện xúc cảm giận dữ. Thiết kế album này tiếp tục được trao giải tại 'iF Design Awards' năm 2016. 

EXO - MIRACLES IN DECEMBER

'Miracles in December' là một album được thiết kế xinh xắn không thua gì một hộp quà giáng sinh. Ý tưởng sáng tạo nhất chính là việc để đội hình 12 thành viên của EXO xếp thành hình cây thông và sau đó để hình ảnh này ở dạng nổi ngay phần bìa album. Năm 2016, album này được xướng tên cho giải thiết kế tại 'iF Design Awards'.

EXO – XOXO

Tiếp tục là những ý tưởng đột phá đến từ đội ngũ thiết kế của SM Entertainment. Album 'XOXO' của EXO được thiết kế theo concept 'ngoài hành tinh' dựa trên mô phỏng một cuốn vở đi học kèm theo bức ảnh kỷ yếu của các thành viên. Đây là album đã được trao cú đúp giải thưởng thiết kế vào năm 2014 tại cả 'Red Dot Design Awards' và 'iF Design Awards'.

EXO – MAMA

EXO có đến 3 album được gọi tên trong danh sách này. Album tiếp theo được khen ngợi về thiết kế của nhom chính là 'MAMA' được thiết kế bởi chính đội ngũ nhà SM. Trái với những thiết kế cầu kỳ khác, album này tập trung vào sự tối giản với tông màu trắng - đen và cách bày trí dựa trên hình ảnh lục giác - cũng chính là mô phỏng logo của nhóm khi đó. Album này được trao giải thiết kế tại 'Red Dot Design Awards' năm 2014. 

BTS - LOVE YOURSELF: HER, TEAR & ANSWER (Bộ 3 series)

Vừa qua, bộ ba album 'Love Yourself' của BTS bao gồm 'Her', 'Tear' 'Answer' đã được vinh danh tại lễ trao giải 'Red Dot Design Awards' nhờ vào thiết kế xinh đẹp và ấn tượng của đội ngũ HuskyFox. Theo các chuyên gia về thiêt kế, album này được làm theo phong cách tối giản với chỉ những đường cong liền mạch nhau tạo thành các hình thù liên kết xuyên suốt các version. Thiết kế tối giản mà tinh tế là điều rất được đề cao trong ngành thiết kế, và cũng nhờ vậy mà thậm chí 'Love Yourself: Tear' thậm chí còn nhận được đề cử Grammy danh giá cho hạng mục 'Thiết kế album đẹp nhất năm 2018'. 

Trong số các thiết kế album nói trên thì thiết kế nào khiến bạn cảm thấy đẹp và ân tượng nhất? Hãy chia sẻ ý kiến của mình nhé. 



Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày