Lisa (BLACKPINK) liên tiếp bị Cnet mỉa mai trình độ ngoại ngữ nhiều lần gây cản trở show 'Thanh Xuân Có Bạn 2' - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Buzz

Thứ năm - 02 / 04 / 2020

Lisa (BLACKPINK) liên tiếp bị Cnet mỉa mai trình độ ngoại ngữ nhiều lần gây cản trở show 'Thanh Xuân Có Bạn 2'

Việc Lisa (BLACKPINK) nhiều lần không thể bắt kịp mạch chương trình 'Thanh Xuân Có Bạn 2' vì không đọc hiểu tiếng Trung đã khiến không ít Cnet cảm thấy khó chịu.

Show sống còn Thanh Xuân Có Bạn 2 hiện đang là một trong những show nhận được nhiều sự chú ý không chỉ riêng đối với netizen Trung Quốc mà còn với cả fan Kpop. Lý do chủ yếu cho sự quan tâm đến từ các fan Kpop chính là vì mentor (HLV) vũ đạo của show này chính là Lisa (BLACKPINK). Tất tật mọi cử chỉ hay hành động của cô nàng đều trở thành tâm điểm: Từ việc để tóc ra sao, dạy thí sinh nghiêm khắc thế nào hay cả những tương tác với host Thái Từ Khôn cũng được fan nhiệt liệt đẩy thuyền. 

Lisa (BLACKPINK) là nhân tố hot giúp Thanh Xuân Có Bạn 2 thăng hạng rating

Tuy nhiên bên cạnh những lời khen ngợi, Lisa cũng gặp không ít những bình luận ác ý từ một bộ phận netizen Trung Quốc (Cnet) kể từ lúc xuất hiện tại Thanh Xuân Có Bạn 2. Lý do chủ yếu là vì chính trình độ ngoại ngữ của cô nàng, mà cụ thể là tiếng Trung. Cô nàng sử dụng tiếng Anh khi giao tiếp với các mentor khác và tiếng Thái khi nhận xét về thí sinh (sẽ có người dịch lại sau). Nhiều Cnet cho rằng việc Lisa không hiểu tiếng Trung đã nhiều lần gây cản trở mạch show, khiến đôi lúc tương tác giữa các mentor và thí sinh không hề ăn nhập với nhau và gây ức chế cho người xem. 

NGAY TỪ TẬP MỞ ĐẦU ĐÃ BỊ NHIỀU CNET MỈA MAI...

Ngay từ tập phát sóng đầu tiên, Lisa (BLACKPINK) đã gặp rắc rối vì khả năng ngoại ngữ của mình. Trên thực tế, 3 mentor còn lại không sử dụng tiếng Anh nhiều mà chỉ dùng tiếng Trung để giao lưu với các thí sinh. Họ cũng không có đủ thời gian để giải thích, truyền đạt từng đoạn hội thoại lại bằng tiếng Anh với Lisa. Cũng vì lý do này mà cô nàng nhiều lúc bị 'lạc trôi' giữa chương trình.

Lisa hoang mang, ngơ ngác vì không hiểu những người xung quanh nói gì

Có một đoạn khi Thái Từ Khôn pha trò với các thí sinh, ai nấy cũng đều bật cười nhưng chỉ riêng Lisa lại ngơ ngác đến tội. Sau đó Thái Từ Khôn đã yêu cầu đạo diễn ghi hình ngừng quay một chút để các mentor có thời gian ra ngoài trao đổi và hỏi thăm liệu Lisa có thể bắt kịp mạch chương trình hay không. Các mentor còn lại là EllaJony J cũng cho biết nếu Lisa có gì cần hỏi thì hãy hỏi họ để cô có thể theo kịp tiết tấu của show. 

Lisa cố gắng bắt kịp với mọi người vì rào cản ngôn ngữ quá lớn

Điều này đã dẫn đến nhiều tình huống dở khóc dở cười. Trong một cảnh quay, Lisa không hiểu từ 'Thực tập sinh tự do' trong tiếng Trung nên đã quay sang hỏi Jony J bằng tiếng Anh: 'Họ nói gì vậy ạ?'. Thế nhưng, Jony J lại đọc lại cụm từ 'thực tập sinh tự do' vẫn trong tiếng Trung. Sau khi nhận ra Lisa vẫn không thể hiểu được câu chuyện, Jony J tự trách bản thân: 'Làm sao bây giờ. Tôi hy vọng có thể nói tiếng Anh lúc này'. Ella đành phải giúp đỡ phiên dịch lại cho Lisa: 'Nghĩa là không có công ty. Không có quản lý'. 

Jony J cũng gặp khó khăn khi phải dùng tiếng Anh để giải thích cho Lisa 

Sau khi 2 tập đầu tiên lên sóng, trang QQ đã lên ngay một bài viết tỏ ý thất vọng vì Lisa. Theo trang này đưa tin, Lisa ít nhiều đã gây ảnh hưởng tiêu cực đến tiết tấu của chương trình. Thậm chí, một vài kênh truyền thông xứ Trung còn chê bai nữ ca sĩ không đủ tiêu chuẩn ngôn ngữ để làm cố vấn. Hồi đáp lại các bài báo này, Cnet còn chê bai Lisa không kính nghiệp bằng YoonA (SNSD), người từng vì hoạt động ở Trung Quốc mà đã chăm chỉ học ngôn ngữ này đến mức có thể vượt qua bài thi trình độ trung cấp.

Netizen thậm chí còn so sánh trình độ tiếng Trung của YoonA với Lisa 

CNET CẢM THẤY LISA QUÁ VẤT VẢ NHƯNG MỈA MAI 'KIẾM TIỀN THÌ CỐ MÀ CHỊU'

Sang đến những tập sau tình hình cũng không khá khẩm gì hơn. Lisa vẫn nhiều lần 'lạc trôi' vì không hiểu những lời nói của các host, mentor và thí sinh. Ngay cả những lời nói đùa bâng quơ cũng khiến Lisa ngồi ngơ ngác đến tội. 

Ở cuối tập 5 của show có phát đoạn trailer giới thiệu tập 6. Trong đó, mentor khách mời Lâm Hựu Gia đã có màn 'thả thính' Thái Từ Khôn khi mentor Ella hỏi rằng ai là mặt trời của anh. Lâm Hựu Gia đã đáp: 'Em muốn làm mặt trời của cậu ấy' rồi cả hai ôm nhau trong sự xuýt xoa phấn khích của tất cả mọi người. Lại một lần nữa khi tất cả mọi người đang vui vẻ thì Lisa lại không hiểu mọi người vì sao lại cười. Em út của BLACKPINK phải hỏi Jony J bằng tiếng Anh: 'Sao vậy? Có điều gì hài hước ư?'

Màn 'thả thính' của Lâm Hựu Gia và Thái Từ Khôn khiến ai nấy đều bật cười...

Nhưng Lisa thì lại hoang mang vì chẳng hiểu gì

Chứng kiến biểu cảm hoang mang của Lisa, một blogger Trung Quốc đã đăng đàn mỉa mai nữ idol trên Weibo: 'Lisa tham gia Thanh Xuân Có Bạn 2 hình như vất vả quá nhỉ? Vì vấn đề ngôn ngữ nên nhiều lần cô ấy chẳng thể hiểu được gì.'

Bài viết của Blogger chê trách Lisa vì vấn đề ngôn ngữ mà tỏ ra vất vả, khổ sở khi tham gia Thanh Xuân Có Bạn 2

Dưới bài viết này cũng xuất hiện hàng loạt bình luận của Cnet để chỉ trích vấn đề ngôn ngữ yếu kém của Lisa: 'Tham gia là để kiếm tiền, để kiếm danh thì có gì mà vất vả chứ?', 'Nhìn thôi cũng thấy khổ sở cỡ nào!', 'Cảm thấy cô ấy đang làm mạch chương trình rời rạc đi hẳn!', 'Chẳng lẽ mỗi lần thế lại phải dừng lại giải thích cho cô ấy sao?', 'Kiếm được tiền thì cố mà chịu vất vả đi!'...

LISA NHẦM LẪN TÊN THÍ SINH, CNET CHÊ BAI VÀ SO SÁNH VỚI CẢ... THÁI TỪ KHÔN

Mới đây nhất, câu chuyện khả năng ngoại ngữ của Lisa làm ảnh hưởng mạch show Thanh Xuân Có Bạn 2 lại khiến Cnet cảm thấy khó chịu. Trong tập 6 của chương trình, Lisa đã không phân biệt được hai cái tên của thí sinh Thẩm TuyênThừa Tuyển trong quá trình cố vấn cho tiết mục Oh Boy. 

Mọi chuyện bắt đầu khi Lisa tỏ ý không hài lòng với vị trí center của thí sinh Thân Khiết. Nữ idol muốn khen ngợi Thừa Tuyển nhưng lại không biết cách đọc tên thí sinh này. Cô đành tham khảo tờ giấy chỉ dẫn của phía BTC cung cấp để tìm. Dù vậy, cuối cùng Lisa lại nhầm lẫn đọc sang tên của Thẩm Tuyên do cái tên này có phiên âm giống với Thừa Tuyển. Điều này đã khiến cả Thẩm TuyênThừa Tuyển ngơ ngác khi không hiểu cuối cùng mentor của mình đang nói về ai. 

Sau đó, hai thí sinh này phải lần lượt phát âm lại tên của mình cho Lisa nghe để phân biệt.

Dù vậy, nữ idol cũng đành bó tay và quay sang ekip sản xuất với vẻ hoang mang: 'Có gì khác nhau sao ạ?' (Ý nói về tên) Sau cùng Lisa đành bỏ qua vấn đề khúc mắc này và đọc tạm chữ 'Tuyên' để nhận xét đúng người cô cần nói là Thừa Tuyển. 

Chi tiết này một lần nữa khiến Cnet chỉ trích Lisa lại gây cản trở mạch tiết tấu của show. Bên cạnh đó, số ít người còn đem nữ idol mà so sánh với host Thái Từ Khôn. Cụ thể, Thái Từ Khôn dẫu là người Trung Quốc nhưng vẫn rất cẩn thận trong việc đọc tên các thí sinh.

Nhiều fan soi được trong tời giấy kịch bản mà anh cầm, nam idol đã phiên âm toàn bộ tên thí sinh, dùng viết màu tô đậm và còn chú thích thêm bên cạnh để tránh nhầm lẫn. Hành động này của nam PD diễn ra suốt từ đầu chương trình đến nay. 

 

Fan soi được hành động đánh dấu màu, chú thích tên thí sinh và các chi tiết khác trong phần kịch bản của Thái Từ Khôn sử dụng

Bạn nghĩ gì về câu chuyện vấn đề ngôn ngữ của Lisa (BLACKPINK) tại Thanh Xuân Có Bạn 2? Liệu đây là điều có thể chấp nhận được hay thật sự đã gây cản trở show như phía Cnet chỉ trích?
 
Tổng hợp và viết bởi: Snowie@tintuckpop 

XEM THÊM: SOOYOUNG (SNSD) 'GÂY SỐT' VÌ MÀN COVER 'CHEER UP' CỦA ĐÀN EM TWICE THEO CÁCH KHÔNG THỂ 'LẦY LỘI' HƠN

XEM THÊM: ĐIỂM MẶT 3 TRAINEE JYP ĐANG 'GÂY SỐT' VÌ SỞ HỮU VISUAL LAI GIỮA CÁC ĐÀN CHỊ CÙNG NHÀ NHƯ SUZY, TWICE VÀ ITZY

XEM THÊM: 15 IDOL ĐƯỢC FAN KPOP CÔNG NHẬN ĐÃ TIẾN BỘ VƯỢT BẬC KỂ TỪ KHI DEBUT: VISUAL CỦA BTS, BLACKPINK VÀ ASTRO ĐẬP TAN ĐỊNH KIẾN 'IDOL BẤT TÀI'

 



Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0 votes / 0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0 votes / 0%
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày