ARMY xót xa khi nhận ra BTS đều biết hết những gì anti nói về mình - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ hai - 11 / 12 / 2017

ARMY xót xa khi nhận ra BTS đều biết hết những gì anti nói về mình

Khó có thể diễn tả lại được tâm trạng của các fan lúc này khi nhận ra các chàng trai biết nhiều hơn những gì nên biết về những cuộc fan war trên các mạng xã hội

Nghệ sĩ nào, dù ở bất cứ đâu, để có thể đến với thành công thì đều phải nhận hai luồng ý kiến trái ngược nhau từ dư luận. Đặc biệt là với các idol K-pop, nơi mà văn hóa fandom phát triển mạnh mẽ, thì việc gặp phải anti-fan là điều khó có thể tránh khỏi, và với BTS cũng vậy. Nếu là fan của BTS, thì chắc hẳn bạn sẽ biết rằng, để có được thành công như ngày hôm nay, cả fandom và idol đã phải trải qua vô số chuyện đau lòng, mà đỉnh điểm là vào tháng 5/2016.

Để có được nụ cười rạng rỡ của các chàng trai ngày hôm nay, không biết bao nhiêu nước mắt đã rơi xuống

Quay trở lại với tháng 5/2016, đó là khoảng thời gian mà bất cứ A.R.M.Y nào từng trải qua cũng phải bật khóc vài lần. Khi đó, BTS bị dính cáo buộc đạo nhái-những cáo buộc "trời ơi đất hỡi", trong khi BTS không làm sai bất cứ điều gì. Sự phẫn nộ vô lí của những người cáo buộc nhóm lên tới cao nhất khi 5 fandom đã liên kết lại để trend hashtag bôi nhọ nhóm, gồm 2 hashtag #Đạo_nhái_thiếu_niên_đoàn và #BANGTANđạonhái. Hai hashtag đó đã khiến các fan BTS lao đao một thời gian để đè chúng xuống với hy vọng idol mình sẽ không nhìn thấy chúng.

Đến nay, tất cả đều đã trở thành quá khứ, nhưng chúng đã để lại không ít kỉ niệm buồn cho cả fandom. Hầu hết các fan đều đã tin rằng BTS không biết nhiều về vụ việc này bởi lịch trình kín mít của các chàng trai, từ quảng bá trên các show âm nhạc đến tất bật chạy concert. Thế nhưng, trong lần comeback và concert này, các fan mới vỡ lẽ ra rằng, không có gì mà BTS không biết.

 

Hình ảnh chụp từ VCR tại THE WINGS TOUR Concert in Seoul đang khiến các fan vừa bối rối vừa đau lòng

Có thể dễ dàng thấy được những cụm từ xuất hiện tại VCR này. Đầu tiên là hai chuỗi kí tự phụ âm tiếng Hàn-một cách viết tắt khá phổ biến tại Hàn Quốc. Chuỗi đầu tiên, "ㅅㅈㄱ" là viết tắt của từ "sajaegi" trong tiếng Hàn, có nghĩa là "gian lận". Tiếp đó là "ㅍㅈㅅㄴㄷ" chính là viết tắt của "Pyojeolsonyeondan", tức "Đạo nhái thiếu niên đoàn". Không chỉ dừng lại ở đó, các từ tiếng anh trong VCR cũng có ý nghĩa tương tự: "prejudice" là "thành kiến", "plagiarism" là "đạo nhái" và "discrimination" có nghĩa là "phân biệt đối xử". Tất cả dòng chữ này đều liên quan đến những cáo buộc của anti trong tháng 5/2016.

Việc đưa những dòng chữ từng là "ác mộng" của cả fandom vào VCR tại concert có nghĩa là BTS và Big Hit đều biết những gì mà các fan đã phải trải qua và những gì nhóm bị vu khống. Khó có thể hình dung ra được rằng những chàng trai ấy sẽ tổn thương tới mức nào khi đọc những cáo buộc vô lí đó, khi công sức và thành quả của mình bị xem nhẹ. Nhưng hình ảnh 7 người quay mặt vào bức tường chứa đầy lời chỉ trích đó như là lời tuyên bố của BTS rằng họ sẽ đối diện với anti, không trốn tránh. Đây cũng như lời hứa với fan rằng họ sẽ cùng fan đương đầu với sóng gió. 

Đoạn VCR này đang khiến tất cả các fan, đặc biệt là những người đã trải qua tháng 5/2016 cảm thấy xót xa. Với A.R.M.Y, BTS xứng đáng được hưởng những điều tốt đẹp nhất, còn các fan sẽ là người đứng ra bảo vệ idol mình khỏi những lời lẽ không hay từ những anti-fan. Dù sự việc đã qua, nhưng chắc chắn rằng, cả BTS và fan đều sẽ khó có thể quên được những ngày tháng đó.



Bạn có nghĩ Suzy thật sự có vấn đề về kiến thức và khả năng ngoại giao hay không?
  • Không, mình nghĩ cánh nhà báo đã thêm thắt cho cô ấy

    Không, mình nghĩ cánh nhà báo đã thêm thắt cho cô ấy

    0%
  • Nhìn vào những bằng chứng này thì bạn đã thấy rồi, chắc chắn có vấn đề

    Nhìn vào những bằng chứng này thì bạn đã thấy rồi, chắc chắn có vấn đề

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày