Các bảng xếp hạng nhạc số bổng dưng náo loạn vì phiên tòa xét xử tổn thống - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Bảng xếp hạng

Thứ sáu - 10 / 03 / 2017

Các bảng xếp hạng nhạc số bổng dưng náo loạn vì phiên tòa xét xử tổn thống

Các bảng xếp hạng nhạc số bỏng có sự thay đổi từ sau vụ xét xử tổng thống Park Geun Hye. Không phải là các bảng hit trong suốt thời gian qua, mà là những bài hát như "Into The New World" của SNSD hay "Female President" của Girl's Day bắt đầu vượt bậc trên các bảng xếp hạng.

Tình hình chính trị gần đây ở Hàn Quốc đang ngày càng trở nên căng thẳng, và sức ảnh hưởng của nó có thể nhận thấy rõ ngay cả trên các bảng xếp hạng âm nhạc tại nước này.

Trong sáng nay, cả đất nước Hàn Quốc dồn toàn bộ sự quan tâm vào phiên tòa cuối cùng buộc tội Tổng thống Park Geun Hye sau hàng loạt những scandal chính trị nghiêm trọng diễn ra hồi cuối năm ngoái. Kết quả, bà Park chính thức bị lật đổ khỏi cương vị này, và phải rời khỏi văn phòng Tổng thống ngay lập tức. Hàn Quốc cũng sẽ tiến hành một cuộc bầu cử Tổng thống mới trong vòng 60 ngày tiếp theo.

Park Geun Hye từ chức

Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là ngay sau khoảnh khắc lịch sử này, các bảng xếp hạng nhạc số tại xứ sở kim chi bỗng trở nên "náo loạn" với một cuộc "đánh chiếm" mạnh mẽ của những ca khúc phát hành từ cách đây khá lâu. Theo MelOn - trang web nghe nhạc trực tuyến phổ biến nhất tại Hàn Quốc, bài hát "Female President" của Girl's Day bỗng nhiên gia tăng thứ hạng một cách chóng mặt sau khi tuyên bố lật đổ bà Park Geun Hye được đưa ra. Đến 13 giờ ngày 10 tháng 3 (theo giờ Hàn Quốc), ca khúc này đã vững vàng ở vị trí đầu tiên tại bảng xếp hạng Rising Chart của MelOn.

Female President Girl's Day
Cũng trên bảng xếp hạng này, ca khúc debut của SNSD - "Into the New World", đột ngột leo thẳng lên vị trí thứ 2. Ở vị trí thứ 3 là ca khúc "Viva La Vida" của ban nhạc rock đến từ nước Anh - Coldplay. Hai thứ hạng tiếp theo lần lượt thuộc về "Russian Roulette" của Red Velvet và "Don't Come Back" của Heize.

bảng xếp hạng Melon ngày 10 tháng 3
Được biết, ca khúc "Female President" của Girl's Day được phát hành vào năm 2013, chỉ 4 tháng sau khi nữ tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc - Park Geun Hye, tiến hành nhậm chức. Lời bài hát chứa đựng thông điệp ca ngợi lòng tự tin của phái nữ, chẳng hạn như: "Tổng thống nước ta bây giờ là phụ nữ đấy. Có vấn đề gì lớn nào? Tại sao phụ nữ lại không được làm điều đó trước?".

Trong khi đó, hồi tháng 7 năm ngoái, giữa cuộc biểu tình ôn hòa chống lại những quyết định độc tài của nhà trường, đông đảo sinh viên đến từ đại học Ewha đã đồng thanh hát vang ca khúc "Into The New World" của SNSD. Với thông điệp ý nghĩa "Giờ đây hãy nói lời tạm biệt với những buồn đau vô tận trong thế giới này", bài hát cũng từng nhiều lần vang lên tại các buổi thắp nến biểu tình ở quảng trường Gwanghwamun, yêu cầu Tổng thống Park Geun Hye từ chức cách đây không lâu.

Phát hành năm 2008, ca khúc "Viva La Vida" của Coldplay lấy cảm hứng từ một bức vẽ của họa sĩ người Mexico - Frida Kahlo, vào thế kỉ 20. Tựa đề ca khúc có nghĩa là "Long live life" (Cuộc đời dài lâu).

Với việc hàng loạt các ca khúc nói trên bất ngờ leo thẳng lên top đầu nhiều bảng xếp hạng nhạc số, có lẽ người dân Hàn Quốc đang muốn dùng âm nhạc để bộc lộ suy nghĩ và cảm xúc về sự kiện trọng đại của dân tộc mình!

Munnie lược dịch



Nếu được chọn trong mơ, bạn muốn ai sẽ trở thành cha/mẹ của con mình trong tương lai nhất?
  • Doojoon (Highlight)

    Doojoon (Highlight)

    0%
  • Chae Eunwoo (ASTRO)

    Chae Eunwoo (ASTRO)

    0%
  •  Seulgi (Red Velvet)

    Seulgi (Red Velvet)

    0%
  • Umji (GFRIEND)

    Umji (GFRIEND)

    0%
  • Niel (TEEN TOP)

    Niel (TEEN TOP)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày