Cộng đồng mạng lên án KBS còn tệ hại hơn các đài truyền hình Trung Quốc vì đạo nhái - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Buzz

Thứ tư - 11 / 10 / 2017

Cộng đồng mạng lên án KBS còn tệ hại hơn các đài truyền hình Trung Quốc vì đạo nhái

Hành động đạo nhái này dẫn tới việc cạnh tranh lượng khán giả giữa các nhà đài không công bằng.

Chỉ riêng dịp lễ Chuseok vừa qua, đài KBS đã phát sóng 7 chương trình thí điểm và 3 trong số đó bị cáo buộc là đạo nhái. “Line Up” bị chỉ trích nặng nề vì có quá nhiều điểm tương đồng với “Night Goblin” của JTBC.

KBS đạo nhái show truyền hình

Trong khi, “I Came Alone” thì bị tố đã sao chép từ “Heart Signal” của Channel A. Về cơ bản, 2 show giải trí này giống nhau. Đó là nơi đàn ông và phụ nữ trẻ tuổi sống cùng nhau trong một khoảng thời gian và xây dựng một mối quan hệ trong khi các MC ngồi tại studio để bình luận về chuyện tình đang nảy nở giữa họ. Điểm khác biệt duy nhất là “I Came Alone” đưa các cặp đôi đến Nhật Bản còn “Heart Signal” thì để người tham gia sống tại Hàn Quốc.

Còn “Let Me Sleep for One Night” vấp phải tai tiếng không chỉ vì những hành vi thô lỗ ở nước ngoài mà còn bởi có cùng ý tưởng với show “Give Me a Meal” trên JTBC. Điểm khác nhau là ở “Give Me a Meal”, người nổi tiếng ghé thăm nhà của người dân để xin một bữa ăn trong khi với “Let Me Sleep for One Night”, các ngôi sao ghé vào những ngôi nhà ở nước ngoài để xin một chỗ trú qua đêm.

KBS đạo nhái show truyền hình

Thực tế, đây không phải lần đầu tiên KBS vướng phải nghi án đạo nhái. Bởi trước đây, nhà đài này từng nhiều lần bị chỉ trích vì vấn đề này. Chương trình “Superman is Back” của họ có cùng ý tưởng với “Dad! Where Are You Going?” của MBC. “Immortal Song 2” cũng dùng format tương tự như “I Am a Single” phát sóng trên MBC. Những chương trình đạo nhái khác gồm “My Neighbor Charles” (“Abnormal Summit” – JTBC), “Mamado” (“Grandpas Over Flowers” – tvN) và “A Style For You” (“My Little Television” – MBC). Gần đây nhất là “The Unit” được xem là show làm lại từ “Produce 101” của Mnet.

Rất nhiều khán giả đã lên án KBS rằng nhà đài này còn tệ hại hơn các đài truyền hình Trung Quốc vì ít nhất họ chỉ đạo nhái chứ nhưng không cạnh trạnh về lượng người xem Hàn Quốc.

Còn bạn nghĩ gì về những chương trình vay mượn ý tưởng này của đài KBS?



Theo bạn, ai có gương mặt 'cáo' đáng yêu nhất?
  • Xiumin (EXO)

    Xiumin (EXO)

    0%
  • Hwang MinHyun (Wanna One)

    Hwang MinHyun (Wanna One)

    0%
  • JiSoo (Lovelyz)

    JiSoo (Lovelyz)

    0%
  • ChaeYeon (DIA)

    ChaeYeon (DIA)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày