Cuộc sống của idol: Phía sau hào quang là những khốn khó - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ sáu - 24 / 02 / 2017

Cuộc sống của idol: Phía sau hào quang là những khốn khó

Để đổi lấy những giây phút tỏa sáng trên sân khấu, idol Hàn Quốc đã phải bỏ rất nhiều mồ hôi, nước mắt, thậm chí cả máu.

 

Không ai nói hoạt động trong ngành công nghiệp giải trí là môi trường "màu hồng" và các ca sĩ thần tượng thì kiếm được cả khối tiền khi chỉ cần đứng chụp vài kiểu ảnh, hát vài bài trong một đêm nhạc.

Hàn Quốc từ lâu đã nâng tầm ngành giải trí trở thành một nền công nghiệp giải trí, nơi đó có "công thức", có "khuôn mẫu", có "luật lệ"... Nhờ những "điều luật ngầm" mà vị thế và tầm ảnh hưởng của làn sóng Hallyu đã lan rộng khắp thế giới.

Ngày càng có nhiều nhóm nhạc, ca sĩ được ra mắt dưới sự quản lý của các công ty giải trí, sự nở rộ của làn sóng Hallyu khiến đôi lúc người ta bị vẻ hào nhoáng che mắt, không thấy được bên trong đó là sự cạnh tranh khốc liệt. Nó không chỉ vắt kiệt thể chất mà còn có cả tinh thần của những nghệ sĩ.

Công chúng không ít lần nhìn thấy những khuôn mặt bơ phờ, xơ xác, thậm chí gục ngã trước áp lực và tính chất công việc. Những hình ảnh ấy khiến người hâm mộ vô cùng xót xa, mặc dù biết rằng mối quan hệ của thần tượng và fans ngoài là tình cảm thì còn là quan hệ "trao đổi", tuy nhiên, điều đó vẫn khiến trái tim của những người hâm mộ "đau nhói" khi phải chứng kiến người mình quý mến chịu tổn thương.

Luôn trong trạng thái lim dim buồn ngủ và tranh thủ ngủ mọi lúc mọi nơi

Luôn phải giải quyết khối công việc khổng lồ được sắp xếp bởi công ty quản lý. Càng nổi tiếng thì các ca sĩ càng phải hoạt động tích cực hơn, nào là các dự án mới, những lời mời tham gia show thực tế, trả lời phỏng vấn,...càng chồng chất.

Đối với lịch trình kín mít nên các thần tượng phải quay ngày, quay đêm, di chuyển từ địa chỉ này đến địa chỉ khác vô cùng bận rộn. Điều đó dẫn đến việc thiếu ngủ trầm trọng. Giấc ngủ đối với họ là điều quý giá. Do đó, khán giả có thể dễ dàng thấy những hình ảnh không tỉnh táo, ngáp ngắn ngáp dài hay lơ mơ “mắt nhắm mắt mở” của các idol.

Việc phải di chuyển liên tục các địa điểm quay, hoặc từ Hàn Quốc sang Nhật Bản...khiến nhiều nghệ sỹ bị mất ngủ triền miên do trái múi giờ và “đồng hồ sinh học” chưa kịp thích nghi. Tình trạng thiếu ngủ đó khiến các thần tượng tranh thủ mọi lúc để "đánh một giấc" bất cứ nơi nào. Những giấc ngủ tạm bợ, những dáng ngủ khó đỡ khiến khán giả vừa buồn cười vừa thương trước sự vất vả và hy sinh cho nghệ thuật của họ.

Các thần tượng thường chớp thời cơ trong lúc chờ biểu diễn để chợp mắt. Họ thường ngủ trên ghế sofa đôi khi là băng ghế gỗ cứng. Dù chỗ nằm không thoải mái nhưng do quá mệt, họ vẫn ngủ rất say sưa.

Sàn phòng tập ngay lập tức trở thành chiếc giường êm ái để ngả lưng cho những idol đang “mỏi nhừ người” vì vừa phải tập luyện vũ đạo. Cho nên, mỗi một sản phẩm họ tung ra đều là mồ hôi, là tâm huyết nên mong rằng người hâm mộ sẽ đón nhận nó bằng trái tim cũng như họ đã dùng nhiệt huyết của mình để hoàn thành nó. Hoặc dã, nếu không yêu thích, cũng đừng dùng thái độ miệt thị, khinh bỉ...vì bạn không biết được họ phải trải qua bao nhiêu cực khổ chỉ vì muốn làm tốt công việc của mình.

Những chấn thương nguy hiểm

Chuyện chấn thương không phải là điều hiếm gặp. Nó xảy ra như "cơm bữa" ở showbiz Hàn. Các tai nạn từ nhẹ đến nặng đều đã xảy ra. Từ việc bị trượt do sân khấu trơn, bị fans cuồng tấn công, bị chấn thương do tập vũ đạo, thậm chí có những thần tượng còn lãnh trọn những tai nạn sân khấu nghiêm trọng như....sập dàn đèn. Những hình ảnh idol với nụ cười gượng cùng chiếc nạng hay cánh tay bó bột,... lên sân khấu luôn làm fan rớt nước mắt vì thương và cảm động.

Người hâm mộ đã chứng kiến rất nhiều lần cảnh thần tượng của mình tay chống nạn, miệng vẫn nở nụ cười an ủi, ngồi trên xe lăn đau đớn nhưn vẫn cố tỏa ra bình thản để trấn an fans.

Chỉ cần nhìn thấy những nụ cười ấy, trong lòng người hâm mộ nào lại không trào dâng niềm xót xa? Thật ra điều mà fans mong muốn nhất chính là nhìn thấy người mình yêu quý được khỏe mạnh, vui vẻ. Và nguyện vong lớn nhất của người hâm mộ vẫn là các công ty thận trọng tính toán và ưu tiên chăm sóc chu đáo hơn cho sức khỏe gà nhà

Là một người yêu nhạc chúng ta luôn mong các nghệ sỹ sẽ tự chăm sóc tốt cho bản thân và được tạo điều kiện thuận lợi để những người yêu mến họ có cơ họ nhìn thấy những hình ảnh tràn đầy năng lượng và tươi sáng của họ trên sân khấu và cả ngoài đời! Dù rằng ai cũng hiểu về tính chất công việc sẽ khó mà tròn vẹn được.

Nguồn: Tri thức trẻ



Theo bạn, thần tượng nào tặng nhạc cho fan ấn tượng nhất?
  • Monsta X

    Monsta X

    0%
  • B.A.P

    B.A.P

    0%
  • BTS

    BTS

    0%
  • iKON

    iKON

    0%
  • VIXX

    VIXX

    0%
  • Roy Kim

    Roy Kim

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày