Điểm lại 8 năm vững chãi với danh hiệu "thần tượng quái thú" của 2PM - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Chân dung

Chủ nhật - 04 / 09 / 2016

Điểm lại 8 năm vững chãi với danh hiệu "thần tượng quái thú" của 2PM

2PM đón sinh nhật lần thứ 8 của nhóm (4/9/2008 - 4/9/2016). Hãy cùng nhìn lại quãng đường lắm chông gai nhưng cũng đầy vinh quang của các nam thần nhà JYP nhé!

Các nhóm nhạc xuất thân từ JYP Entertainment luôn biết cách chứng tỏ sự khác biệt và dẫn đầu xu hướng so với những đồng nghiệp khác tại Kpop. Và tất nhiên, 2PM cũng không phải ngoại lệ, khi nhóm nam này đã thành công trong việc đi đầu về mặt xây dựng hình ảnh nam tính của các boygroup Hàn.

2PM
Debut năm 2008, thời kì mà những chàng trai "đẹp hơn hoa" vẫn đang ngự trị và là quan niệm cho vẻ đẹp tại Kpop, 2PM trở thành những người đi đầu xu hướng với thân hình cực chuẩn cùng những màn trình diễn vô cùng lôi cuốn, nóng bỏng. Cho đến nay, dẫu đã có hàng trăm nhóm nhạc đàn em ra đời, thì 2PM vẫn luôn là những "quái thú" độc nhất vô nhị tại làng nhạc xứ Kim chi.

Khổ luyện từ trước khi ra mắt

Xứng đáng với danh hiệu "thần tượng  quái thú" của mình, 2PM từ trước khi debut đã phải trải qua quãng thời gian đầy khó khăn. Năm 2005, sau khi tham dự cuộc thi tuyển của JYP tại Mỹ, Taecyeon về Hàn và trở thành thực tập sinh của công ty. 1 năm sau đó, Junho, Jun.KChansung lần lượt gia nhập JYP. 2 thành viên cuối cùng là Wooyoung Nichkhun gia nhập JYP vào năm 2007. Tuy nhiên, quá trình debut của họ không diễn ra dễ dàng như vậy.

2PM vốn là một trong 2 mảnh ghép của Oneday cùng với nhóm nhạc anh em 2AM (với 4 thành viên Changmin, Seulong, Jo Kwon, Jinwoon). Để được chọn trở thành 1 mẩu của Oneday, 13 thực tập sinh (trừ Changmin lúc đó đang trong quân ngũ) đã phải trải qua những ngày tháng khổ luyện trong trận chiến sống còn, được Mnet ghi lại thành phim tài liệu "Hot Blood Men".

Hot Blood Men

Các thực tập sinh trong chương trình "Hot Blood Men" để chọn ra 2PM và 2AM

Bộ phim này cho thấy các thành viên phải quá trình đào tạo nghiêm ngặt và rất cực khổ. Không chỉ luyện tập thâu đêm suốt sáng, nhóm còn phải trải qua những bài tập không khác gì trong quân đội như tắm nước lạnh giữa mùa đông lạnh giá, tập thể dục trên bãi biển, vừa luyện thanh vừa leo núi....

Sau chương trình, có 3 thành viên bị loại (trong đó có trưởng nhóm Doojoon của Beast), những người được chọn cuối cùng chính là các thành viên của 2PM và 2AM hiện nay.

Những bước đi ban đầu

Trong sự nghiệp của 2PM, thời gian từ khi ra mắt đến cuối năm 2009 có lẽ là quãng đường mà nhóm cũng như fan hâm mộ không thể quên. Trong thời gian ngắn ngủi đó, biết bao sự kiện đã xảy ra, thành công, hạnh phúc có, nhưng cũng không thiếu những giọt mồ hôi và cả nước mắt đã tuôn rơi.

2PM ra mắt với ca khúc "10 Points Out Of 10 Points" vào ngày 4/9/2008. Tuy bài hát debut gặt hái nhiều thành tích đáng nể, nhưng 2PM chỉ thực sự gây chú ý khi phát hành ca khúc "Again & Again" vào tháng 4/2009. Bài hát này không chỉ đưa tên tuổi của 2PM phủ sóng khắp nơi mà còn giúp nhóm có được giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp trên M!Countdown, sau đó là Inkigayo và Music Bank.

2PM 10 Out Of 10

2PM ra mắt với hình tượng nam tính, khỏe khoắn

2PM Again & Again

Nhưng chỉ tới "Again & Again" tên tuổi nhóm mới được phủ sóng khắp nơi

Cú sốc đầu tiên

Chưa hưởng hết những thành quả lao động đầu tiên, 2PM lại ngay lập tức rơi vào vòng xoáy scandal. Ngày 4/9/2009, đúng 1 năm thành lập nhóm, một bài báo xuất hiện trên Internet tiết lộ một bài viết trong quá khứ của trưởng nhóm Jay Park trên Myspace, nói rằng không thích sống tại Hàn Quốc. 2PM đã trở thành tâm điểm hứng chịu mọi chỉ trích của cư dân mạng. Sự việc càng rối ren hơn khi Jay tuyên bố rời khỏi nhóm và trở về Seattle, Mỹ.

Jay Park Myspace

Những bài đăng trên Myspace của Jay Park vào năm 2005 với các phát ngôn gây sốc "Korea is gay", "I hate Koreans" khiến người Hàn nổi giận

Để trừng phạt 2PM, hơn 5.000 cư dân mạng đã tham gia góp chữ ký, buộc JYP dừng tất cả các hoạt động 2PM. Tệ hơn, fan còn đổ xô tới tòa nhà của JYP để biểu tình và "kì thị" 2PM khi nhóm biểu diễn tại Dream Concert 2008.

Khi đó, 2PM đã hoàn thành MV "Heartbeat", bài hát chủ đề của full-album đầu tiên. Trong một cuộc họp báo, đại diện công ty đã tiết lộ rằng giọng hát của Jay sẽ không bị gỡ bỏ khỏi các bài hát. Trên một tập Golden Fishery của MBC, JYP tuyên bố Jay sẽ trở lại là một thành viên của 2PM và công ty cũng đã lên kế hoạch cho ngày trở về của anh. Nhưng vì lí do cá nhân, Jay Park đã tuyên bố chính thức rời 2PM.

Đội hình 6 người và thời hoàng kim

Khoảng 1 tháng sau khi scandal nổ ra, 2PM đã quyết tâm trở lại. So với "10 Points Out Of 10 Points", đợt comeback này không khác gì debut lần 2 khi họ phải làm lại tất cả mọi thứ.

Sau khi "Tired of Waiting", "I Was Crazy About You" liên tục được tung ra, vào ngày 10/11/2009, album đầy đủ mang tiêu đề "1:59" và bài hát chủ đề "Heartbeat" được phát hành. Cả album và bài hát chủ đề đều nhanh chóng trở thành hiện tượng vươn lên vị trí số 1 trên nhiều bảng xếp hạng âm nhạc. Vũ đạo zombie cùng những màn xé áo khoe body đã làm mưa làm gió tại Hàn Quốc, chính thức giúp nhóm gắn liền với danh hiệu “Thần tượng dã thú”.

2PM Heartbeat

2PM trở lại sau scandal với "Heartbeat" gây chao đảo làng nhạc Hàn Quốc

Với "Heartbeat", 2PM đã thành công khi làm biến chuyển ngoạn mục tiêu chuẩn về cái đẹp của các idol nam tại Hàn Quốc. Trước khi 2PM làm mưa làm gió với "Heartbeat" và những màn xé áo khoe body ấn tượng, chuẩn mực cái đẹp được yêu thích của các thần tượng nam là những chàng trai mảnh mai, trắng trẻo, gương mặt baby cùng nụ cười tỏa nắng. Thế nhưng đến 2PM, mọi thứ đã thay đổi. Công chúng Hàn bắt đầu phát cuồng với những chàng trai khỏe mạnh, thân hình rắn chắc, 6 múi như tượng tạc. Có thể nói, 2PM là những thần tượng khởi đầu cho phong trào tập thể hình ngập tràn trong giới idol nam sau này.

Những sân khấu nóng bỏng một thời giúp nhóm gây "sóng gió" Kpop

Không những thế, "Heartbeat" còn giúp 2PM giành giải "Nhóm nhạc nam xuất sắc nhất" và "Nghệ sĩ của năm" tại MAMA 2009. Nhóm đã cảm ơn cựu thành viên Jay Park trong phát biểu nhận giải, và tỏ rõ sự tôn trọng anh trong màn biểu diễn "Again & Again" - ánh đèn sân khấu tập trung vào vị trí trống của Jay và giọng hát Jay vẫn được giữ nguyên.

Màn phát biểu nhận giải xúc động của 2PM tại MAMA 2009

Thừa thắng xông lên, 2PM tiếp tục quảng bá album "Don't Stop Can't Stop", trong đó "Without U" được chọn là ca khúc chủ đề. Bài hát này đã giành 2 cúp tuần danh giá trên Music Bank, 2 cúp của SBS Inkigayo và 3 cúp tại M!Countdown. Với những thành tích kể trên, 2PM đã có màn tái xuất vô cùng hoành tráng và thành công vang đội, dù trước đó, nhóm đã bị đại bộ phận fan Kpop tẩy chay kịch liệt.

 

"Without U" tiếp tục giúp 2PM củng cố hình tượng "dã thú"

Cũng trong thời gian này, 2PM tổ chức thành công Concert đầu tiên tại sân vận động Seoul Olympic Park. Concert đã thu hút tới hơn 12000 người hâm mộ đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc và thậm chí là cả Thái Lan...

Ngày 25/2/2010, JYP chính thức thông báo chấm dứt hợp đồng với Jay Park và anh không thể trở lại làm thành viên của 2PM nữa vì ngoài scandal trên anh còn gây ra một vụ việc nghiêm trọng khác nữa mà JYP không thể tiết lộ.

Mở rộng thị trường

Sau khi xây dựng chỗ đứng vững chắc tại quê nhà, 2PM quyết định Nhật tiến. Ngày 18/5/2011, 2PM chính thức debut ở đất nước hoa anh đào với single "Take Off". PV của ca khúc này đã đứng đầu nhiều bản xếp hạng như: Tower Records, USEN J-POP Chart, Uta Net Mobile, Recochoku ở Nhật, và Channel V Asia Chart ở Thái Lan.

Những sản phẩm tiếng Nhật sau đó của 2PM như "I’m Your Man", "Beautiful", "Winter Game", "Ultra Lover"…đều được yêu thích nồng nhiệt mỗi khi phát hành. Cuối 2011, chỉ vài tháng sau khi 2PM Nhật tiến, nhóm đã trở thành tân binh có số lượng đĩa bán chạy thứ hai tại đất nước này theo bảng xếp hạng Oricon.

Sau một thời gian chinh chiến đất Nhật, ngày 20/6/2011, full-album thứ 2 "Hands Up" và ca khúc chủ đề cùng tên đã được hé lộ. Bài hát "Hands Up" với giai điệu rộn ràng, tươi vui đã all-kill tất cả các bảng xếp hạng âm nhạc.

2PM Hands Up

2PM tiếp tục khẳng định vị thế tại Hàn với "Hands Up"

Sau "Hands Up", 2PM không thường xuất hiện tại Hàn Quốc. Bù lại, nhóm hoạt động rất tích cực tại thị trường nước ngoài với hàng loạt buổi fan meeting, concert, tour diễn hoành tráng khắp các nước trong khu vực như Trung Quốc, Đài Loan, Indonesia, Nhật Bản…

Scandal lớn thứ 2 và thời gian gián đoạn các hoạt động nhóm

Khó khăn chưa bao giờ thôi bám lấy các chàng trai JYP. Còn đang trong giai đoạn thống trị Kpop sau "Hands Up", họ đã ngay lập tức phải trải qua thời kì đen tối nhất của mình.

Đầu năm 2012, Junsu bị chấn thương đầu gối và phải nằm viện, tiếp đến là sự ra đi của cha anh khiến các hoạt động nhóm của 2PM cũng tạm gián đoạn.

Chưa kịp sung sức trở lại, ngày 24/7/2012, Nichkhun vướng vào một tranh cãi dữ dội khi thành viên này uống rượu và gây ra một vụ tai nạn giao thông. Vụ việc khiến Nichkhun phải tạm dừng mọi hoạt động để kiểm điểm bản thân. Đồng thời, những kế hoạch của 2PM cũng vì thế mà bị hủy bỏ.

Những hình ảnh về tai nạn của Nichkhun được lan truyền nhanh chóng trên báo Hàn

Và một lần nữa, sau scandal của Jay Park, công chúng Hàn và các fan Kpop giận dữ với 2PM, đồng thời yêu cầu Nichkhun rời khỏi nhóm. Nhưng không như năm 2009, tình cảm của các thành viên 2PM lúc này đã đủ lớn để họ quyết định cùng nhau chờ đợi và trở lại đầy đủ với đội hình 6 người. Trong khoảng thời gian này, các thành viên tập trung vào các hoạt động cá nhân, trong khi đó Nichkhun dành phần lớn thời gian cho công việc từ thiện.

Trở lại sau 2 năm và sự thay đổi hình tượng

Thực tế, việc biến mất gần 2 năm tại thị trường Hàn Quốc là điều nằm ngoài dự định của 2PM cũng như JYP, nhưng họ vẫn quyết định trở lại cùng nhau. Ngày 6/5/2013, 2PM chính thức trở lại thị trường Hàn Quốc cùng album "Grown" và MV "Comeback When You Hear This Song". Sau đó ít ngày, MV chủ đề thứ 2 "All Day Think of You (A.D.T.O.Y)" cũng được tung ra. Đúng như tên gọi, album đánh dấu sự lột xác của 2PM, không còn là những quái thú mà là những người đàn ông trưởng thành, lịch lãm.

Trở lại sau 2 năm, 2PM đã chuyển mình từ những thần tượng dã thú sang những chàng trai lịch lãm, trưởng thành và quyến rũ

Kể từ đó, nhóm xuất hiện liên tục trên các chương trình âm nhạc, gameshow và phương tiện truyền thông. Dẫu sau gần 2 năm vắng bóng, sức hút của nhóm đã không còn mạnh mẽ như trước nhưng 2PM vẫn chứng tỏ mình là "cái cây hái ra tiền của JYP" khi chỉ trong 6 tháng đầu năm 2013, nhóm đã thu về khoảng 9,9 tỉ won lợi nhuận (tương đương 180 tỉ đồng).

"Comeback When You Hear This Song" - 2PM

"A.D.T.O.Y" - 2PM

Những người đàn ông trưởng thành

Có thể đối với nhiều người, 2PM từ sau 2012 đã không còn sở hữu được sức hút và độ nóng tên tuổi như thời "Heartbeat". Nhưng thực tế, nhóm vẫn đều đặn ra album và hoạt động liên tục giữa Hàn - Nhật, thậm chí là nhiều nơi khác trên thế giới. Đối với 2PM mà nói, đây mới thực sự là khoảng thời gian họ đạt được độ "chín" trong sự nghiệp, khi có thể tự tay sáng tác, sản xuất album, tự thực hiện những gì mình muốn theo đuổi.

2PM Go Crazy
Tháng 9/2014, 2PM tiếp tục trở lại với album đầy đủ thứ 4 "Go Crazy!" và bài hát chủ đề cùng tên. Trước đó, quá trình quay MV "Go Crazy!" gặp nhiều khó khăn khi địa điểm quay bất ngờ phát hỏa. Album này cũng đánh dấu bước ngoặt lần đầu tiên 2PM quảng bá ca khúc không phải của JYP mà là của Jun.K. Đồng thời, anh cũng là nhà sản xuất chính cho album này.

 

"Go Crazy!" với hình tượng "điên loạn" đánh dấu bước ngoặt lần đầu tiên 2PM quảng bá ca khúc không phải của JYP

Tháng 6/2015, 2PM ra mắt full-album thứ 5 "No.5". Đây là album hoàn toàn được sáng tác và sản xuất bởi chính các thành viên. Bài hát chủ đề "My House" được Jun.K sáng tác. Ca khúc nhận được những phản hồi tích cực nhưng chỉ được quảng bá trong 1 tuần do sự việc đạo diễn MV bỏ trốn trước đó dẫn đến những xáo trộn trong lịch trình nhóm.

 

2PM trở lại đầy quyến rũ với "My House"

Tương lai vẫn đang rộng mở

Hôm nay, 4/9/2016, 2PM hạnh phúc kỉ niệm 8 năm ngày ra mắt. 8 năm không phải là một chặng đường ngắn, nhất là đối với một nhóm nhạc đã trải qua không biết bao nhiêu khó khăn và nước mắt như 2PM. Nhưng 8 năm cũng không phải một hành trình quá dài để họ cảm thấy cần sớm được nghỉ ngơi.

Dịp sinh nhật năm nay của nhóm trùng với lịch trình JYP Nation tại Nhật. Chính vì thế, 2PM sẽ đón ngày trọng đại này trong vòng tay yêu thương của các fan Nhật Bản, cũng như của cả đại gia đình JYP. Nhưng cũng chẳng phải vì thế mà họ bỏ quên cộng đồng người hâm mộ tại Hàn Quốc. Trước khi lên đường sang Nhật, 6 chàng trai đã tự tay tổ chức một event bất ngờ tại sân bay, khiến fan vô cùng ngạc nhiên và xúc động.

2PM 8th Anniversary

Cũng trong tháng 9 này, 2PM sẽ trở lại với một sản phẩm mới. Đây rất có thể sẽ là lần comeback cuối cùng của nhóm tại Hàn với đội hình đầy đủ 6 thành viên, trước khi Taecyeon và Jun.K lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự vào năm sau.

2PM đã bước qua năm thứ 9 trong sự nghiệp với lời hứa "không bao giờ tan rã" của anh cả Jun.K. Đây là một lời hứa xúc động của nhóm gửi đến người hâm mộ! Tương lai vẫn là một ẩn số, nhưng chắc chắn các Hottest luôn giữ vững niềm tin vào thần tượng của mình. Họ sẽ hoành thành trách nhiệm với đất nước, và rồi họ sẽ trở về với fan, mạnh mẽ và rắn rỏi hơn bao giờ hết, đúng với cái tên "thần tượng quái thú" đã theo nhóm suốt bao năm nay.

Kết

Chặng đường đã qua, dẫu là quả ngọt hay trái đắng, cũng là những kí ức không thể quên đối với mỗi thành viên và với cả người hâm mộ. Trong kí ức của họ và cả những người hâm mộ Kpop, 2PM sẽ vẫn luôn là cái tên đầu tiên được nhắc đến khi nói về những "thần tượng quái thú" đích thực của làng nhạc xứ sở kim chi.

Munnie (Tổng hợp)



Theo bạn ai là nữ thần bắn cung của ISAC 2017?
  • Tzuyu (TWICE)

    Tzuyu (TWICE)

    0%
  • Irene (Red Velvet)

    Irene (Red Velvet)

    0%
  • Nayeon (TWICE)

    Nayeon (TWICE)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày