Fan Việt và vấn đề Biển Đông: Thần tượng là để ngắm, còn Tổ quốc là ở trong tim - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ tư - 13 / 07 / 2016

Fan Việt và vấn đề Biển Đông: Thần tượng là để ngắm, còn Tổ quốc là ở trong tim

Nhiều hành động của fan trong vòng một ngày nay đã chứng minh một sự thật: Không có tình cảm dành cho thần tượng nào có thể thay thế tình yêu Tổ quốc.

Chỉ trong vòng một ngày, cộng đồng fan hâm mộ các nghệ sĩ Hàn và Trung tại Việt Nam gần như "nổi bão" với những vấn đề liên quan đến việc sao Hoa ngữ share bài viết, hình ảnh ủng hộ đường lưỡi bò. Danh sách người nổi tiếng đăng bài được cập nhật liên tục, và tất nhiên, kéo theo đó là hàng ngàn, thậm chí hàng triệu fan hâm mộ thất vọng và giận dữ.

Victoria Instagram

Nhưng trong bối cảnh showbiz châu Á gần như đảo lộn bởi những ảnh hưởng chính trị, đâu đó tại Việt Nam, người ta vẫn thấy ấm lòng về những tình cảm thiêng liêng của cộng đồng người hâm mộ Việt. Khi mọi thứ vẫn đang yên bình, fan Việt có thể vẫn ngày ngày tung hô, ngắm nghía, thậm chí mất ăn mất ngủ về những trai xinh gái đẹp nước bạn. Nhưng khi chủ quyền đất nước bị xâm phạm, họ - những người mới hôm trước còn hết lòng ca ngợi thần tượng, thì hôm nay đã sẵn sàng dẹp bỏ tình cảm ấy để đặt tình yêu đất nước lên trên hết.

Ngày hôm nay, fan Việt đã trải qua quá nhiều cảm xúc. Nhưng họ vẫn đủ tỉnh táo để biết mình cần phải làm gì. Những ngôi sao Trung Quốc hoạt động ở Hàn như Lay (EXO), Victoria (f(x), Fei (Miss A),... chắc chắn đã từng sở hữu một lượng fan hâm mộ tại Việt Nam cực kỳ đông đảo. Và tất nhiên, fan Kpop tại Việt Nam luôn bị gắn cho cái mác "cuồng tín", xem thần tượng là số một trên đời. Thế nhưng, mọi thứ đã đảo lộn chỉ với... tấm bản đồ lưỡi bò. 

Zhoumi Instagram

Và hãy những con người "cuồng tín" idol ấy đã hành động thiết thực như thế nào để bảo vệ chủ quyền quốc gia đây!

Chỉ trong vòng vài giờ đồng hồ, rất nhiều fanpage của các nhóm nhạc có các thành viên người Trung liên quan đến vụ việc share hình ảnh trên đều đồng loạt lên tiếng thông báo ngưng mọi cập nhật về thần tượng đó:

MeU Vietnam - T-Express Team 360Kpop, một fanpage lâu năm của f(x) tại Việt Nam đã công khai tuyên bố ngừng update các thông tin về Victoria, cũng như hoãn vô thời hạn các dự án vietsub có liên quan đến thành viên này.

fx fanpage

Hai fanpage của EXO là FC EXO VN - Vietnamese EXO-L và EXO Vietnamese Official Fansite đều đồng loạt ra thông báo ngừng cập nhật các thông tin liên quan đến Lay, kể cả là lịch trình riêng hay các hoạt động cùng EXO. Đối với ba cựu thành viên Luhan, Kris và Tao, những trang fanpage này cũng tuyên bố đã không còn đưa tin từ lâu.

EXO Fanpage 1

EXO Fanpage 2

EXO Fanpage 3

EXO Fanpage 4

Fanpage lớn nhất của Fiestar tại Việt Nam là Fiestar 피에스타 Vietnamese Fanpage cũng ra thông báo sẽ dừng toàn bộ việc update hoạt động của Cao Lu vì không đồng tình với hành động này của thần tượng.

Fiestar Fanpage

MissAvn - miss A Vietnamese Fanpage hiện vẫn chưa có bất cứ thông báo nào tương tự, nhưng rất nhiều fan đã vào yêu cầu page ngừng việc cập nhật mọi thông tin liên quan đến cựu thành viên Jia và thành viên Fei, dù ngày 19 sắp tới Fei sẽ ra mắt album solo đầu tay.

Miss A Fanpage

Dười một bài đăng về màn comeback solo của Zhoumi trước khi thành viên Super Junior-M này công khai ủng hộ đường lưỡi bò, fanpage SMTOWN - 1st Vietnamese Fanpage cũng đã cho biết, họ sẽ không đăng tải tin tức về Zhoumi (và có thể là cả Victoria và Lay) bắt đầu từ thời điểm đó nữa.

SMTOWN Fanpage

Tình hình các fanpage riêng của các nghệ sĩ cũng chẳng khá khẩm hơn là bao. HiKris - KRIS WU - WU YIFAN 's Vietnam Fanpage sau khi ra thông báo đóng cửa page vô thời hạn, cũng đã khóa page trong tối hôm nay.

Kris Fanpage

Ngay dưới thông báo này, fanpage còn chia sẻ, dù đã trải qua 4 năm yêu thương và gắn bó, nhưng họ cảm thấy rõ đây là lúc cần "dành thời gian và trọn vẹn trái tim mình cho Tổ quốc".

Kris Fanpage 2

Tương tự, hai fanpage lớn tại Việt Nam của Lay là HONEYIXING - EXO's LAY VietNam Fanpage và Zhang Yixing Vietnamese fanpage cũng tạm ngừng hoạt động một thời gian (chưa biết đến khi nào) và khẳng định, họ có thể ủng hộ thần tượng trong sự nghiệp, chứ không thể ủng hộ quan điểm chính trị của Lay.

Lay Fanpage 1

Lay Fanpage 2

Mặt khác, một số fanpage của các nghệ sĩ khác như Tống Thiến 宋茜 - Victoria Song Vietnamese Fanpage hay Khuntoria Vietnamese Fanpage, HanBambi - LuHan's Vietnam Fanpage, BlueyeDeer - LuHan Vietnam Fanpage,... đều đã đóng cửa page. Và những cái tên này giờ đây chỉ còn trong ký ức của nhiều người từng là fan hâm mộ mà thôi.

Victoria Fanpage

Có thể nói, rất nhiều người từng cho rằng, fan Kpop tại Việt Nam luôn là một tập thể "biến thái", có những hành động điên rồ khi thần tượng sang Việt Nam. Tuy nhiên, cho đến hôm nay, cộng đồng fan Việt cũng đã có thể chứng minh cho mọi người thấy, trước khi là fan, họ cũng là người Việt Nam; trước khi quý mến thần tượng, họ cũng luôn có sẵn đất nước trong tim mình. Và dù rất đau lòng, một phần rất lớn fan Việt đã chọn cách gác lại tình cảm dành cho thần tượng, và dành trọn vẹn trái tim cho đất nước quê hương.

Thế mới biết, sau tất cả, thần tượng là để ngắm, còn Tổ quốc mới là để yêu thương!

Munnie



Theo bạn, Snow Cam nào của thần tượng khiến bạn muốn "rớt tim" ra ngoài?
  • ChanYeol của EXO

    ChanYeol của EXO

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
  • Baro của B1A4

    Baro của B1A4

    0%
  • Ong SeungWoo của Wanna One

    Ong SeungWoo của Wanna One

    0%
  • SeulGi của Red Velvet

    SeulGi của Red Velvet

    0%
  • YoungJun của HIGH4

    YoungJun của HIGH4

    0%
  • Lee JaeHoon

    Lee JaeHoon

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày