G-Dragon chinh phục nhiều kỷ lục chỉ sau hơn 1 tuần phát hành "Kwon Jiyong" - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Bảng xếp hạng

Thứ ba - 20 / 06 / 2017

G-Dragon chinh phục nhiều kỷ lục chỉ sau hơn 1 tuần phát hành "Kwon Jiyong"

Đã không comeback thì thôi, chứ comeback thì chú rồng châu Á lại xô đổ các kỉ lục.

Dù không được PR, không tung track list, không tung teaser, không pre-order album, không quảng bá trên các sân khấu âm nhạc,...Toàn thể những người hâm mộ không chút tin tức ngoài ảnh bìa album, thậm chí cận kề ngày comeback,  tên ca khúc chủ đề "Bullshit" lại lại đổi sau khi YG tung ra Track list thì vẫn không cản được bước tiến đến những kỷ lục của GD.

Gặp những bất lợi như vậy mà vẫn bật lên, đẳng cấp này chỉ G-Dragon sở hữu. Cùng điểm lại những thành tích khủng của chú rồng sau 1 tuần comeback nào

Chỉ sau vài giờ phát hành, ca khúc chủ đề và các bài hát khác trong album đều đứng ở vị trí cao trên các BXH. Riêng với ca khúc chủ đề đạt 58 lần CAK từ  14h30 ngày 09.06 đến 23h30 ngày 11.06 (KST),  chạm nóc Melon 13 lần.

Chỉ sau 3 ngày phát hành, G-Dragon đã đặt PAK thứ 2 trong sự nghiệp (trước đó là với "That XX"), trở thành nghệ sĩ solo nam đầu tiên đạt được thành tích này.

Hơn nữa, con số không chỉ dừng lại ở đây, từ 00h30 ngày 12.06 đến 00h30 ngày 13.06 (KST), ca khúc chủ đề "Untitled, 2014" của album Kwon Jiyong đã có 19 lần được chứng nhận perfect all-kill (PAK).

Ngoài ra, G-Dragon còn trở thành nghệ sĩ solo Kpop đầu tiên đứng vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng ORICON Weekly Digital Album ở Nhận Bản và bảng xếp hạng iTunes ở nhiều quốc gia nhất (46 quốc gia), phá vỡ thành tích của các nghệ sĩ solo trước đó là PSY  (33 nước) và của nhóm nhạc BTS (27 nước). Đáng kể tới chính là thành tích trên BXH Album Toàn cầu của iTunes khi "Kwon Jiyong" hạ cạnh ở vị trí thứ nhất. 

Đứng trước sức nóng mang tên G-Dragon, Jeff Benjamin - một nhà báo của Billboard đã chia sẻ trên Twitter của mình sau khi album được phát hành rằng "Album KWON JIYONG đã leo thẳng lên vị trí no.1 trên BXH iTunes của Hoa Kỳ. Tôi không nghĩ rằng mình đã từng chứng kiến 1 album của K-pop nào leo lên đỉnh nhanh như thế".

Xét về thành tích sales album, G-Dragon lại càng không có đối thủ tại thời điểm hiện tại. 

Cụ thể, kênh tin tức YTN cho biết “Tại Trung Quốc, album mới của G-Dragon 'Kwon Jiyong' đã chạm ngưỡng doanh thu 1.26 tỷ won (25.5 tỷ VND) trên QQ Music chỉ trong 1 ngày.” Được biết album tiêu thụ được 762,000 bản digital sau ngày đầu tiên ra mắt.

Đến ngày 14.06, doanh số của album “Kwon Jiyong” trên QQ Music đã cán mốc 1 triệu bản, biến GD trở thành nghệ sĩ solo nước ngoài đầu tiên làm được điều này. Trước giờ cũng chỉ có 1 nghệ sĩ nước ngoài khác  đạt doanh số album triệu bản trên QQ Music đó là BIGBANG. 

Trong top những album bán chạy nhất Trung Quốc mọi thời đại, "Kwon Jiyong" của GD đã vượt qua "Made Series: A" của BIGBANG để leo lên vị trí thứ 18.

Hơn nữa, dù không được quảng bá, không được tính điểm album nhưng thủ lĩnh Big Bang lại ẵm cúp đều tay, vượt qua các đối thủ nặng kí để giành vị trí thứ nhất trên các show âm nhạc.

Hiện tại MV nhận được hơn 18 triệu lượt xem và gần 745 nghìn lượt thích

Đây là album solo trở lại của GD kể từ album “Coup d'Etat” từ năm 2013. Đối với lần trở lại này, anh đã thực sự trưởng thành hơn trong âm nhạc, một album mang đậm chất "Kwon Jiyong". 



Theo bạn, đâu là đôi mắt mà bạn muốn 'chìm' vào trong ấy?
  • Park Ji Hoon (Wanna One)

    Park Ji Hoon (Wanna One)

    0%
  • LuHan

    LuHan

    0%
  • Yuta (NCT 127)

    Yuta (NCT 127)

    0%
  • Joshua (SEVENTEEN)

    Joshua (SEVENTEEN)

    0%
  • Gong Chan (B1A4)

    Gong Chan (B1A4)

    0%
  • HakNyeon (The Boyz)

    HakNyeon (The Boyz)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày