Hit của Akdong Musician bị ca sỹ Việt Nam đạo nhái trắng trợn - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Buzz

Thứ tư - 24 / 05 / 2017

Hit của Akdong Musician bị ca sỹ Việt Nam đạo nhái trắng trợn

Theo nhiều khán giả, ca khúc "Trao yêu thương" của Hoàng Hải Dương và Rosa Alba - OST bộ phim ngôn tình thanh xuân "Từng có người yêu tôi như sinh mệnh" giống hệt ca khúc "Give Love" của bộ đôi nhà YG.

Trong quá khứ, từng có không ít trường hợp các ca khúc Việt Nam bị phát hiện "sao chép" nhiều bài hát của Hàn Quốc, từ phần beat, giai điệu cho đến nhiều yếu tố khác. Mới đây nhất, người hâm mộ của Akdong Musician bất ngờ phát hiện ra rằng, ca khúc "Trao yêu thương" của Hoàng Hải Dương và Rosa Alba - OST bộ phim ngôn tình thanh xuân "Từng có người yêu tôi như sinh mệnh", rất có thể đã đạo nhạc bản hit "Give Love" của anh em nhà YG.

OST phim Việt đạo nhạc AKMU

Sau khi bài hát này được phát hành, nhiều fan Kpop đã phát hiện phần nhạc của nó quá giống với "Give Love". Nhiều người thậm chí còn cho rằng, những người sản xuất bộ phim này đã ngang nhiên sử dụng toàn bộ phần nhạc của "Give Love", và tất cả những gì họ thực hiện sau đó chỉ là... dịch lời bài hát ra tiếng Việt mà thôi.

OST phim Việt đạo nhạc AKMU

Công ty sản xuất bộ phim này là Bạc Xỉu TV cũng đã bị cáo buộc đã sử dụng ca khúc "Give Love" một cách trái phép mà không hề có bất kỳ dòng chú thích nào đề cập đến Akdong Musician hay YG Entertainment. Thậm chí, "Trao yêu thương" còn được sử dụng trong một trò chơi online, và tất nhiên vẫn không hề dẫn nguồn hay nhắc đến Akdong Musician.

OST phim Việt đạo nhạc AKMU

Fanclub tại Việt Nam của bộ đôi anh em này đã lên tiếng thông báo cho Bạc Xỉu TV về trường hợp đạo nhạc nói trên. Thế nhưng, mặc dù đã nhận thức được vấn đề, tuy nhiên phía công ty vẫn không hề có động thái thích hợp hay ngừng quảng bá ca khúc. Thay vì gỡ bỏ bài hát để tránh ồn ào, họ lại quyết định thay đổi tiêu đề ca khúc thành "Trao yêu thương [Give Love - AKMU Cover)".

OST phim Việt đạo nhạc AKMU

"Give Love" đã được phát hành từ tận năm 2014, trong khi bài hát gây tranh cãi nói trên chỉ mới được tung ra hồi đầu năm nay. Sau khi tiếp tục phải hứng chịu những lời chỉ trích từ người hâm mộ, Bạc Xiu TV đã gỡ video chính thức của "Trao yêu thương" xuống. Tuy nhiên, nhiều video khác có sự xuất hiện của bài hát này vẫn được ngang nhiên đăng tải. Chính vì thế, các fan vẫn tiếp tục tức giận để lại nhiều bình luận chỉ trích việc bộ phim này đạo nhạc ca khúc của Akdong Musician.

Một khi phía công ty vẫn tiếp tục quảng bá và sử dụng ca khúc này trong nhiều hoạt động thương mại khác nhau, điều đó có nghĩa là họ đang tiếp tục kiếm tiền bất chính từ một sản phẩm đạo nhái. Người hâm mộ hiện đang dùng mọi biện pháp để ngăn chặn hành vi ăn cắp này, trong đó có việc chia sẻ cho mọi người cùng biết cũng như thông báo cho công ty quản lý của Akdong Musician là YG Entertainment.

Bạn nghĩ gì về sự giống nhau của "Trao yêu thương" và "Give Love"?



Theo bạn, Snow Cam nào của thần tượng khiến bạn muốn "rớt tim" ra ngoài?
  • ChanYeol của EXO

    ChanYeol của EXO

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
  • Baro của B1A4

    Baro của B1A4

    0%
  • Ong SeungWoo của Wanna One

    Ong SeungWoo của Wanna One

    0%
  • SeulGi của Red Velvet

    SeulGi của Red Velvet

    0%
  • YoungJun của HIGH4

    YoungJun của HIGH4

    0%
  • Lee JaeHoon

    Lee JaeHoon

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày