Netizen tung hô khi Bang Yong Guk (B.A.P) mỉa mai chính phủ Hàn Quốc trong bài hát mới - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ sáu - 11 / 11 / 2016

Netizen tung hô khi Bang Yong Guk (B.A.P) mỉa mai chính phủ Hàn Quốc trong bài hát mới

Sự bất ổn định trong lòng xã hội Hàn Quốc trong thời gian gần đây đang trở thành chủ đề sáng tác cho rất nhiều thần tượng trẻ, trong đó có Bang Yong Guk.

Mới đây, nhiều fan của nhóm nhạc B.A.P đã tinh ý nhận ra rằng, một bài hát trong album "Noir" mới phát hành của nhóm dường như có chứa những thông điệp nhận định về các vấn đề xã hội - một yếu tố rất hiếm gặp trong các bài hát Kpop hiện nay.

Bang Yong Guk
Ca khúc được nhắc đến có tên gọi là "Ribbon in the Sky", và giống như tất cả những bài hát khác trong album, nó được viết lời và sáng tác bởi trưởng nhóm Bang Yong Guk. Bản thân tiêu đề ca khúc đã khiến nhiều người cho rằng nó đang ám chỉ thảm kịch chìm phà Sewol xảy ra vào năm 2014. Dải ruy băng màu vàng (Yellow ribbon) đến nay vẫn là biểu tượng của lòng tiếc thương mà người dân khắp nơi dành cho các nạn nhân của thảm kịch này.

Trên một diễn đàn trực tuyến, một cư dân mạng đã đưa ra chủ đề gây sốt này. Thậm chí, người này còn chú ý đến việc ca từ của "Ribbon in the Sky" có vẻ không chỉ hướng đến thảm kịch chìm phà Sewol, mà còn phần nào nhắc đến tình trạng không ổn định của chính phủ Hàn Quốc bấy lâu nay.

Người đăng bài cho rằng, câu hát "Logic của thứ quyền lực đó khiến tôi vô cùng tức giận" đã thể hiện cảm xúc cá nhân của Bang Yong Guk đối với chính phủ, bởi nam thần tượng này từng sản xuất nhiều ca khúc có chứa thông điệp xã hội trong quá khứ.

Ribbon in the Sky B.A.P
Nhiều câu hát khác cũng nhận được sự chú ý của đông đảo netizen Hàn như: "Các phương tiện truyền thông đại chúng cuối cùng cũng chỉ là những thứ hư cấu. Che mắt lại đi. Tất cả những câu chuyện tham nhũng và tình trạng thối rữa này đều đang tồn tại. Hãy im miệng lại. Whoa". Cư dân mạng đã chỉ ra rằng, ngay cả trong thảm kịch phà Sewol, các phương tiện truyền thông cũng đóng một vai trò rất quan trọng trong việc cố gắng che giấu những sự thật đau đớn đằng sau sự kiện này.

Bài hát tiếp tục với câu: "Họ đã trở nên thối nát. Những vũng nước đục ngầu bốc mùi. Đó là một bữa tiệc chỉ dành cho những người đã trở nên mù quáng bởi lòng tham không đáy. Bạn không thể chạy đi đâu được nữa".

Ở phần cuối ca khúc, lời bài hát có những câu khiến người ta phải xúc động: "Bay lên, lên trời. Xin đừng bao giờ quên, ngay cả khi những đám mây đã bao bọc họ, tôi biết chứ. Hãy nhớ về, oh, dải ruy băng trên bầu trời".

Ribbon in the Sky B.A.P
Rất nhiều cư dân mạng đều tin tưởng Bang Yong Guk đã gửi gắm niềm hy vọng rằng, xã hội hãy luôn tưởng nhớ các nạn nhân trẻ của thảm kịch này, bằng cách thúc giục bản thân mình và người nghe đừng bao giờ quên họ, thậm chí lên án xã hội với đầy rẫy những bất công đang cố gắng che giấu sự thật về thảm họa đau lòng ấy.

Các fan khác đều đồng ý rằng, "Ribbon in the Sky" có chứa thông điệp nhận định về xã hội khá rõ ràng. Thậm chí, nhiều netizen còn hết lời tung hô Bang Yong Guk. Họ cho rằng: "Bang Yong Guk xứng đáng được tôn trọng... Nó không chỉ là một bài hát đơn giản, đó là một ca khúc khiến chúng ta nhận ra rất nhiều điều, và tôi cũng cảm thấy rất biết ơn", "Khi tôi đọc lời bài hát của B.A.P, nó luôn khiến tôi phải suy nghĩ, và khi tôi lắng nghe Bang Yong Guk, tôi cảm thấy mình cần phải nhìn lại bản thân", "Bang Yong Guk là niềm tự hào của tất cả chúng ta",...

Bạn đã nghe "Ribbon in the Sky" của B.A.P chưa?

Munnie lược dịch



Theo bạn, thánh nào cần được thêm 'muối' nhất?
  • Seohyun (SNSD)

    Seohyun (SNSD)

    0%
  • Tử Du

    Tử Du

    0%
  • Irene (Red Velvet)

    Irene (Red Velvet)

    0%
  • Naeun (Apink)

    Naeun (Apink)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày