Những idol và bài hát "thống trị" làng nhạc Hàn trong hai thập niên - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Bảng xếp hạng

Thứ sáu - 02 / 09 / 2016

Những idol và bài hát "thống trị" làng nhạc Hàn trong hai thập niên

Một cuộc khảo sát quy mô lớn được tổ chức để bình chọn ra top những thần tượng và ca khúc nổi tiếng nhất của Kpop trong 20 năm qua và kết quả không nằm ngoài mong đợi của mọi người.

Trung tâm truyền thông Hàn Quốc Dongha Ilbo, đối tác của tạp chí mạng Idology và công ty nghiên cứu M Brain vừa tiến hành một cuộc khảo sát trên 2000 công dân bình thường và 30 chuyên gia âm nhạc về những nhóm nhạc Hàn Quốc và các bài hát Kpop nổi bật nhất trong 20 năm qua.

2000 công dân được chọn lựa tham gia cuộc bình chọn gồm 200 người đàn ông và 200 phụ nữ ở mỗi nhóm độ tuổi từ 10 đến 50.

Top 3 nhóm nhạc nam thần tượng:

Big Bang: 44%

H.O.T: 28.8%

G.O.D: 18,9%

Theo sau đó là các nhóm nhạc TVXQ, Shinhwa, Super Junior, EXO, Sechs Kies, BEAST, BTS, SHINee, 2PM, CNBLUE, INFINITE, và FTISLAND.

Top 20 male idols

Top 3 nhóm nhạc nữ đuợc bình chọn nhiều nhất:

SNSD: 55.7%

Fin.K.L: 18.7%

S.E.S: 17.8%

Những nhóm nhạc và ca sĩ khác trong danh sách theo thứ tự sau gồm: Wonder Girls, BoA, IU, 2NE1, TWICE, SISTAR, GFRIEND, A Pink, AOA, KARA, 4Minute, và f(x).

top 15 female idols

Về mảng ca khúc, top 3 ca khúc nổi tiếng nhất được hát bởi các nam thần tượng gồm:

“Lies” (Big Bang): 40.2%

“Candy” (H.O.T): 26.5%

“Lies” (G.O.D): 22.8%

Theo sau đó là  “Sorry Sorry” (Super Junior), “Growl” (EXO), “Couple” (Sechs Kies), “Rising Sun” (TVXQ), “Fiction” (BEAST), “Ring Ding Dong” (SHINee), “Be Mine” (INFINITE), “Heartbeat” (2PM), “It’s Raining” (Rain), “Run” (BTS), và “Adore U” (SEVENTEEN).

Top songs of male idols

Top 3 ca khúc nổi bật nhất được hát bởi các thần tượng nữ gồm:

“Gee” (SNSD): 34.2%

“Tell Me” (Wonder Girls): 30.9%

“Good Day” (IU): 16.5%

Theo sau trong danh sách này là “No. 1” (BoA), “10 Minutes” (Lee Hyori), “Forever Love” (Fin.K.L), “I’m Your Girl” (S.E.S), “Cheer Up” (TWICE), “I Am the Best” (2NE1), “Up and Down” (EXID), “Rough” (GFRIEND), “Bad Girl Good Girl” (miss A), “Mister” (KARA), và “Roly Poly” (T-ara).

Top songs of female idols

Những nhà chuyên gia lại chọn Big Bang, DBSK, H.O.T và SHINee là top 3 các nam thần tượng nổi tiếng nhất. SNSD, Wonder Girls và 2NE1 là 3 nhóm nhạc nữ thần tượng đứng đầu về độ nổi tiếng.

Về bài hát của các nhóm nam, “Lies” (Big Bang), “Candy” (H.O.T) và Growl (EXO) được các chuyên gia chọn lựa. Họ cũng đồng tình rằng “Gee” (SNSD), “Tell Me” (Wonder Girls) và “I’m Your Girl” (S.E.S) chính là những ca khúc nổi trội nhất được hát bởi các thần tượng nữ.

Nhiều công dân ở độ tuổi 30 đều chọn H.O.T và những người tầm trạc tuổi đó hoặc già hơn đều thích nhạc của G.O.D. Thế nhưng, với những bạn trẻ tuổi teen hoặc nhỏ hơn, từ khoảng 10 đến 20 tuổi thì phần bình chọn lại nghiêng hoàn toàn về phía EXO, Big Bang và Super Junior.

Những chuyên gia còn ghi nhận thêm rằng khoảng năm 2007 và 2008 chính là những cột mốc quan trọng cho lịch sử của nền âm nhạc thần tượng Hàn Quốc. Đó chính là thời điểm Big Bang cho ra mắt “Lies” và Wonder Girls phát hành ca khúc đình đám “Tell Me”. Đó cũng là năm một “thế hệ vàng” của Kpop được debut như SNSD và SHINee.

Cuộc bình chọn này cũng dựa trên những người tham gia có giới tính khác nhau, qua đó có thể thấy phụ nữ thường thích chọn ca khúc “Tell Me” của Wonder Gilrs và nhóm SISTAR. Trong khi đó, nam giới lại nghiêng hẳn về phía ca khúc “Gee” của SNSD và rất yêu thích nhóm TWICE.

“10 Minutes” “Bad Girl Good Girl” chính là những ca khúc được cả nam giới và nữ giới yêu thích.

 Alec.N lược dịch



Theo bạn, Snow Cam nào của thần tượng khiến bạn muốn "rớt tim" ra ngoài?
  • ChanYeol của EXO

    ChanYeol của EXO

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
  • Baro của B1A4

    Baro của B1A4

    0%
  • Ong SeungWoo của Wanna One

    Ong SeungWoo của Wanna One

    0%
  • SeulGi của Red Velvet

    SeulGi của Red Velvet

    0%
  • YoungJun của HIGH4

    YoungJun của HIGH4

    0%
  • Lee JaeHoon

    Lee JaeHoon

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày