Dùng 10 năm thanh xuân đổi lấy tượng đài của Kpop, chỉ có thể là Big Bang - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Chân dung

Thứ sáu - 19 / 08 / 2016

Dùng 10 năm thanh xuân đổi lấy tượng đài của Kpop, chỉ có thể là Big Bang

19/8/2016 là ngày ghi dấu cột mốc chặng đường 10 năm hoạt động của boygroup hàng đầu Kpop đã dần trở thành một huyền thoại khó ai có thể vượt mặt được

Big Bang – “tài không đợi tuổi”

Nhắc đến các nhóm nhạc thuộc làn sóng Hallyu vang danh, sẽ là thiếu sót thật sự lớn nếu không đề cập đến một trong những cái tên nổi đình nổi đám nhất – Big Bang. Kpop vốn khắc nghiệt với nhiều sự hợp tan triền miên, để trụ được cùng nhau đã chẳng dễ, nhưng để cùng nhau đi được cả một chặng đường dài lại càng khó khăn hơn bội phần. Ngày 19/8 hàng năm có lẽ là thời điểm đặc biệt nhất để các fan Big Bang cùng nhau hô to câu: “Happy Birthday” đến những thần tượng mà mình yêu quý. Dõi theo từng bước chân của Big Bang, 1 năm, 5 năm, 8 năm rồi cuối cùng con số 10 năm tròn trĩnh cũng đã đến. 19/8/2016 chính là cột mốc đánh dấu 10 năm hoạt động của nhóm kể từ ngày Big Bang debut chân ướt chân ráo vào làng nhạc Hàn.

Big Bang

Big Bang ngày mới ra mắt vẫn còn là những cậu chàng trẻ về cả tuổi đời lẫn tuổi nghề

Nếu như có một nhóm nhạc Kpop nào trải qua nhiều thăng trầm, sóng gió nhất đủ để viết thành cả một cuốn phim hay một tập truyện thì hẳn đó chính là Big Bang. Tuy nhiên, dù bao sóng gió, khó khăn tưởng chừng đôi lần vùi dập những chàng trai trẻ, nhưng bằng ý chí, nghị lực, tài năng nổi trội và đặc biệt là tinh thần đồng đội luôn mạnh mẽ, họ đã vẫn đứng bên nhau trên cùng một sân khấu trong hơn 3650 ngàn ngày qua.

Trong 2 năm đầu ra mắt 2006-2007, Big Bang thu hút tất cả mọi hào quang và sự chú ý khiến mọi đàn anh kỳ cựu lúc bấy giờ đều phải dè chừng, ghen tị. Yang Hyun Suk yêu thương mỗi thành viên như một cậu con trai và hết mực chăm lo cho từng người. Big Bang thuở bấy giờ tuy còn non nghề nhưng luôn chứng tỏ được bản lĩnh sân khấu và sức hút cực lớn với các fan. Khi ấy, họ đích thị là một nhóm nhạc thần tượng tiêu biểu. Năm 2007, danh tiếng của nhóm lần nữa được khẳng định vững vàng khi họ ra mắt hit “Lies” (2007). Đến nay, nhiều fan Big Bang cho biết họ vẫn “nổi da gà” mỗi lần nghe lại ca khúc đầy cảm xúc này của nhóm.

Big Bang

Đến nay, "Lies" của Big Bang vẫn còn sức sống vô cùng mãnh liệt

Từ đó, Big Bang trở thành nhóm nhạc tiêu biểu cho dòng nhạc điện tử cá tính, bắt tai và dễ thu hút người nghe. Họ dần khẳng định được tên tuổi và có tiếng nói hơn trong việc sáng tác và sản xuất. Chính điều này đã làm cho Big Bang nổi bật lên hẳn so với rừng sao Kpop có nét đẹp từa tựa, phong cách na ná và dòng nhạc giông giống nhau. Đôi lúc, giới phê bình âm nhạc cũng tỏ ra lúng túng khi Big Bang đứng giữa ranh giới thần tượng và nghệ sĩ, đặc biệt là anh chàng trưởng nhóm G-Dragon. Tạp chí Korea Times từng gọi GD là “ca sĩ – nhạc sĩ thiên tài”. 5 người trong nhóm cũng đều lần lượt thành công khi phát hành album solo hoặc diễn xuất. Với tài năng âm nhạc thiên phú và sự luyện tập chăm chỉ, Big Bang sở hữu cho riêng mình rất nhiều những ca khúc để đời xuất sắc. Những giải thưởng cứ thế mà tới tấp xướng danh Big Bang. Họ nghiễm nhiên trở thành 5 chàng trai vàng nhà YG mà ai cũng ngưỡng mộ.

Big bang

Chẳng những Big Bang thu hút được sự quan tâm từ công chúng yêu nhạc xứ sở kim chi mà họ còn khiến các fan Nhật Bản “đứng ngồi không yên” mỗi lần tung sản phẩm mới. “Haru Haru”, “Lies”, “Tonight”, “Blue”… mỗi ca khúc là một dấu ấn sâu đậm mà Big Bang để lại cho làng nhạc Hàn. Với chất lượng âm nhạc và phong cách có 1-0-2, họ đã bước qua ranh giới một “nhóm nhạc thần tượng” đơn thuần mà chạm cả vào ngưỡng “nghệ sĩ”.

BIg bang

Không chỉ với những người yêu nhạc tại Châu Á mới biết đến Big Bang, những chàng trai nhà YG còn mạnh mẽ Mỹ tiến và thu hút được một lượng fan không hề nhỏ tại đây. Âm nhạc của họ hiện đại, hình ảnh của họ phóng khoáng, tự do và đủ “chất” để các fan từ một trong những thị trường âm nhạc khó tính nhất thế giới – Mỹ bị chinh phục hoàn toàn. Dù không chính thức tung hô, quảng bá nhưng Big Bang vẫn có chỗ đứng vững vàng trong lòng người hâm mộ. Nhóm vinh dự được tạp chí Korea Times gọi là “biểu tượng của nhạc Pop Hàn Quốc” bởi những đóng góp của họ chó nền âm nhạc xứ sở kim chi. Không màu mè hoa mỹ, New York Times gọi concert của Big Bang ở Mỹ là “trái tim hoang dại chân chính của Kpop”. Thậm chí, tạp chí The Guardian danh tiếng còn gọi vui họ bằng một cái tên không thể đáng tự hào hơn: “nhóm nhạc đã đánh bại được cả Britney Spears ở MTV Award Châu Âu”.

Concert của Big Bang tại Mỹ thành công vang dội, khiến những nghệ sĩ trong nước còn phải dè chừng

Những ngày tháng tăm tối và gánh nặng tinh thần trĩu trên vai

Big Bang

Tuy nhiên, có vinh quang nào dễ dàng đạt được nếu không trải qua những chông gai. Big Bang để có được con số 10 năm tròn trĩnh như hôm nay, chặng đường họ đi qua cũng chẳng phải trải toàn hoa hồng cho những chàng trai trẻ với sự nông nổi, bồng bột của thanh xuân thênh thang sải bước. Big Bang ra mắt chính trong bối cảnh nhạc Pop Hàn Quốc đang phát triển rầm rộ, những nghệ sĩ ở thời điểm này đều được gọi chung là “ca sĩ thần tượng”. Chính vì vậy, việc xây dựng hình ảnh trong mắt công chúng cũng rất quan trọng. Tuy thế, không ít lần Big Bang phải hứng chịu vô số những chỉ trích, chê cười thậm chí là vùi dập, “ném đá” không thương tiếc bởi các scandal từ sân khấu cho đến đời tư.

Không một “mẩu” nào của Big Bang có thể hiên ngang nói “không” với những lùm xùm đáng tiếc. Vận xui lần lượt đến “gõ cửa” hỏi thăm từng thành viên trong nhóm. Nếu T.O.P từng khiến fan Hàn “sôi gan” vì chiếc áo in cờ đế quốc Nhật thì Taeyang lại “muốn độn thổ” khi nhắc đến scandal chiếc áo có dòng chữ chửi thề bằng tiếng Anh. Seungri tuy nhỏ tuổi nhất nhưng lại mang tiếng sống phóng túng, ăn chơi sa đọa khi vướng phải scandal tình ái, lộ ảnh giường chiếu bê tha. Tuy nhiên, những “phốt” trên chưa là gì so với scandal hút cần sa của trưởng nhóm G-Dragon. Năm 2011 trở thành năm tệ hại nhất với Big Bang khi sự nghiệp của họ tưởng chừng như khó thể nào trở lại được, các VIPs lúc bấy giờ cũng chỉ còn biết cay đắng nuốt nước mắt nhìn thần tượng của mình suy sụp, cùng quẫn giữa cơn bão dư luận chỉ trích không thương tiếc.

Big Bang

Daesung cũng từng phải "lánh mặt" trong một thời gian, khi ấy nụ cười trên khuôn mặt Big Bang thật gượng gạo, chua xót

Không lâu sau đó, ngày 31/5/2011, Daesung điều khiển một chiếc xe và tông vào người lái moto nằm bất tỉnh bên đường. Người đàn ông xấu số không qua khỏi khiến phía cảnh sát đứng giữa tranh tối tranh sáng lung túng chẳng biết định tội danh thế nào. Có thể người đàn ông kia đã tử nạn do va đập từ trước chứ không vì cú đâm của Daesung. Sau quá trình điều tra, Daesung được trắng án. Tuy thế, vụ đâm xe này trở thành một “vết nhơ” cứ thế bám dai dẳng theo Daesung mãi về sau. Tương lai của Big Bang ở thời điểm ấy là một dấu hỏi treo lơ lửng, mờ mịt, vô định đến mức không lối thoát. Làm thế nào để một nhóm nhạc thần tượng – những người sống bằng hình ảnh trong mắt công chúng lại có thể chen chân trở lại vào làng nhạc Hàn với cái danh “kẻ dây vào tai nạn gây chết người”?

Daesung

Daesung khi ấy mệt mỏi, buồn bã và suy sụp

Daesung dường như bị suy sụp trầm trọng với cái gánh tội lỗi nặng trĩu trên vai. Chỉ mới sinh năm 1989, anh còn quá trẻ tuổi để chịu tất cả sức ép từ công luận, cay nghiệt và đau đớn về tinh thần hơn cả bất kỳ án tử nào. Big Bang sau đó chỉ còn biết ngậm ngùi đóng băng mọi hoạt động chung. Daesung chẳng còn trên môi nụ cười tỏa nắng, anh chọn một cuộc sống ở ẩn im lặng và chỉ tham gia hoạt động tình nguyện tại một nhà thờ. Thời điểm ấy, Big Bang thậm chí còn bị gọi là “nhóm nhạc của những tên tội phạm”.

Sự hồi sinh kỳ diệu từ “đống tro tàn”

Những tưởng sẽ mất nhiều năm sau Big Bang mới có thể trở lại từ “đống tro tàn” những scandal, thế nhưng chỉ đến tháng 2 năm 2012, Big Bang hồi sinh với mini album “Alive” đạt 260.000 bản đặt trước chỉ trong vòng 2 tuần. Đây chính là tuyên ngôn hồi sinh của Big Bang. Album này đạt được thành công lớn cả về mặt thương mại, thậm chí còn được xướng danh trên cả bảng xếp hạng Bill Board của Mỹ. Một lần nữa, Daesung lại có thể nở nụ cười tỏa nắng trên môi, ấm áp nhìn fan bằng ánh mắt trìu mến và cả trái tim tri ân khi đứng trên sân khấu. Big Bang có lẽ là một trong số ít những trường hợp dù gặp vô số những “phốt” lớn nhỏ nhưng cuối cùng vẫn có thể trở về trong vòng tay yêu thương của fan. Trưởng nhóm G-Dragon đã từng phát biểu rằng: “So với fan của mình, đau đớn của tôi chẳng là gì cả.”

GD

Hơn ai hết, G-Dragon thấu hiểu rõ nỗi đau của fan

Anh hiểu rõ những nỗi đau trong tháng ngày tăm tối các VIPs chỉ còn biết bất lực nhìn thần tượng của mình trượt dài. Tuy vậy, quả đúng như câu: “Đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh người chạy lại.”, Big Bang đã sống trọn vẹn với tình yêu thương của fan.

Trong lòng các VIPs, nhóm vẫn là những chàng trai trẻ gắn bó cùng nhau, có lúc vô tư cười, khi lại khóc bên nhau bởi những đắng cay. Có lẽ Big Bang chính là minh chứng rõ nhất cho câu “nếu không đi qua những ngày mưa hẳn không bao giờ thêm yêu được những ngày nắng”. Thành công và vinh quang hôm nay của Big Bang là chặng đường cả nhóm cùng nhau “nếm mật nằm gai”, cùng vượt qua những lúc chông chênh cho đến khi cùng nắm tay, ôm chặt nhau động viên mỗi lần đối đầu với thử thách. Xét cho cùng, 5 con người ấy vẫn chỉ là những cậu nhóc đôi mươi, ở độ tuổi thanh xuân mà ai cũng đều còn chút bốc đồng, bồng bột. Họ bỏ đi cả những sở thích riêng, cả những cái quyền bình thường nhất mà một người trẻ có được như rong chơi, hưởng thụ để sống một cuộc đời cống hiến trọn vẹn vì nghệ thuật.

BIg bang

Đau buồn, khó khăn rồi cũng sẽ vượt qua, tất cả nhờ vào tình yêu âm nhạc

Chính các anh là “huyền thoại”

Cùng nhìn nhận một trường hợp điển hình của trưởng nhóm anh tài G-Dragon khi anh cất câu nói: “Xin chào! Cháu là Kwon Jiyoung” ngày đi tuyển thực tập sinh cho YG Entertainment cho đến lúc anh dõng dạc bước lên sân khấu và nở nụ cười “huyền thoại” tự tin nói: “Xin chào! Tôi là G-Dragon của Big Bang” là cả một nỗ lực không ngừng để vượt lên chính mình. Đến nay anh đã 29 tuổi nhưng sức trẻ trong lòng vị trưởng nhóm vẫn còn căng tràn bởi anh luôn sở hữu cho mình một con tim cháy bỏng với âm nhạc. Chính điều này đã khiến “đầu tàu” GD và cả những “mẩu” Big Bang còn lại trở thành nhóm nhạc “không tuổi” trong lòng fan.

G-Dragon có lần đã nói rằng: “Ngày ấy, khi Chủ tịch đề nghị tôi làm trưởng nhóm Big Bang. Tôi chưa lường trước hết được những khó khăn hay trách nhiệm mà trưởng nhóm phải gánh vác. Thế nhưng tôi biết là tôi muốn mình trở thành một trưởng nhóm là chỗ dựa của các thành viên trong nhóm. Để đến khi sau này, ngày mà chúng tôi không còn bên nhau, thì các thành viên vẫn có thể nói tôi đã làm một trưởng nhóm tốt." Đến nay, 10 năm anh lãnh đạo 5 cá tính khác biệt vượt qua bao gian nan để cùng nhau vững bước trên con đường nghệ thuật. Anh không còn phải gánh trên vai đơn thuần chỉ là trách nhiệm mà đó còn là tình yêu thương của các fan và những người anh em còn lại trong nhóm.

G-Dragon

Mọi người cứ việc hát, còn thế giới... cứ để anh lo

Các fan bảo rằng chưa có nhóm nhạc thần tượng nào lại mang đến cảm giác một gia đình như Big Bang. Khi mọi người thi nhau “ném đá” G-Dragon vì scandal cần sa thì mấy ai biết được rằng giữa “tâm bão” khi ấy, cậu út mang tiếng chỉ mê ăn chơi đàn đúm Seungri đã lao vào G-Dragon, ôm chặt lấy anh và khóc gần 20 phút. Những giọt nước mắt họ dành cho nhau, những quan tâm họ âm thầm trao nhau là thật, và hoàn toàn xuất phát từ xúc cảm, không cần phải “diễn”.

Big bang

Họ vô tư đùa nghịch, say mê ca hát với nụ cười rạng rỡ trên môi

Có câu chuyện kể lại rằng một cô gái bị mất ví tiền, đang ngồi thẫn thờ hoảng loạn tại một ga tàu điện ngầm thì bỗng có một chàng trai đi ngang qua và đặt vào tay cô 20.000 won. Cô gái hỏi xin thông tin để có thể hoàn trả lại số tiền cho chàng trai sau đó nhưng anh vẫn giấu kín khuôn mặt sau chiếc mũ và không đáp. Một lúc sau cô gái vẫn nài nỉ xin biết thêm về ân nhân của mình thì chàng trai ấy mới bỏ mũ ra và nhẹ nhàng nói: “Em có thể trả lại tiền cho anh bằng cách mua một CD của Big Bang em nhé.” Chàng trai đó chính T.O.P của Big Bang – người luôn mang tiếng ngỗ nghịch, tưng tửng nhất. Hóa ra, anh vẫn là một người có trái tim vô cùng ấm áp và biết quan tâm đấy thôi. Câu chuyện trên tuy thật bé nhỏ nhưng với mọi người, đặc biệt là các fan Big Bang thì ý nghĩa rất lớn và khiến bất kỳ ai đọc qua cũng sẽ bị “tan chảy” trước hành động của anh chàng điển trai T.O.P.

T.O.P chẳng những hát hay nhảy giỏi mà còn sở hữu trái tim thật ấm áp

Kết

Thế rồi, sau tất cả, Big Bang và fan… lại trở về với nhau. Bỏ hết ngoài kia những miệng lưỡi cay độc của các netizen, bỏ hết ngoài kia những chỉ trích, tranh cãi và ghét bỏ, hãy cùng nhau hô vang câu chúc mừng ngày kỷ niệm 10 năm thành lập nhóm của Big Bang. Con số 10 này sẽ còn được nhân lên nhiều lần nữa với tình yêu thương của fan và nỗ lực không ngừng của những thành viên trong nhóm.

Có vấn đề gì sao? Sẽ vượt qua thôi!

Nếu ai từng xem qua bộ phim “BIGBANG MADE” kỷ niệm 10 năm thành lập nhóm, hẳn sẽ hiểu được rõ hơn những nụ cười và giọt nước mắt mà Big Bang từng trải qua. Để có thể lập nên những kỳ tích, đứng đầu các bảng xếp hạng, nhận được vô số các danh hiệu và giải thưởng, 5 chàng trai vàng nhà YG chưa ngày nào đánh rơi niềm đam mê âm nhạc luôn cháy bỏng trong tìm. Nhờ sự gắn bó, tin tưởng và yêu thương giữa nghệ sĩ và fan, Big Bang cùng các VIPs đã tạo thành một mối dây liên kết bền chặt không thể nào bỏ qua được. Big Bang càng trưởng thành, VIPs lại càng lớn mạnh vững vàng hơn. Chặng đường tiếp theo, xin chúc Big Bang “mãi như bây giờ”, yêu thương, luôn che chở nhau và sát cánh bên nhau trong mọi hoạt động. Hy vọng các anh sẽ luôn thành công trong sự nghiệp âm nhạc và cả cuộc sống đầy sắc màu nhóm đang trải qua.

Thay lời kết, xin được mượn một câu nói của T.O.P để khắc họa cả 10 năm tròn trĩnh một thương hiệu Big Bang: “Chúng tôi muốn sống như cỏ dại. Sẽ chịu đựng và vượt qua tất cả hơn là những bông hoa rực rỡ nhưng chóng tàn.” Quả đúng như vậy, Big Bang không phải là người viết nên huyền thoại, các anh chính là huyền thoại của Kpop. 

 Alec.N



Idol nào đáng yêu nhất khi phá bỏ hình tượng của mình?
  • Hani (EXID)

    Hani (EXID)

    0%
  • Wendy (Red Velvet)

    Wendy (Red Velvet)

    0%
  • Bomi (APink)

    Bomi (APink)

    0%
  • HyoYeon (SNSD)

    HyoYeon (SNSD)

    0%
  • EunKwang (BTOB)

    EunKwang (BTOB)

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn

Tin cùng chuyên mục

Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày