5 nhóm nhạc Kpop gặp nhiều trắc trở trước khi đạt được thành công - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Chân dung

Thứ tư - 21 / 06 / 2017

5 nhóm nhạc Kpop gặp nhiều trắc trở trước khi đạt được thành công

Nếu không nhờ nghị lực phi thường, chắc chắn họ sẽ không có được thành tựu như ngày hôm nay.

1. NU'EST

Dù được cho là một nhóm rất tiềm năng khi debut thành công với "Face" nhưng do chiến lược không đúng đắn của Pledis Entertainment đã đẩy NU'EST vào thế khó và khiến nhóm dần dần biến mất trong giới K-pop. Nhưng điều đó lại dẫn NU'EST đến một cánh cửa mới đó là chương trình Produce 101 mùa 2.Bốn thành viên Choi Min Ki (Ren), Hwang Min Hyun, Kang Dong Ho (Baekho), Kim Jong Hyun (JR) đã bị chỉ trích rất nhiều khi họ là những idol đã debut nhưng bây giờ lại phải tham gia chương trình sống còn dành cho thực tập sinh để có thể tỏa sáng trên sân khấu 1 lần nữa . Tuy nhiên nhờ vào tài năng của mình, các thành viên đã dần chiếm lại tình cảm của người hâm mộ. Fan cafe của nhóm đã tăng lên gấp đôi chỉ sau đêm chung kết, các ca khúc của nhóm cũng đang dần quay lại chiếm vị trí cao trên các bảng xếp hạng. Điều đó cho thấy dù chỉ có Hwang Min Hyun debut với Wanna One nhưng sự bùng nổ độ nổi tiếng của NU'EST sau chương trình cũng được coi là thành công của nhóm. Sắp tới Pledis đã thông báo sẽ cho NU'EST comeback và đây được coi là quả ngọt cho những gì mà những anh chàng này đã trải qua.

2. BTS

BTS được coi là một trong những nhóm nhạc xu hướng của K-pop hiện nay nhưng để đạt được thành công đó nhóm đã trải qua muôn vàn khó khăn.Sóng gió ập đến ngay từ lúc mới thành lập nhóm khi các thành viên trước đó đã bỏ nhóm và còn lại duy nhất Rap Monster. Tuy nhiên sau đó các thành viên còn lại được tuyển chọn qua các buổi thử giọng của công ty và cùng Rap Monster tạo nên đội hình BTS bây giờ. Việc debut với một công ty nhỏ như Big Hit Entertainment thời đó cũng là một sự mạo hiểm đối với các thành viên BTS khi Jung Kook và nhiều người khác cũng được các công ty lớn dòm ngó. Thậm chí nhóm còn có tin đồn tan rã sau album thứ 2 do vấn đề tài chính của công ty. Nhưng với sức trẻ của mình cùng với việc tự sáng tác các bài hát đồng thời theo đuổi nhạc Pop kết hợp với Hip Hop vô cùng thu hút với giới trẻ, BTS đã khẳng định vị trí của mình trong giới K-pop và bây giờ đang từng bước phổ biến độ nổi tiếng của mình ra toàn thế giới.

3. 2NE1

Trước thời của 2NE1 các nhóm nhạc nữ thành công đều theo concept nữ tính dễ thương tuy nhiên YG Entertainment đã mạnh dạn cho 2NE1 debut với phong cách hip-hop, cá tính và bất ngờ gặt hái được rất nhiều thành công  ngay trong năm đầu tiên điển hình là giải thưởng Bài hát của năm tại MAMA 2009  và là nhóm nhạc tân binh đầu tiên được nhận giải thưởng danh giá này.Tuy nhiên 2NE1 không gò ép mình vào một hình tượng cụ thể mà thay đổi linh hoạt để tạo cảm giác mới lạ cho người nghe. Không chỉ phá cách trong âm nhạc , các thành viên 2NE1 còn rất độc đáo trong gu ăn mặc khi liên tục diện những bộ đồ ,kiểu tóc mới lạ ,đem lại cảm giác mạnh mẽ và quyến rũ. Mặc dù đã tan rã nhưng 2NE1 vẫn là ngọn cờ tiên phong và là hình mẫu lý tưởng cho các nhóm nhạc nữ đi theo concept girlcrush.

4. Super Junior

Mặc dù được debut trong một công ty lớn như SM nhưng Super Junior lại chỉ là "một dự án" - là nơi SM tập trung "những thực tập sinh thử nghiệm" và có thể thay đổi thành viên bất cứ lúc nào. Không chỉ có thể ,Suju còn bị chỉ trích vì quá đông các thành viên- điều không nên có ở các nhóm nhạc thời đó .Tuy nhiên họ đã gạt bỏ tất cả để đưa cái tên Super Junior trở thành một trong những nhóm nhạc K-pop hàng đầu. Và cuối cùng họ cũng đã thành công : những concert cháy vé ,những khán đài chật cứng fan, những bản hit huyền thoại ,.... tất cả đã chứng minh cho điều đó. Mặc dù sự thay đổi thành viên liên tục cùng với những scandal , tai nạn của các thành viên đã xảy ra đã ít nhiều gây ảnh hưởng đến nhóm nhưng cái tên Super Junior vẫn trụ vững trong nền âm nhạc Hàn Quốc và khó lòng bị lãng quên. Super Junior sẽ comeback vào nửa cuối năm 2017 sau khi đón 3 thành viên xuất ngũ là :Eunhyuk (ngày 12/7), Donghae (ngày 14/7) và Siwon (ngày 18/8).

5. F.T.Island

Được biết đến như là nhóm nhạc dụng cụ thần tượng đầu tiên nên rất khó khăn cho FT.Island trong thời gian debut khi idol group đang chiếm hữu gần như toàn bộ thị trường âm nhạc Hàn Quốc lúc bấy giờ .Tuy nhiên sự thành công bất ngờ của album ra mắt Cheerful Sensibility khi đứng thứ 6 trong top 10 album bán chạy nhất năm 2007 đã giúp nhóm tạo dựng được tiếng tăm trong giới K-pop bấy giờ. Năm 2009, thành viên chơi guitar và hát bè Oh Won Bin chính thức rời nhóm đã ảnh hưởng đến hoạt động của nhóm nhưng ngay sau đó  FNC Entertainment đã nhanh chóng tìm được người thay thế, đó chính là chàng trai 18 tuổi Song Seung Hyun. Thành công của nhóm không chỉ ở Hàn mà còn đến từ thị trường nước ngoài đặc biệt là Nhật Bản và Đài Loan. FT.Island không chỉ nhóm nhạc dụng cụ thần tượng thành công nhất K-pop mà còn là người tiên phong và là hình mẫu cho các thế hệ sau như : CN Blue , DAY6,..



Theo bạn MBK đăng ký bản quyền T-ARA là sai hay đúng?
  • Đúng, vì họ là người đã dày công tạo nên một thương hiệu T-ara như hiện nay

    Đúng, vì họ là người đã dày công tạo nên một thương hiệu T-ara như hiện nay

    0%
  • Sai, họ đúng là rắn độc

    Sai, họ đúng là rắn độc

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày