Red Velvet bị soán ngôi chóng vánh chỉ sau 1 tuần xưng hậu, tân binh (G)I-DLE lần đầu xuất hiện trong top 10: BXH Instiz tuần 3 tháng 8 - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Bảng xếp hạng

Thứ tư - 22 / 08 / 2018

Red Velvet bị soán ngôi chóng vánh chỉ sau 1 tuần xưng hậu, tân binh (G)I-DLE lần đầu xuất hiện trong top 10: BXH Instiz tuần 3 tháng 8

Mặc dù không có quá nhiều thay đổi ở vị trí còn lại, nhưng ngôi quán quân của bảng xếp hạng Instiz iChart tuần này lại được chứng kiến một biến động lớn!

Trước khi có kết quả chính thức, tuần 3 tháng 8 được dự đoán sẽ là một tuần êm ả trên Instiz iChart bởi không có sự xuất hiện của những nghệ sĩ mạnh về digital. Thế nhưng, trái với dự đoán của số đông khán giả, tuần vừa qua lại được chứng kiến những biến động bất ngờ xảy ra ở các thứ hạng quan trọng. Đầu tiên, phải kể đến việc "Killing Me" của iKON đã sớm phải nói lời chào tạm biệt top 10 dù vẫn chưa tạo được bất kỳ dấu ấn nào nổi bật. Sự ra đi của "Killing Me" chính là dấu hiệu cho thấy Instiz iChart tuần này sẽ được chào đón sự xuất hiện của một gương mặt mới.

Bất ngờ lớn nhất ở tuần này, một lần nữa, xảy ra ở ngôi quán quân! Chỉ mới 1 tuần trước đây, "Power Up" của Red Velvet đã xuất sắc soán ngôi "Way Back Home" của Shaun để chạm tay đến ngôi vị cao nhất. Và khi mà người hâm mộ đang háo hức chờ đợi chuỗi ngày trị vì kéo dài, thì ca khúc mới của nhóm nữ nhà SM lại bất ngờ sẩy chân và để vụt mất ngôi vương. Trong tuần vừa qua, "Power Up" đã rơi 1 hạng và hiện đang tạm giữ vị trí á quân. Dù vậy, bài hát mùa hè của Red Velvet vẫn còn cơ hội quay trở lại ngôi đầu nếu tiếp tục nhận được sự quan tâm của khán giả trong thời gian tới.

BXH Instiz iChart tuần 3 tháng 8

Bài hát đã giành lấy vị trí đầu tiên từ tay "Power Up", bất ngờ thay, lại là "Way Back Home" của Shaun. Đây chính là ca khúc từng bị chính "Power Up" soán ngôi ở tuần trước, và giờ đây nó đã có cơ hội phục thù. Tăng nhẹ 1 hạng và trở lại ngôi quán quân, "Way Back Home" đã chứng minh những nghi án sajaegi trong thời gian qua vẫn không thể dập tắt sức nóng của ca khúc này. Hiện tại, bài hát của Shaun vẫn đang làm rất tốt trên các bảng xếp hạng nhạc số, khiến nhiều người tin rằng nó vẫn có cơ hội xưng vương thêm vài tuần nữa.

BXH Instiz iChart tuần 3 tháng 8

Trái với những biến động xảy ra ở hai thứ hạng đầu tiên, vị trí thứ 3 lại không có gì thay đổi so với tuần trước. Mặc dù đã kết thúc quảng bá từ khá lâu, nhưng "Dance The Night Away" của TWICE vẫn tiếp tục trụ lại trên các bảng xếp hạng trong một thời gian dài. Gần 2 tháng sau khi phát hành, ca khúc này vẫn thành công trụ vững trong top 3 Instiz iChart, một lần nữa chứng minh sức hút của cái tên TWICE trên thị trường âm nhạc hiện nay.

BXH Instiz iChart tuần 3 tháng 8

Bên cạnh TWICE, Black Pink cũng là một girlgroup khác tiếp tục chứng minh sức ảnh hưởng trên các bảng xếp hạng nhạc số dù đã kết thúc quảng bá từ lâu. Sau vài tuần trụ lại vị trí thứ 5, bản hit "DDU-DU DDU-DU" của nhóm bất ngờ lội ngược dòng, tăng 1 hạng và leo lên vị trí thứ 4. Cú leo hạng của Black Pink khiến bảng xếp hạng tuần này chứng kiến một cục diện thú vị, khi 3 nhóm nữ đại diện của BIG 3 lần lượt nối đuôi nhau xuất hiện trong top 5 Instiz iChart.

BXH Instiz iChart tuần 3 tháng 8

Dù từng bị nghi ngờ sẽ phải nói lời chào tạm biệt top 10 trong tuần này, nhưng một ca khúc khác của Black Pink là "Forever Young" lại gây ngạc nhiên khi tiếp tục trụ lại trên bảng xếp hạng. Thêm một tuần nữa, "Forever Young" giành được vị trí thứ 10 và nối dài chuỗi ngày sở hữu 2 ca khúc góp mặt trong top 10 của Black Pink. Tuy nhiên, hiện bài hát này vẫn đang nằm trong khu vực nguy hiểm, và nó hoàn toàn có thể phải chia tay bảng xếp hạng nếu như một nhân tố tiềm năng khác xuất hiện trong thời gian tới.

BXH Instiz iChart tuần 3 tháng 8

Trái ngược với tình cảnh từ hai ca khúc của Black Pink, bản song ca "SoulMate" của bộ đôi "quái vật digital" Zico (Block B) và IU lại gây thất vọng trong tuần qua. Chẳng những không thể leo đến những vị trí cao nhất, "SoulMate" còn đánh mất thứ hạng vốn có của mình. Ca khúc này vừa tụt 1 hạng và hiện đang tạm giữ vị trí thứ 5. Nếu không có yếu tố tác động nào bất ngờ, cơ hội để "SoulMate" lội ngược dòng trên các bảng xếp hạng gần như rất khó có thể xảy ra trong tình hình hiện tại.

BXH Instiz iChart tuần 3 tháng 8

Trong khi đó, các nhóm nhạc nữ tiếp tục tạo nên một thế thống trị áp đảo trên Instiz iChart tuần này. Đặc biệt, MAMAMOO và A Pink một lần nữa tạo ra thế bám đuổi quyết liệt trên các bảng xếp hạng. Sau hơn 1 tháng phát hành, "Egotistic" của MAMAMOO hiện vẫn đang nằm trong khu vực an toàn. Trong tuần vừa qua, ca khúc này tiếp tục giữ vững vị trí thứ 6 trên Instiz iChart. Nếu tiếp tục nhận được tình cảm to lớn từ khán giả và người hâm mộ như hiện nay, gần như chắc chắn rằng "Egotistic" sẽ còn bám trụ trong top 10 thêm một thời gian dài nữa.

BXH Instiz iChart tuần 3 tháng 8

Liên tục bám sát "Egotistic" trong thời gian qua, "I'm So Sick" của A Pink một lần nữa bám trụ thành công ở vị trí thứ 7. Mặc dù đã bước qua năm thứ 7 của sự nghiệp và phải đối mặt với sự cạnh tranh quyết liệt từ lứa thần tượng trẻ đầy năng động, nhưng rõ ràng âm nhạc của A Pink vẫn có sức hút rất đặc biệt với những người yêu mến Kpop. Vị trí thứ 7 hiện tại vẫn là thứ hạng khá ổn đối với A Pink, nhưng chắc chắn rằng họ vẫn cần đến rất nhiều tình yêu từ khán giả và người hâm mộ để có thể trụ vững trong top 10 thêm một thời gian nữa.

BXH Instiz iChart tuần 3 tháng 8

Nhân tố đặc biệt nhất trong tuần này chắc chắn chính là (G)I-DLE - "tân binh khủng long" nhà Cube, với lần đầu tiên xuất hiện trong top 10 Instiz iChart. Chỉ sau vài tháng debut, niềm hy vọng mới của đại gia đình Cube đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ công chúng Hàn Quốc, và lần trở lại gần nhất với ca khúc "HANN" chính là minh chứng rõ ràng cho sức hút từ cái tên (G)I-DLE. Ngay trong tuần đầu tiên phát hành, "HANN" đã xuất sắc debut trên Instiz iChart ở vị trí thứ 8 - một thành tích không hề tầm thường đối với một girlgroup tân binh như họ.

BXH Instiz iChart tuần 3 tháng 8

Cuối cùng, "Travel" của Bolbbalgan4 hoàn thiện danh sách top 10 tuần này ở vị trí thứ 9. Bất chấp cú tụt hạng ở tuần trước và khiến người hâm mộ lo lắng vì nguy cơ rơi khỏi bảng xếp hạng, "Travel" một lần nữa chứng minh được sức hút lâu bền từ âm nhạc của Bolbbalgan4. Dù vậy, ca khúc này hiện vẫn chưa thoát khỏi khu vực nguy hiểm, và nó hoàn toàn có thể bị đá văng khỏi top 10 bất cứ lúc nào với sự xuất hiện của các nhân tố mới.

BXH Instiz iChart tuần 3 tháng 8

Trong tuần tiếp theo, Kpop sẽ được chứng kiến sự trở lại của một cơn cuồng phong mang tên BTS. Màn comeback của boygroup nhà Big Hit rất có thể sẽ tạo nên những biến động không nhỏ trong 10 vị trí đầu tiên của Instiz iChart. Hãy đón chờ kết quả cụ thể của bảng xếp hạng vào tuần sau nhé!



Bạn nghĩ gì về màn kết hợp của BTS và Charlie Puth tại MGA 2018?
  • Rất hay mà

    Rất hay mà

    0%
  • Không như kỳ vọng

    Không như kỳ vọng

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày