Sai lầm suy nghĩ của nonfan Kpop, không cần nhìn, có thể phát biểu ngay "Họ có phải là gay không?" - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ tư - 15 / 11 / 2017

Sai lầm suy nghĩ của nonfan Kpop, không cần nhìn, có thể phát biểu ngay "Họ có phải là gay không?"

Giới tính là một chủ đề vô cùng nhạy cảm ở Hàn Quốc, nhưng hầu hết khi nhắc tới thần tượng nam Kpop, nhiều người nghĩ họ chính là gay vì những gì thể hiện bên ngoài.

Là một fan Kpop, bạn chắc chắn đã từng một lần nghe thấy tất cả những điều này trước đây: "Đó là con gái hả?", "Anh ấy trang điểm phải không?", hay nặng nề nhất là: "Họ là gay à?". Kể từ khi YouTube bắt đầu phổ biến, những câu hỏi này xuất hiện rất thường xuyên từ những người không quan tâm mấy đến Kpop, và tất nhiên chúng luôn khiến người hâm mộ của các nhóm nhạc nam cảm thấy khó chịu. Vì nền văn hoá Hàn Quốc và những thần tượng của họ khác với các chuẩn mực về giới tính ở nhiều nước khác (đặc biệt là các quốc gia phương Tây), thế nên việc thắc mắc về giới tính của idol nam trước khi nghĩ đến tài năng, hay bất cứ điều gì khác có liên quan là một hiện tượng rất phổ biến.

Với cuộc tranh cãi diễn ra hồi đầu năm nay xoay quanh bài viết trên Twitter của Perez Hilton liên quan đến sự xuất hiện của BTS tại Billboard Music Awards, nhiều người bắt đầu đặt câu hỏi rằng, tại sao giới tính của thần tượng Kpop luôn gây tò mò và thường dẫn tới những nhận định tiêu cực về việc họ là người đồng tính.

vì sao idol nam Kpop thường bị nhầm là gay

Trước tiên, chúng ta cần phải làm rõ vấn đề then chốt ở đây – KHÔNG CÓ GÌ SAI khi là một người đồng tính, và gay KHÔNG BAO GIỜ là một cái tội! Nó không đáng để người khác phải khó chịu như thể bạn đang hỏi một người rằng liệu người đó có bị bệnh truyền nhiễm hay không.

Cách Perez Hilton cư xử hoàn toàn thiếu chuyên nghiệp bởi vì anh đã đưa ra một giả định và đặt câu hỏi rằng "ai trong nhóm đã công khai" – đồng nghĩa với việc ám chỉ họ là người đồng tính. Điều đó hoàn toàn sai lầm, bởi Perez Hilton đã đẩy người khác vào những rắc rối liên quan đến một chủ đề nhạy cảm, đặc biệt ở Hàn Quốc đây không phải là thứ có thể mang ra đùa giỡn. Perez Hilton, với tư cách là một người đàn ông đồng tính, cần, nên và phải hiểu rõ phát ngôn của mình.

Bên cạnh đó, việc là người đồng tính không phải là điều được ngưỡng mộ hay tôn vinh ở tất cả các quốc gia trên thế giới, vì vậy có thể hiểu được khi ai đó nhanh chóng bác bỏ bất kỳ tin đồn hay ý kiến sai sự thật nào về chuyện họ có thể là gay. Thật đáng xấu hổ khi vu khống bất kỳ một ai đó là gay! Tại sao đặc điểm tự nhiên từ lúc sinh ra của mỗi người chúng ta lại trở thành một thứ để người khác phỉ báng? Chỉ khi mọi người dừng làm việc đó thì cộng đồng LGBTQ mới được hưởng một cuộc sống tốt đẹp hơn.

vì sao idol nam Kpop thường bị nhầm là gay

Thứ hai, chúng ta đã biết rằng một số đàn ông hiện đại ở Hàn Quốc thường không tuân theo các chuẩn mực dành cho hầu hết các đấng mày râu. Trang điểm cho nam giới đã phát triển thành một ngành công nghiệp lớn tại xứ kim chi, và bạn cũng có thể thấy một số nam thần tượng mặc quần áo nữ tính và có những khái niệm như "chàng trai điệu đà" và "chàng trai đẹp hơn hoa". Trong nền văn hoá phương Tây, tất cả các dấu hiệu kể trên đều ngầm ám chỉ rằng một chàng trai nào đó là gay. Tuy nhiên, ở Hàn Quốc, có vẻ như họ không đưa ra những giới hạn về giới tính khi nói đến vấn đề này. Nhận định của văn hoá Hàn Quốc về đàn ông có phần khác với văn hoá phương Tây. Tham gia vào "các hoạt động nữ tính" này không có nghĩa là nghệ sĩ nam đánh mất bản tính đàn ông của họ.

Nghịch lý ở đây là sự nam tính từng được Hàn Quốc xem trọng hơn nhiều so với phương Tây. Khoảng 20 năm trước, không có một người đàn ông Hàn Quốc nào dám trang điểm, nhưng Kpop đã tạo nên rất nhiều thay đổi ở thế hệ trẻ. Xã hội Hàn Quốc là một nơi cạnh tranh khốc liệt, và nếu một người đàn ông có thể thuận lợi trên thị trường việc làm bằng cách đánh kem che khuyết điểm, có lẽ anh ta sẽ sẵn sàng làm điều đó. Đây là lý do tại sao một người được xem là "đẹp trai" theo tiêu chuẩn của bạn vẫn có thể bị chế giễu là ẻo lả ở một nơi nào khác.

Thật không may, truyền thông phương Tây lại nhìn đàn ông châu Á theo hướng tiêu cực, xem họ như những kẻ vô tính không có ham muốn tình dục. Theo quan niệm của truyền thông phương Tây, Hàn Quốc chỉ có 3 nghệ sĩ được đánh giá là nam tính - Siwon (Super Junior), Jay ParkDaniel Henney. Họ được xem là vượt xa "những người nổi tiếng nóng bỏng nhất Hollywood".

vì sao idol nam Kpop thường bị nhầm là gay

Thật kỳ quặc khi lần đầu tiên giới thiệu một nhóm nhạc như BTS cho ai đó và họ hỏi rằng liệu các thành viên có phải là gay không. Khi được hỏi ngược lại tại sao nghĩ như thế, câu trả lời thường là: "Vì họ thon thả, quyến rũ và có trang điểm". Tại sao lại có thể nhận định người khác là đồng tính chỉ qua các yếu tố đó chứ?

Nếu tấm ảnh này của Jo Kwon được đưa cho một người không phải fan Kpop, chắc chắn câu hỏi sẽ là "Anh ấy là gay đúng không?".

vì sao idol nam Kpop thường bị nhầm là gay

Bên cạnh đó, từ khi mà nào cứ nhìn thấy các thần tượng nam Kpop là người ta lại nghĩ ngay đến khái niệm gay? Những thành kiến cho rằng một người đàn ông là nữ tính thông qua việc trang điểm, chải chuốt và phong cách ăn mặc của anh ấy quả là lố bịch. Hãy để nam giới được làm những gì họ muốn!

Idol Kpop là những người làm nghề giải trí. Giống với phần lớn đồng nghiệp, họ có hình ảnh và phong cách của riêng mình. Đánh giá xu hướng tính dục của họ chỉ vì họ kẻ mắt và mặc trang phục đáng yêu thì rõ ràng là thiếu cơ sở. Ngoại hình luôn là yếu tố được người khác chú ý nhiều nhất, và đó cũng là cách dễ dàng để người khác đưa ra kết luận về giới tính. Việc bạn làm đằng sau những cánh cửa bị đóng kín không hề liên quan đến cách bạn ăn mặc ở bất kỳ sự kiện nào.

Sau tất cả, đây vẫn là hình ảnh mà công ty quản lý thần tượng Kpop muốn họ hướng đến để phù hợp với thị hiếu công chúng chứ không nhất thiết là phong cách cá nhân của riêng họ. Nếu một người mẹ mặc bộ quần áo dễ thương cho một bé trai, liệu có thể nói rằng cậu bé là gay không? Ở thời buổi hiện nay, việc một người đàn ông hôn một người đàn ông khác thậm chí cũng chưa đủ để chúng ta kết luận rằng họ là gay.

vì sao idol nam Kpop thường bị nhầm là gay

Tóm lại, thuật ngữ "đồng tính" đang bị lạm dụng theo một cách tiêu cực nhằm hạ thấp nam giới. Idol nam Hàn Quốc cũng cực kỳ nam tính hoặc hấp dẫn như bất kỳ một người đàn ông nào khác. Idol Kpop thực hiện được mọi concept. Bạn thích kiểu người đàn ông vạm vỡ hay xé áo hay những anh chàng theo phong cách bạn trai ngọt ngào, họ đều có thể mang đến cho chúng ta. Kpop và châu Á dường như là nơi duy nhất bạn sẽ tìm thấy một concept đáng yêu như thế trong tất cả các thị trường giải trí trên thế giới.

Vậy tại sao không đón nhận nhiều phong cách mà nam giới có thể mang lại thay vì gọi là gay chỉ vì họ khác biệt?

Là người đồng tính không có gì đáng xấu hổ, vậy thì dù cho họ có gay hay không, cớ gì lại đối xử với họ cực đoan như thế? Không ai nên cảm thấy bản thân tài giỏi khi có thể đoán được giới tính của người khác chỉ qua quần áo. Nếu một người là gay và anh ấy tự hào về giới tính của mình, anh ấy sẽ chẳng bao giờ khen ngợi bạn vì bạn khám phá được điều đó.

vì sao idol nam Kpop thường bị nhầm là gay

Thần tượng nam Kpop là những người tự tin nhất khi nói về giới tính. Họ thực hiện được mọi concept nhí nhảnh và thoải mái tình diễn những màn parody của các nhóm nữ như Orange Caramel và Girl's Day. Nhưng sau tất cả, họ vẫn là những chàng trai nam tính và mạnh mẽ giống như biết bao người đàn ông nào khác trên đời.

Bạn suy nghĩ gì về chủ đề nhạy cảm này?



Bạn thích điệu nhảy nào nhất trong 5 trend yêu thích của thần tượng sau đây
  • Điệu nhảy "Gashina"

    Điệu nhảy "Gashina"

    0%
  • Điệu nhảy "Ko Ko Bop"

    Điệu nhảy "Ko Ko Bop"

    0%
  • "Chố chang" (Jeojjang)

    "Chố chang" (Jeojjang)

    0%
  • Điệu nhảy "Red Flavor"

    Điệu nhảy "Red Flavor"

    0%
  • Điệu nhảy "Backpack Kid Dance"

    Điệu nhảy "Backpack Kid Dance"

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày