Sau những bê bối chính trị và tôn giáo của YG, 2NE1 liệu có còn đường trở lại? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ ba - 08 / 11 / 2016

Sau những bê bối chính trị và tôn giáo của YG, 2NE1 liệu có còn đường trở lại?

Những rắc rối gần đây của YG chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến nghệ sĩ của công ty này!

2016 chắc chắn không phải một năm may mắn của 2NE1. Sự ra đi chấn động của Minzy vào tháng 4 đã mở màn cho một năm đen tối đối với các Blackjack (tên fandom của 2NE1). Ngay sau đó, các hoạt động của nhóm gần như bị đóng băng hoàn toàn.

Sau khi Minzy rời nhóm, YG từng lên tiếng hứa với các fan rằng, 3 thành viên còn lại của 2NE1sẽ sớm trở lại vào mùa hè. Thế nhưng, khi mà 2016 chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đi qua, người ta cũng dần hoang mang tự hỏi chẳng biết YG đang muốn nói đến mùa hè năm nào!

YG và scandal chính trị

Sự ra đi của Minzy mở đầu cho một "cơn ác mộng" của các fan

Chưa dừng lại ở đó, công cuộc Mỹ tiến của CL dẫu cũng có thể được xem là khá thành công, tuy nhiên ở quê nhà, công chúng Hàn lại cho rằng những thành tích này của cô chỉ là sản phẩm của mediaplay. Tuy vậy, những sự việc trên chắc chắn vẫn không làm các fan thôi mong chờ và tin tưởng vào một ngày trở lại không xa của 2NE1, cho đến khi YG dính líu đến hai scandal chính trị và tôn giáo trong thời gian gần đây.

Khoảng gần 1 tuần trước (chính xác là vào ngày 3 tháng 11), Nghị sĩ Hàn Quốc  Ahn Min Suk đã xuất hiện trên chương trình "Kim Eunjun"s News Factory" của TBS và tiết lộ nhiều thông tin khiến công chúng ngỡ ngàng. Ông cho biết:

"Nhiều người nghi ngờ rằng Choi Soon Shil và cháu gái Jang Siho từng cố nắm giữ quyền lực trong giới giải trí. 10 năm trước, Choi Soon Sil cùng chị gái Choi Soon Deuk đã tặng nhiều bữa ăn cho các thành viên của CLB bóng đá "Twister Soccer Club", trong đó có rất nhiều nghệ sĩ của giải trí. Đó là cách họ tạo được mối quan hệ với các nghệ sĩ.

Giờ đây Choi Soon Deuk đang hết lòng hỗ trợ cho một công ty giải trí lớn. Một nghệ sĩ nổi tiếng của công ty này khá thân thiết với Choi Soon Sil và Jang Siho (nhiều người tin rằng đó là PSY), từng nhiều lần đại diện cho Hàn Quốc biểu diễn tại các sự kiện quốc tế. Đây là một ca sĩ giỏi, nhưng tôi không thể hiểu được tại sao anh ta luôn được chọn làm đại diện, bởi Kpop vẫn còn rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng hơn. Điều đó có nghĩa là, tất cả những gì anh ta có được đều là nhờ Choi Soon Sil".

Sau tuyên bố này của Nghị sĩ Ahn, mọi mũi dùi đều nhắm thẳng về phía YG. Mặc dù “ông lớn” này đã nhanh chóng lên tiếng phủ nhận quyết liệt những cáo buộc này, song rõ ràng cư dân mạng có những lý lẽ riêng của mình để tiếp tục tin rằng YG có liên quan đến bê bối chính trị của Tổng thống Hàn Quốc và Choi Soon Sil.

YG và scandal chính trị

YG liệu có dính líu đến scandal chính trị tại Hàn Quốc?

Cộng đồng mạng Hàn Quốc cho rằng, không phải ngẫu nhiên mà Cha Eun Taek – một người thân cận của Choi Soon Sil, lại trở thành đạo diễn các MV của nghệ sĩ YG như “Lies” (Big Bang) hay “Hangover” (PSY). Hơn nữa, việc CEO hiện nay của YG - Yang Min Suk (em trai Yang Hyun Suk), nắm giữ những vị trí quan trọng trong nhiều tổ chức chính phủ cũng rất đáng ngờ. Ông từng là nhân vật thuộc ngành giải trí duy nhất trở thành thành viên “Ủy ban văn hóa thịnh vượng” của Tổng thống Park Geun Hye vào năm 2013, và cũng nằm trong phái đoàn kinh tế đến Trung Quốc trong thời gian gần đây. Đặc biệt, việc Big Bang trở thành đại sứ danh dự cho "Creative Korea" – một chiến dịch được chỉ đạo bởi Choi Soon Sil, cũng khiến nhiều người cảm thấy nghi ngại.

Ngay sau lời phủ nhận của YG, Dispatch bất ngờ tung ra hàng loạt bằng chứng chứng minh mối quan hệ bất thường giữa công ty giải trí này và scandal của Tổng thống. Mặc dù bản thân tờ báo này cũng khẳng định rằng vẫn chưa thể xác nhận những liên kết này là chính xác, nhưng với mức độ nghiêm trọng của vụ bê bối chính trị này, YG cũng trở thành tâm điểm của mọi chỉ trích.

YG và scandal chính trị
Sau khám phá này, nhiều chuyên gia trong ngành bất ngờ đưa ra dự đoán, dù YG có thực sự dính líu đến scandal này hay không, thì có vẻ như màn comeback của 2NE1 sẽ tiếp tục bị trì hoãn vô thời hạn. Tại sao lại là 2NE1 mà không phải bất kỳ nghệ sĩ nào khác của YG? Đơn giản là bởi những rắc rối và nghi ngờ đang vây lấy YG hiện nay khiến người ta liên tưởng đến scandal thuốc cấm của thành viên Park Bom 2 năm về trước.

Ngay khi sự việc được báo chí Hàn phanh phui, công chúng đã vô cùng phẫn nộ. Một bộ phận lớn cộng đồng mạng lại đặt ra câu hỏi: Tại sao vụ việc bị phát hiện đã lâu, nhưng cảnh sát lại không điều tra đến nơi đến chốn mà lại để nó “chìm xuồng” như chưa có chuyện gì xảy ra? Chính vì điều này mà thời điểm đó, nhiều người từng nghi ngờ rằng YG được chính phủ “chống lưng”. Tuy nhiên những nghi ngại này cũng nhanh chóng bị dập tắt vì không có cơ sở.

Thế nhưng, khi mối quan hệ giữa YG và Choi Soon Sil được đặt vào vòng nghi vấn trong thời gian gần đây, giả thuyết năm xưa lại được nhiều người tin tưởng hơn. Cư dân mạng cho rằng, chính bà Choi Soon Sil đã tác động đến bạn thân – Tổng thống Park Geun Hye, nhằm miễn hình phạt cho Park Bom. Và như vậy, giữa “tâm bão” scandal của công ty quản lý, Park Bom lại càng phải hứng chịu nhiều ý kiến khắt khe hơn.

YG và scandal chính trị

Khi mà những chỉ trích vây lấy Park Bom còn chưa hạ nhiệt, YG lại tiếp tục vướng vào một scandal nhạy cảm nữa, và lần này nó có liên quan trực tiếp đến một thành viên khác của 2NE1. Trong một đêm diễn tại Los Angeles vài ngày trước, thủ lĩnh CL đã thể hiện ca khúc “MTBD” (Mental Breakdown). Nhưng bài hát này lại chứa một đoạn dạo đầu giống như Kinh Coran – văn bản tôn giáo thiêng liêng của đạo Hồi.

Vấn đề là, khi bài hát được phát hành vào năm 2014, "Cộng đồng người Hàn Quốc theo đạo Hồi" đã trực tiếp gửi thư khiếu nại đến lên YG, khiến công ty này phải xóa bỏ đoạn nhạc nền gây tranh cãi đó. Thế nên, việc 2 năm sau đó YG và CL tái phạm khiến nhiều người giận dữ.

Một video phân tích từ 2 năm trước chứng minh ca khúc "MTBD" có sử dụng một đoạn Kinh Coran

Dù cô nàng đã lên tiếng xin lỗi vào sáng nay, song hashtag “CL đừng sử dụng Quran của chúng tôi nữa” (CL stop using our Quran) vẫn đang được lan truyền mạnh mẽ trên Twitter, thể hiện sự phẫn nộ của cộng đồng người Hồi giáo. Việc YG vẫn im lặng trước sóng gió đến thời điểm này lại càng khiến nhiều người cảm thấy tức giận hơn mà thôi.

Chính trị và tôn giáo luôn là hai vấn đề nhạy cảm ở bất cứ nơi nào trên thế giới. Việc YG dính líu đến cả hai vấn đề cùng một lúc, đồng thời cả trực tiếp lẫn gián tiếp liên quan đến hai thành viên 2NE1, khiến nhiều fan hâm mộ cảm thấy lo lắng cho tương lai của nhóm nhạc này.

YG và scandal chính trị

Minzy đã rời nhóm, người hâm mộ rất muốn được nhìn thấy 3 thành viên CL, Dara và Park Bom trở lại với sân khấu bằng một sản phẩm hoàn toàn mới. Tuy nhiên, rõ ràng trong tình huống nguy cấp như hiện nay, sẽ là rất liều lĩnh nếu YG quyết định phớt lờ mọi thứ và để 2NE1 comeback.

Park Bom phải hứng chịu những ý kiến tiêu cực từ dư luận trong nước, CL chịu sự ghét bỏ của cộng đồng người Hồi giáo ở khắp nơi, một mình Dara chắc chắn không thể “gánh team” khi mà từ lâu cô vẫn luôn bị xem là “bình hoa di động”. Đó là lý do khiến các chuyên gia Kpop cho rằng, có lẽ cho đến khi tình hình tạm yên ắng, 2NE1 vẫn sẽ không thể trở lại như mong ước của các fan.

Những dự đoán này cùng với việc website fanclub chính thức của 2NE1 tuyên bố ngừng hoạt động đang khiến các Blackjack lo lắng hơn lúc nào hết. Liệu rồi số phận của 2NE1 sẽ trôi về đâu, khi mà họ đã vắng bóng quá lâu trên thị trường âm nhạc thế này?

Munnie



Nếu được chọn trong mơ, bạn muốn ai sẽ trở thành cha/mẹ của con mình trong tương lai nhất?
  • Doojoon (Highlight)

    Doojoon (Highlight)

    0%
  • Chae Eunwoo (ASTRO)

    Chae Eunwoo (ASTRO)

    0%
  •  Seulgi (Red Velvet)

    Seulgi (Red Velvet)

    0%
  • Umji (GFRIEND)

    Umji (GFRIEND)

    0%
  • Niel (TEEN TOP)

    Niel (TEEN TOP)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày