Thần tượng "lấn sân" phim ảnh: Người thành công, kẻ ngậm quả đắng - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ năm - 20 / 10 / 2016

Thần tượng "lấn sân" phim ảnh: Người thành công, kẻ ngậm quả đắng

Không ít idol sau khi thành công ở lĩnh vực ca hát lại muốn thử thách khả năng của bản thân trong phim ảnh. Thế nhưng, không phải ai cũng thành công! Có những người được khen ngợi hết lời, nhưng cũng có những idol bị “ném đá” tả tơi.

Khi kể đến các idol đã thành công với nghiệp diễn xuất, chúng ta không thể không nhắc đến T.O.P (Big Bang). Để lại dấu ấn đậm nét trong vai Vick - một sát thủ máu lạnh trong bộ phim đình đám "Iris", chàng diễn viên Choi Seung Hyun với ánh mắt sắc lạnh và diễn xuất tròn vai đã khiến không ít người xem bất ngờ.

Năm 2010, anh còn đoạt giải thưởng "Nam diễn viên mới xuất sắc nhất" cho vai diễn trong “71- Into The Fire”. Không chỉ có vậy, cùng với Won Bin, Jo Yeo Jung, Son Ye Jin, T.O.P còn nhận thêm giải “Ngôi sao nổi tiếng” trong lễ trao giải Rồng Xanh lần thứ 31. Và anh chính là diễn viên thần tượng đầu tiên được vinh danh tại sự kiện điện ảnh nổi tiếng này.

T.O.P trong "71- Into The Fire"

T.O.P trong "71- Into The Fire"

Năm 2013, anh tham gia bộ phim “Commitment” (còn có tên là "The Alumni"). Nhờ vai diễn này, anh đã giành giải "Tân binh xuất sắc nhất" của Asia Star Awards - được tổ chức trong thời gian diễn ra Liên hoan phim quốc tế Busan năm đó, trở thành diễn viên nam Hàn Quốc duy nhất giành giải tại kỳ trao giải này.

T.O.P trong "Commitment"

T.O.P trong "Commitment"

Ngoài T.O.P, một nam thần tượng khác cũng được đánh giá cao về khả năng diễn xuất chính là Yoochun. Được biết đến nhiều với tư cách thành viên JYJ (trước là DBSK), nhưng nghiệp diễn của Yoochun cũng thành công không kém gì con đường ca hát.

Yoochun bắt đầu sự nghiệp diễn xuất chính thức bằng vai nam chính trong bộ phim truyền hình Nhật Bản "Beautiful Love" (Kimi ga ireba). Sau đó, anh đảm nhận vai chính trong bộ phim "Chuyện tình ở Sungkyunkwan". Bộ phim cũng giúp Yoochun rinh về giải thưởng "Nam diễn viên mới xuất sắc nhất" và "Nam diễn viên nổi tiếng nhất trong phim truyền hình" tại Baeksang Arts Awards lần thứ 47, giải "Nam diễn viên xuất sắc" và "Nam diễn viên châu Á nổi tiếng" tại Seoul International Drama Awards lần thứ 6.

Yoochun trong "Chuyện tình ở Sungkyunkwan"

Yoochun trong "Chuyện tình ở Sungkyunkwan"

Với tài năng diễn xuất, tinh thần làm việc chăm chỉ, Yoochun đã giành được nhiều vai chính trong các tác phẩm đình đám như "Hoàng tử gác mái", "I Miss You" và mới nhất là "The Girl Who Sees Smells", với rating cực kỳ ấn tượng.

D.O. của EXO cũng là một trong những diễn viên thần tượng có thực lực. Năm 2014, D.O. đảm nhận vai diễn đầu tiên trong bộ phim điện ảnh "Cart" với vai Choi Tae-young. Phim khởi chiếu tại Liên hoan phim Quốc tế Toronto 2014 vào tháng 9 năm đó. D.O. cũng phát hành "Crying Out" (Scream), một bài hát nhạc phim cho "Cart". 

Sau đó, anh tham gia diễn xuất trong bộ phim truyền hình “It's Okay, That's Love” của đài SBS cùng với Gong Hyo-jin và Jo In-sung. D.O. đảm nhận vai Han Kang-woo, một hình tượng trong ảo tưởng của nhân vật chính Jang Jae-yeol (Jo In-sung) - một người mắc căn bệnh tâm thần phân liệt.

D.O. trong "It's Okay, That's Love"

D.O. trong "It's Okay, That's Love"

Diễn xuất của D.O. trong phim nhận được phản hồi tích cực. Anh được đề cử giải "Diễn viên nam mới xuất sắc nhất" tại lễ trao giải Baeksang lần thứ 51, đồng thời được các nhà phê bình bình chọn là ca sĩ thần tượng có diễn xuất tốt nhất.

Tháng 6 năm 2015, D.O. xuất hiện trong bộ phim truyền hình "Hello Monster" của đài KBS trong vai tên giết người máu lạnh Lee Joon-young và tiếp tục gây ấn tượng với người xem và giới phê bình. Sau đó, anh được giao vai nam chính trong bộ phim điện ảnh “Pure Love” cùng với nữ diễn viên Kim So-hyun. Tháng 8 năm 2015, D.O. được xác nhận sẽ vào vai Doo-young, một vận động viên Judo quốc gia, trong bộ phim điện ảnh “Hyung”.

Một nữ diễn viên thần tượng được chú ý gần đây với bộ phim “The K2” chính là Yoona (SNSD) với diễn xuất cực kì tiến bộ, nhận được nhiều lời khen từ phía báo giới.

Yoona trong "The K2"

Yoona trong "The K2"

Sự nghiệp diễn xuất của Yoona khởi đầu vào năm 2007 với vai phụ Shin Joo-young trong bộ phim truyền hình “9 Ends, 2 Out". Tháng 5 năm 2008, Yoona đảm nhận vai chính đầu tiên trong bộ phim truyền hình “You Are My Destiny” với vai diễn Jang Sae-byuk. Năm 2009, cô đảm nhận vai nữ chính Seo Yoo-jin bên cạnh nam diễn viên Kwon Sang-woo trong bộ phim truyền hình "Cinderella Man" và nhận được giải "Nữ diễn viên phim truyền hình được yêu thích nhất" tại lễ trao giải Baeksang Arts Awards lần thứ 46.

Năm 2012, Yoona đảm nhận vai nữ chính bên cạnh nam diễn viên Jang Geun-suk trong bộ phim truyền hình “Love Rain”.

Yoona trong "Love Rain"

Yoona trong "Love Rain"

Tháng 4 năm 2016, bộ phim truyền hình cổ trang Trung Quốc "Võ Thần Triệu Tử Long" mà cô thủ vai nữ chính bắt đầu được phát sóng. Thế nhưng, phim lại nhận không ít lời chê bai.

Yoona trong “Võ Thần Triệu Tử Long”

Yoona trong “Võ Thần Triệu Tử Long”

Tháng 9 năm 2016, Yoona quay trở lại màn ảnh nhỏ Hàn Quốc sau 3 năm vắng bóng với vai nữ chính Go Ahn-na bên cạnh Ji Chang-wook trong bộ phim truyền hình Hàn Quốc "The K2" của đài tvN.

Dù tham không ít bộ phim truyền hình cũng như điện ảnh và đạt giải, như Yoona chưa bao giờ được khen ngợi về khả năng diễn xuất của mình. Và với “The K2”, cô đã có một bước đột phá trong nghiệp diễn xuất của mình với nhiều lời khen ngợi.

Mặt khác, nếu như không ít những cái tên diễn viên thần tượng được khen ngợi hết lời, thì cũng có nhiều gương mặt bị chê tả tơi khi "lấn sân" diễn xuất.

Vốn ra mắt với nhóm nhạc nữ Miss A dưới trướng công ty giải trí JYP, nhưng cho đến khi "lấn sân" sang nghiệp diễn, Suzy mới trở thành tâm điểm chú ý của dư luận.

Bộ phim đầu tiên mà cô tham gia là "Dream High", chỉ trong 1 thời gian ngắn ra mắt khán giả, "Dream High" đã tạo nên một "cơn sốt" dữ dội trên màn ảnh Hàn Quốc và nhiều nước châu Á. Nhờ "Dream High", Suzy đã ẵm giải thưởng "Nữ diễn viên mới xuất sắc" tại Lễ trao giải KBS Drama Awards 2011.

Suzy trong "Dream High"

Suzy trong "Dream High"

Vào năm 2012, Suzy tham gia phim điện ảnh "Architecture 101" với vai nữ chính Seo Yeon. Bộ phim này trở thành 1 trong 10 sản phẩm màn ảnh rộng có doanh thu phòng vé cao nhất năm 2012 tại Hàn Quốc. Chính "Architecture 101" đã mang đến cho Suzy danh hiệu "Tình đầu quốc dân". Cũng trong thời gian này, Suzy còn tham gia một bộ phim truyền hình khác là "Big" và nhận được những đánh giá tốt từ khán giả.

Bước sang năm 2013, Suzy một lần nữa có dịp tái ngộ với khán giả màn ảnh nhỏ trong "Gu Family Book". Bộ phim đã lập tức gây sốt ngay sau đó.

Suzy trong "Gu Family Book"

Suzy trong "Gu Family Book"

Thế nhưng, mới đây, với bộ phim “Yêu không kiểm soát”, cô đã nhận không ít gạch đá từ khán giả với lối diễn xuất nhạt nhẽo, đọc thoại như đọc sách giáo khoa, hay những biểu hiện vô cảm như tượng sáp. Thậm chí, nhiều người khẳng định diễn xuất non tay của "tình đầu quốc dân" là nguyên nhân dẫn đến sự thất bại của bộ phim. 

Suzy đã có nhiều cơ hội thể hiện bản thân trong lĩnh vực phim ảnh, tuy nhiên, cô nàng vẫn chưa chứng minh được sự tiến bộ rõ nét mà dường như còn có dấu hiệu thụt lùi.

Thành viên WINNER, Nam Taehyun, cũng từng tham gia diễn xuất trong bộ phim cuối tuần "Late Night Restaurant". Ngay từ những tập đầu tiên, diễn xuất tệ hại của anh chàng đã phải hứng chịu sự chỉ trích lớn từ người xem. Trong một cảnh khóc, Taehyun lại có biểu cảm biến dạng, giống như đang nén cười hơn là khóc. Đoạn clip ghi lại cảnh này sau đó đã trở thành chủ đề hot trên mạng, thu hút hàng triệu lượt xem.

Diễn xuất khóc mà như cười của Nam Taehyun

Diễn xuất khóc mà như cười của Nam Taehyun

Dù có không ít kinh nghiệm trong lĩnh vực diễn xuất nhưng IU chưa bao giờ được đánh giá cao với tư cách diễn viên. Diễn xuất đơ cứng, vô hồn, đặc biệt là đôi mắt lúc nào cũng trợn trắng khiến khán giả vô cùng khó chịu. Thậm chí, nhiều người còn bức xúc cho rằng, chính sự xuất hiện của cô nàng trong vai nữ chính đã khiến bộ phim "Moon Lovers", dù từng rất được kỳ vọng sẽ trở thành "bom tấn cổ trang" mới vì được mua bản quyền từ "Bộ Bộ Kinh Tâm" của Trung Quốc, cuối cùng lại thất bại toàn tập và trở thành... “bom xịt”.

IU trong "Moon Lovers"

IU trong "Moon Lovers"

Không phải thần tượng nào cũng được trời phú cho khả năng diễn xuất tài tình. Và với tình hình "người người đi diễn, nhà nhà đi diễn" tại ngành giải trí Hàn Quốc hiện nay, khán giả thực sự đã quá chán nản với sự xuất hiện dày đặc của loạt idol trên màn ảnh. Và người xẻm cũng không mong mỏi gì hơn rằng, nếu idol có khả năng diễn xuất, họ có thể phát huy, còn bằng không, các công ty giải trí chỉ nên để họ làm đúng vai trò của mình là ca hát và nhảy múa mà thôi.

Didi (Tổng hợp)



Theo bạn, ai là thần tượng 'keo kiệt ' nhất?
  • Lee SeungHoon (WINNER)

    Lee SeungHoon (WINNER)

    0%
  • DK (SEVENTEEN)

    DK (SEVENTEEN)

    0%
  • JR (NU'EST)

    JR (NU'EST)

    0%
  • Key (SHINee)

    Key (SHINee)

    0%
  • Yang YoSeob (HIGHLIGHT)

    Yang YoSeob (HIGHLIGHT)

    0%
  • EunHyuk  (Super Junior)

    EunHyuk (Super Junior)

    0%
  • Lee Teuk (Super Junior)

    Lee Teuk (Super Junior)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày