Lí do nào khiến 'DNA' của BTS không hoàn hảo trong mắt giới phê bình - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Chủ nhật - 24 / 09 / 2017

Lí do nào khiến 'DNA' của BTS không hoàn hảo trong mắt giới phê bình

Dù ‘DNA’ nhanh chóng soán ngôi mọi bảng xếp hạng và giúp BTS củng cố vị trí ông hoàng Kpop của mình, trong mắt giới phê bình âm nhạc, ‘DNA’ vẫn có vài điểm khiến ca khúc chưa trở thành tuyệt phẩm hoàn hảo 100%.

Sản phẩm âm nhạc đánh dấu sự đổi thay của BTS

Với “DNA”, BTS đã chứng tỏ khả năng biến hóa của mình trong làng nhạc Hàn Quốc. Không còn sự ma mị và khó hiểu, cũng không phủ lên một màu sắc mang phong cách đường phố cực ngầu vốn là nơi sinh ra dòng nhạc hip-hop, “DNA” thể hiện sự bắt nhịp khéo léo để hòa vào xu hướng chung nhưng vẫn giữ được chất riêng của nhóm. Chất nhạc EDM khéo léo được gài gắm vào trong âm điệu hip-hop đặc trưng tạo nên một điểm nhấn tuyệt vời.

DNA

Điều không thể phủ nhận được trong chất nhạc của BTS chính là chất kịch tính, và trong “DNA”, ngay từ giây phút đầu tiên, khán giả đã nhanh chóng bị choáng ngợp. Ca khúc không cần thời gian thẩm thấu như những ca khúc của EXO trong thời gian gần đây. Chất giọng của mỗi thành viên đều tạo nên được điểm ấn tượng trong mỗi đoạn hát. Với “DNA” lời bài hát sâu sắc hơn rất nhiều so với những gì bạn mong đợi... Đó như sự gắn kết mạnh mẽ của tình yêu, nó khác với dự đoán của nhiều người khi nghe thấy cái tên “DNA” dễ dàng hình dung đến tố chất nhục cảm. So với mặt bằng chung của những ca khúc gần đây, lời ca của BTS tuyệt hảo dành cho những tín đồ tuổi trẻ và cả những người khó tính nhất.

So với mặt bằng chung của những ca khúc gần đây, lời ca của BTS tuyệt hảo dành cho những tín đồ tuổi trẻ và cả những người khó tính nhất.

MV của “DNA” cũng được nhận xét là một bản hòa ca của màu sắc, của những vũ điệu liên hồi và yếu tố vũ trụ. Mỗi thành viên tạo thành một vòng lặp đầy hấp lực khiến khán giả tạo dựng được sự liền mạch. Một điều khiến BTS trở nên cực kỳ cuốn hút trong MV này chính là sự kết hợp với yếu tố thường thấy trong kỹ xảo và thiết kế của những MV Hàn Quốc hiện nay. Bắt nhịp xu hướng Neo – Memphis với những khối lập phương cùng màu sắc sặc sỡ nhanh chóng tạo nên một diện mạo mới trong phong cách của BTS.

Bắt nhịp xu hướng Neo – Memphis với những khối lập phương cùng màu sắc sặc sỡ nhanh chóng tạo nên một diện mạo mới trong phong cách của BTS.

Với điều đó, “DNA” dễ dàng thống soái mọi bảng xếp hạng, thậm chí chạm đến Billboard. Tuy nhiên, không một sản phẩm âm nhạc nào hoàn hảo hoàn toàn, đó là điều tất yếu. “DNA” vẫn có điểm khiến những người đam mê âm nhạc tiếc nuối.

“Soi” những khuyết điểm trong “DNA”

Trước hết, “DNA” đúng là được tạo ra để dành cho chất giọng của V. Giọng hát sâu sắc hơn, gợi cảm hơn của V là một sự bù đắp hoàn hảo cho độ sáng của giai điệu chung và anh ấy thực sự trở nên lạnh lùng và không hề bị lúng túng trong phân đoạn của mình. Không phải là các thành viên còn lại thể hiện không tốt, nhưng giọng nam cao của họ không tạo ra điểm đặc biệt như cách V làm được. V trở thành điểm nhấn hoàn hảo, bởi lẽ ca khúc trở nên khác biệt hoàn toàn trong chất giọng của anh. Tiếc rằng, dẫu mỗi thành viên đã được phân chia đều sự xuất hiện, nhưng V có nhiều “đất” hơn chút ít, “DNA” sẽ trở thành “cực phẩm”.

V trở thành điểm nhấn hoàn hảo, bởi lẽ ca khúc trở nên khác biệt hoàn toàn trong chất giọng của anh.

Hiệu ứng MV chi phối ca khúc quá nhiều: BTS luôn khiến người ta phải tò mò và thu hút, ngay cả trong MV lẫn trên sân khấu. Việc sử dụng quá nhiều vũ đạo được lắp ghép một cách khéo léo sẽ khiến nhóm khó tỏa sáng trên sân khấu. Nếu trong quá trình bởi diễn, ca khúc đứng riêng rẽ sẽ không tạo được điểm nhấn mạnh mẽ, trừ khi nó là phần mở đầu cho một ca khúc khác sau đó.

Điệp khúc không đủ mạnh: Khác với những ca khúc trước đó của BTS khi nó tấn công từ từ cảm xúc của người nghe và đạt đỉnh tại điệp khúc, thì với “DNA”, ca khúc tạo điểm nhấn mạnh mẽ ngay từ đầu. Mọi cấu trúc của ca khúc đầu mạnh mẽ, nhưng phần điệp khúc lại trở nên “đuối” bời phần trước đó. Vì thế, nhiều khán giả dễ dàng cảm thấy bị “hẫng” trước điệp khúc trên.

Ca khúc "DNA"

Lo sợ bị hòa tan: Việc đổi mới để thay lớp áo mới là điều cần thiết với bất kỳ nhóm nhạc nào nếu muốn tồn tại lâu. Tuy nhiên, đôi khi việc đổi hướng sẽ dễ dàng khiến những người phê bình âm nhạc lo sợ nhóm bị hòa tan. Dẫu vậy, đây không phải là vấn đề lớn, bởi BTS luôn biết cách dễ dung hòa chất riêng với dòng âm nhạc đương đại.

Tất nhiên, mỗi MV đều sẽ có nhược điểm của nó, điều đó không quá đáng ngại. Và việc của fan, chỉ cần tập trung đưa thần tượng lên bảng xếp hạng, phải không nào?



Theo bạn MBK đăng ký bản quyền T-ARA là sai hay đúng?
  • Đúng, vì họ là người đã dày công tạo nên một thương hiệu T-ara như hiện nay

    Đúng, vì họ là người đã dày công tạo nên một thương hiệu T-ara như hiện nay

    0%
  • Sai, họ đúng là rắn độc

    Sai, họ đúng là rắn độc

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày