"Tôi không biết Hàn Quốc nhưng tôi thật sự biết BTS đấy" - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Chân dung

Thứ ba - 13 / 06 / 2017

"Tôi không biết Hàn Quốc nhưng tôi thật sự biết BTS đấy"

Lời tâm sự tron bài viết rất chi tiết trên peachisodaworld.com giúp thể hiện khía cạnh đặc biệt của các chàng trai BTS.

 

Trở thành thần tượng là một điều gì đó luôn khiến người khác ghen tị đến mức khi khán giả xem những thực tập sinh phải trải qua các vòng tuyển chọn đầy gắt gao được phát sóng trực tiếp, nơi mà bản tin thời sự dành cho mọi lứa tuổi, chúng tôi có đủ lý do để nhận những ánh mắt phán xét từ người xem đài rằng "không phải họ chỉ đang cố gắng cho ra mắt một nhóm nhạc thôi à?". Kpop đang trở thành trung tâm của văn hóa nhạc pop thế nhưng thời gian gần đây thật không dễ dàng gì khi chứng kiến hàng trăm thần tượng được tạo ra mỗi ngày với dòng tiêu đề "làn sóng Hallyu" mà không thiếu sự chỉ trích về khả năng lên kế hoạch và xuất ngoại của họ.

Tôi không biết Hàn Quốc nhưng tôi biết BTS

 

Tôi thật sự không biết gì về Hàn Quốc đâu nhưng tôi lại biết KPOP đấy. Tôi còn là fan của nhóm nhạc BTS cơ mà.

Một ngày tình cờ, "BTS" được đề cập đến trong một buổi phát sóng của EBS, một kênh truyền thông về giáo dục. Trong chương trình "World Theme Travel", một cô gái sống ở "Tahiti" đã nồng nhiệt chào đón đoàn nhân viên đến từ Hàn Quốc bằng câu nói "Tôi là fan của BTS". Tất nhiên những thứ như tư liệu đặc biệt về BTS gần như là không thể được trình chiếu ở một hòn đảo nhỏ như thế này và sự hiện diện của nhóm ở đây cho thấy được sức ảnh hưởng mạnh mẽ của "làn sóng Hallyu" mà BTS mang lại.

Đây là nhóm nhạc đã "tạo nên sự khác biệt", không thể tìm được bất kỳ thông tin nào cho thấy họ đến từ những công ty lớn hay có màn giới thiệu về sự hợp tác của nhóm với các nghệ sĩ khác và có vẻ như là họ không nhận được nhiều sự chú ý khi tham gia vào thị trường âm nhạc nước ngoài khi mà các thành viên lại không thông thạo ngôn ngữ ngoại quốc. Khởi điểm của họ hoàn toàn khác biệt so với những người đến từ công ty lớn và dựa vào chiến lược quảng bá đúng đắn đã góp phần đưa tên tuổi của nhóm được biết đến rộng rãi hơn trong công chúng kể cả trước khi họ chính thức debut.

Mặc cho những nhận định trái chiều về mình, nhóm vẫn thẳng tiến vào bảng xếp hạng Billboard 200 với 4 album liên tiếp. Tờ New York Times đã ngạc nhiên rằng: "Tại sao một nhóm nhạc chỉ hát và rap bằng tiếng Hàn lại có thể cháy hết vé trong hai đêm diễn được tổ chức tại New York?". Và điều này thậm chí đã mang đến sự tò mò khiến nhiều người tìm hiểu thêm về sự nổi tiếng này của họ.

"BTS có thật sự đặc biệt?"

Tháng 3 vừa qua, BTS đã bắt đầu xuất hiện trên các phương tiện truyền thông nước ngoài, thậm chí còn nhiều hơn so với trên truyền thông nước nhà. Và hơn thế, nhóm đã có một buổi phỏng vấn trực tiếp với Billboard- được biết đến như là nơi đo lường cho sự vận động của nền văn hóa nhạc pop trên toàn thế giới. 

Thông báo về buổi phỏng vấn được đưa tin rất nhiều lần và đã có 17.000 lượt theo dõi trực tiếp thông qua ứng dụng SNS. Đây được xem là buổi phát sóng trực tiếp có lượt theo dõi cao nhất từ trước đến nay của Billboard. Bên cạnh khía cạnh âm nhạc đã được minh chứng qua việc có mặt trên các bảng xếp hạng âm nhạc của Billboard, thì sự quan tâm mà BTS nhận được đã cho thấy bản sắc "riêng" của nhóm đang dần vươn lên vị trí "ngôi sao toàn cầu".

May mắn (!), đáng ngạc nhiên (!?) BTS trở thành nhóm nhạc Hàn Quốc duy nhất được đề cử tại lễ trao giải Billboard Music Awards và sau chiến thắng của họ, công chúng đã chuyển đổi suy nghĩ từ việc "BTS thật sự đặc biệt sao?" thành "Có vẻ như họ đặc biệt đấy". Mọi người đã nhận ra rằng những "tin tức" về các chàng trai đã vượt xa so với "thông tin" đơn thuần.

"Sự kiên trì và chân thành góp phần làm nên nội dung tốt nhất."

Một cách ngắn gọn, đây chính xác là những gì mà các thành viên muốn thể hiện về chiến thắng của nhóm tại Billboard. Đó không phải điều gì quá đặc biệt, chỉ là sự kiên định và lòng chân thành. Mặc dù họ không bắt đầu tương tác hàng ngày với người hâm mộ qua SNS như là một "chiến thuật" nhưng có lẽ sự đồng điệu và những phần trình diễn đã giúp họ tỏa sáng hơn đồng thời góp phần mang đến thành công như ngày hôm nay.

"Chúng tôi chỉ hướng đến việc nói về thế hệ mà chúng ta đang sống cũng như những câu chuyện của tuổi trẻ. Nhưng dù ở nơi đâu thì luôn có dòng cảm xúc nhất định giữa những con người trẻ tuổi với nhau. Câu chuyện mà chúng tôi dẫn dắt một phần nào đó đã thể hiện được những cảm xúc tương đồng ở một phần của thế giới này và tôi nghĩ họ thể hiện sự quan tâm dành cho chúng tôi có thể là vì họ đã nhận ra "Các chàng trai Hàn Quốc đang truyền tải những thông điệp qua câu chuyện của chính họ trên những sân khấu tuyệt vời này". Và đấy là lý do chúng tôi tin rằng sự chân thành là điều làm nên bản chất tốt nhất." (Rap Monster)

Những người "trưởng thành" đã lắng nghe các ca khúc cũng như theo dõi video âm nhạc trong serie "bộ ba học đường" và "bộ ba tuổi trẻ" của nhóm đều biết. Khác với những nhóm nhạc chỉ phát hành ca khúc bắt tai, họ đã nắm bắt để đưa vào đấy "câu chuyện của tất cả chúng ta" góp phần mang âm nhạc của nhóm vươn xa hơn ra ngoài thế giới. Những câu chuyện mà họ đưa vào trong âm nhạc không chỉ dừng lại ở các bài hát và video của nhóm mà dường như còn tạo được sự liên kết và quan tâm dành cho "BTS".

"Tôi nghĩ rằng đây là thời điểm tốt hơn bao giờ hết."

"Tôi cho rằng đây chính là thời điểm vô cùng thuận lợi vì tất cả những gì mà chúng tôi chia sẻ, những tweet mà chúng tôi đăng hay bất cứ điều gì mà chúng tôi nói đều nhanh chóng được dịch và đấy là thời đại mà chúng ta đang sống." (Suga)

BTS được xem là nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng nhất trên SNS toàn cầu trong thời điểm hiện tại. Dù vậy, các thành viên vẫn khiêm tốn khi giải thích rằng tất cả là "nhờ vào sự phát triển vượt bậc của thời đại ngày nay".

Thế giới thật sự đã thay đổi. Nhờ có SNS mà mọi người trên khắp thế giới đã có thể phá vỡ rào cản ngôn ngữ để giao tiếp với nhau và chia sẻ những suy nghĩ của bản thân trong thời gian thực. Âm nhạc cũng giống như vậy. Những lợi thế đấy giúp chúng ta thuận lợi trong việc thực hiện mà không cần một nguồn lực quá lớn.

Lượng người theo dõi trên hai mạng xã hội của BTS: Twitter với 6 triệu và Youtube là 3,3 triệu người.

BTS giao lưu với người hâm mộ bất cứ khi nào bằng âm nhạc và nhiều nội dung khác kể cả khi họ đang đứng tại trung tâm của SNS. "Fandom quốc tế" đã trở thành một sự hỗ trợ mạnh mẽ hơn bất kỳ điều gì. BTS đã vượt hơn 6 triệu lượt theo dõi trên Twitter, có đến hàng triệu người quan tâm trên Youtube, Instagram,... thông qua việc chia sẻ hậu trường sản xuất âm nhạc và sân khấu trình diễn, giúp mang họ đến gần với fan như những "người bạn mà họ muốn gặp" chứ không chỉ với tư cách là một thần tượng. Nó giống như BTS đã tạo nên không gian nơi mà họ có thể chia sẻ những câu chuyện cùng với nhau.

"Chúng tôi có nên thông báo về sự xuất hiện của BTS trên KBS News không?"

"BTS của chúng tôi! Họ sẽ xuất hiện trên bản tin vào lúc mấy giờ vậy?" Họ không chỉ đăng tải một số câu hỏi trên cổng thông tin của chuyên mục "Q&A" ngày hôm qua mà các phóng viên còn nhận được số lượng lớn các yêu cầu qua đường email. Đây là những việc đã xảy ra sau khi bài báo với tiêu đề "Đã có thông báo về việc BTS sẽ xuất hiện trên bản tin của KBS News" được tạo ra.

"Mỗi tin tức chỉ có thời lượng phát sóng khoảng chừng 1 phút 20 giây. Thật sự khoảng thời gian ít ỏi này không đủ để có thể nói hết về âm nhạc, nội dung, câu chuyện của từng thành viên và nhiều thứ khác về BTS. Chúng tôi chỉ có thể tập trung vào việc tìm hiểu làm thế nào mà họ trở thành nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng lớn nhất trên SNS để giành được danh hiệu này bằng cách phá vỡ lối đi truyền thống của con đường âm nhạc K-Pop".

"Tôi muốn khoe về người hâm mộ trên khắp thế giới của chúng tôi rẳng chúng tôi biết ơn các bạn rất nhiều khi có thể dịch lại những bài đăng bằng tiếng Hàn của mình. Chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ hơn để có thể đáp lại sự mong đợi của mọi người." (Rap Monster)

Khi mà BTS thông báo rằng họ sẽ xuất hiện trên các bản tin thông qua SNS, tin tức sẽ được lan truyền như thế nào? Vào cuối buổi phỏng vấn với KBS, Jungkook đã vui vẻ chấp nhận thử nghiệm này.

"Hàng ngàn fan hâm mộ trên toàn cầu không chỉ nhấn vào nút "like" mà họ còn dịch lời nhắn sang ngôn ngữ của nước mình và chúng tôi đã được chứng kiến cách người hâm mộ truyền tải tin tức đi khắp thế giới. Nói cách khác, BTS đã cho thấy được rằng nếu bạn biết cách thể hiện nội dung phù hợp, bạn có thể trở thành nghệ sĩ toàn cầu ngay cả khi chỉ tập trung hoạt động tại Hàn Quốc."

"Chúng tôi sẽ hát bằng tiếng Hàn. Nhưng chúng tôi vẫn cần học thêm ngoại ngữ"

Rào cản ngôn ngữ là điều mà chúng tôi không thể bỏ qua khi nhắc đến vấn đề "toàn cầu hóa". Đây là một yếu tố mà mọi nghệ sĩ trên khắp thế giới đều cần quan tâm. Ngay cả khi bạn có "âm nhạc hay" và "sự ủng hộ mạnh mẽ trên toàn cầu", BTS vẫn có những khó khăn nhất định khi họ gặp gỡ các fan trong suốt tour lưu diễn thế giới và trong các bài phỏng vấn với báo chí nước ngoài.

"Trước hết chúng tôi sẽ tiếp tục ra mắt album tại Hàn Quốc, sáng tác những ca khúc bằng tiếng Hàn như là ngôn ngữ chính của nhóm và sẽ tiếp tục những gì mà chúng tôi vẫn thường làm như bây giờ. Thay vì nghĩ rằng "Chúng ta nên làm gì tiếp theo khi mà phản hồi nhận được từ khán giả đang rất tốt?, chúng tôi nên tập trung vào việc tạo ra âm nhạc tuyệt vời hơn nữa." (Suga)

Rap Monster, thành viên phụ trách phần phỏng vấn đã tiếp tục với một câu trả lời khá nghiêm túc.

"Để bày tỏ lòng biết ơn, chúng tôi sẽ cố gắng chăm chỉ hơn để có thể học được ngôn ngữ bản địa. Tôi đã phải ghi nhớ hai câu trong vòng 2 giờ trước khi có buổi phỏng vấn đầu tiên với Reuters vào năm 2014. Nhưng khi chúng tôi có những bài phỏng vấn sau đó, tôi muốn làm tốt hơn nữa và cảm thấy có trách nhiệm vì chúng tôi có thể đứng ở lễ trao giải Billboard Awards, vì vậy tôi không muốn mình sẽ nói lắp." (Rap Monster)

Nhận được sự quan tâm từ hàng triệu người, sự trỗi dậy của những con người có địa vị thấp, Billboard,... là những điều mà mọi người nói về BTS. 

[+] Đây là bài báo cho tôi thấy được sự "chân thành" giữa một rừng những bài viết chỉ nhằm mục đích gia tăng lượng người xem. Cảm ơn.

[+] Ồ cảm ơn bài viết tuyệt vời này ^^ Tôi chưa bao giờ tưởng tượng rằng BTS sẽ được đề cập trong chương trình World Theme Travel đấy...

[+] Tôi thật sự tự hào về BTS~ Tôi sẽ luôn ủng hộ nhóm!!!

[+] Cảm ơn bài viết này lắm. Tôi vô cùng tự hào về BTS~~

[+] Euhehe thậm chí các chàng trai còn xuất hiện trong một chương trình về giáo dục cơ à ㅋ

[+] Tôi đã cảm thấy thất vọng khi đọc những bài viết đề cập đến BTS như là những người được hưởng lợi từ làn sóng Hallyu. Có rất nhiều thần tượng đã sử dụng SNS nhưng như cách mà bài báo đề cập, BTS có thể nhận được nhiều sự chú ý bởi bản thân họ có điều gì đó rất đặc biệt.

[+] Tôi đã tìm kiếm người viết bài báo này bởi vì nội dung của nó rất hay và không ai khác chính là 김빛이라 (Shine Kim) đến từ Culture Plaza!! Cảm ơn bạn ^^ Họ đã xuất hiện trên EBS và một cô gái tuổi teen ở Greenland đã nói rằng cô ấy là một trong những fan hâm mộ của BTS trên một chương trình cũng vô cùng bổ ích~ Tôi nghe rằng khi bạn đi du lịch nước ngoài, nếu bạn nói rằng mình là người Hàn Quốc thì nhiều người sẽ đáp lại là họ biết BTS ^^ Tôi cảm thấy vô cùng tự hào về họ~

[+] Bài báo thật sự rất tuyệt đấy. Nó đã nắm bắt được sự chân thành của các chàng trai và đó là lý do vì sao họ đặc biệt- giống như những gi tiêu đề đã thể hiện. Sự chân thành và những nỗ lực trong việc tương tác cùng khán giả cũng như sân khấu trình diễn chính là điểm thu hút đặc biệt của BTS. Tôi hy vọng sẽ có nhiều người tìm hiểu về BTS và lắng nghe âm nhạc của họ.



Theo bạn, Snow Cam nào của thần tượng khiến bạn muốn "rớt tim" ra ngoài?
  • ChanYeol của EXO

    ChanYeol của EXO

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
  • Baro của B1A4

    Baro của B1A4

    0%
  • Ong SeungWoo của Wanna One

    Ong SeungWoo của Wanna One

    0%
  • SeulGi của Red Velvet

    SeulGi của Red Velvet

    0%
  • YoungJun của HIGH4

    YoungJun của HIGH4

    0%
  • Lee JaeHoon

    Lee JaeHoon

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày