6 cách ủng hộ thần tượng chỉ có fan "nhà có điều kiện" dám thử - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Fun fact

Thứ hai - 26 / 06 / 2017

6 cách ủng hộ thần tượng chỉ có fan "nhà có điều kiện" dám thử

Những idol may mắn sở hữu lực lượng fan "chịu chơi" này sẽ luôn được đón nhận hết bất ngờ này đến bất ngờ khác.

1. Tặng quà sinh nhật 

Quà tặng và những món đồ không thể thiếu trong dịp sinh nhật. Nhiều fan tập hợp, góp tiền mua món đồ đắt tiền như đồ điện tử, đồ dùng hàng hiệu. Có những cộng đồng người hâm mộ khoe cả phòng quà tặng dành cho thần tượng khiến nhiều người bất ngờ. Hiện nay, các công ty quản lý lớn thường cấm gà nhà nhận những tài sản giá trị, đắt tiền để tránh gây ảnh hưởng xấu.

Quà tặng sinh nhật của một fansite cho sinh nhật lần thứ 25 của Baekhyun – EXO

 

Dàn âm thanh DJ Traktor Kontrol S8 có giá khoảng 1199 đô la mà Chanyeol – thành viên cùng nhóm với Baekhyun được tặng nhân dịp sinh nhật, được biết Chanyeol có đam mê đặc biệt với việc trở thành sáng tác nhạc trong thời gian rảnh.

Không chỉ quà tặng đơn thuần, các fan của cộng đồng Kpop còn có rất nhiều cách để chúc  mừng sinh nhật idol. Từ những hoạt động thường gặp như: Quảng bá bằng xe bus, quảng bá ở các ga tàu điện ngầm, ... ở Hàn Quốc, fan Kpop gần đây còn đặt biển quảng cáo ở các trung tâm thành phố, trung tâm thương mại lớn của thế giới ví dụ như Times Square ( Quảng trường Thời đại) ở New York – Hòa Kỳ.

Clip dài 18 phút phát trên 11 màn hình LED khổng lồ và lặp lại cứ 18 phút một lần. Dự tính fandom của Jessica đã phải chi từ 200.000 - 350.000 USD (khoảng 4,5 - 8 tỷ VNĐ) cho project siêu "khủng" này. Được biết đây là một địa điểm nổi tiếng bậc nhất tại Mỹ khi có hơn 330 nghìn người qua lại mỗi ngày, đặc biệt hơn nó cũng rất gần với cửa hàng flagship - thương hiệu thời trang Blanc & Eclare của Jessica được đặt tại Soho.

Để chúc mừng sinh nhật của Jong Kook, fansite Trung All-Round-KJK đã đưa hình ảnh của anh lên Quảng trường Thời đại (Times square) ở New York, Mỹ.

 Có vô số cách để fan tạo ấn tượng với idol, ví dụ như một triển lãm ảnh của riêng idol chẳng hạn ?

 

Fan Yoona – SNSD  chứng tỏ độ chịu chơi của mình khi tổ chức hẳn một buổi triển lãm ảnh nhân sinh nhật idol của mình. Lợi nhuận thu được từ buổi triển lãm đều được quyên góp cho mục đích từ thiện.

 

Triển lãm ảnh của Irene – Red Velvet

 2. Hái sao trên trời cho thần tượng

Mua sao tặng thần tượng nhân những sự kiện đặc biệt không hề quá xa lạ đối với cộng đồng fan Kpop. Hầu hết những thần tượng Hàn quốc đều có những ngôi sao mang tên của bản thân và một trong số chúng đến từ fan Việt như Ngô Diệc Phàm, Jessica Jung, SUJU, CN Blue,...

 

Ngôi sao mang tên CN.Blue do cộng đồng fan Việt mua tặng

 

Vì sao mang tên Ngô Diệc Phàm

Những ngôi sao đó đều được đăng ký định danh thông qua tổ chức International Star Registry với giá dao động từ 54$ (khoảng 1,2 triệu đồng) tới 489$ (gần 11 triệu đồng) cho một ngôi sao tùy vị trí.

3. Chi mạnh tay cho các buổi concert, album

Mua album và vé xem concert chính là hai hoạt động phổ biến để ủng hộ thần tượng của các fandom. Tại nhạc hội HEC Festival Kpop diễn ra vào năm 2014 tại TP.HCM, Sone ( tên fandom của SNSD)  đã tẩu tán hơn 3000 vé đồng thời chuẩn bị 5 lưới bóng bay hồng (khoảng 5000 trái), treo banner, chuẩn bị lighstick,… để đón thần tượng. Ước tính, tổng số tiền mà Sone chi ra cho 30 phút biểu diễn của SNSD là hơn 3 tỉ đồng, một con số khiến hàng loạt fandom của những nhóm khác phải trầm trồ ngưỡng mộ.

Sone Việt nhuộm hồng khắp khán đài

 

MADE 2015 World Tour thu hút 1,5 triệu khán giả với 66 đêm diễn ở các quốc gia: Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia, Mỹ, Trung Quốc.

 

Khẩu hiệu We Are One của EXO được fan tái hiện trong một concert của nhóm.

 4. Tặng xe thức ăn và đồ uống cho đoàn làm phim

Mỗi khi thần tượng đi ghi hình cho phim ảnh, cho chương trình giải trí, thì tặng xe đồ ăn thức uống cho đoàn làm phim là một hành động rất ấm áp để bày tỏ tình cảm chân thành của các fan.

 

 

Khung cảnh hậu trường tổ chức bữa tiệc buffet do cộng đồng fan của D.O. dựng lên

 

Các Runner Việt Nam đã khiến đoàn quay phim Running man cảm động khi gửi tặng trường quay một xe tải đồ ăn có giá trị ước tính 40 triệu đồng.

5. Trồng rừng cho thần tượng

Phong trào trồng cây làm quà sinh nhật cho thần tượng là sáng kiến mới nhất trong cộng đồng fan Kpop. Trước đó, ngoài các món quà thông thường, người hâm mộ thường thực hiện nhiều hoạt động vì cộng đồng như hiến máu, quyên góp tiền từ thiện, tặng gạo cho người nghèo. Fan sẽ khoe giấy chứng nhận trên mạng xã hội, diễn đàn để cộng đồng fan và thần tượng biết đến.

 

Khu rừng mang tên "Kwon Ji Yong" vừa mới được khánh thành trong thời gian gần đây tại đảo Jeju.Khu rừng rộng lớn này hiện tại có 50 cây thuộc họ cam, quýt được trồng ở đây.

Khu rừng của SNSD ở Đài Loan

6. Quyên góp dưới danh nghĩa thần tượng 

Và cuối cùng, thay vì làm những hoạt động chào đón rầm rộ, nhiều fan khác tỏ ra hứng thú hơn đối với việc quyên góp dưới danh nghĩa thần tượng, vừa để quảng bá hình ảnh thần tượng idol một cách lành mạnh và thân thiện, vừa để xóa tan những định kiến xấu của người ngoài về fan KPOP.

Một trong những hành động quyên góp giản dị và ý nghĩa nhất là tặng vòng hoa gạo ủng hộ trong buổi họp báo ra mắt phim của thần tượng. Đây đã sớm trở thành một nét đẹp văn hóa "chuẩn fan KPOP".

 

Vòng hoa gạo xuất hiện lần đầu tiên từ fanclub của Shin Hye Sung – thành viên nhóm nhạc Shinhwa

 

13 tấn gạo thu được trong concert của nhóm nhạc đình đám BIG BANG

Tổ chức những buổi từ thiện hay xây dựng những công trình công cộng dưới tên của thần tượng chính là hoạt động tuy tốn kém rất nhiều chi phí song lại rất được lòng cộng đồng xã hội.

Tại thôn Ấp Rau Dừa B, xã Hưng Mỹ, tỉnh Cà Mau, một cây cầu đã được xây dựng và khánh thành nhờ quỹ từ thiện The Corea Peace3000 của Hàn Quốc. Đặc biệt, những người đóng góp lớn nhất để làm nên cây cầu này chính là fan của cậu út EXO – Sehun

 

Cây cầu mang chính tên FC của Sehun, HunNyeoDong

Một hình thức từ thiện khác được áp dụng ở các quốc gia như Hàn Quốc, Trung Quốc là mở thư viện mang tên thần tượng. Và ở Việt Nam, lần đầu tiên có một thư viện do một fandom KPOP thành lập nên, đó chính là thư viện TVXQ! do các Cassiopeia triển khai thực hiện trong suốt nửa năm trời.

 

Thư viện TVXQ! do cộng đồng Cassiopeia Việt Nam trao tặng tại trường tiểu học Bản vẽ, tỉnh Hà Giang

Có thể khi nhìn vào sự chịu chi của fan hâm mộ, người ngoài sẽ cho rằng nó thật lãng phí, vô bổ. Nhưng số tiền ấy bỏ ra để họ có thể lưu lại những ký ức đẹp đẽ nhất tuổi thanh xuân của mình, những ký ức quý giá mà nhiều người có tiền cũng không mua nổi. Thần tượng một ai đó cho ta thêm động lực để cố gắng hơn trong cuộc sống, vì vậy đừng cảm thấy ngại ngùng hổ thẹn khi là fan của một ca sĩ ngoại quốc, khi thể hiện tình yêu đối với thần tượng. Bạn không làm gì sai hết, tuổi trẻ mà, dám sống, dám làm, dám trải nghiệm và dám yêu theo cách của riêng mình, để có thể luôn tự hào mỗi khi nhìn lại quãng thời đã đi qua.



Theo bạn, nữ thần tượng nào có khuôn mặt hợp nhất với mái tóc Pucca
  • TaeYeon (SNSD)

    TaeYeon (SNSD)

    0%
  • Wendy (Red Velvet)

    Wendy (Red Velvet)

    0%
  • Arin (Oh My Girl)

    Arin (Oh My Girl)

    0%
  • Momo (Twice)

    Momo (Twice)

    0%
  • Chung Ha

    Chung Ha

    0%
  • Jeon Somi

    Jeon Somi

    0%
  • Bomi (Apink)

    Bomi (Apink)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày