Sana (Twice) ngầm bảo vệ Jihyo sau tranh cãi dùng tiếng lóng: 'Là con người nên có lúc chúng mình cũng sẽ mắc lỗi' - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ hai - 06 / 01 / 2020

Sana (Twice) ngầm bảo vệ Jihyo sau tranh cãi dùng tiếng lóng: 'Là con người nên có lúc chúng mình cũng sẽ mắc lỗi'

Thành viên Twice thể hiện tình cảm và sự trân trọng của mình đối với người hâm mộ, đồng thời ngầm ám chỉ đến lỗi lầm của trưởng nhóm qua bài đăng trên fancafe.

Bắt đầu từ hôm qua, vụ việc Jihyo sử dụng tiếng lóng để chỉ trích antifan đã khiến nữ idol vướng vào một vụ tranh cãi lớn. Theo đó, Jihyo (TWICE) đã có buổi livestream để giao lưu với fan trong chatroom sau khi trở về từ lễ trao giải đình đám Golden Disc Awards 2019 tại Nhật. Cô cũng lên tiếng giải thích về việc vì sao bản thân có đôi lúc lại vắng mặt tại lễ trao giải MAMA 2019 vừa qua.

Đáng nói trong đoạn hội thoại, Jihyo đã sử dụng tiếng lóng '웅앵웅' (Oong Ang Oong) - Trong tiếng Hàn đây là tiếng lóng chỉ dùng trên mạng bởi các netizen, mang ý nghĩa là 'lẩm bẩm lầm bầm/ rên rỉ'. Việc Jihyo dùng tiếng lóng để chỉ trích người khác đã khiến cộng đồng mạng Hàn Quốc 'dậy sóng' vì 2 lý do chủ yếu:

- Một là bên Hàn Quốc, giữ lễ nghĩa trong lời nói rất quan trọng (văn hóa xứ Kim Chi rất coi trọng trên dưới, đề cao kính ngữ) nên việc một idol như Jihyo công khai dùng tiếng lóng 'mỉa mai' người khác bị cho là không thể chấp nhận được.

- Hai là 'Oong Ang Oong' được nhiều Knet cho là tiếng lóng của những người nữ quyền dùng để công kích nam giới trên các diễn đàn mạng xã hội.

XEM THÊM: JIHYO (TWICE) GÂY TRANH CÃI LỚN KHI DÙNG TIẾNG LÓNG 'DẰN MẶT' ANTIFAN: FAN KHEN NGẦU, NETIZEN KỊCH LIỆT NÉM ĐÁ VÌ LÀM IDOL MÀ VÔ PHÉP TẮC

Đến tận bây giờ, khắp các diễn đàn tại Hàn Quốc vẫn đang tranh cãi kịch liệt rằng liệu Jihyo dùng từ 'Oong Ang Oong' là đúng hay sai. Trong diễn biến mới nhất, nhiều người cho rằng Sana cũng đã ngầm thay mặt Jihyo xin lỗi về vụ việc và đồng thời cũng bênh vực trưởng nhóm thông qua lá thư mà cô gửi đến các ONCE trên fancafe. 

Trong đó, Sana nhắn gửi đến fan hâm mộ: 'Mình vô cùng đau lòng khi phải nhìn thấy dáng vẻ kiệt sức và mệt mỏi của các bạn Once. Nếu chúng mình là lý do cho điều đó thì tôi lại càng thấy đau đớn hơn. Nhưng chúng mình cũng là con người nên đôi khi chúng mình cũng mắc lỗi, cũng khiến người khác phải thất vọng và cũng có những lúc khiến các bạn Once bị tổn thương - điều mà chúng mình hoàn toàn không cố ý'.

Nhiều người cho rằng Sana đang ám chỉ đến sự cố tối qua của trưởng nhóm Jihyo. Bên cạnh việc xin lỗi đã khiến các ONCE phải lo lắng, Sana cũng đang lên tiếng bảo vệ Jihyo khi viết: 'Chúng mình cũng là con người nên đôi khi chúng mình cũng sẽ mắc lỗi.'

Dưới đây là toàn văn thư của Sana:

'CÁC ONCE ƠI! MÌNH LÀ SANA ĐÂY!

Nhờ các bạn Once mà cả hôm qua lẫn hôm nay, nhóm đều được nhận giải. Mình rất biết ơn nhưng cũng cảm thấy có lỗi với các bạn nữa.

Mình nghĩ rằng giờ đây đối với chúng tôi cũng như các Once, chúng ta đã trở nên gần gũi với nhau hơn. Vì thế, mình thật sự hy vọng chúng ta sẽ luôn nhận được những điều hạnh phúc và tốt đẹp như vậy. Và dĩ nhiên là mình cũng hy vọng sẽ luôn được nhìn thấy các bạn với một gương mặt mỉm cười.

Giờ đây, có vẻ như mình không còn chỉ muốn nhìn thấy Once với những khuôn mặt tươi cười rạng rỡ. Vì chúng ta đã trở nên thân thiết hơn nên mình muốn chia sẻ nhiều cảm xúc hơn thế. Tuy nhiên, mình lại vô cùng đau lòng khi phải nhìn thấy dáng vẻ kiệt sức và mệt mỏi của các bạn Once.

Nếu chúng mình là lý do cho điều đó thì tôi lại càng thấy đau đớn hơn.​

Không còn điều gì đau lòng hơn là khi người mình yêu quý phải buồn đau và mệt mỏi vì chính mình. Nhưng chúng mình cũng là con người nên đôi khi chúng mình cũng mắc lỗi, cũng khiến người khác phải thất vọng và cũng có những lúc khiến các bạn Once bị tổn thương - điều mà chúng mình hoàn toàn không cố ý.

Cũng giống như cách mà Once luôn ấm áp ôm lấy Twice mỗi khi chúng mình đau khổ hay mệt mỏi, năm nay mình muốn trở thành một người có thể che chở và ôm ấp Once một cách ấm áp hơn thế nữa.

Thật lòng cảm ơn mọi người vì đã luôn tin tưởng, động viên và luôn ở bên cạnh chúng mình. Nghĩ về những giải thưởng chúng mình đã nhận hôm qua và cả hôm nay, chúng mình sẽ trưởng thành hơn nữa trong năm 2020 này! Năm nay hãy cùng nhau phấn đấu nhé! Mãi trân trọng Once.♥

Mình chỉ nói một lời cuối nữa thôi. Chúng mình trở thành Twice là để tiếp thêm sức mạnh cho các Once, chứ không phải khiến các bạn thêm mỏi mệt. Vì người ở bên cạnh nhóm luôn là Once nên chúng mình lúc nào cũng muốn được đồng hành cùng các bạn. Mình hy vọng các bạn sẽ nhắm mắt lại, suy ngẫm và thấu hiểu được điều đó. Mình xin lỗi vì đăng bài trễ thế này. Hôm nay các bạn vất vả nhiều rồi, ngủ ngon nhé.'

Trước bức thư cảm động của Sana, nhiều Once đã không khỏi đau lòng và để lại bình luận: 'Twice không làm gì sai cả! Sao các thành viên cứ phải xin lỗi như thế chứ?', 'Sana viết thư cảm động quá!', 'Tôi hiểu mà, tôi hiểu Jihyo không có lỗi ở đây đâu... Twice cố lên!', 'Những kẻ đặt điều để mắng Jihyo thật sự quá vô lý. Twice kiên cường lên nhé...'

Tổng hợp: Snowie@tintuckpop

XEM THÊM: SBS TIẾT LỘ TÊN NHỮNG IDOL LÀ NẠN NHÂN CỦA GIAN LẬN NHẠC SỐ: EXO VÀ WINNER THÊ THẢM NHẤT, TWICE GIÚP JYP ĐƯỢC MINH OAN

XEM THÊM: CHỈ TRÍCH GOLDEN DISC AWARDS 2019 THIẾU TÔN TRỌNG IDOL NHƯNG LẠI LÔI SOOBIN (TXT) VÀO CUỘC ĐỂ BASH, FAN X1 NHẬN CÁI KẾT ĐẮNG

XEM THÊM: NGHI VẤN GDA 2020 GIÚP HWASA (MAMAMOO) THẮNG GIẢI SOLO, 'CHƠI XẤU' TAEYEON (SNSD) VÀ JENNIE (BLACKPINK)



Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày