Chỉ cần nghe những bản hit này của năm 2017 bạn sẽ nhận ra 4 mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông thật rõ nét - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ ba - 02 / 01 / 2018

Chỉ cần nghe những bản hit này của năm 2017 bạn sẽ nhận ra 4 mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông thật rõ nét

Âm nhạc và lời ca mang tới cuộc sống thật muôn hình muôn vẻ.

Mùa xuân

Những ca khúc mở màn năm 2017 thường không có giai điệu quá ồn ào, rộn rã. Ngược lại, với tiết trời ấm áp của mùa xuân, lựa chọn yêu thích của phần đông khán giả là những bản nhạc dịu dàng với ca từ ý nghĩa.

"Spring Day" – bản hit mùa xuân của BTS, cũng là chủ nhân của giải thưởng "Ca khúc của năm" tại lễ trao giải MMA vừa rồi, là bản nhạc Pop truyền tải niềm tin và hy vọng, phù hợp để lắng nghe, tiếp thêm động lực cho bản thân vào những ngày đầu năm mới.

Trong khi đó, dù chỉ là 1 ca khúc pre-release cho album mới nhưng "Through the Night" của IU vẫn hiên ngang phá đảo mọi BXH. Nhờ có giai điệu dịu dàng dễ nghe như lời thủ thỉ nên không chỉ riêng mùa xuân, mà trong cả 3 mùa còn lại, bản hit của IU vẫn vô cùng được lòng công chúng.

 

"Spring Day" MV - BTS

 

"Through The Night" MV - IU

Mùa hè

Hè năm nay, dễ nhận thấy sự lên ngôi của những bản nhạc EDM sôi động. Trong khi "As If It’s Your Last" của Black Pink khuấy đảo làng nhạc Hàn đầu mùa hè với giai điệu mạnh mẽ và gây nghiện thì chỉ 1 tháng sau đó, Red Velvet cũng gia nhập cuộc chơi bằng bản hit dài hơi "Red Flavor".

Không có gì phải nghi ngờ về mức độ phủ sóng khủng khiếp của "Red Flavor" hay "As If It’s Your Last". Trên cả những BXH âm nhạc hay xét về mức độ yêu thích trong lòng công chúng, đây cũng là 2 ca khúc được điểm mặt gọi tên nhiều nhất mùa hè.

Ngoài ra, "Ko Ko Bop" của EXO tuy được đánh giá là không thành công bằng ca khúc đại diện của 2 girlgroup đàn em, nhưng nhờ mặt hình ảnh đậm chất mùa hè, cộng thêm âm điệu điện tử, pha chút Hip Hop chậm rãi, bài hát vẫn là 1 bản hit nổi bật trong năm nay.

 

"Red Flavor" MV - Red Velvet

 

"As If It's Your Last" MV - Black Pink

 Mùa thu

Mùa thu se lạnh là thời điểm hoàn hảo để những bản ballad da diết lên ngôi. Đã nhắc đến ballad thì không thể không kể tên những ông hoàng, bà chúa đã được công nhận về giọng hát như Yoon Jong Shin, BTOB, Bolbbalgan4,… Và quả thật, mùa thu năm nay, cũng chính những tên tuổi này đã đem về cho làng nhạc Kpop các bản tình ca vô cùng xuất sắc.

"Like It" của "ông hoàng ballad" Yoon Jong Shin sau khi lội ngược dòng trên BXH đã liên tục bám trụ trong Top 10 Melon suốt nhiều tháng liền, thậm chí giành luôn danh hiệu ca khúc được dân Hàn yêu thích nhất trong 1 cuộc khảo sát được tổ chức gần đây bởi Gallup Korea.

Trong khi đó, các đại diện trẻ hơn như BTOB và Bolbbalgan4 cũng góp vào cuộc chơi 2 bản hit đình đám là "Missing You" và "Some". Mức độ thành công của "Missing You" hay "Some" quả thật không còn gì phải bàn cãi. Mùa thu, khi tâm hồn con người trở nên nhạy cảm, hoài niệm, là mùa của những xúc cảm luôn đong đầy, thì chỉ có những ca khúc ngọt ngào, da diết như "Missing You" hay "Some" mới là liều thuốc chữa lành trái tim hữu hiệu.

 

"Missing You" MV - BTOB

 

"Some" MV - Bolbbalgan4

 

Mùa đông

Đông, là mùa của lễ hội. Nền âm nhạc ở bất cứ đâu trên thế giới, cứ hễ đến mùa đông, không khí Giáng sinh lại phủ đầy, rộn ràng, giàu cảm xúc. Nhưng Giáng sinh đối với mỗi người là muôn màu muôn vẻ. Và điều này được thể hiện rất rõ trong những khúc ca mùa đông được phát hành gần đây ở Kpop.

Trong khi lớp nghệ sĩ trẻ vui tươi với những bản tình ca rộn ràng, háo hức thì bậc đàn anh, đàn chị lại mừng Giáng sinh bằng các bài hát với tiết tấu chậm rãi, nhẹ nhàng hơn.

Nhìn vào các BXH hiện tại, có thể nói "Snow" của Zion.T và "Heart Shaker" của Twice chính là 2 ca khúc mùa đông đang được yêu thích nhất. Và rõ ràng, cảm xúc mà 2 bài hát mang đến cho công chúng hoàn toàn trái ngược nhau: 1 da diết, nhẹ nhàng, 1 vui tươi, rạng rỡ.

 

"Snow" MV - Zion.T ft. Lee Moon Sae

 

"Heart Shaker" MV - TWICE



#bài hát bốn mùa
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày